Sẹo lồi ở cổ: Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả

Sẹo lồi ở cổ: Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả
Rate this post

Sẹo lồi ở cổ xuất hiện sau khi vùng da này bị tổn thương xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Những vết sẹo lồi lớn và thâm đen sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của con người. Do sẹo lồi mất thẩm mỹ nên nhu cầu điều trị sẹo lồi ở cổ đang ngày một tăng cao. Và nếu như bạn đang có kế hoạch chữa sẹo lồi trên cổ thì hãy cùng Dr.thaiha đi tìm hiểu nhé.

Nguyên nhân gây sẹo lồi ở cổ là gì?

Sẹo lồi ở cổ được hình thành do sự sản xuất collagen quá nhiều, vượt quá mức cần thiết. Cụ thể là khi da của bạn bị thương thì sẽ trải qua quá trình lành thương. Trong thời gian này, collagen sẽ được sinh ra để giúp tái tạo da một cách hiệu quả. Tuy nhiên, vì nguyên nhân nào đó mà lượng collagen vượt quá kiểm soát sẽ khiến da bị dày và nhô cao hơn so với bề mặt.

Sẹo lồi được đặt tên theo đặc điểm của sẹo. Đó là việc lồi hơn so với các vùng da khỏe, sẹo cứng và có thể kèm theo các dấu hiệu cơ năng như căng da, ngứa hoặc đau nhức. Và sẹo có thể hình thành ở bất kỳ vị trí cơ thể gặp tổn thương nào trước đó, bao gồm cả sẹo lồi ở cổ.

Sẹo lồi ở cổ: Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả

Nguyên nhân gây sẹo lồi ở cổ khá đa dạng. Phổ biến nhất gồm:

Chấn thương cơ học ở vùng cổ

Chấn thương cơ học chỉ các tổn thương da cổ khi có lực tác động. Ví dụ như các vết cắt, trầy xước do gãi hay các chấn thương do va chạm ở vùng da cổ… Các chấn thương hở có hiện tượng chảy máu không được chăm sóc đúng cách sẽ có nguy cơ gây sẹo cao hơn.

Sẹo lồi trên cổ sau phẫu thuật

Các thủ thuật y khoa có tác động dao kéo được thực hiện trên vùng cổ đều có thể là nguyên nhân gây ra sẹo lồi. Ví dụ như sẹo lồi sau phẫu thuật mổ u bướu, điều trị các bệnh về thanh quản… Ngay cả phẫu thuật căng da cổ để làm trẻ hóa cũng có thể gây sẹo lồi.

Sẹo lồi ở cổ do bệnh da liễu

Các tình trạng nhiễm trùng da như bệnh zona, bỏng da do kiến ba khoang hoặc nhiễm khuẩn có thể làm da bị tổn thương, dẫn đến sự hình thành sẹo lồi trên cơ thể. Và sẹo lồi có thể xuất hiện ở vùng cổ nếu như các bệnh da liễu bạn gặp phải gây tổn thương ở vùng da này trước đó.

Sẹo lồi ở cổ do bỏng

Bỏng từ nhiệt độ cao hoặc hóa chất có thể gây ra tổn thương da nghiêm trọng, dẫn đến sẹo lồi. Với sẹo lồi ở khu vực cổ thì thường liên quan đến bỏng hóa chất peel da với nồng độ cao. Hoặc bỏng do thực hiện các liệu trình laser trẻ hóa cổ với mức năng lượng laser quá lớn…

Khi nhắc đến nguyên nhân gây sẹo lồi ở cổ, chúng ta không thể bỏ qua những đối tượng có cơ địa sẹo lồi. Chỉ các trường hợp dễ bị sẹo lồi do các yếu tố từ bên trong cơ thể gây ra. Do đó, nếu bạn đã từng bị sẹo lồi ở các vùng cơ thể khác nhau thì bạn rất có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng sẹo lồi ở cổ.

Sẹo lồi ở cổ có nguy hiểm không? Có tự khỏi không?

khi bị sẹo lồi ở cổ, bạn không nên quá lo lắng. Bởi sẹo lồi hoàn toàn lành tính, dù cho nó xuất hiện với số lượng nhiều, kích thước lớn thì nó đều sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của bạn. Vậy nên, có nhiều người chấp nhận chung sống hòa bình với các tổn thương sẹo nhỏ.

Tìm hiểu thêm: Thẩm mỹ viện trị sẹo lồi uy tín tại Hà Nội bạn cần nên biết

Sẹo lồi ở cổ: Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả

Tuy nhiên, sẹo lồi lại có cơ chế hình thành phức tạp và sẽ rất khó tự cải thiện. Vấn đề mà chúng ta lo lắng khi bị sẹo lồi ở cổ sẽ bao gồm những điều sau:

  • Sẹo phát triển vượt qua ranh giới của tổn thương cổ gây ra hình thù quái lạ và đôi khi sẹo lớn sẽ gây biến dạng vùng cổ.
  • Sẹo lồi phức tạp còn có thể kèm theo tình trạng co kéo da khiến bạn có cảm giác căng tức và đau ở vùng cổ.
  • Sẹo lồi ở cổ còn có thể bị thâm. Và dĩ nhiên và các vết sẹo thâm luôn luôn khiến chúng ta đứng ngồi không yên bởi ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ.

Nói chung, sẹo lồi sẽ phát triển trong một thời gian khá dài và khó có thể tự biến mất. Do đó, cần chủ động trong thăm khám và điều trị sẹo lồi ở cổ cũng như các vùng da khác để có thể sớm tìm lại sự tự tin vào bản thân bạn nhé.

Có thể phòng ngừa sẹo lồi ở cổ hay không?

