Mặt vuông có nên tiêm cằm không? Chuyên gia giải đáp

Mặt vuông có nên tiêm cằm không? Chuyên gia giải đáp
Rate this post

Tiêm filler cằm giúp cho bạn sở hữu một gương mặt thanh thoát và nữ tính hơn. Chính vì vậy mà những chị em sở hữu gương mặt vuông, góc cạnh cũng rất muốn làm đẹp bằng phương pháp này. Để hiểu rõ mặt vuông có nên tiêm cằm hay nên làm đẹp bằng các phương pháp thẩm mỹ khác, bạn có thể tham khảo giải đáp của các chuyên gia trong bài viết sau.

Mặt vuông là mặt như thế nào?

Trước khi tìm hiểu mặt vuông có nên tiêm cằm không thì bạn cần hiểu rõ về dáng gương mặt này. Theo chia sẻ của các chuyên gia thẩm mỹ, mặt vuông có đặc điểm là hàm rộng bằng hoặc rộng hơn chiều dài ngang gò má. Phần trán rộng, chiều dài dương mặt khá ngắn và độ dốc từ hàm xuống cằm chỉ thoai thoải. Riêng phần cằm ở gương mặt vuông sẽ khá rộng và góc cạnh. 

Trong quan niệm xưa, nam giới sở hữu gương mặt vuông là dáng mặt sang. Mặt vuông chữ điền ở nam giới thể hiện được sự nam tính, lịch lãm, toát lên vẻ đàn ông đích thực. Trong nhân tướng học thì nam giới mặt vuông được xem là có phúc tướng, gặp nhiều may mắn, hậu vận tốt trong cả công việc lẫn cuộc sống.

Tuy nhiên, nữ giới sở hữu gương mặt vuông thường không được đánh giá cao. Đây là những người phụ nữ có tính cách mạnh mẽ nhưng cũng chính vì thế mà phải tự mình gánh vác rất nhiều. Sự mạnh mẽ có phần nam tính này cũng là yếu tố khiến cho nam giới ngại tiếp xúc nên tình duyên thường khá lận đận. Đôi khi chính sự mạnh mẽ, cương trực này cũng chính là yếu tố ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân và gia đình.

Mặt vuông có nên tiêm cằm không? Chuyên gia giải đáp

Trong quan niệm thẩm mỹ hiện đại, những cô gái sở hữu gương mặt vuông cũng thường không được đánh giá cao về nhan sắc. Bởi hiện nay, dáng mặt được ưa chuộng, săn đón nhiều nhất là những gương mặt nhỏ, V-line thanh thoát. Vì vậy, hầu hết chị em sở hữu gương mặt vuông thường mong muốn khắc phục, can thiệp bằng các phương pháp thẩm mỹ để lấy lại sự tự tin cho bản thân.

Tiêm cằm là như thế nào?

Muốn biết mặt vuông có nên tiêm cằm không thì trước hết bạn cần hiểu rõ tiêm cằm là gì? Đây là một phương pháp thẩm mỹ nội khoa giúp làm thay đổi và định hình dáng cằm. 

Bác sĩ sẽ tiến hành tiêm chất làm đầy có thành phần chính là acid hyaluronic vào vùng cằm của khách hàng. Sau đó, bác sĩ căn chỉnh để giúp tạo dáng cằm dài hơn, có độ nhô nhất định tạo được sự cân đối và hài hòa với tổng thể gương mặt.

Filler đã được chứng minh là an toàn với cơ thể và cũng đã được cấp phép sử dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ. Làm đẹp bằng filler đang là xu hướng hiện nay. Không chỉ thích hợp để tiêm cằm filler còn được sử dụng tiêm môi, tiêm má hóp, thái dương lõm, tiêm mũi….

Phương pháp này phù hợp với những người tự ti về cằm của mình, muốn có cấu trúc khuôn mặt cân đối hơn. Tiêm cằm phù hợp với nhiều gương mặt khác nhau. Tiêm cằm còn làm đường viền cằm chắc khỏe hơn, tổng quan gương mặt hài hòa và trẻ trung, nữ tính hơn.

Mặt vuông có nên tiêm cằm không?

Đây là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm hiện nay. Các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ, tiêm cằm có nhiều ưu điểm, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Những chị em sở hữu gương mặt vuông, góc cạnh cũng có thể tham khảo phương pháp thẩm mỹ này để có khuôn mặt hài hòa, nữ tính hơn.

Việc mặt vuông có nên tiêm cằm không sẽ phụ thuộc vào quan điểm cũng như nhu cầu thẩm mỹ của từng người. Nếu bạn đang băn khoăn thì có thể xem xét qua những ưu điểm của phương pháp này như:

Thời gian thực hiện nhanh, cho hiệu quả tức thì

Tiêm cằm chỉ mất khoảng 15 – 20 phút thực hiện bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một chiếc cằm dài, đẹp, đúng chuẩn hơn. Nhờ đó, cải thiện nhanh chóng gương mặt góc cạnh, lấy lại sự nữ tính, thanh thoát hơn cho toàn bộ khuôn mặt.

Phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng

Một trong những lý do khiến nhiều người băn khoăn mặt vuông có nên tiêm cằm không là sợ đau. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể yên tâm nếu thực hiện bởi phương pháp này không hề gây đau đớn.

Tìm hiểu thêm: Tiêm 2 loại filler khác nhau được không? Có sao không?

Mặt vuông có nên tiêm cằm không? Chuyên gia giải đáp

Khi tiêm bác sĩ sử dụng kim chuyên dụng siêu nhỏ, không gây tổn thương nghiêm trọng cho da. Hơn nữa trước khi tiêm khách hàng đều sẽ được thoa thuốc tê để giảm bớt cảm giác khó chịu.

