Tiêm má baby có bị sưng không? Chuyên gia giải đáp

Tiêm má baby có bị sưng không? Chuyên gia giải đáp
Rate this post

Tiêm má baby có bị sưng không thì câu trả lời là có. Bởi sưng, đau, bầm tím là tác dụng phụ thường gặp khi tiêm filler nói chung và filler má baby nói riêng. Tuy nhiên, mức độ sưng của mỗi người sẽ là khác nhau. Có người sưng ít nhưng cũng có người bị sưng nhiều. Đặc biệt là cũng có những trường hợp bị sưng má bất thường cảnh báo biến chứng thẩm mỹ.

Tiêm má baby có bị sưng không? Nguyên nhân là gì?

Tạo hình má baby với các chất làm đầy đã và đang dẫn đầu xu hướng thẩm mỹ. Phương pháp làm đẹp được giới chuyên gia đánh giá rất cao về độ an toàn, tính hiệu quả và đặc biệt là  mang đến sự thay đổi tức thì. Tiêm má baby cho phép bạn sở hữu một gương mặt bầu bĩnh chỉ trong tích tắc để tăng phần tự tin vào diện mạo của chính mình.

Một trong những điều khiến khách hàng phải phân vân khi tiêm má baby chính là liệu rằng tiêm má baby có bị sưng không, khi nào thì sưng, nguyên nhân sưng là gì và sưng trong bao lâu? Chúng ta hãy cùng lần lượt tìm kiếm câu trả lời cho từng vấn đề này nhé.

Tiêm má baby có bị sưng không? Chuyên gia giải đáp

Tiêm má baby có sưng không?

Theo bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ, hầu hết các trường hợp tiêm má baby đều sẽ xuất hiện tình trạng sưng. Có thể kèm theo châm chích da và cả các vết bầm tím ở vùng mặt má. Đây đều là những tác dụng phụ thường gặp khi chúng ta thực hiện tiêm trẻ hóa với các chất làm đầy như filler hoặc mỡ tự thân.

Chính vì thế, bạn không cần quá lo lắng về việc tiêm má baby có bị sưng không. Bởi tình trạng sưng nằm trong kiểm soát y tế sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của bạn. Bạn sẽ được các bác sĩ tư vấn về các giải pháp hạn chế sưng đau, cải thiện sưng đau sau khi tiêm má baby.

Nguyên nhân tiêm má baby bị sưng là gì?

Có nhiều nguyên nhân khiến cho vùng mặt má của chúng ta bị sưng sau khi tiêm má baby. Các nguyên nhân phổ biến nhất gồm:

  • Quá trình tiêm má baby có sử dụng kim tiêm và sẽ gây tổn thương mô mềm khiến cho vị trí tiêm bị sưng, phù nề nhẹ.
  • Tiêm má bị sưng do tác dụng phụ của thuốc gây tê để giảm đau. Hoặc cũng có thể là do chất làm đầy filler làm tăng thể tích má.
  • Sưng do cơ thể chưa đáp ứng hoàn toàn với sản phẩm tiêm má baby. Trường hợp này sẽ không có gì nguy hiểm.
  • Tiêm má baby bị sưng cũng có thể liên quan đến biến chứng thẩm mỹ. Lúc này, hiện tượng sưng sẽ ngày một nghiêm trọng hơn và kéo dài hơn bình thường…

Tiêm má baby bị sưng trong bao lâu?

Vậy là chúng ta đã biết tiêm má baby có bị sưng không và nguyên nhân gây sưng là gì? Tiếp theo hãy cùng theo dõi diễn biến của tình trạng sưng mặt má sau khi tiêm tạo hình má baby.

Trên thực tế thì mỗi người sẽ bị sưng ở mức độ khác nhau và thời gian cũng có sự thay đổi. Có người chỉ bị sưng nhẹ và sưng trong thời gian ngắn, nhưng cũng có người bị sưng, phù nề nghiêm trọng và sưng kéo dài gây ảnh hưởng đến cuộc sống.

  • Với trường hợp bị sưng do tác dụng phụ thì sẽ diễn biến từ 3-5 ngày. Tình trạng sưng thuyên giảm theo thời gian và không kèm theo các dấu hiệu đau nhức bất thường. Không cần dùng thuốc để điều trị hiện tượng sưng mặt má.
  • Với trường hợp bị sưng có liên quan đến biến chứng thẩm mỹ thì mức độ sẽ gia tăng theo thời gian. Sưng đau kéo dài dai dẳng, theo dõi nếu sau 3 ngày sưng không giảm đi thì hãy gặp bác sĩ để tìm ra nguyên nhân chính xác.
  • Với các trường hợp mặt má bị sưng dù cho đã tiêm má baby được thời gian dài (vài tháng, vài năm) thì đó là sự bất thường. Lập tức đến cơ sở y tế chuyên khoa để được hỗ trợ xử lý an toàn nhất.

Làm cách nào để giảm thiểu sưng đau khi tiêm má baby

Cách tốt nhất để không phải lo lắng với câu hỏi tiêm má baby có bị sưng không là bạn phải lựa chọn được cho mình dịch vụ thẩm mỹ có chất lượng tốt. Lựa chọn cơ sở làm đẹp chất lượng với các bác sĩ chuyên khoa uy tín và sản phẩm làm đẹp đạt chuẩn sẽ là giải pháp tối ưu nhất.

Tìm hiểu thêm: Ủ tê tiêm môi là gì? Có nên ủ tê không? Nên ủ tê bao lâu?