Sẹo lồi cổ gây mất thẩm mỹ nhưng chúng ta lại dễ đối mặt với các vết sẹo xấu xí này. Tuy nhiên, nếu chú ý hơn trong cuộc sống thì bạn vẫn có thể phòng ngừa tình trạng sẹo lồi ở cổ.

Những việc bạn có thể làm gồm:

  • Hạn chế tối đa các tổn thương ở vùng da cổ, nhất là khi bạn đã từng bị sẹo lồi trước đó và được bác sĩ cho vào danh sách có cơ địa sẹo lồi.
  • Tránh gãi, chà xát hoặc làm tổn thương vùng da đã bị tổn thương bởi nó có thể làm chậm quá trình lành thương và tăng nguy cơ sẹo.
  • Nếu cổ có các vết thương thì bạn cần chăm sóc một cách tích cực để giảm nguy cơ nhiễm trùng và hình thành sẹo lồi mất thẩm mỹ.
  • Sử dụng băng vết thương có chứa silicone để bảo vệ tổn thương vùng cổ sẽ giúp phòng ngừa sẹo lồi một cách hữu hiệu.
  • Cân nhắc thực hiện các thủ thuật thẩm mỹ ở vùng cổ nếu như bạn có cơ địa nhạy cảm, dễ bị lồi.
  • Khi da có tổn thương, cần áp dụng chế độ ăn uống khoa học. Nói không với các thực phẩm dễ gây dị ứng, kích ứng da để tránh bị sẹo lồi…

Trong trường hợp bạn đã thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa mà sẹo vẫn xuất hiện thì cũng không cần quá lo lắng. Bởi với sự phát triển của y khoa, nhất là các công nghệ thẩm mỹ hiện đại thì việc xóa sổ sẹo lồi ở cổ không còn là khó khăn. Câu hỏi được đặt ra là trị sẹo lồi ở cổ như thế nào và ở đâu tốt?

Phương pháp điều trị sẹo lồi ở cổ

Sẹo lồi ở cổ sở hữu những đặc điểm chung của sẹo lồi. Do đó điều trị sẹo lồi trên cổ cũng sẽ tương tự như các vùng cơ thể khác. Bác sĩ chuyên khoa sẽ căn cứ vào tình trạng sức khỏe, tình trạng sẹo và nhu cầu của bệnh nhân để lên kế hoạch điều trị sẹo chuẩn y khoa. Và lựa chọn tốt nhất là nên áp dụng các giải pháp thẩm mỹ công nghệ cao để giúp cải thiện sẹo một cách nhanh chóng nhất.

Bạn có thể tham khảo các giải pháp điều trị sẹo lồi ở cổ gồm áp lạnh nito, phẫu thuật cắt bỏ sẹo, laser là phẳng sẹo, tiêm nội tổn thương xẹp sẹo… Tất cả các phương pháp này đều sẽ có thể phối hợp với điều trị tại chỗ bằng thuốc bôi thoa ngoài da.

Trong các phương pháp chữa trị sẹo lồi ở cổ được gợi ý thì laser sẹo lồi được đánh giá là giải pháp điều trị có tính khả thi nhất. Theo ghi nhận thì kết quả điều trị sẹo lồi cổ với laser đạt trên 90% sau một liệu trình. 

Sẹo lồi ở cổ: Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả

>>>>>Xem thêm: Những thực phẩm gây sẹo lồi không phải ai cũng biết

Laser tạo ra chùm tia laser có thể phá vỡ các lớp mô bị sẹo và kích thích cơ thể sản xuất mô da mới. Điều này giúp làm phẳng và làm mờ sẹo lồi. Hầu hết bệnh nhân sẽ thấy sự cải thiện của sẹo lồi sau một hoặc nhiều buổi điều trị. Sẹo có thể trở nên phẳng hơn và tình trạng thâm da sẽ giảm đi rất nhanh sau mỗi lần laser.

Công nghệ điều trị sẹo lồi ở cổ còn mang lại vẻ láng mịn cho làn da, không gây bỏng rát, đau nhức và đặc biệt là không làm tổn thương da. Thời gian hồi phục thường nhanh hơn so với phẫu thuật truyền thống và an toàn hơn rất nhiều.

Tại Dr.thaiha hiện đang sở hữu rất nhiều các thiết bị laser có thể giúp bạn trẻ hóa làn da bị sẹo rỗ. Bạn có thể lựa chọn trị sẹo với laser CO2 là loại laser đục lỗ phổ biến nhất. Cũng có thể lựa chọn 𝑳𝒂𝒔𝒆𝒓 𝑬𝒓𝒃𝒊𝒖𝒎:𝒀𝑨𝑮 𝑭𝒓𝒂𝒄𝒕𝒊𝒐𝒏𝒂𝒍 là loại laser xung dài thế hệ mới đạt chuẩn FDA. Ngoài ra, sau khi điều trị thành công sẹo bạn còn có thể tham khảo laser FOTONA để trẻ hóa da sau sẹo một cách hiệu quả nhất.

Toàn bộ quy trình điều trị sẹo lồi ở cổ được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao và hệ thống thiết bị y khoa hiện đại. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ và nhận được hiệu quả điều trị sẹo lồi cao nhất, đáp ứng điều trị tốt nhất.

Mọi tư vấn về phác đồ thăm khám và điều trị sẹo lồi ở cổ, quý khách hàng vui lòng liên hệ với Dr.thaiha để được các chuyên gia trực tiếp trả lời:

✔️ Facebook https://www.facebook.com/BSVuThaiHa/

✔️ Hotline: 0967571166 hoặc 0968571166

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5