Sẹo lồi ở ngực: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Sẹo lồi ở ngực: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả
Rate this post

Sẹo lồi ở ngực khiến cho khổ chủ mất tự tin bởi nhìn kiểu gì cũng xấu. Đã thế các tổn thương sẹo lớn còn có thể gây ra tình trạng co rút da làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Trong khi đó, vùng ngực lại dễ bị sẹo lồi hơn hẳn và việc điều trị gặp nhiều khó khăn do đáp ứng điều trị kém hơn sẹo rỗ lõm. Vậy vì sao chúng ta bị sẹo lồi ở ngực và cách điều trị hiệu quả là gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân gây sẹo lồi ở ngực là gì?

Như chúng ta đã biết, sẹo lồi là những tổn thương vĩnh viễn xuất hiện ở trên vùng da bị chấn thương trước đó. Sẹo lồi nhô cao hơn so với bề mặt da và thường phát triển với kích thước lớn hơn tổn thương ban đầu. Sẹo có thể gây ra các cảm giác đau, ngứa và khiến cho bệnh nhân khó chịu.

Sẹo lồi xuất hiện ở nhiều vị trí cơ thể khác nhau. Trong đó, tỷ lệ bị sẹo lồi ở ngực luôn là cao nhất. Các vết sẹo ở ngực cũng được đánh giá là phức tạp khi có kích thước lớn, bị biến dạng và kèm theo co kéo da. Không chỉ gây mất thẩm mỹ mà sẹo lồi ngực còn khiến cho khổ chủ cảm thấy rất khó chịu.

Sẹo lồi ở ngực: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Theo các bác sĩ chuyên khoa, có nhiều nguyên nhân khiến sẹo lồi xuất hiện ở vùng ngực, nhất là vùng xương ức. Trong đó, chúng ta sẽ cần đề cập đến các vấn đề sau:

Sẹo lồi ở ngực do thủ thuật y tế

Phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực hoặc các phẫu thuật điều trị bệnh được thực hiện ở vùng ngực có khả năng gây tổn thương sâu và rộng. Và khi tay nghề của bác sĩ phẫu thuật không tốt, môi trường y tế không đảm bảo thì ngực sẽ bị tổn thương nặng hơn. Tất cả những điều này sẽ là nguyên nhân gây sẹo lồi ở ngực với kích thước rất lớn.

Sẹo lồi ngực do xóa xăm không an toàn

Cả việc xăm hình và xóa hình xăm ở ngực đều có thể dẫn đến tổn thương da và tăng nguy cơ bị sẹo lồi. Trong đó, việc thực hiện xóa xăm tại cơ sở y tế không chuyên sẽ khiến sẹo xuất hiện nhiều hơn. Nhất là khi bạn sử dụng laser để xóa bỏ hình xăm nhưng dùng mức năng lượng quá cao có thể dẫn đến tình trạng bỏng, cháy da và sẹo xấu sẽ hình thành.

Mụn lồi ở ngực gây ra sẹo

Vùng ngực là nơi phát triển của mụn trứng cá. Trong đó, tình trạng mụn viêm ở ngực nếu không được kiểm soát và điều trị đúng cách sẽ dẫn đến da bị nhiễm trùng và gây ảnh hưởng đến quá trình phục hồi. Lúc này, vùng ngực của bạn sẽ dễ xuất hiện sẹo lồi và sẹo nằm rải rác ở ngực nhưng kích thước thường khá nhỏ.

Sẹo lồi ở ngực do tai nạn

Tai nạn lao động, tai nạn sinh hoạt hay các tai nạn trong tập luyện gây ảnh hưởng đến vùng ngực đều có thể hình thành sẹo. Và các tổn thương do tai nạn thường ở trên một diện tích khá rộng. Dễ hiểu tại sao các sẹo lồi trên ngực do tai nạn gây ra thường khiến cho da bị biến dạng rất nhiều…

Nói chung là sẽ có rất nhiều nguyên nhân gây ra sẹo lồi ở ngực. Trong đó, yếu tố nguy cơ cao thuộc về người có cơ địa bị sẹo lồi, người có tiền sử gia đình bị sẹo lồi, người da màu… 

Sẹo lồi ở ngực có chữa được không?

Sẹo lồi ở ngực là một vấn đề da liễu được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Bởi tuy sẹo lành tính nhưng lại gây ảnh hưởng rất nhiều về mặt thẩm mỹ. Do đó, mọi người luôn đặt câu hỏi sẹo lồi ở ngực có chữa được không và sẹo có tự thuyên giảm hay không?

Tìm hiểu thêm: Chi phí phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi là bao nhiêu tiền?

Sẹo lồi ở ngực: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Theo các bác sĩ chuyên khoa, khi sẹo lồi phát triển đến một giai đoạn nhất định sẽ dừng lại. Tuy nhiên, các vết sẹo lồi sẽ không tự biến mất. Việc điều trị sẹo lồi cũng gặp rất nhiều khó khăn thử thách, nhất là với các tổn thương sẹo lồi ở ngực lâu năm thì khả năng lại bỏ hoàn toàn là rất khó có thể xảy ra.

Sẹo lồi điều trị càng sớm sẽ càng cho hiệu quả cao. Ghi nhận thực tế cho thấy khả năng xóa sẹo lồi ở ngực đạt từ 90-95% tùy theo từng trường hợp bệnh nhân. Mặc dù thế, tỷ lệ bệnh nhân bị hồi sẹo lồi (tái phát) sẹo sau điều trị vẫn tương đối cao. 

