Vùng tiêm filler bị cứng phải làm sao?

Vùng tiêm filler bị cứng phải làm sao?
Rate this post

Có rất nhiều khách hàng lo lắng về tình trạng tiêm filler xong bị đơ cứng da. Có những trường da bị nổi cục, cứng trong một thời gian dài và khiến cho gương mặt mất đi sự tự nhiên. Cũng có những người tiêm filler xong bị cứng chỉ một vài ngày sau đó da sẽ trở nên mềm mại hơn. Vậy khi vùng tiêm filler bị cứng phải làm như thế nào để có thể cải thiện? Hãy cùng các chuyên gia thẩm mỹ đi tìm hiểu để chủ động chăm sóc và phục hồi da sau khi tiêm filler bạn nhé.

Filler được sử dụng như thế nào?

Filler là sản phẩm trẻ hoá da không mới nhưng chưa bao giờ ngừng hot. Bởi filler mang lại hiệu quả trẻ hoá da tích cực, có thể giúp chúng ta níu giữ tuổi thanh xuân. Phương pháp làm đẹp với filler đã được FDA phê chuẩn và được cấp phép thực hiện tại nhiều cơ sở y tế chuyên khoa, cơ sở thẩm mỹ uy tín.

Filler được sử dụng để tiêm vào da. Dịch vụ tiêm filler còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như tiêm chất làm đầy, tiêm filler HA, tiêm HA trẻ hoá da… Quá trình tiêm filler loại bỏ toàn bộ tác động dao kéo nên sẽ hạn chế tổn thương da, ít gây sưng đau, bầm tím.

Vùng tiêm filler bị cứng phải làm sao?

Các sản phẩm filler được sử dụng chủ yếu trên vùng mặt. Những vị trí có thể tiêm filler là những vùng da bị khuyết thiếu tổ chức mô, mỡ. Tại vị trí này, filler sẽ được tiêm vào bên dưới để làm đầy da. Những vùng tiêm filler được chỉ định bao gồm:

  • Tiêm filler làm đầy thái dương
  • Tiêm filler làm đầy mặt má
  • Tiêm filler làm đầy rãnh cười
  • Tiêm filler làm đầy góc hàm…

Ngoài ra, chất làm đầy filler cũng được dùng với các mục đích tạo hình thẩm mỹ. Bao gồm tiêm filler nâng mũi, tiêm filler môi, tiêm filler cằm, tiêm filler tai phật… Hay bạn cũng có thể tiêm filler để làm trẻ hoá xoá nhăn cho da như tiêm filler căng bóng toàn mặt, tiêm filler xóa nhăn ấn đường, tiêm filler trẻ hoá mắt…

Nguyên nhân tiêm filler xong bị cứng là gì?

Tiêm filler là một chỉ định y khoa, được đưa ra bởi bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao. Chính vì thế, quá trình làm đẹp với filler được đánh giá là an toàn, hạn chế tối đa biến chứng thẩm mỹ.

Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp khách hàng cho biết họ cảm thấy tiêm filler xong bị cứng. Vùng tiêm filler bị đơ, khi sờ tay vào thấy da bị sưng và có nổi cục cứng, rắn. Điều này làm ảnh hưởng khá nhiều đến biểu cảm của gương mặt, khiến cho bạn thiếu tự tin sau khi tiêm filler.

Theo Dr.thaiha, có rất nhiều nguyên nhân khiến cho vùng tiêm filler bị cứng. Dưới đây là một số các nguyên nhân chính mà bạn cần nắm bắt:

Chất lượng filler không đảm bảo

Khi bạn sử dụng filler không rõ nguồn gốc, kém chất lượng hoặc bị lẫn tạp chất thì cơ thể sẽ khó đáp ứng với sản phẩm filler. Điều này sẽ gây ra dấu hiệu tiêm filler xong bị cứng, một số sẽ nhận thấy filler bị đào thải nhanh chóng hơn hoặc gặp các dấu hiệu dị ứng, kích ứng da sau khi tiêm filler.

