Phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi có được không? Có xóa được sẹo lồi vĩnh viễn không?

Phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi có được không? Có xóa được sẹo lồi vĩnh viễn không?
Rate this post

Phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi được thực hiện để loại bỏ sẹo hoặc cải thiện hình dáng sẹo lồi. Để biết sẹo lồi có cắt bỏ được không các bác sĩ chuyên khoa sẽ cần đánh giá tổ chức sẹo và các vấn đề sức khỏe liên quan. Phương pháp cắt bỏ sẹo xấu kết hợp với các điều trị sẹo lồi khác để tối ưu hiệu quả.

Sẹo lồi có cắt bỏ được không?

Phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi là một trong những điều trị sẹo điển hình mang đến hiệu quả cao. Đây là quy trình điều trị xâm lấn đang được thực hiện tại nhiều cơ sở y tế chuyên khoa, bao gồm các bệnh viện da liễu và các chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ tại các bệnh viện.

Để biết sẹo lồi có cắt bỏ được không, bác sĩ chuyên khoa sẽ cần đánh giá chi tiết tổ chức sẹo và các vấn đề sức khỏe mà bệnh nhân đang gặp phải. Dĩ nhiên là không phải ai cũng có thể thực hiện phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi.

Trên thực tế, cắt bỏ sẹo lồi được chỉ định với các trường hợp sau:

  • Trường hợp sẹo lồi không đáp ứng với các điều trị khác gồm cả các giải pháp công nghệ cao như laser hoặc áp lạnh.
  • Sẹo lồi nhiều, kích thước lớn và gây biến dạng cơ thể. Sẹo nằm ở các vùng cử động nhiều cũng được tư vấn cắt bỏ.
  • Sẹo lồi có kèm theo tình trạng co kéo da do tổn thương trước đó bị mất da. Thường sẽ rơi vào sẹo bỏng và sẹo tai nạn.
  • Phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi được thực hiện cho người đủ điều kiện sức khỏe. Gồm: không mang thai, không bị tiểu đường, không bị bệnh tim mạch hoặc rối loạn đông máu…

Phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi có được không? Có xóa được sẹo lồi vĩnh viễn không?

Cuối cùng là phẫu thuật cắt sẹo lồi sẽ được thực hiện theo mong muốn của khách hàng/ bệnh nhân. Các cơ sở y tế không được phép bắt buộc bệnh nhân thực hiện thủ thuật cắt sẹo lồi hay bất kỳ các điều trị nào khác nếu như bệnh nhân không có sự tự nguyện.

Phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi có an toàn không?

Phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi là một điều trị ngoại khoa. Trong quá trình này đòi hỏi độ chính xác cao để tránh làm cho sẹo càng thêm sẹo.

Đầu tiên, các bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng sẹo lồi và đưa ra kế hoạch phẫu thuật ban đầu. Một đường rạch nhỏ với dao phẫu thuật vô trùng sẽ được thực hiện ngay trên tổn thương sẹo. Sau đó, tùy theo tình trạng sẹo mà có thể lựa chọn cắt bỏ sẹo lồi hoàn toàn hoặc thực hiện cắt sẹo kết hợp với bù đắp da.

Phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi là một thủ thuật y khoa có tính phức tạp. Mục tiêu là để cải thiện tính thẩm mỹ của sẹo và sau đó là có thể loại bỏ sẹo hoàn toàn. Tuy nhiên, mức độ đáp ứng điều trị sẹo lồi bằng phẫu thuật sẽ không hoàn toàn giống nhau. Độ an toàn của thủ thuật cũng phụ thuộc vào nhiều các yếu tố chủ quan và khách quan. Bao gồm:

  • Các vấn đề về cơ địa cũng như tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.
  • Kỹ thuật cắt bỏ sẹo lồi được thực hiện có chuẩn xác hay không.
  • Các điều kiện y tế trong suốt quá trình làm phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi.
  • Chất lượng chỉ khâu được sử dụng để đóng các vết thương sau cắt sẹo xấu.
  • Chất lượng cơ sở y tế, cơ sở thẩm mỹ được lựa chọn để thực hiện thủ thuật.
  • Chế độ chăm sóc và phục hồi sức khỏe sau khi thực hiện phẫu thuật sẹo lồi…

Phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi có hiệu quả tuyệt đối không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, không có phương pháp điều trị sẹo lồi nào cho hiệu quả tuyệt đối. Bao gồm cả phương pháp phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi đang được triển khai tại các bệnh viện.

Đánh giá kết quả điều trị sẹo lồi cho thấy đây là dạng sẹo khó điều trị nhất trong các dạng sẹo xấu thường gặp. Sẹo lồi có khả năng đáp ứng điều trị cực kém với các phương pháp tại chỗ (thuốc bôi, thoa ngoài da). Ngay cả với các điều trị y tế như tiêm nội tổn thương, áp lạnh, laser… thì hiệu quả đạt được cũng chỉ là tương đối.