Nhìn chung, trong toàn bộ quá trình tiêm, khách hàng sẽ không cảm thấy bất kỳ đau đớn nào. Khi thuốc tê có tác dụng bạn có thể cảm thấy hơi khó chịu nhưng hoàn toàn vẫn nằm trong khả năng chịu đựng. Rất ít các trường hợp phải dùng đến thuốc giảm đau sau tiêm cằm.

Ít tổn thương, không để lại sẹo

Đây cũng là ưu điểm được đánh giá cao khi tiêm cằm filler. Phương pháp này ít xâm lấn, không dao kéo, rất phù hợp với những người muốn làm đẹp nhưng sợ đau. Vì là kim tiêm nhỏ nên nên tiêm cằm filler rất ít thương tổn, không để lại sẹo.

Chi phí hợp lý, tiết kiệm

Tiêm cằm cho gương mặt vuông có chi phí tiết kiệm hơn nhiều so với việc bạn tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ. Với những bạn có kinh tế hạn hẹp nhưng vẫn mong muốn cải thiện nhanh chóng gương mặt không được đẹp của mình.

Với nhiều ưu điểm như vậy, tiêm cằm ngày càng được nhiều chị em lựa chọn nhiều hơn. Nếu bạn đang băn khoăn mặt vuông có nên tiêm cằm hay không thì câu trả lời của chuyên gia chính là có. 

Những lưu ý quan trọng trước và sau khi tiêm cằm cho gương mặt vuông

Như vậy, việc mặt vuông có nên tiêm cằm không đã được chuyên gia giải đáp. Nếu bạn có ý định thực hiện thì cần lưu ý thêm một số vấn đề dưới đây.

Lưu ý trước khi tiến hành tiêm cằm

Để quá trình tiêm cằm cho mặt vuông được thuận lợi thì bạn cần tìm hiểu thật kỹ về địa chỉ mà mình muốn thực hiện. Chỉ nên tiêm cằm ở các cơ sở chuyên khoa thẩm mỹ được cấp phép hoạt động, có các bác sĩ nổi tiếng trong lĩnh vực này và đáp ứng được yêu cầu về cơ sở vật chất, thiết bị y tế, sản phẩm filler. Ngoài ra khách hàng cũng cần chú ý những vấn đề như:

  • Thăm khám và lắng nghe kỹ tư vấn của bác sĩ về những rủi ro, biến chứng có thể xảy ra.
  • Chỉ thực hiện khi đáp ứng được những yêu cầu về sức khỏe theo tư vấn của bác sĩ.
  • Không uống rượu, bia trong khoảng 24 giờ đồng hồ trước khi bạn tiến hành tiêm cằm.
  • Không dùng các chất bôi tại chỗ như retinol, acid glycolic hay các sản phẩm chống lão hóa khác.
  • Trường hợp đang dùng các loại thuốc kháng đông hay aspirin, ibuprofen thì cần phải tạm ngừng và thông báo cho bác sĩ.

Mặt vuông có nên tiêm cằm không? Chuyên gia giải đáp

>>>>>Xem thêm: Tiêm filler môi 1cc giá bao nhiêu? Bảng giá tiêm filler 2024

Lưu ý sau khi tiêm cằm 

Sau khi kết thúc tiêm cằm, bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ như sưng nhẹ, bầm tím ở cằm. Tuy nhiên, đây là tình trạng không gây nguy hiểm, bạn chỉ cần chú ý một số điều sau:

  • Dùng đá lạnh, cho vào khăn sạch và chườm nhẹ nhàng lên vùng cằm để giúp giảm sưng, làm tan bầm tím.
  • Không dùng tay để chạm, xoa bóp lên cằm vì dễ khiến cho chất làm đầy bị dịch chuyển, ảnh hưởng đến hiệu quả và làm tăng nguy cơ viêm nhiễm.
  • Không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, che chắn, bảo vệ kỹ khi bạn phải ra ngoài.
  • Tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao như các hành động xông hơi, rửa mặt bằng nước nóng.
  • Không để cằm tiếp xúc với nước ít nhất 4 giờ đầu sau tiêm. Nên rửa mặt bằng nước muối sinh lý trong khoảng 2 ngày đầu.
  • Không dùng các sản phẩm dưỡng da lên vùng cằm, không trang điểm cho đến khi tổn thương đã lành.
  • Tránh những loại thực phẩm gây kích ứng như đồ nếp, thịt gà, hải sản, trứng, thịt bò sau khi tiêm. Không uống rượu bia, các chất kích thích.

Nhìn chung việc mặt vuông có nên tiêm cằm không sẽ phụ thuộc vào quan điểm thẩm mỹ của mỗi người. Nếu bạn thấy tự ti với gương mặt góc cạnh, muốn cải thiện thì có thể tìm đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để được bác sĩ tư vấn, hướng dẫn tiêm cằm để khắc phục. Sau khi tiêm bạn sẽ sở hữu gương mặt hài hòa, đẹp và tự tin hơn.

Dr.thaiha sẽ có trách nhiệm tư vấn cho bạn hiểu rõ về những ưu điểm và hạn chế khi tiêm filler cằm cho gương mặt vuông. Cùng với đó là giúp bạn tìm kiếm sản phẩm tiêm filler chất lượng và đưa ra liệu trình thẩm mỹ chuẩn y khoa. Việc của bạn là đưa ra những lựa chọn phù hợp với nhu cầu và điều kiện tài chính để có thể tìm lại sự tự tin vào một gương mặt có đường nét thanh tú, hài hòa.

Nếu bạn muốn được tư vấn nhiều hơn về dịch vụ tiêm filler cằm, hãy liên hệ với Dr.thaiha để được hỗ trợ nhanh chóng và chính xác nhất. Trân trọng!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5