Cách trị sẹo lồi lâu năm bằng thiên nhiên – tham khảo ngay

Cách trị sẹo lồi lâu năm bằng thiên nhiên - tham khảo ngay
Rate this post

Cách trị sẹo lồi bằng thiên nhiên luôn được chị em ưa thích bởi sự đơn giản, tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên cách trị sẹo lồi lâu năm bằng thiên nhiên lại ít đạt được hiệu quả và chưa được kiểm chứng. Do đó, bạn không nên “thần thánh” quá mức, cần cân nhắc lợi hại khi tự điều trị sẹo lồi tại nhà bằng các công thức đang được truyền tai nhé.

Một số cách điều trị sẹo lồi bằng thiên nhiên

Cách trị sẹo lồi bằng thiên nhiên là việc tự áp dụng điều trị sẹo lồi tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên. Sở sĩ trị sẹo lồi tự nhiên được quan tâm nhiều bởi đây là cách làm tốn 0 đồng và được thực hiện một cách nhanh chóng.

Có rất nhiều cách trị sẹo lồi bằng thiên nhiên mà bạn có thể tham khảo. Phổ biến nhất gồm:

Để sẹo lồi tự khỏi, không cần điều trị

Đây có lẽ là cách trị sẹo lồi tự nhiên nhất mà ai cũng đã từng nghĩ đến. Đó là việc để cho sẹo “tự sinh, tự diệt”, không cần điều trị. Trên thực tế thì sẹo lồi sẽ phát triển một cách từ từ. Sẹo có thể xuất hiện ngay sau khi vết thương được chữa lành hoặc sau đó vài tháng, vào tuần. 

Do một số các loại sẹo có thể tự khỏi theo thời gian nên mọi người muốn để sẹo lồi phát triển tự nhiên rồi sẽ tự khỏi. Nhưng việc trị sẹo lồi tự nhiên này hoàn toàn không mang đến hiệu quả. Nếu không điều trị sẹo sớm sẽ chuyển sang sẹo lâu năm và việc điều trị sẹo gặp nhiều khó khăn hơn.

Cách trị sẹo lồi lâu năm bằng thiên nhiên - tham khảo ngay

Cách trị sẹo lồi bằng thiên nhiên với CHANH TƯƠI

Chanh chứa axit citric có thể giúp làm sạch và làm sáng da. Không những thế, nước cốt chanh tươi còn có thể thúc đẩy quá trình tái tạo da. Do đó, chanh tươi được biết đến là cách trị sẹo lồi bằng thiên nhiên đơn giản.

Sau khi rửa sạch vùng da sẹo, bạn chỉ cần dùng bông sạch hoặc tăm bông để thấm đều nước cốt chanh lên tổn thương sẹo. Để trong 10-15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Vì chanh có thể làm da nhạy cảm với ánh sáng mặt trời nên sẽ cần chống nắng tích cực trong khi áp dụng phương pháp trị sẹo lồi từ thiên nhiên này.

Trị sẹo lồi từ thiên nhiên với NGHỆ VÀNG

Nghệ vàng có chứa curcumin, một chất chống viêm mạnh, giúp làm mờ sẹo và thúc đẩy tái tạo da. Do đó, bạn có thể sử dụng nghệ vàng tươi hoặc tinh bột nghệ để điều trị sẹo lồi tự nhiên tại nhà. Đây là kinh nghiệm đã được truyền tai từ nhiều đời nay.

Cách 1: Sử dụng nghệ tươi để bôi trực tiếp lên tổn thương sẹo. Lưu ý là phải để cho vết thương lành hoàn toàn mới áp dụng để tránh da bị thâm đen. Cách này tuy đơn giản, dễ thực hiện nhưng có thể gây dính màu cho quần áo và khiến da bị vàng bạn nhé.

Cách 2: Trộn bột nghệ với một ít sữa hoặc mật ong để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị sẹo và để trong 20-30 phút. Sau đó bạn sẽ làm sạch da với nước ấm và thực hiện các bước chăm sóc da sẹo tiếp theo.

Cách trị sẹo lồi từ thiên nhiên với LÔ HỘI

Lô hội hay còn gọi là nha đam. Đây là loại thực phẩm nức tiếng trong ngành thẩm mỹ và gel lô hội được lựa chọn là thành phần của rất nhiều các sản phẩm chăm sóc da nổi tiếng. Gel lô hội có tính chất làm dịu và chống viêm, giúp giảm kích ứng và thúc đẩy quá trình làm lành da. Và bạn hoàn toàn có thể sử dụng gel lô hội như một cách trị sẹo lồi tự nhiên.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần lấy lá lô hội, sau đó loại bỏ hết phần vỏ xanh và nhựa cây để giữ lại phần gel bên trong. Sau khi làm sạch da, bạn chỉ cần lấy gel lô hội thoa trực tiếp lên vùng da bị sẹo. Để trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước ấm là đã hoàn thành cách trị sẹo lồi bằng thiên nhiên.

Tìm hiểu thêm: Nốt ruồi to và lồi: nguyên nhân và cách chữa trị

Cách trị sẹo lồi lâu năm bằng thiên nhiên - tham khảo ngay

Trị sẹo lồi tự nhiên với DẦU DỪA

Dầu dừa là sản phẩm chăm sóc da lành tính và bạn hoàn toàn có thể tự làm dầu dừa để phục vụ việc trị sẹo lồi bằng thiên nhiên tại nhà. Theo đó, dầu dừa có khả năng chống viêm và chất chống oxy hóa hiệu quả. Không những thế, tinh dầu dừa còn giúp làm mềm da và kích thích sự tái tạo da. Do đó, trị sẹo lồi từ thiên nhiên bằng dầu dừa đang được nhiều người quan tâm và lựa chọn.