Tìm hiểu thêm: Nguyên nhân gây ra sẹo lồi mà bạn cần biết

Phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi có được không? Có xóa được sẹo lồi vĩnh viễn không?

Bên cạnh đó, có khá nhiều các trường hợp bị hồi sẹo (tái phát) lồi sau khi điều trị. Và nếu như chúng ta thực hiện điều trị sẹo lồi đơn lẻ và không điều trị duy trì thì hiệu quả xóa sẹo sẽ không cao.

Tương tự, phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi cần được thực hiện theo chỉ định của bác sĩ và đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật. Nên kết hợp phẫu thuật sẹo với các điều trị y tế khác để tối ưu hiệu quả. Kết quả trị sẹo lồi đạt từ 80% trở lên được xem là thành công bạn nhé.

Rủi ro thường gặp khi phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi

Cắt bỏ sẹo lồi nếu được thực hiện không đúng chỉ dẫn và không đảm bảo các điều kiện an toàn sẽ tiềm ẩn những rủi ro. Bạn có thể phải đối mặt với các tình huống sau:

  • Cắt bỏ sẹo lồi gây tổn thương da dẫn đến tình trạng nhiễm trùng, lở loét và hoại tử da.
  • Cắt bỏ sẹo xấu không đúng kỹ thuật khiến cho sẹo ngày một lồi hơn, gây biến dạng cơ thể.
  • Sẹo lồi sau khi cắt bỏ có dấu hiệu căng tức nhiều hơn, sẹo thâm đen, cảm giác đau nhức và ngứa ngáy xuất hiện.
  • Điều kiện y tế không đảm bảo dẫn đến việc lây lan bệnh tật khi thực hiện phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi

Để tránh những rủi ro y tế trên, bạn chỉ nên thực hiện thủ thuật cắt sẹo tại cơ sở  y tế chuyên khoa uy tín. Luôn luôn lựa chọn cho mình bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có tay nghề cao, trình độ chuyên môn tốt. Đặc biệt là không nên tự quyết định phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi tại cơ sở Spa bởi mức độ nguy hiểm sẽ là rất cao.

Bên cạnh đó, vết thương sau khi cắt bỏ sẹo lồi cần được chăm sóc đúng cách. Sử dụng gel silicon để bôi trên tổn thương da nhằm tạo lớp màng bảo vệ vết thương sẽ giúp ngăn chặn nguy cơ hình thành sẹo lồi sau cắt bỏ sẹo xấu. Và bạn cũng đừng quên chú ý đến chế độ dinh dưỡng khoa học để tránh tái phát sẹo lồi sau phẫu thuật nhé.

Có thể kết hợp phẫu thuật cắt sẹo lồi với phương pháp nào?

Như đã chia sẻ, nếu chỉ thực hiện phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi sẽ rất khó đạt hiệu quả 100%. Do đó, thủ thuật cắt sẹo sẽ được bác sĩ chuyên khoa kết hợp với các điều trị khác để tối ưu hiệu quả.

Phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi có được không? Có xóa được sẹo lồi vĩnh viễn không?

>>>>>Xem thêm: Sẹo lồi ở chân: Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả

Bạn có thể tham khảo một số các phương pháp điều trị sẹo lồi tiêu biểu sau phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi sau đây:

  • Sử dụng kem bôi, gel silicon để điều trị tại chỗ một cách tích cực.
  • Tiêm nội tổn thương sẹo lồi để làm xẹp sẹo tự nhiên nhất.
  • Thực hiện các giải pháp áp lạnh/ phun nito/ chấm nito.
  • Liệu trình laser hoặc xạ trị kết hợp với cắt bỏ sẹo xấu trên cơ thể…

Tất cả các điều trị y tế trên đều đã được kiểm chứng bởi FDA và đã được kiểm chứng về hiệu quả và độ an toàn. Các phương pháp trị sẹo lồi cũng đã và đang được phòng khám chuyên khoa da liễu thẩm mỹ Thái Hà khai thác thành công với phản hồi tốt từ phía khách hàng/ bệnh nhân đã từng điều trị sẹo.

Quy trình thăm khám và cắt bỏ sẹo lồi được thực hiện tại Dr.thaiha đều đảm bảo các điều kiện y khoa. Bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao trực tiếp tiến hành và có sự đầu tư của hệ thống thiết bị máy móc y khoa hiện đại. Do đó, kết quả điều trị sẹo có được sẽ là cao nhất, duy trì lâu dài nhất và tối ưu về mặt chi phí.

Ngay lúc này, nếu bạn đang không biết sẹo lồi có cắt bỏ được không hay muốn tìm hiểu về quy trình phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi, hãy chủ động liên hệ ngay với phòng khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà để có thêm thông tin tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5