Biến chứng tiêm filler rãnh cười và cách xử lý

Biến chứng tiêm filler rãnh cười và cách xử lý
Rate this post

Rãnh cười được biết đến là vị trí tiêm filler an toàn trên gương mặt. Chúng ta có thể tiêm từ 0.5-1.5 ml mỗi bên rãnh cười với mục đích làm đầy rãnh nhăn này. Việc tiêm filler một cách vô tội vạ không làm cho rãnh cười đẹp hơn mà ngược lại sẽ có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro. Dưới đây sẽ là chia sẻ của Dr.thaiha về những biến chứng tiêm filler rãnh cười mà bạn có thể gặp phải, hãy cùng tìm hiểu ngay.

Biến chứng tiêm filler rãnh cười kém chất lượng

Một trong những nguyên nhân gây ra biến chứng tiêm filler rãnh cười đó chính là sử dụng filler có chất lượng kém. Đó là những sản phẩm filler không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có thành phần gây hại cho cơ thể do bị pha lẫn tạp chất, filler không được cấp phép lưu hành và chưa được kiểm duyệt hoặc những sản phẩm filler đã có dấu hiệu cũ hỏng.

Filler kém chất lượng có thể gây ra các phản ứng bất lợi cho cơ thể ngay sau khi tiêm hoặc sau khi thực hiện được một thời gian dài. Chính vì thế, việc kiểm soát tác dụng phụ và biến chứng thẩm tiêm filler rãnh cười gặp rất nhiều khó khăn.

Rủi ro thường gặp nhất khi sử dụng filler không đảm bảo chất lượng đó chính là các phản ứng kích ứng da: đỏ da, nổi mẩn, nổi mụn, ngứa ngáy khó chịu. Nặng hơn là tình trạng nhiễm trùng xảy ra ở hai bên rãnh cười gây ảnh hưởng đến mô mềm. Một số trường hợp không có đáp ứng với filler dẫn đến việc đào thải chất làm đầy.

Biến chứng tiêm filler rãnh cười và cách xử lýBiến chứng tiêm filler rãnh cười quá tay

Tiêm filler rãnh cười quá tay được hiểu đơn giản là việc chúng ta lạm dụng filler trong các liệu trình làm đẹp. Thay vì tiêm với liều 0.5-1.5 ml mỗi bên rãnh cười thì lượng filler được tiêm nhiều hơn, lên đến 3-4 ml hoạt chất cho mỗi lần tiêm. Và điều này không chỉ gây lãng phí tài chính mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Tiêm filler quá tay sẽ có thể gây ra những vấn đề sau:

  • Tiêm filler nhiều khiến cho vùng mặt má bị biến dạng do rãnh cười được làm đầy quá mức cần thiết.
  • Tiêm nhiều filler vào rãnh cười có thể gây tổn thương các mạch máu. Tăng nguy cơ chèn mạch máu và làm cản trở lưu thông máu dẫn đến sưng đau.
  • Tiêm filler rãnh cười quá tay dễ gây tràn filler hoặc khiến cho da nổi cục cứng do vón cục chất làm đầy gây mất thẩm mỹ…

Do đó, việc xác định được tình trạng rãnh cười sẽ giúp bác sĩ cân đối liều lượng filler an toàn trong liệu trình thẩm mỹ. Hãy luôn nhớ tiêm nhiều filler sẽ không an toàn, còn tiêm quá ít filler thì sẽ không tối ưu được hiệu quả nhé.

Biến chứng tiêm filler sai kỹ thuật

Biến chứng tiêm filler sai kỹ thuật được đánh giá là đặc biệt nguy hiểm. Bởi nó sẽ gây ra những di chứng một cách lâu dài, có thể là vĩnh viễn. Đặc biệt là với những vùng tiêm nhạy cảm, gần với mắt.

Biến chứng tiêm filler rãnh cười này thường liên quan trực tiếp đến trình độ tay nghề của bác sĩ. Việc người tiêm filler không được đào tạo một cách bài bản, không có nhiều kinh nghiệm và không phải là bác sĩ được cấp phép hành nghề sẽ rất nguy hiểm.