Với dầu dừa, bạn chỉ cần làm sạch da, thấm khô và thoa đều tinh dầu lên trên tổn thương sẹo. Có thể kết hợp Massage nhẹ nhàng và để qua đêm. Sáng hôm sau rửa sạch da nhưng hãy dùng nước ấm kết hợp với sữa rửa mặt để có thể làm sạch da hiệu quả, tránh gây tình trạng bít tắc nhé…

Ngoài những phương pháp trị sẹo lồi tự nhiên được chia sẻ trên thì còn có nhiều các nguyên liệu khác có thể giúp bạn chữa sẹo tại nhà. Tuy nhiên, nên thận trọng với các cách điều trị sẹo tự phát này để tránh gây ảnh hưởng đến sự phát triển của sẹo bạn nhé.

Có nên trị sẹo lồi bằng thiên nhiên không?

Sở dĩ việc trị sẹo lồi bằng thiên nhiên được bệnh nhân quan tâm bởi có thể thực hiện tại nhà, tiết kiệm thời gian và chi phí. Tuy nhiên, nếu hỏi có nên tự điều trị sẹo tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên không thì câu trả lời của Dr.thaiha dành cho bạn là KHÔNG NÊN.

Những lý do khiến bạn phải cân nhắc gồm:

Tất cả các cách trị sẹo lồi bằng thiên nhiên đều chưa được kiểm chứng y khoa và trên thực tế chưa ghi nhận trường hợp điều trị thành công sẹo lồi bằng tự nhiên.

Các phương pháp trị sẹo lồi bằng thiên nhiên có ưu điểm duy nhất là nhanh chóng và tiết kiệm. Tuy nhiên, các nguyên liệu tự nhiên có thể khiến cho da của bạn bị kích ứng, bị viêm và gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hầu hết các cách điều trị sẹo lồi từ thiên nhiên đều vẫn sẽ sở hữu nhược điểm. Ví dụ như nghệ có thể làm da bị thâm đen, chanh có thể làm da nhạy cảm và gây cảm giác đau sót, dầu dừa có thể làm cho da của bạn nổi mụn trứng cá… Hay như gel lô hội cũng có thể gây kích ứng, ngứa ngáy khó chịu nếu không được làm sạch nhựa…

Quan trọng hơn là khi bạn quá trông mong vào phương pháp trị sẹo lồi bằng thiên nhiên thì bạn sẽ bỏ qua các điều trị y tế khác. Và lúc này, chúng ta sẽ bỏ lỡ thời điểm vàng trong điều trị sẹo lồi và hiệu quả điều trị sẽ kém, ngay cả khi đã áp dụng các giải pháp điều trị công nghệ cao.

Do đó, lời khuyên được đưa ra là không thực hiện trị sẹo lồi tự nhiên tại nhà. Muốn tiến hành chữa sẹo bạn cần tới các cơ sở y tế chuyên khoa để có được sự tư vấn và hướng dẫn của bác sĩ. Không thần thánh hoặc lạm dụng tất cả các giải pháp điều trị sẹo rỗ để tránh rủi ro xảy ra.

Cách trị sẹo lồi lâu năm bằng thiên nhiên - tham khảo ngay

>>>>>Xem thêm: Những thực phẩm gây sẹo lồi không phải ai cũng biết

Trị sẹo an toàn và hiệu quả cùng Dr.thaiha

Dr.thaiha sẽ cung cấp đến bạn tất cả các giải pháp điều trị sẹo lồi chuẩn y khoa. Cam kết mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều lần so với việc áp dụng trị sẹo lồi bằng thiên nhiên tại nhà. Tùy theo tình trạng sẹo và các điều kiện liên quan mà bạn có thể lựa chọn các phương pháp sau:

  • Với tổn thương mới bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc bôi tại chỗ để kiểm soát sự phát triển của sẹo lồi và dần dần san phẳng sẹo.
  • Ứng dụng năng lượng laser xung dài hiện đại mang đến hiệu quả xóa sẹo cao nhất và độ an toàn tốt ưu với sẹo lâu năm.
  • Tiêm nội tổn thương với những sẹo có kích thước lớn và khả năng hạn chế sự đau đớn. 
  • Phẫu thuật tạo tổn thương mới trên nền sẹo để cải thiện diện tích sẹo và điều trị sẹo lồi an toàn…

Không cần biết sẹo lồi của bạn xuất hiện vì lý do gì , không cần biết sẹo bao nhiêu tuổi… chỉ cần bạn có nhu cầu điều trị sẹo là Dr.thaiha sẽ sẵn sàng thực hiện. Tuy nhiên, cũng cần nhấn mạnh là điều trị sẹo lồi sẽ gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì và đồng lòng cùng với bác sĩ để hoàn tất quy trình chữa sẹo lồi để có được hiệu quả tốt nhất.

IB cho chúng tôi hình ảnh sẹo lồi trên cơ thể bạn để nhận được tư vấn chi tiết về cách trị sẹo lồi bằng thiên nhiên và các liệu trình trị sẹo chuẩn y khoa ngay sau bài viết này bạn nhé!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5