Cách trị sẹo lồi mới hình thành và lâu năm tại nhà – tham khảo ngay

Cách trị sẹo lồi mới hình thành và lâu năm tại nhà - tham khảo ngay
Rate this post

Các cách trị sẹo lồi tại nhà có thể mang đến hiệu quả nếu được áp dụng với sẹo mới hình thành. Trong khi đó, cách trị sẹo lồi lâu năm tại nhà sẽ cho hiệu quả kém hơn, thậm chí là không đáp ứng. Và nếu như bạn đang muốn tìm trị sẹo lồi tại nhà hiệu quả nhất thì hãy tham khảo những thông tin được chia sẻ trong bài viết sau đây nhé.

Chăm sóc và phục hồi tổn thương da hiệu quả

Nếu như bạn không muốn đau đầu tìm cách trị sẹo lồi mới hình thành và sẹo lồi lâu năm tại nhà thì cách tốt nhất là đừng để cho chúng xuất hiện. Vậy nên, yêu cầu đầu tiên sẽ là hạn chế để cho da bị tổn thương ở mức thấp nhất. Bao gồm các tổn thương nhỏ như vết đứt tay, côn trùng cắn hoặc cào gãi, nặn mụn đều có thể gây ra sẹo lồi.

Khi da bị tổn thương bạn sẽ cần chú ý đến việc vệ sinh da sạch sẽ để không làm ảnh hưởng đến quá trình lành thương. Tuyệt đối không để cho da bị nhiễm trùng bởi khi nhiễm trùng xảy ra thì nguy cơ bị sẹo xấu sẽ là rất cao bạn nhé. Thận trọng hơn khi bạn đã từng bị sẹo lồi bởi vì bạn đang nằm trong nhóm có cơ địa sẹo lồi.

Chú ý đến việc hạn chế sử dụng thực phẩm có khả năng làm tăng sinh collagen trong da. Bởi cơ chế hình thành sẹo lồi chính là do sự tăng sinh collagen quá mức làm cho vùng da bị tổn thương dày bất thường và bị nhô cao hơn so với bề mặt da bạn nhé. Và khi da được chăm sóc tốt, phục hồi nhanh thì bạn sẽ không phải bận tâm tìm cách điều trị sẹo lồi tại nhà.

Cách trị sẹo lồi mới hình thành và lâu năm tại nhà - tham khảo ngay

Trị sẹo lồi tại nhà với kem trị sẹo

Một trong các cách trị sẹo lồi mới hình thành tại nhà chính là sử dụng kem trị sẹo. Điều trị tại chỗ sẹo lồi này có tính đơn giản nên rất dễ thực hiện. Bạn sẽ dễ dàng mua được kem trị sẹo lồi theo sự tư vấn của bác sĩ. Và hiện dòng sản phẩm này đang được bán phổ biến ở các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Lưu ý là với kem trị sẹo lồi tại nhà bạn vẫn cần lựa chọn sản phẩm có thương hiệu mạnh, thành phần rõ ràng, nguồn gốc xuất xứ chuẩn và đặc biệt là có giá trị sử dụng tại chính thời điểm bạn có nhu cầu trị sẹo lồi tại nhà.

Sử dụng gel Silicone trị sẹo lồi tại nhà

Phương pháp điều trị sẹo lồi tại nhà tiếp theo mà bạn có thể thực hiện chính là điều trị tại chỗ với gel Silicone. Công dụng của gel Silicone là lựa chọn tốt để giúp bạn ngăn ngừa tình trạng sẹo lồi cũng như mang đến hiệu quả điều trị sẹo lồi mới hình thành tại nhà. Đây là giải pháp y tế đã được kiểm chứng về chất lượng và độ an toàn.

Ngay khi thoa trên da, gel silicone y tế tạo lớp màng khóa ẩm ngăn mất nước qua da, điều này ổn định việc tái tạo sẹo. Ngoài ra, lớp gel này cũng làm co rút các sợi collagen từ đó làm xẹp sẹo lồi một cách tự nhiên nhất. Cách chữa sẹo lồi tại nhà từ gel Silicone với tiêm nội tổn thương sẽ giúp bạn nhanh chóng xóa sẹo lồi tại nhà.

Cách làm mờ sẹo lồi tại nhà với các nguyên liệu tự nhiên

Đây có lẽ là cách trị sẹo lồi tại nhà được nhiều người quan tâm nhất. Bởi việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để điều trị sẹo lồi luôn được đánh giá là đơn giản và tiết kiệm chi phí. Và điều trị tại chỗ này sẽ không gây xâm lấn da nên hoàn toàn không ảnh hưởng đến sự phát triển của sẹo cũng như cấu trúc da.

Một số các các nguyên liệu trị sẹo lồi tự nhiên đang được sử dụng rộng rãi gồm: nha đam, mật ong, nước chanh, dầu ô liu, dầu dừa, nghệ, hành tây, giấm táo… Đây đều là những thứ dễ tìm và có giá tương đối rẻ so với các sản phẩm chăm sóc và điều trị chuyên sâu.

Tuy nhiên, cách trị sẹo lồi lâu năm ở chân tại nhà sẽ không sử dụng nguyên liệu tự nhiên bởi khả năng đáp ứng kém. Và đây cũng không phải là cách trị sẹo lồi trên mặt tại nhà hiệu quả nhất bởi có thể gây ra tình trạng kích ứng, dị ứng với các nguyên liệu tự nhiên.

Chú ý, tất cả các cách trị sẹo lồi ở tại nhà đều là điều trị tại chỗ với sản phẩm bôi thoa. Do đó, hiệu quả sẽ không thể cao như sự trông mong của bạn. Ngoài ra, trước khi áp dụng trị sẹo lồi ở tại nhà bạn cũng cần test thử ở một vùng da nhỏ. Nếu có dấu hiệu nổi mẩn, nổi mụn hoặc ngứa ngáy thì nên làm sạch da ngay và không nên bôi thoa trên diện rộng.

