Chi phí điều trị sẹo lồi lâu năm hết bao nhiêu

Chi phí điều trị sẹo lồi lâu năm hết bao nhiêu
Rate this post

Chi phí điều trị sẹo lồi lâu năm chắc chắn cao hơn so với các vết sẹo mới. Tuy nhiên, chi phí chữa sẹo lồi cũng sẽ còn tùy thuộc vào mức độ tổn thương sẹo lớn hay nhỏ cũng như là phương pháp điều trị được thực hiện. Và đây là một khoản đầu tư vô cùng xứng đáng bởi chỉ khi sẹo được xóa bỏ thì bạn mới có được sự tự tin vào chính mình.

Chi phí điều trị sẹo lồi là gì?

Chi phí điều trị sẹo lồi chỉ toàn bộ số tiền mà bạn phải bỏ ra để thực hiện điều trị sẹo lồi tại nhà hoặc tại cơ sở y tế chuyên khoa. Bao gồm tiền kiểm tra trước phẫu thuật, thuốc men được sử dụng và chăm sóc sau các liệu trình điều trị sẹo.

Chi phí chữa sẹo lồi sẽ không có mức cố định mà sẽ có sự thay đổi giữa các cơ sở y tế công lập hoặc tư nhân. Giá điều trị sẹo lồi cũng có thể thay đổi theo thời gian hoặc từng thời điểm trong năm. Và các cơ sở y tế sẽ có trách nhiệm thông báo giá xóa sẹo lồi ban đầu để bệnh nhân có thể cùng tham khảo, so sánh và đưa ra lựa chọn cho riêng mình.

Nói tóm lại, chi phí điều trị sẹo lồi là một khoản đầu tư dành cho nhan sắc và sự tự tin của chính bạn. Vậy nên, bạn không nên vì bận tâm về chi phí trị sẹo lồi mà bỏ qua cơ hội chữa sẹo của bản thân nhé.

Chi phí điều trị sẹo lồi lâu năm hết bao nhiêu

Chi phí điều trị sẹo lồi và các yếu tố liên quan

Có nhiều các yếu tố chủ quan và khách quan ảnh hưởng đến chi phí điều trị sẹo lồi. Bạn cần chú ý đến các vấn đề sau:

Địa chỉ khám chữa sẹo lồi

Chi phí điều trị sẹo lồi ở cơ sở y tế công lập sẽ khác với cơ sở y tế tư nhân. Trong đó, chi phí chữa sẹo lồi tại các bệnh viện có mức giá tốt nhất và luôn được báo giá công khai, minh bạch. Chi phí điều trị sẹo lồi lâu năm ở cơ sở tư nhân sẽ cao hơn đôi chút nhưng bù lại bạn có thể chủ động về thời gian khám chữa sẹo lồi của bản thân.

Tình trạng sẹo lồi 

Chi phí điều trị sẹo lồi sẽ tùy theo tình trạng sẹo của bạn như thế nào. Cụ thể như sau:

  • Chi phí điều trị sẹo lồi lâu năm sẽ cao hơn là sẹo lồi mới hình thành bởi khi này khả năng đáp ứng điều trị sẽ kém hơn do mô sẹo bị xơ hóa.
  • Chi phí là sẹo lồi với kích thước nhỏ sẽ tối ưu hơn so với sẹo lồi có kích thước lớn và có những hình dạng phức tạp gây biến dạng cơ thể.
  • Chi phí trị sẹo lồi ở các vị trí nhạy cảm như mặt, khớp hoặc ngực sẽ cao hơn nhiều so với các khu vực như vành tai.
  • Chi phí xóa sẹo lồi phụ thuộc vào các vấn đề sức khỏe mà bạn đang gặp phải có thể ảnh hưởng đến khả năng đáp ứng điều trị sẹo…

Phương pháp điều trị sẹo lồi

Chi phí điều trị sẹo lồi lâu năm sẽ cao do không thể áp dụng các điều trị tại chỗ với thuốc bôi hoặc tiêm nội tổn thương. Thay vào đó bạn cần áp dụng các giải pháp công nghệ cao để có thể cải thiện tình trạng lồi của da và thu nhỏ sẹo một cách nhanh chóng. Và cơ sở y tế sẽ dựa vào liệu trình điều trị sẹo với các giải pháp điều trị được lựa chọn để đưa ra báo giá điều trị sẹo lồi chi tiết nhất.

Tham khảo báo giá chi phí trị sẹo lồi với một số phương pháp điều trị phổ biến nhất hiện nay gồm:

  • Phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi: Có giá từ vài triệu đến cả vài chục triệu đồng/ lần tiểu phẫu.
  • Tiêm corticosteroid: Khoảng 1 triệu – 3 triệu đồng mỗi lần tiêm và sẽ cần tiêm nhiều lần.
  • Điều trị bằng laser: Chi phí là sẹo với laser khoảng 2 triệu đồng/ lần và cũng cần thực hiện lặp lại
  • Phương pháp bằng đông lạnh: Chi phí cũng khoảng 1-2 triệu đồng/ lần và liệu trình gồm nhiều buổi…

Tìm hiểu thêm: Sẹo lồi ngứa: Nguyên nhân và cách chữa hiệu quả

Chi phí điều trị sẹo lồi lâu năm hết bao nhiêu

Lưu ý, các liệu trình điều trị sẹo thường sẽ có mức giá giao động thay vì cố định. Bởi việc điều trị đơn lẻ sẽ không mang đến hiệu quả cao như điều trị kết hợp nhiều giải pháp theo chỉ định của bác sĩ. Do đó, tùy theo các phương pháp điều trị sẹo lồi được tiến hành mà giá xóa sẹo lồi sẽ thay đổi.