Tiêm quá nhiều filler khiến cho da bị cứng

Khi bạn sử dụng filler với liều lượng vượt ngưỡng an toàn thì sẽ khiến cho vùng tiêm filler bị cứng, sưng tấy thậm chí là biến dạng. Trong tình huống xấu xảy ra, filler có thể làm tắc nghẽn mạch máu khiến da bị phù nề nghiêm trọng hơn, bị đơ cứng kéo dài.

Tìm hiểu thêm: Tiêm filler mặt có hại về sau không? Chuyên gia chia sẻ

Vùng tiêm filler bị cứng phải làm sao?

Tiêm filler không đảm bảo vô trùng

Tiêm filler xong bị cứng, đơ là do quá trình làm thẩm mỹ không đảm bảo các điều kiện vô trùng. Điều này khiến cho bạn phải đối mặt với nguy cơ nhiễm khuẩn, nhiễm trùng. Các ổ áp xe sẽ xuất hiện dưới da và gia tăng về tích tích. Áp xe càng lớn thì bạn sẽ nhận thấy da càng bị cứng đơ. Và nếu không xử lý sớm tình trạng này sẽ dẫn đến hoại tử mô mềm.

Tiêm filler không đúng kỹ thuật

Việc tiêm filler đúng kỹ thuật sẽ quyết định đến hiệu quả của quá trình làm đẹp. Chính vì thế, tiêm filler xong bị cứng một phần liên quan đến trình độ, tay nghề của bác sĩ. Bác sĩ có tay nghề non yếu, người tiêm filler không được đào tạo bài bản thì nguy cơ gây ra biến chứng sẽ càng cao. Nhất là khi bạn đặt lòng tin vào các ông chủ, bà chủ Spa thì mọi chuyện sẽ nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.

Khả năng đáp ứng của cơ thể với filler

Tình trạng tiêm filler xong bị cứng không hiếm gặp. Tuy nhiên, đây chỉ là triệu chứng tạm thời và sẽ thuyên giảm theo thời gian. Tùy theo khả năng đáp ứng của cơ thể với các sản phẩm filler mà da có thể bị cứng chỉ một vài ngày. Nhưng cũng có trường hợp có cơ địa nhạy cảm hơn thì da có thể bị cứng, đơ kéo dài đến cả tuần lễ bạn nhé.

Chăm sóc và phục hồi da sau tiêm

Chăm sóc sau tiêm filler không đúng cách khiến vết thương khó phục hồi và khiến cho vùng tiêm filler bị cứng, đơ kéo dài. Do đó, nếu bạn không để cho da được nghỉ ngơi, vẫn tiếp tục duy trì các thói quen ăn uống, sinh hoạt có hại cho da thì da sẽ bị cứng nhiều hơn và kéo dài hơn bình thường nhé.

Vùng tiêm filler bị cứng phải làm sao?

Dr.thaiha nhận thấy việc tiêm filler xong bị cứng, đơ là hết sức bình thường. Đây được xem là tác dụng phụ thường gặp sau khi tiêm filler, nhất là với những người lần đầu làm quen với filler và phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn này.

Chính vì thế, nếu bạn nhận thấy vùng tiêm filler bị cứng thì đừng quá lo lắng. Bạn sẽ có thời gian theo dõi từ 3-5 ngày để thấy da sẽ được làm mềm dần dần. Có trường hợp sẽ mất 1 tuần để da mềm mại tự nhiên. Bởi khi này, cơ thể đã đáp ứng hoàn toàn với filler và chất làm đầy đã ổn định trong cơ thể.

Tuy nhiên, nếu như bạn nhận thấy vùng tiêm filler xong bị cứng kèm các dấu hiệu bất thường như sưng, đau nhức, bầm tím, nhiễm trùng… da xảy ra thì đó lại là cảnh báo nguy hiểm. Thăm khám bác sĩ chuyên khoa ngay để biết vùng tiêm filler bị cứng do đâu và phải làm sao để điều trị. Việc chần chừ thăm khám có thể làm gia tăng mối nguy hiểm, khiến bạn phải đối mặt với những biến chứng thẩm mỹ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống.