Có một điều chắc chắn là chúng ta không thể tự điều trị sẹo lồi ở ngực tại nhà. Muốn trị sẹo thành công cần có sự trợ giúp y khoa sớm nhất có thể. Và mọi bệnh nhân cần kiên trì thực hiện các liệu trình điều trị sẹo lồi để có thể sớm lấy lại sự tự tin cho chính mình.

Cách điều trị sẹo lồi ở ngực là gì?

Điều trị tại chỗ với thuốc bôi có thể được áp dụng trong giai đoạn sớm. Đó là khi da đang trong quá trình lành thương bạn có thể sử dụng ngay các loại kem ngăn ngừa sẹo lồi phát triển. Và với sẹo lồi mới hình thành thì điều trị tại chỗ vẫn sẽ được ưu tiên bởi tính đơn giản, dễ thực hiện. Tuy nhiên, hiệu quả điều trị tại chỗ thường rất thấp và mất quá nhiều thời gian.

Để nâng cao hiệu quả chữa sẹo lồi ở ngực, bác sĩ chuyên khoa thường khuyến khích bệnh nhân kết hợp đa dạng các phương pháp điều trị y tế. Trong đó sẽ có các giải pháp chữa sẹo lồi ở ngực có thể phối hợp cùng nhau gồm:

  • Gel silicone y tế kết hợp với laser trị sẹo lồi ở ngực.
  • Gel silicone y tế kết hợp tiêm nội tổn thương sẹo lồi.
  • Tiêm nội tổn thương sẹo kết hợp với laser sẹo lồi.
  • Phẫu thuật sẹo lồi kết hợp với gel silicone hay các điều trị khác…

Tùy theo tình trạng sẹo và nhu cầu điều trị của khách hàng mà bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phác đồ chữa trị sẹo lồi ở ngực phù hợp nhất. Và bước quan trọng nhất trong quy trình điều trị sẹo lồi ở ngực là phải đánh giá được mức độ sẹo, các vấn đề sức khỏe liên quan.

Người bệnh nên thực hiện điều trị sẹo lồi sớm nhất có thể. Tránh để sẹo lồi ở ngực lâu năm bởi khi này các mô sẹo đã bị xơ hóa, chai cứng nên khả năng đáp ứng điều trị sẽ giảm đi rất nhiều. Và điều trị sẹo lồi nói chung và sẹo lồi ở ngực nói riêng cần được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, tại cơ sở y tế uy tín và chất lượng.

Điều trị sẹo lồi ở ngực có tái phát không, cách phòng tránh

Tỷ lệ tái phát sẹo lồi sau điều trị đang ở mức khá cao. Ngay cả khi bạn áp dụng các công nghệ thẩm mỹ hiện đại như laser sẹo lồi thì khả năng hồi sẹo vẫn có thể xảy ra. Và theo đánh giá của bác sĩ thì sẹo lồi cứng đầu, khó điều trị nhất trong các dạng sẹo xấu thường gặp.

Sẹo lồi ở ngực: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

>>>>>Xem thêm: Trị thâm mắt thẩm mỹ viện có tốt không? Địa chỉ uy tín tại Hà Nội?

Để giảm thiểu nguy cơ tái phát sẹo lồi ở ngực sau điều trị, bạn cần làm tốt những gợi ý sau:

  • Tích cực điều trị sẹo lồi theo chỉ dẫn của bác sĩ, không điều trị ngắt quãng và không tự ý thay đổi phương pháp điều trị sẹo.
  • Đánh giá mức độ cải thiện của sẹo lồi sau mỗi đợt điều trị. Bác sĩ có thể căn cứ vào tình trạng da để có được kế hoạch điều trị mới cho hiệu quả cao hơn.
  • Tránh các hoạt động có thể kéo căng da trên vùng vết thương, vì điều này có thể làm tăng nguy cơ phát triển sẹo lồi ở ngực sau điều trị.
  • Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp quá trình lành vết thương và phục hồi da diễn ra tốt hơn. Ngăn ngừa tái phát sẹo sau điều trị.
  • Áp dụng điều trị sẹo lồi dự phòng với kem hoặc gel chống sẹo có thể giúp làm mềm và làm phẳng sẹo lồi ở ngực.
  • Ngay từ khi vết thương mới hình thành, việc chăm sóc đúng cách là rất quan trọng. Tránh để vùng ngực của bạn tiếp tục bị tổn thương ở mức tối đa…

Nếu bạn đang bị sẹo lồi ở ngực mà chưa thể tìm ra phương án điều trị an toàn và hiệu quả, hãy chủ động liên hệ với Dr.thaiha để được tư vấn. Dr.thaiha sẽ mang đến cho bạn những giải pháp điều trị sẹo lồi đạt chuẩn FDA với các dòng sản phẩm dược mỹ phẩm nổi tiếng và các công nghệ thẩm mỹ đã được kiểm chứng về chất lượng.

Phòng khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà đồng thời cũng giúp bạn làm trẻ hóa làn da sẹo chỉ trong 1 liệu trình điều trị sẹo lồi. Do đó, nếu muốn tìm lại sự tự tin vào bản thân, bạn hãy đến số 8 ngõ 26 Hoàng Cầu – Đống Đa – Hà Nội để nhận được sự tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5