Cách trị sẹo lồi dân gian mà bạn có thể quan tâm

Cách trị sẹo lồi dân gian mà bạn có thể quan tâm
Rate this post

Trị sẹo lồi bằng phương pháp dân gian là những giải pháp điều trị tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, các mẹ chữa sẹo lồi dân gian lại bị hạn chế nhiều về hiệu quả và chưa được kiểm chứng lâm sàng. Đây chính là lý do tại sao bạn không nên “thần thánh” các phương pháp trị sẹo lồi dân gian mà bỏ qua các cách điều trị chuẩn y khoa nhé.

Mẹo chữa sẹo lồi dân gian là như thế nào?

Mẹo là chỉ những cách làm cách khôn ngoan, thông minh được nghĩ ra trong một hoàn cảnh nhất định để giải quyết một việc khó. Và các mẹo dân gian có tính truyền miệng từ ngàn đời xưa vẫn đang được mọi người tin tưởng và áp dụng sử dụng. Trong số đó có các mẹo trị sẹo lồi dân gian.

Hiểu đơn giản thì trị sẹo lồi dân gian sẽ sử dụng các “công thức” được truyền miệng, truyền tai. Các phương pháp điều trị dân gian được ghi chép trong nhiều các sách nhưng lại không nằm trong các tài liệu y khoa. Do đó, có thể xem cách trị sẹo lồi dân gian mang tính tự phát.

Ưu điểm của mẹo trị sẹo lồi dân gian gồm: Tận dụng những nguyên vật liệu tự nhiên với giá rẻ để chữa sẹo tại nhà. Tiết kiệm thời gian, chi phí điều trị sẹo.

Nhược điểm khi điều trị sẹo lồi kinh nghiệm dân gian gồm: Chưa được kiểm chứng về y khoa và hiệu quả thường không cao. Điều trị sẹo theo cách làm dân gian kéo dài có thể ảnh hưởng đến quá trình chữa sẹo về sau.

Và trên thực tế thì các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo không nên lạm dụng điều trị sẹo lồi với các phương pháp dân gian. Nếu tin tưởng bạn có thể áp dụng điều trị sẹo lồi tại nhà với các mẹo này nhưng đừng quên bỏ qua các điều kiện y tế đã được kiểm chứng để không bỏ lỡ cơ hội xóa sổ sẹo lồi nhé.

Cách trị sẹo lồi dân gian mà bạn có thể quan tâm

Một số mẹo trị sẹo lồi dân gian được thực hiện phổ biến

Dưới đây Dr.thaiha sẽ chia sẻ cùng bạn một số các cách trị sẹo lồi bằng phương pháp dân gian đang được áp dụng nhiều nhất. Nếu bạn đang quan tâm thì có thể cùng theo dõi nhưng cần cân nhắc trước khi thực hiện điều trị sẹo tại nhà.

Trị sẹo lồi dân gian với tinh dầu dừa

Tinh dầu dừa có khả năng cung cấp độ ẩm cho da cực tốt. Do đó, người ta tin rằng sử dụng dầu dừa có thể làm mềm các vết sẹo lồi chai cứng và từ đó giúp cải thiện bề mặt da. Bạn có thể thoa tinh dầu dừa lên vùng sẹo lồi 2 lần/ngày, massage nhẹ nhàng để da hấp thụ tốt hơn.

Chữa sẹo lồi tại nhà với nha đam

Nha đam hay còn gọi là lô hội sẽ giúp chúng ta làm mềm và làm dịu vùng da sẹo. Bên cạnh đó, gel lô hội có tác dụng tái tạo da nên được biết đến là giải pháp trị sẹo lồi dân gian đơn giản nhất. Bạn chỉ cần làm sạch nhựa lô hội sau đó thoa gel lô hội tươi lên vùng sẹo lồi và để yên khoảng 30 phút trước làm sạch da.

Chữa sẹo lồi dân gian với nghệ vàng

Nghệ chứa hàm lượng curcumin. Đây là một hợp chất có tác dụng chống viêm và làm sáng da cũng như góp phần tái tạo da nhanh chóng. Bạn có thể sử dụng nghệ tươi nguyên chất hoặc tinh bột nghệ kết hợp với sữa chua/ sữa tươi để bôi thoa lên vùng da sẹo và tự điều trị sẹo lồi tại nhà.

Mẹo trị sẹo lồi dân gian với nước cốt chanh

Với tình trạng sẹo lồi và kèm thâm sẹo thì nước cốt chanh sẽ giúp bạn xử lý vấn đề. Trong chanh tươi có chứa axit citric giúp tẩy tế bào chết và làm sáng da một cách tự nhiên. Tuy nhiên, với mẹo chữa sẹo lồi dân gian sẽ không áp dụng nếu như da của bạn bị tổn thương, nhạy cảm và nó cũng khiến da của bạn dễ bị bắt nắng đấy nhé.

Sử dụng tỏi tươi để chữa sẹo lồi tại nhà

Tỏi có tính kháng khuẩn và còn có thể làm mềm mô sẹo. Bạn có thể cắt vài tép tỏi tươi và chà nhẹ lên vùng sẹo lồi, để trong 10-15 phút rồi rửa sạch. Tuy nhiên, tinh dầu tỏi có thể gây cảm giác rát, nên cần theo dõi phản ứng của da. Nên test thử ở một da nhỏ, nhạy cảm trước khi bôi thoa tỏi trên diện tích da rộng.