Các biến chứng thẩm mỹ có thể gặp phải gồm:

  • Tiêm filler sai vị trí, sau độ sâu có thể khiến cho filler bị tập trung tại một điểm và gây biến dạng mặt má một cách nhanh chóng.
  • Mặt bị đơ cứng sau khi tiêm filler sai kỹ thuật. Một số trường hợp còn bị liệt vùng rãnh cười do tiêm filler gây tổn thương mạch máu.
  • Tiêm filler rãnh cười gặp biến chứng nhiễm trùng do người tiêm filler không đảm bảo công tác vô trùng, vô khuẩn khi làm thủ thuật.
  • Biến chứng tiêm filler rãnh cười ảnh hưởng đến mạch máu ở vùng điều trị. Tăng nguy cơ chèn mạch, tắc mạch dẫn đến hoại tử mô mềm.
  • Filler có thể ảnh hưởng đến các khu vực lân cận rãnh cười như mũi, mặt má và đôi khi ảnh hưởng xa hơn là mắt gây ra mù lòa…

Biến chứng tiêm filler với dụng cụ không đảm bảo

Bao gồm việc sử dụng kim tiêm có kích thước lớn và không được thiết kế chống tràn. Khi này da của chúng ta sẽ dễ bị tổn thương hơn và kéo dài thời gian phục hồi. Bên cạnh đó, kim tiêm có thiết kế không phù hợp sẽ khó có thể điều chỉnh lượng filler một cách chuẩn xác, tăng nguy cơ bị tràn filler hoặc bị vón cục chất làm đầy.

Ngoài ra, các biến chứng tiêm filler rãnh cười khác cũng có thể xuất phát từ các nguyên nhân sau:

  • Kim tiêm filler không đảm bảo vô trùng, vô khuẩn.
  • Tái sử dụng kim tiêm filler cho nhiều vùng cơ thể.
  • Sử dụng chung kim tiêm với người khác, bao gồm cả người thân của bạn…

Tìm hiểu thêm: Tiêm filler kiêng ăn những gì? Chuyên gia chia sẻ

Biến chứng tiêm filler rãnh cười và cách xử lý

Biến chứng tiêm filler khi không đảm bảo sức khỏe

Bao gồm tình trạng nhiễm trùng nặng hơn sau khi tiêm filler ở hai rãnh cười đang bị nhiễm trùng trước đó. Hay như tình trạng viêm, lở loét xảy ra khi tiêm filler cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường hoặc bị bệnh về rồi loạn đông máu hay tim mạch, huyết áp.

Do đó, không phải ai đủ 18 tuổi cũng đủ điều kiện để tiêm filler rãnh cười. Cần đánh giá tình trạng sức khỏe một cách chi tiết để có kế hoạch tiêm filler an toàn. Không tiêm filler cho cả phụ nữ mang thai hoặc người đang cho con bú sữa mẹ để tránh ảnh hưởng xấu có thể xảy ra.

Biến chứng do chăm sóc sau tiêm filler gây ra

Sau tiêm filler rãnh cười chúng ta sẽ cần mất một vài ngày để filler có thể ổn định. Trong thời gian này, nếu như không chăm sóc tốt cho da thì tổn thương sẽ khó phục hồi. Một trong những nguyên nhân gây ra biến chứng chính là không đảm bảo vệ sinh cho da khiến cho vi khuẩn dễ dàng tấn công vào tổn thương và gây viêm nhiễm.

Bên cạnh đó, một vài các thói quen xấu cũng có thể gây ra biến chứng tiêm filler rãnh cười. Bao gồm:

  • Sử dụng thuốc hay thực phẩm chức năng gây rối loạn đông máu.
  • Thường xuyên sờ nắn vùng rãnh cười hoặc nặn mụn sau tiêm filler.
  • Thường xuyên sử dụng rượu bia và các đồ ăn gây dị ứng da.
  • Trang điểm ngay sau khi tiêm rãnh cười cũng làm gia tăng nguy cơ biến chứng.
  • Không có các biện pháp chăm sóc và bảo vệ da trước điều kiện môi trường.
  • Không đeo khẩu trang khi ra đường và thường xuyên có tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Khi nào cần thăm khám bác sĩ chuyên khoa

Quy trình tiêm filler rãnh cười được thực hiện một cách nhanh chóng chỉ với dụng cụ kim tiêm. Quá trình làm đẹp sẽ không cần nghỉ dưỡng và cũng ít phải kiêng cữ mà vẫn sẽ giúp làm đầy rãnh cười một cách tự nhiên.