Vùng tiêm filler bị cứng phải làm sao?

>>>>>Xem thêm: Tiêm filler cằm bị bầm tím có bị làm sao không? Làm sao để hết bầm?

Tư vấn một số các giải pháp chăm sóc da tại nhà sau khi tiêm filler

Dr.thaiha cũng xin phép đưa đưa ra một số những gợi ý có thể giúp bạn giảm bớt dấu hiệu tiêm filler xong bị cứng, đơ. Mọi người hãy cùng tham khảo và chủ động thực hiện ngay nhé:

  • Massage nhẹ nhàng: Các động tác xoa bóp nhẹ nhàng trên bề mặt da sẽ giúp cho vùng tiêm filler bị cứng nhanh chóng được làm mềm. Tuy nhiên, hãy thật nhẹ tay để tránh filler bị tràn nhé.
  • Không uống rượu bia: Sau khi tiêm filler, bạn cần tránh sử dụng rượu bia để tránh tình trạng da bị đơ cứng kéo dài. Tốt nhất nên uống nhiều nước hơn sau khi tiêm chất làm đầy để giúp nâng cao hiệu quả làm đẹp với filler.
  • Chườm lạnh: Ngay sau khi tiêm filler xong bị cứng, bạn có thể dùng túi chườm lạnh để chăm sóc da liên tục. Nhiệt độ thấp sẽ giúp tăng cường lưu thông máu một cách tự nhiên và từ đó giúp da không còn bị sưng, cứng mà thay vào đó sẽ được làm mềm nhanh chóng.
  • Xông hơi: Ngoài chườm đá lạnh thì xông hơi cho vùng tiêm filler bị cứng cũng có thể giúp cải thiện vấn đề. Tuy nhiên, không nên lạm dụng việc xông mặt bởi nhiệt độ quá thấp và tác động kéo dài sẽ khiến cho filler khó ổn định, khó định hình hơn.
  • Tiêm tan filler: Nếu vùng tiêm filler bị cứng do sử dụng quá nhiều filler trước đó, bác sĩ có thể giúp bạn cải thiện bằng cách tiêm tan. Tùy từng trường hợp mà có thể làm tan một phần filler hoặc tiêm tan filler hoàn toàn để tránh các tình huống xấu xảy ra.
  • Chế độ ăn uống khoa học: Những thực phẩm làm tăng nguy cơ gây sẹo và vết thâm như: thịt bò, rau muống, đồ nếp,… và những món ăn dễ gây dị ứng tùy thuộc vào cơ thể mỗi người cũng cần hạn chế trong giai đoạn này. Và bạn có thể tránh sử dụng những thực phẩm này khi nhận thấy có dấu hiệu tiêm filler xong bị cứng…

Tiêm filler là phương pháp làm đẹp thịnh hành nhất hiện nay, được đông đảo khách hàng quan tâm và lựa chọn. Tuy nhiên, để tránh việc tiêm filler xong bị cứng, đơ bạn cần có một kế hoạch sử dụng filler an toàn. Chỉ tiêm filler khi có sự đồng hành của bác sĩ chuyên khoa, chỉ dùng sản phẩm filler có chất lượng tốt và tuyệt đối không lạm dụng filler để tránh các biến chứng thẩm mỹ nguy hiểm. Theo dõi sự thay đổi của da sau khi tiêm filler và thăm khám ngay nếu như có phản ứng bất thường xảy ra.

Tại Hà Nội, bạn có thể tới với phòng khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà để biết được vì sao tiêm filler xong bị đơ cứng và được các bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ điều trị một cách hiệu quả nhất. Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, từ 8h-20h tại địa chỉ số 8 ngõ 26 Hoàng Cầu – Đống Đa – Hà Nội. Rất hân hạnh được đón tiếp quý khách hàng đến tham quan và trải nghiệm các dịch vụ thẩm mỹ đạt chuẩn tại phòng khám.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5