Mẹo trị sẹo lồi dân gian với sữa

Sữa tươi hay sữa chua đều có thể được lựa chọn là nguyên liệu trong các mẹo chữa sẹo lồi dân gian tại nhà. Bởi trong sữa có chứa axit lactic, giúp làm mềm da và giảm sự xuất hiện của sẹo. Bạn có thể thoa sữa tươi/ sữa chua kết hợp với các nguyên liệu khác lên sẹo lồi và rửa lại sau khoảng 20 phút đồng hồ và hoàn thành quy trình tự điều trị sẹo tại nhà…

Tìm hiểu thêm: Sẹo lồi đầu gối: Nguyên nhân và cách chữa trị sẹo lâu năm ở đầu gối

Cách trị sẹo lồi dân gian mà bạn có thể quan tâm

Những vấn đề có thể xảy ra khi trị sẹo lồi dân gian

Với các mẹo dân gian, bạn có thể chủ động điều trị sẹo lồi tại nhà. Tuy nhiên, thời gian điều trị sẹo kéo dài hơn những gì bạn nghỉ. Và nếu như bạn áp dụng các mẹo chữa sẹo lồi dân gian tính bằng năm thì sẹo lồi của bạn sẽ bị chai cứng gây khó khăn trong quá trình điều trị kế tiếp.

Bên cạnh đó, nếu bạn áp dụng điều trị sẹo tại nhà mà không tuân thủ các nguyên tắc an toàn thì có thể gặp một số các vấn đề sau:

  • Với tình trạng da đang bị tổn thương, viêm thì các mẹo dân gian sẽ có thể gây ra nhiễm trùng da.
  • Các nguyên liệu tự nhiên có thể khiến bạn gặp các vấn đề dị ứng, kích ứng. Da sẽ nổi mẩn, phát ban ngay khi áp dụng điều trị tại nhà.
  • Một số người có cảm giác đau rát, khó chịu khi điều trị sẹo lồi dân gian. Nhất là khi sử dụng các nguyên liệu chứa acid như chanh hay giấm táo.

Với những lý do nêu trên, bạn nên cân nhắc kỹ hơn về các mẹo trị sẹo lồi dân gian. Hãy áp dụng song song các phương pháp điều trị tại nhà và các giải pháp điều trị sẹo chuẩn y khoa để có thể sớm tạm biệt sẹo lồi và tự tin với làn da láng mịn bạn nhé.

Trị sẹo lồi chuẩn y khoa tại phòng khám Dr.thaiha

Điều trị sẹo lồi luôn là bài toán khiến cho chúng ta phải đau đầu, nhức óc. Bởi sẹo lồi khó đáp ứng điều trị hơn rất nhiều so với các loại sẹo xấu khác. Đã thế, khi đã điều trị xong sẹo thì nguy cơ tái phát sẹo, hồi sẹo vẫn còn rất cao. Do đó, việc tự sử dụng mẹo trị sẹo lồi dân gian được đánh giá là không khả thi.

Dr.thaiha biết rằng có rất nhiều khách hàng/ bệnh nhân đang gặp khó khăn trong điều trị sẹo lồi. Tuy nhiên, đó là khi bạn chưa biết đến phòng khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà – cơ sở y tế chuyên khoa da liễu chuyên cung cấp các dịch vụ thăm khám và điều trị sẹo chuẩn y khoa.

Tại phòng khám, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ có tay nghề cao kiểm tra và đánh giá tình trạng sẹo và các vấn đề sức khỏe liên quan. Khai thác tiền sử điều trị sẹo trước đó để đưa ra phương án điều trị sẹo phù hợp nhất.

Cách trị sẹo lồi dân gian mà bạn có thể quan tâm

>>>>>Xem thêm: Các phương pháp điều trị sẹo thâm có thể bạn chưa biết

Liệu trình điều trị sẹo của Dr.thaiha sẽ là sự kết hợp đa dạng các phương pháp y tế đã được kiểm chứng về hiệu quả và độ an toàn. Kết hợp giữa điều trị tại chỗ và điều trị bằng giải pháp công nghệ cao sẽ giúp cải thiện độ lồi của sẹo, giảm độ cứng của sẹo, thu nhỏ sẹo nhanh chóng và loại bỏ hoàn toàn các dấu hiệu cơ năng.

Ngoài ra, với tình trạng sẹo lồi quá phức tạp bạn còn được bác sĩ tư vấn phẫu thuật thẩm mỹ sẹo lồi. Mục đích là để tạo hình sẹo mới đẹp hơn sẹo cũ. Sau đó sẽ kết hợp với các giải pháp điều trị chuyên sâu như tiêm nội tổn thương, áp lạnh hoặc laser để là phẳng sẹo lồi mà không mất quá nhiều thời gian chờ đợi.

  • Quy trình điều trị sẹo chuẩn y khoa với phác đồ cá nhân hóa.
  • Bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao và điều dưỡng viên chuyên nghiệp.
  • Hệ thống thiết bị máy móc y khoa, phương tiện thẩm mỹ hiện đại và tân tiến.
  • Dược mỹ phẩm chính hãng đạt chuẩn FDA đến từ các thương hiệu mạnh.
  • Điều trị sẹo an toàn hơn, hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí một cách tối đa…

Nếu bạn đang gặp khó khăn khi áp dụng điều trị sẹo lồi dân gian thì hãy chủ động liên hệ với phòng khám Dr.thaiha để được Tiến sĩ, bác sĩ Vũ Thái Hà và các cộng sự có tay nghề cao đưa ra tư vấn phác đồ điều trị chuẩn y khoa nhé. Dr.thaiha, đồng hành cùng bạn để chinh phục sự tự tin vào làn da trẻ đẹp và sạch sẹo lồi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5