Tiêm filler xong bị nhức là bị làm sao? Có nguy hiểm không?

Tiêm filler xong bị nhức là bị làm sao? Có nguy hiểm không?

Không ít khách hàng cho biết họ cảm thấy tình trạng đau nhức sau khi tiêm filler. Có người tiêm filler xong bị nhức một vài ngày là tự khỏi. Nhưng cũng có người bị nhức kéo dài gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Câu hỏi đặt ra là tiêm filler về bị nhức là do đâu và có nguy hiểm không? Nếu bị đau nhức thì cần làm thế nào để cải thiện vấn đề một cách nhanh chóng. Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

Bạn đang đọc: Tiêm filler xong bị nhức là bị làm sao? Có nguy hiểm không?

Vấn đề thường gặp sau khi tiêm filler

Tiêm filler là giải pháp làm đẹp không xâm lấn được đánh giá cao về hiệu quả và độ an toàn. Với filler, bác sĩ sẽ sử dụng kim tiêm để hoàn thành quá trình thẩm mỹ thay cho việc sử dụng dao kéo. Nhờ đó mà tiêm filler sẽ ít gây tổn thương da, mang đến hiệu quả nhanh hơn và đảm bảo sự tự nhiên.

Tuy nhiên, trong quá trình tiêm filler khách hàng vẫn có thể gặp phải một số các tác dụng phụ. Bao gồm tình trạng sưng tấy da, các vết bầm tím và cảm giác đau nhức hay dấu hiệu kích ứng… Các tác dụng phụ này hầu như không ảnh hưởng đến sức khoẻ, cuộc sống và cũng không cần điều trị y khoa.

Cũng có một số trường hợp tiêm filler sai kỹ thuật phải đối mặt với biến chứng thẩm mỹ. Khi này, các tác dụng phụ sẽ kéo dài dai dẳng và gia tăng mức độ. Nó khiến cho khách hàng cảm thấy khó chịu và sống trong tâm trạng bất an. Có những trường hợp biến chứng nặng sau tiêm filler gây ảnh hưởng đến cấu trúc da và không thể phục hồi như cũ.

Tiêm filler xong bị nhức là bị làm sao? Có nguy hiểm không?

Tiêm filler xong bị nhức là làm sao?

Một trong những dấu hiệu khó chịu sau khi tiêm filler chính là cảm giác nhức và đau. Theo phản ánh của đa số khách hàng thì họ cảm thấy vùng tiêm filler xong bị nhức. Họ không biết vì sao lại như vậy và liệu rằng điều này là bình thường hay bất thường.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, tiêm filler về bị nhức thường được cảm nhận sau một vài giờ. Đó là khi thuốc gây tê để giảm đau đã hết tác dụng và khách hàng sẽ có cảm giác châm chích tại chỗ. Điều này là khá bình thường, hầu hết khách hàng sẽ có cảm giác này nên không cần quá lo lắng nếu nhận thấy tiêm filler xong bị nhức trong ngưỡng chịu đựng.

Nhức sau tiêm filler thường xuất hiện cùng với hiện tượng da bị phù nề mức độ nhẹ và trung bình. Tuy nhiên, dấu hiệu này chỉ kéo dài trong 1-2 ngày và sẽ tự động biến mất mà không cần điều trị. Do đó, nếu bạn tiêm filler xong bị nhức, hãy chủ động chăm sóc tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ để sớm ổn định các dấu hiệu này nhé.

Tiêm filler về bị nhức và đau nhiều cảnh báo biến chứng thẩm mỹ

Trong trường hợp bạn tiêm filler tại cơ sở thẩm mỹ không uy tín, với sản phẩm tiêm kém chất lượng và không đảm bảo các điều kiện an toàn thì đau nhức chính là một cảnh báo nguy hiểm. 

Lúc này, việc tiêm filler xong bị nhức sẽ không có khả năng tự thuyên giảm mà sẽ kéo dài dai dẳng. Thậm chí là bạn sẽ nhận thấy bị đau nhức nhiều hơn dù đã điều trị bằng thuốc. Kèm theo đó là hàng loạt các dấu hiệu bất thường khác như biến dạng mặt, loét da, phát ban và nhiễm trùng sau khi tiêm filler.

Dr.thaiha xin chia sẻ một vài những nguyên nhân gây ra tình trạng tiêm filler bị nhức và đau bất thường để mọi người cùng tham khảo:

Nhiễm trùng da sau khi tiêm filler gây nhức

Tiêm filler hạn chế xâm lấn nhưng vẫn gây ra tổn thương vi điểm. Vi khuẩn có thể tấn công vào tổn thương do kim tiêm gây ra và từ đó gây ra tình trạng viêm nhiễm. Nếu như vùng được tiêm bị nhiễm trùng sẽ xuất hiện các dấu hiệu đau nhức, sưng tấy và đỏ. Viêm nhiễm cần được điều trị kịp thời để tránh các vấn đề nghiêm trọng hơn như gây hoại tử mô da và để lại sẹo.

Tiêm filler xong bị nhức do chèn ép mạch máu

Biến chứng chèn và tắc mạch máu do filler gây ra khiến cho máu không thể tuần hoàn. Điều này làm cho vùng da bị tắc mạch sưng phù, bầm tím và đau nhức dữ dội. Lâu dần da sẽ bị chết và bị hoại tử hoàn toàn. Nguyên nhân tắc mạch thường do bạn tiêm filler quá liều và tiêm không đúng kỹ thuật gây tổn thương mạch máu ở vùng điều trị.