Sau khi tiêm filler, bạn có thể gặp tình trạng phù nề ở hai bên rãnh cười, đau sau khi thuốc tê hết tác dụng hoặc các vết bầm tím xuất hiện cùng với đó là hiện tượng da nổi mụn… Tuy nhiên đây chỉ là những tác dụng phụ thường gặp. Bạn có thể theo dõi trong khoảng 3 -5 ngày sau tiêm filler sẽ thấy các triệu chứng này sẽ thuyên giảm và biến mất.

Trong các trường hợp nghi gặp biến chứng tiêm filler rãnh cười thì cần chủ động thăm khám để tìm ra nguyên nhân và có giải pháp khắc phục. Bao gồm:

  • Sưng đau, bầm tím da kéo dài.
  • Hai rãnh cười nổi mụn, trong đó có mụn mủ.
  • Tổn thương da lâu lành và có dấu hiệu tiết dịch, chảy mủ.
  • Rãnh cười bị cứng, đơ và bị mất cảm giác, biến dạng mặt.
  • Xuất hiện các cục cứng ở rãnh cười kèm đau nhức khó chịu.
  • Vùng tổn thương lan rộng, ảnh hưởng đến các khu vực lân cận như mũi, má, mắt…

Việc đánh giá mức độ ảnh hưởng của filler sẽ là bước đệm để giúp chúng ta sớm khắc phục được các biến chứng tiêm filler rãnh cười. Do đó, mọi người không nên bỏ lỡ thời gian vàng để thăm khám nhằm điều trị tốt các biến chứng. Đừng tự ý điều trị tại nhà hoặc trì hoãn điều trị để tránh di chứng lâu dài.

Biến chứng tiêm filler rãnh cười và cách xử lý

>>>>>Xem thêm: Tiêm filler nổi mụn nước có bị làm sao không?

Gợi ý tiêm filler rãnh cười an toàn và hiệu quả cao

Nếu bạn đang muốn tiêm filler nhưng lại sợ gặp phải biến chứng tiêm filler rãnh cười thì hãy lưu ý một số vấn đề sau:

  • Luôn tiêm filler theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không tự tiêm tại nhà hoặc sử dụng dịch vụ filler kém chất lượng tại cơ sở không được cấp phép.
  • Chỉ sử dụng sản phẩm filler có thành phần HA để tiêm làm đầy rãnh cười. Liều lượng filler an toàn sẽ không vượt quá 1,5cc cho mỗi bên rãnh cười.
  • Chỉ sử dụng dụng cụ tiêm filler có thiết kế chuyên dụng và thường sẽ bán theo kèm sản phẩm filler. Tuyệt đối không tái sử dụng kim tiêm filler vì mọi mục đích.
  • Kiểm tra sản phẩm filler trước khi tiêm và cả bằng cấp của bác sĩ để chắc chắn đó là sản phẩm chất lượng và là bác sĩ đích thực.
  • Thông báo với bác sĩ chuyên khoa tất cả các vấn đề sức khỏe và các loại thuốc bạn đang dùng để có kế hoạch tiêm filler phù hợp nhất.
  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết cách chăm sóc và phục hồi da hiệu quả sau khi tiêm filler rãnh cười và tránh các biến chứng thẩm mỹ xảy ra…

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ tiêm filler rãnh cười, bạn có thể gọi cho Dr.thaiha để được hỗ trợ. Và nếu như muốn hỗ trợ thăm khám và điều trị biến chứng tiêm filler rãnh cười, bạn hãy thu xếp thời gian đến số 8 ngõ 26 Hoàng Cầu – Đống Đa – Hà Nội để nhận sự trợ giúp nhanh nhất từ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Dr.thaiha nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5