Tìm hiểu thêm: Phương pháp điều trị sẹo thâm bằng laser là gì? Chi phí như thế nào?

Cách trị sẹo lồi mới hình thành và lâu năm tại nhà - tham khảo ngay

Một số các phương pháp trị sẹo chuẩn y khoa

Trị sẹo lồi mới hình thành tại nhà có thể được áp dụng nhưng hiệu quả sẽ không cao. Chính vì thế, để không mất nhiều thời gian và công sức bạn nên chuyển sang các điều trị y tế khác. Hoặc kết hợp điều trị sẹo lồi tại nhà với các điều trị y tế đã được kiểm chứng về hiệu quả và độ an toàn.

Các phương pháp trị sẹo chuẩn y khoa đang được thực hiện phổ biến hiện nay gồm:

Điều trị sẹo lồi với laser

Ánh sáng nhân tạo laser sẽ là giải pháp giúp chúng ta xóa sẹo lồi nhanh chóng và làm trẻ hóa da một cách tự nhiên. Các loại laser đang được sử dụng để điều trị sẹo lồi hiệu quả gồm:

  • Laser CO2 Fractional: Công nghệ laser này sẽ giúp cải thiện độ dày và cứng của sẹo. Nhiệt độ cao làM co rút và tái cấu trúc collagen dưới sẹo mà không làm tổn thương đến cấu trúc da.
  • Laser Nd:YAG: Công nghệ laser tạo nhiệt phá hủy mao mạch nuôi dưỡng tại vị trí sẹo, giảm tình trạng lồi và sắc tố sẹo. Ngoài ra, nhiệt độ từ laser còn giúp phá vỡ collagen cũ, giảm kích thước và kết cấu của vết sẹo lồi.
  • Laser PDL: Công nghệ laser trị sẹo này phù hợp với sẹo lồi đỏ, thấy mạch máu do cơ chế tác động đến mao mạch dưới da làm giảm lượng oxy đến sẹo. Laser còn giúp phân hủy collagen dư thừa giúp thu nhỏ sẹo và giảm đỏ, ngứa…

Tiêm nội tổn thương sẹo lồi

Nếu bạn quen một bác sĩ chuyên khoa da liễu thì có thể áp dụng cách trị sẹo lồi tại nhà là tiêm nội tổn thương. Sử dụng kim tiêm để đưa corticosteroid và một số loại thuốc khác vào trực tiếp vùng sẹo để ức chế việc hình thành và tăng sinh collagen, làm giảm việc sẹo lồi trên da. 

Ngoài ra, Corticosteroid cũng có khả năng giảm viêm và làm dịu vùng da tổn thương. Và nếu như bạn gặp tình trạng sẹo lồi bị sưng đỏ và gây cảm giác khó chịu thì tiêm nội tổn thương sẽ là một gợi ý rất tốt.

Kết quả có thể thay đổi tùy thuộc vào kích thước và loại sẹo. Việc tiêm corticosteroid cần được lặp lại sau một khoảng thời gian để duy trì hiệu quả và làm giảm sự xuất hiện của sẹo lồi. Và nên kết hợp tiêm nội tổn thương sẹo với các điều trị khác, bao gồm cả cách trị sẹo lồi tại nhà và điều trị y tế tích cực để tối ưu hiệu quả.

Cách trị sẹo lồi mới hình thành và lâu năm tại nhà - tham khảo ngay

>>>>>Xem thêm: Sẹo lồi ngứa: Nguyên nhân và cách chữa hiệu quả

Phẫu thuật lạnh để điều trị sẹo lồi

Gọi là phẫu thuật lạnh nhưng phương pháp điều trị sẹo lồi này sẽ không sử dụng dao kéo. Tận dụng nhiệt độ thấp từ nito hóa lỏng để tác động trực tiếp lên trên bề mặt sẹo để làm cho mô sẹo bị đông cứng.

Khi mô sẹo bị đông cứng sẽ không còn nhận được dinh dưỡng để nuôi sẹo. Từ đó, các vết sẹo sẽ bị hoại tử và được làm bong một cách tự nhiên. Sau 2-3 buổi thực hiện phẫu thuật lạnh, sẹo sẽ được làm mềm và làm phẳng đáng kể. Để đạt được kết quả tốt nhất, quá trình làm đông lạnh thường cần được lặp lại mỗi 2-3 tuần trong một khoảng thời gian dài. 

Nói chung là sẹo lồi khó điều trị nhưng không phải là không có cách xử lý. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể áp dụng các cách làm mờ sẹo lồi lâu năm tại nhà và cũng không thể tìm kiếm cách trị sẹo lồi tại nhà hiệu quả nhất bởi việc tự điều trị sẹo là không thể diễn ra.

Sẹo lồi cần được chữa trị tại bệnh viện, với các giải pháp y khoa đã được kiểm chứng, các thiết bị y khoa hiện đại. Ngay cả khi sẹo đã được điều trị thì khả năng tái phát vẫn rất cao. Và đây chính là thời điểm mà bạn có thể áp dụng trị sẹo lồi tại nhà để ngăn chặn sự tái phát của vết sẹo.

Với Dr.thaiha thì không có case sẹo khó. Chỉ là do khách hàng/ bệnh nhân chưa điều trị sẹo đúng cách và chưa kiên trì điều trị mà thôi. Và nếu như bạn đang muốn có được cách điều trị sẹo lồi tại nhà hiệu quả nhất, an toàn nhất, tiết kiệm nhất thì hãy liên hệ với phòng khám để nhận tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa uy tín.

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5