Tìm hiểu thêm: Tiêm môi trái tim là gì? Tiêm môi trái tim bao nhiêu tiền?

Tiêm filler xong bị nhức là bị làm sao? Có nguy hiểm không?

Tiêm filler về bị nhức do dị ứng với chất làm đầy

Một số người có thể phản ứng dị ứng với các thành phần trong filler, gây ra các triệu chứng như ngứa, đỏ, phồng và đau đớn. Nguy cơ sẽ cao hơn nếu như bạn vô tình hoặc cố tình sử dụng filler có nguồn gốc không rõ ràng hoặc bị pha tạp chất. Ở người có cơ địa nhạy cảm thì khả năng bị đau nhức sẽ cao hơn rất nhiều.

Tiêm filler quá nhiều gây đau nhức và biến dạng

Tiêm filler xong bị nhức là do tiêm filler với lượng quá nhiều. Song song với đó là xuất hiện tình trạng mặt biến dạng và méo mó làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ. Do đó, cần có kế hoạch tiêm filler an toàn để tránh bị đau nhức kéo dài, không gây ảnh hưởng đến cuộc sống và diện mạo của bạn.

Tiêm filler xong bị nhức phải làm như thế nào?

Trước hết bạn hãy theo dõi các tác dụng phụ trong khoảng 1-2 ngày. Tuân thủ yêu cầu dùng thuốc và chăm sóc tại nhà của bác sĩ đưa ra. Bởi đa số các trường hợp tiêm filler về bị nhức sẽ có sự thuyên giảm tự nhiên. 

Một số những gợi ý có thể giúp bạn giảm triệu chứng tiêm filler xong bị nhức gồm:

  • Không sử dụng rượu bia cho đến khi filler ổn định hoàn toàn.
  • Tránh sử dụng đồ ăn có khả năng gây dị ứng, kích ứng da.
  • Tránh sờ nắn vùng tiêm filler và tránh tác động ngoại lực đến vị trí có filler.
  • Không trang điểm sau khi tiêm filler nhưng phải giữ vệ sinh cho da.
  • Tránh tác động nhiệt đến vùng tiêm filler để giúp filler ổn định nhanh hơn.

Gợi ý giúp bạn giảm nhanh tình trạng đau nhức sau khi tiêm filler chính là chườm lạnh. Sử dụng túi chườm lạnh hoặc đá lạnh để chườm lên vùng da bị sưng, đau nhức và bầm tím sẽ giúp tăng cường lưu thông máu đến khu vực này. Từ đó sẽ cải thiện nhanh chóng các phản ứng của da và giúp filler ổn định nhanh chóng hơn.

Nếu như bạn có cảm giác nhức kéo dài hoặc trở nên nặng hơn, hoặc kèm theo các triệu chứng khác như sưng tấy, đỏ, nổi mẩn, bạn nên liên hệ với bác sĩ hoặc chuyên gia làm đẹp ngay lập tức để được kiểm tra. Mục đích là để tìm ra nguyên nhân tiêm filler xong bị nhức và từ đó chủ động phát hiện và điều trị các biến chứng thẩm mỹ liên quan.

Tiêm filler xong bị nhức là bị làm sao? Có nguy hiểm không?

>>>>>Xem thêm: Tiêm filler ăn tôm và mắm tôm được không?

Có nên tiêm filler không?

Có không ít khách hàng tỏ ra lo sợ khi đọc những thông tin tiêm filler xong bị nhức. Và câu hỏi được đặt ra là liệu filler có an toàn như quảng cáo hay không, có nên tiêm filler không, nếu tiêm thì tiêm như thế nào để tối ưu hiệu quả.

Với nhiều kinh nghiệm tiêm filler, các bác sĩ chuyên khoa tại Dr.thaiha nhận thấy rằng filler đang là phương pháp làm đẹp có tính an toàn, nhanh chóng và tự nhiên nhất. Filler có thể được sử dụng với đa dạng các mục đích như trẻ hoá xoá nhăn, cấp ẩm cho da, làm đầy thái dương, làm đầy má hóp, tạo hình cho cắm/ mũi/ môi…

Trước khi tiêm filler khách hàng cần được thăm khám cùng bác sĩ chuyên khoa để có chỉ định thẩm mỹ an toàn. Bởi quan trọng nhất là bạn cần được đánh giá sức khỏe tổng thể để đảm bảo rằng không có vấn đề gì có thể làm tăng nguy cơ hoặc gây trở ngại cho quá trình làm đẹp.

Tiếp theo, là bạn phải chọn một bác sĩ hoặc chuyên gia làm đẹp có kỹ năng và kinh nghiệm để thực hiện tiêm filler. Điều này giúp đảm bảo rằng quá trình diễn ra một cách an toàn và kết quả đạt được là tự nhiên nhất. 

Và luôn nhớ filler có thể cải thiện ngoại hình, nhưng không thể thay đổi hoàn toàn cấu trúc khuôn mặt hoặc loại bỏ các vấn đề về da. Do đó, không lạm dụng filler để tránh tình trạng tiêm filler xong bị nhức và các biến chứng thẩm mỹ khác…

Mọi thông tin tư vấn về dịch vụ tiêm filler, bạn hãy chủ động liên hệ với phòng khám Dr.thaiha để có thêm sự hỗ trợ từ bác sĩ chuyên khoa. Trân trọng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5