Trình độ tay nghề của bác sĩ

Bạn sẽ không thể tự mình điều trị sẹo lồi tại nhà. Để quá trình chữa sẹo đạt hiệu quả cao sẽ cần có sự giúp sức của bác sĩ chuyên khoa. Chính vì thế, chi phí xóa sẹo lồi lâu năm sẽ phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ. Ai cũng muốn được bác sĩ đầu ngành trực tiếp thăm khám và điều trị sẹo lồi. Dĩ nhiên là khi này bạn sẽ phải chi trả nhiều tiền hơn nhưng hiệu quả chữa sẹo sẽ cao hơn.

Các chi phí khác như kiểm tra trước điều trị, thuốc men và chăm sóc sau điều trị hay tiền tàu xe ăn uống trong quá trình điều trị sẹo lồi cũng cần được xem xét. Và dĩ nhiên là chi phí khám chữa sẹo sẽ tỷ lệ thuận với hiệu quả đạt được bạn nhé.

Điều trị sẹo lồi bao lâu có hiệu quả?

Dù giá điều trị sẹo lồi có cao nhưng bạn cũng cần biết là điều trị sẹo rất khó đạt hiệu quả 100%. Theo các bác sĩ thì mọi phương pháp điều trị sẹo chuẩn y khoa cũng sẽ chỉ giúp cải thiện sẹo từ 90% và nguy cơ tái phát rất cao.

Bên cạnh đó, khi chữa sẹo lồi bạn cần có sự kiên trì. Với tất cả các phương pháp điều trị sẹo lồi sẽ đều cần phải có thời gian chờ, bao gồm cả điều trị phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi. Thời gian để chữa sẹo sẽ tùy theo liệu trình được lựa chọn. Thường sẽ cần thực hiện điều trị nhiều buổi và nếu có đáp ứng tốt thì có thể kết thúc liệu trình sớm để tiết kiệm chi phí điều trị sẹo lồi.

Một số lưu ý giúp bạn điều trị sẹo lồi an toàn và hiệu quả hơn

Sẹo lồi có khả năng đáp ứng điều trị kém hơn các dạng sẹo rỗ, lõm. Tuy nhiên, nếu áp dụng đúng phương pháp và điều trị đúng nơi, đúng lúc thì hiệu quả chữa sẹo vẫn đạt được trên 90%, có thể là 98%.

Chi phí điều trị sẹo lồi lâu năm hết bao nhiêu

>>>>>Xem thêm: Trị sẹo thâm bằng laser giá bao nhiêu? Địa chỉ uy tín tại Hà Nội

Và để tối ưu hiệu quả điều trị sẹo lồi cũng như tối ưu chi phí điều trị sẹo lồi lâu năm bạn cần chú ý một số các vấn đề sau:

  • Chỉ điều trị sẹo theo chỉ định y khoa. Bắt buộc bạn phải thăm khám để có được kế hoạch điều trị sẹo từ bác sĩ chuyên khoa đưa ra.
  • Không mất thời gian điều trị sẹo tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên. Cũng không bỏ tiền vào các cơ sở Spa điều trị sẹo giá rẻ.
  • Có thể cần kết hợp nhiều phương pháp điều trị để đạt kết quả tốt nhất. Ví dụ, điều trị bằng laser có thể kết hợp với tiêm corticosteroid.
  • Tránh cọ xát hoặc áp lực lên vùng điều trị. Bởi tác động cọ sát hay sự di chuyển quá nhiều của da dễ khiến hồi sẹo lồi
  • Tình trạng sức khỏe chung và khả năng lành vết thương của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến kết quả điều trị. Do đó, cần thông báo với bác sĩ các vấn đề sức khỏe liên quan trước khi điều trị sẹo.
  • Không nên điều trị sẹo lồi một cách ngắt quãng bởi khi này hiệu quả sẽ không cao và chi phí chữa sẹo lồi sẽ đẩy lên cao hơn nhiều.
  • Không áp dụng liệu trình điều trị sẹo của người khác vào tình trạng sẹo của bạn để tránh gặp tác dụng phụ, khiến sẹo càng thêm sẹo.

Và cách tốt nhất để không phải bận tâm đến chi phí điều trị sẹo lồi đó là phải phòng ngừa sẹo một cách hiệu quả. Hạn chế để da của bạn bị tổn thương nhiều nhất có thể. Khi da bị tổn thương hở, hãy tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để được xử lý kịp thời và chăm sóc đúng cách nhằm giúp tăng tốc độ phục hồi và đẩy nhanh quá trình lành thương bạn nhé.

Nếu bạn đang gặp tình trạng sẹo lồi hay các dạng sẹo xấu khác và cần được hỗ trợ điều trị. Hãy chủ động liên hệ với phòng khám chuyên khoa da liễu thẩm mỹ Thái Hà để nhận được tư vấn từ các bác sĩ có tay nghề cao. Dr.thaiha sẽ giúp cho việc điều trị sẹo của bạn trở nên đơn giản hơn, hiệu quả hơn và tiết kiệm hơn rất nhiều.

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5