Tiêm má baby có bị sưng không? Chuyên gia giải đáp

Dr.thaiha xin mách nhỏ bạn một số các biện pháp giúp giảm thiểu sưng đau khi tiêm má baby siêu hiệu quả sau:

Lựa chọn sản phẩm filler HA

Nếu bạn vẫn đang phân vân tiêm má baby có bị sưng không thì hãy lựa chọn sản phẩm filler có thành phần HA hay còn gọi là filler tạm thời. Bởi đây là dòng sản phẩm có thành phần sinh học, lành tính và được cơ thể đáp ứng rất tốt. Chính vì thế, khi tiêm má baby với filler HA sẽ hạn chế tối đa tình trạng sưng đau, bầm tím so với các loại filler khác.

Không tiêm nhiều filler vào mặt má

Nếu bạn lo lắng tiêm má baby có bị sưng không thì hãy bổ sung chất làm đầy một cách từ từ. Tiêm cho đến khi tạo hình má baby đẹp tự nhiên thì dừng lại và liều lượng filler tối đa cho một liệu trình sẽ không qua 4cc/ bên má. Nếu tiêm nhiều filler thì má sẽ bị tăng thể tích nhiều hơn dẫn đến phù nề thậm chí là cả biến dạng đấy nhé.

Lựa chọn dụng cụ tiêm má baby phù hợp

Với dụng cụ kim tiêm được thiết kế chuyên dụng sẽ giúp hạn chế tình trạng tổn thương da. Chính vì thế, sau khi tiêm má baby vết thương sẽ được làm lành rất nhanh và không gặp phải tình trạng sưng đau do mô mềm không bị ảnh hưởng nhiều. Và chú ý là chỉ dùng kim tiêm filler có thiết kế chống tràn do hãng sản xuất và không tái sử dụng hoặc dùng chung với người khác.

Không dùng rượu bia trong quá trình tiêm má baby

Nếu bạn có thói quen uống rượu bia thì khi tiêm má baby khả năng bị sưng, bầm tím da sẽ rất cao. Bởi thức uống dễ gây rối loạn đông máu, làm tăng lượng hồng cầu và khiến cho máu bị loãng. Vậy nên, để không phải bận tâm tiêm má baby có bị sưng không bạn hãy dừng sử dụng rượu bia trước khi tiêm má ít nhất 3 ngày và kiêng cho đến khi filler ổn định hoàn toàn.

Tạm dừng thuốc hoặc thực phẩm chức năng

Một số loại thuốc điều trị bệnh hoặc thực phẩm chức năng mà bạn sử dụng có thể ảnh hưởng đến kết quả tiêm filler. Trong đó, đáng chú ý là việc gia tăng tác dụng phụ như sưng đau, phù nề mặt má. Do đó, nếu được bác sĩ yêu cầu dừng thuốc hay thực phẩm chức năng thì bạn nên tuân thủ để tối ưu hiệu quả làm đẹp nhé.

Chườm lạnh giúp giảm sưng má sau khi tiêm filler

Trong trường hợp mặt má của bạn bị sưng sau khi tiêm má baby cũng không cần lo lắng. Chỉ cần chườm đá lạnh liên tục trong 24h đồng hồ thì các dấu hiệu sưng đau và bầm tím sẽ có sự cải thiện. Nhưng chú ý là phải dùng túi chườm hoặc khăn sạch để bọc đá lạnh. Không áp trực tiếp đá lên trên da để tránh bị bỏng lạnh nhé.

Tiêm má baby có bị sưng không? Chuyên gia giải đáp

>>>>>Xem thêm: Tiêm môi tây là gì? Dáng tiêm môi tây được ưa chuộng

Một số những vấn đề cần lưu ý khác:

  • Không tập luyện ngay sau khi tiêm má baby để tránh má bị sưng, tránh làm filler bị tràn.
  • Không sờ nắn da sau khi tiêm filler má baby và cũng tránh tác động nhiệt độ cao lên vùng mặt má.
  • Chăm sóc da một cách khoa học với các sản phẩm dịu nhẹ, không gây kích ứng, dị ứng da. Tuyệt đối không trang điểm.
  • Dừng sử dụng các thực phẩm có thể gây dị ứng, kích ứng da. Nhất là các thực phẩm đã khiến bạn bị dị ứng trước đó.
  • Dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn sau khi tiêm má baby cũng là cách để giảm thiểu nguy cơ sưng đau và giảm nhanh các tác dụng phụ…

Chú ý, đa phần các trường hợp bị sưng mặt má sau khi tiêm filler sẽ tự khỏi và không cần dùng thuốc điều trị. Tuy nhiên, khách hàng vẫn nên sử dụng kháng sinh, kháng viêm nếu như được bác sĩ kê đơn. Và nếu như không yên tâm về các dấu hiệu của da thì hãy chủ động thăm khám để được các bác sĩ hỗ trợ chăm sóc và điều trị hiệu quả nhất. 

Ngay lúc này, nếu bạn đang muốn tiêm filler má nhưng còn đang phân vân tiêm má baby có bị sưng không, có đau không, có an toàn và hiệu quả không thì hãy chủ động gọi cho phòng khám Dr.thaiha. Chúng tôi sẽ giúp bạn có được kế hoạch làm đẹp an toàn cùng với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao và sản phẩm filler được FDA kiểm chứng. Rất hân hạnh được đón tiếp và phục vụ quý khách hàng tại cơ sở số 8 ngõ 26 Hoàng Cầu – Đống Đa – Hà Nội.

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5