Da nhiễm corticoid có tiêm meso được không?

Da nhiễm corticoid có tiêm meso được không?
Rate this post

Da nhiễm corticoid có tiêm meso được không? Đây là vấn đề được nhiều người quan tâm khi tình trạng nhiễm corticoid đang ngày càng trở nên phổ biến. Những chia sẻ trong nội dung bài viết sau sẽ giúp bạn có giải pháp chăm sóc và phục hồi da nhiễm corticoid một cách an toàn, hiệu quả nhất.

Da nhiễm corticoid là gì?

Để có câu trả lời chính xác cho thắc mắc da nhiễm corticoid có tiêm meso được không thì bạn phải hiểu rõ về tình trạng này của da. Theo chia sẻ của các bác sĩ da liễu, da nhiễm corticoid là tình trạng viêm da do sử dụng các loại mỹ phẩm hoặc thuốc bôi có chứa corticoid trong thời gian dài. Tùy thuộc vào từng mức độ mà bạn sẽ xuất hiện các triệu chứng nhận biết khác nhau.

  • Ở cấp độ 1

Da bị tổn thương ở mức độ nhẹ do sử dụng corticoid trong thời gian ngắn và nồng độ thấp. Biểu hiện cụ thể là da nổi mẩn đỏ ở bề mặt, bong tróc và có cảm giác ngứa râm ran.

  • Ở cấp độ 2

Do sử dụng corticoid trong thời gian khá dài nên da đã bắt đầu nhiễm độc. Những dấu hiệu thường gặp là tình trạng nổi bong bóng nước như khi bị bỏng, lan khá rộng. Các bong bóng nước này vỡ ra sẽ gây đau nhức, ngứa rát và có thể mưng mủ. 

  • Ở cấp độ 3

Thường là sử dụng corticoid >6 tháng nên đã gây tổn thương đến các mao mạch dưới da. Làn da luôn đỏ ửng, khô ráp, nóng ran khi tiếp xúc với nhiệt độ cao. Da luôn trong tình trạng căng tức, phù nề và có cảm giác châm chích rất khó chịu.

Da nhiễm corticoid có tiêm meso được không?

  • Ở cấp độ 4

Da đã bị tổn thương nghiêm trọng, da tiết nhờn bất thường, nổi mụn ồ ạt, sưng to lan ra toàn bộ khuôn mặt. Tình trạng da luôn trong cảm giác ngứa và đau rát.

  • Ở cấp độ 5

Đây là giai đoạn nặng nhất, làn da luôn đỏ, kèm theo cảm giác bỏng rát, giãn mao mạch trên diện rộng. Luôn cảm thấy đau nhức dù không chạm vào. Da khô, bong tróc, đóng vảy, nhiều mụn nước lớn, mưng mủ.

Tiêm meso là gì?

Sau khi đã nắm được tình trạng da nhiễm corticoid là như thế nào bạn cũng cần tìm hiểu xem tiêm meso là kỹ thuật gì. Khi nắm được những thông tin này mới có thể trả lời chính xác da nhiễm corticoid có tiêm meso được không.

Tiêm meso được hiểu là một kỹ thuật làm đẹp bằng cách đưa các hoạt chất hỗ trợ cải thiện và phục hồi da như vitamin, enzyme, HA vào dưới da thông qua những mũi kim siêu nhỏ. Tiêm meso đã được FDA công nhận về độ an toàn cũng như hiệu quả cải thiện làn da. Phương pháp này có các tác dụng như:

  • Cung cấp độ ẩm cho da: Tiêm meso đưa HA (Hyaluronic) vào dưới làn da có khả năng cấp và giữ ẩm tốt, giúp làn da căng bóng và mịn màng hơn.
  • Kích thích tái tạo da: Sau khi tiêm meso đưa dưỡng chất vào dưới da kích thích sản sinh collagen và elastin. Nhờ đó cải thiện được độ đàn hồi và giúp da săn chắc hơn.
  • Cải thiện nếp nhăn: Tiêm meso còn có tác dụng làm mờ các nếp nhăn, mang lại vẻ đẹp trẻ trung, ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa da.
  • Làm trắng da hiệu quả: Nếu chọn tiêm meso là các chất như vitamin C, axit Kojic sẽ làm giảm sự phát triển của các hắc tố melanin, loại bỏ thâm nám, giúp da trắng sáng hơn.
  • Hỗ trợ giảm béo: Khi tiêm meso sử dụng các hoạt chất như phosphatidyl choline, deoxycholate có tác dụng hòa tan và phân hủy mỡ, gips cải thiện sắc vóc, lấy lại vẻ thon gọn cho cơ thể.

Nhờ có nhiều công dụng và cho hiệu quả nhanh nên tiêm meso làm đẹp đang ngày càng được ưa chuộng. Ngay cả khi đang có những tổn thương nhiều người vẫn muốn sử dụng phương pháp này. Chính vì vậy mà những câu hỏi như da nhiễm corticoid có tiêm meso được không nhân được sự quan tâm của rất nhiều người.

Da nhiễm corticoid có tiêm meso được không?

Làm đẹp bằng tiêm meso có nhiều ưu điểm nhưng không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện. Việc tìm hiểu da nhiễm corticoid có tiêm meso được không rất quan trọng. Bởi nếu bất chấp để tiêm có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm cho làn da của bạn. 

Tìm hiểu thêm: Tiêm meso vào da đầu là gì? Có tác dụng gì?

Da nhiễm corticoid có tiêm meso được không?

Theo chia sẻ của các bác sĩ da liễu, một trong những điều kiện để thực hiện tiêm meso là da phải có khả năng đáp ứng tốt với phương pháp và sản phẩm meso. Và meso có có thể giúp phục hồi làn da của bạn. Chính vì thế, câu hỏi được đặt ra là da nhiễm corticoid có tiêm meso được không.

Theo các bác sĩ, tùy từng mức độ nhiễm corticoid mà sẽ đưa ra quyết định nên hay không nên tiêm corticoid. Nếu như da của bạn đang có tổn thương hở, đang bị viêm nặng do corticoid gây ra thì sẽ cần chống chỉ định tiêm meso một cách tuyệt đối. 

Tuy nhiên, nếu da đang có dấu hiệu bị yếu, bị tổn thương nhẹ do mới “va vào” corticoid thì vẫn có thể sử dụng meso để phục hồi da. Bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn có một kế hoạch tiêm meso phù hợp trên nền da bị nhiễm corticoid. Và bạn không nên có sự lạm dụng tiêm meso trong tình huống này để tránh biến chứng thẩm mỹ nguy hiểm nhé.

Hướng dẫn điều trị da nhiễm corticoid

Nếu có những triệu chứng của da nhiễm corticoid bạn cần ngưng sử dụng những sản phẩm chăm sóc da và đến gặp bác sĩ da liễu càng sớm càng tốt. Tùy theo từng tình trạng da bác sĩ sẽ hướng dẫn cách xử lý phù hợp. Điều quan trọng nhất lúc này là cần phải giải độc corticoid cho da. Một số phương pháp thường được chỉ định để điều trị da nhiễm corticoid như:

Giãn dần việc sử dụng sản phẩm có chứa corticoid 

Không nên dừng đột ngột việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa corticoid vì có thể gây bùng phát mụn, khiến cho tổn thương da nghiêm trọng hơn. Bạn cần giảm dần tần suất sử dụng để da thích nghi từ từ rồi dừng hẳn.

Cần phải làm sạch da mỗi ngày

Việc làm sạch da vô cùng quan trọng, nó sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu nhờn trên da. Tuy nhiên, cần lưu ý da nhiễm corticoid thường rất yếu và nhạy cảm. Vì vậy, bạn không nên rửa mặt quá nhiều lần và cần dùng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ có thành phần dưỡng ẩm để hỗ trợ phục hồi da được tốt hơn. Trường hợp da bị tổn thương nặng bởi corticoid thì tốt nhất nên dùng nước muối sinh lý để làm sạch da.

Điều trị bằng một số loại thuốc

Tùy theo từng tình trạng da bác sĩ có thể chỉ định bạn dùng một số loại thuốc. Chẳng hạn như thuốc kháng viêm để làm giảm các triệu chứng ở da. Thuốc kháng sinh, kháng histamin để trị nhiễm trùng hoặc nhiễm ký sinh trùng, nhiễm nấm.

Da nhiễm corticoid có tiêm meso được không?

>>>>>Xem thêm: Xử lý và điều trị u hạt sau tiêm meso

Sử dụng các liệu pháp chăm sóc da

Để da phục hồi được nhanh hơn bạn có thể cân nhắc sử dụng các liệu pháp chăm sóc da. Chẳng hạn như sử dụng các sản phẩm dưỡng da có nguồn gốc thiên nhiên phù hợp với da đang nhạy cảm. Ưu tiên các thành phần như vitamin, acid amin thiết yếu hỗ trợ phục hồi da nhanh hơn. Sử dụng đều đặn ngày 2 – 3 lần để giúp da mềm mại hơn.

Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc các liệu pháp như sử dụng chế phẩm huyết tương giàu tiểu cầu, sản phẩm từ tế bào gốc hay các sản phẩm dưỡng ẩm để đẩy nhanh quá trình phục hồi da. 

Sử dụng công nghệ laser mạch máu cho những trường hợp xuất hiện các mao mạch li ti trên bề mặt da khiến da lúc nào cũng ửng đỏ, châm chích. Công nghệ này sử dụng tia laser để làm co các mạch máu, khắc phục nhanh chóng tình trạng đỏ da. Tia laser cũng sẽ giúp tăng sinh collagen để da khỏe, giảm teo da do corticoid gây ra.

Sử dụng ánh sáng sinh học đặc biệt với cường độ năng lượng cao để loại bỏ vi khuẩn. Đồng thời giảm hoạt động của tuyến bã nhờn để da phục hồi được nhanh hơn.

Trên đây là toàn bộ thông tin giúp bạn trả lời được câu hỏi da nhiễm corticoid có tiêm meso được không? Đây là một tình trạng tổn thương da nghiêm trọng, do đó khi gặp phải bạn hãy đến phòng khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà để được điều trị sớm. Tránh chậm trễ dẫn đến những tổn thương vĩnh viễn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ cũng như sức khỏe sau này nhé!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5