Phương pháp điều trị sẹo thâm bằng laser là gì? Chi phí như thế nào?

Phương pháp điều trị sẹo thâm bằng laser là gì? Chi phí như thế nào?
Rate this post

Phương pháp điều trị sẹo thâm bằng laser giúp mờ thâm tức thì, cải thiện cấu trúc sẹo và làm trẻ hóa da tự nhiên. Laser có tính định vị tốt nên cũng sẽ giúp chúng ta điều trị sẹo một cách chuẩn xác, tối ưu hiệu quả ngay từ lần thực hiện đầu tiên. Tuy nhiên chi phí điều trị sẹo thâm bằng laser luôn là vấn đề gây tranh cãi bởi mức chênh lệch giá quá nhiều. Và nếu như bạn đang muốn xử lý sẹo thâm bằng laser thì hãy cùng dành chút thời gian tìm hiểu về phương pháp này.

Laser là gì?

Laser là loại ánh sáng nhân tạo có tính định hướng và cường độ cao. Laser  được tạo ra từ sự khuếch đại ánh sáng. Và để làm được điều này chúng ta cần có một thiết bị đặc biệt – gọi chung là máy laser.

Sự ra đời của laser đã giúp cho cuộc sống ngày càng phát triển hơn. Năng lượng laser được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Và một trong những ứng dụng nổi bật nhất chính là về y khoa. 

Đầu tiên phải kể đến ứng dụng tia laser để làm dao mổ. Phương pháp này làm cho diện tích tiếp xúc với da nhỏ hơn dao mổ thông thường nên mức độ tổn thương không cao, dễ điều khiển, có độ chính xác cao và khả năng kiểm soát khi thực hiện phẫu thuật cũng dễ hơn. 

Tiếp theo laser được sử dụng với các mục đích y khoa khác như  mổ cận bằng tia laser, điều trị các bệnh phổi, bệnh gan, sỏi thận, bệnh thoát vị đĩa đệm, và giúp chẩn đoán chính xác bệnh ung thư.

Một trong những ứng dụng không thể bỏ qua của laser chính là trong thẩm mỹ da. Công nghệ laser đã và đang được khai thác thành công vào các liệu trình trẻ hóa không xâm lấn và điều trị các bệnh lý về da một cách an toàn và hiệu quả. Nhắc đến đây chúng ta không thể bỏ qua phương pháp điều trị sẹo thâm bằng laser.

Phương pháp điều trị sẹo thâm bằng laser là gì? Chi phí như thế nào?

Phương pháp điều trị sẹo thâm bằng laser là như thế nào?

Phương pháp điều trị sẹo thâm bằng laser đang rất phổ biến và trở thành lựa chọn đầu bảng của khách hàng. Đây là quy trình sử dụng ánh sáng laser để tác động chính xác đến tổn thương sẹo. Mục đích điều trị laser là cải thiện cấu trúc sẹo, loại bỏ tình trạng thâm da và làm trẻ hóa da sau điều trị sẹo.

Điều trị sẹo thâm bằng laser là công nghệ thẩm mỹ hiện đại số 1 thế giới. Với đa dạng các loại laser cho phép bác sĩ dễ dàng lựa chọn được mức năng lượng phù hợp nhất với tình trạng sẹo của bệnh nhân. Và từ việc cá nhân hóa liệu trình laser sẽ mang đến hiệu quả điều trị nhanh chóng hơn và cao hơn.

Các loại laser điều trị sẹo được sử dụng phổ biến hiện nay gồm: Fractional CO2 bóc tách, Laser Nd:YAG 1064-nm, laser PDL, Laser Er: YAG… Trong đó, phương pháp điều trị sẹo thâm bằng laser CO2 (laser đục lỗ) luôn được giới chuyên gia đánh giá rất cao.

Điều trị sẹo thâm bằng laser phù hợp với ai?

Phương pháp điều trị sẹo thâm bằng laser dành cho tất cả mọi người. Dĩ nhiên là cần đánh giá tình trạng da cũng như loại sẹo gặp phải để lựa chọn được dòng laser phù hợp nhất. Bởi trên thực tế thì mỗi tình trạng sẹo sẽ đáp ứng được với các loại laser khác nhau.

Laser đáp ứng điều trị tốt với cả sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo thâm. Hiệu quả cao với cả sẹo mới hình thành hoặc sẹo thâm lâu năm và cả khi sẹo đã từng tái phát. Đặc biệt là laser có tính định hướng tốt nên sẽ có thể thực hiện cho các các vùng điều trị khó trên cơ thể với hiệu quả rất cao.

Tuy nhiên, laser sẽ sinh nhiệt và có thể gây ra cảm giác châm chích, đau rát khi thực hiện. Chính vì thế, việc điều trị sẹo thâm bằng laser sẽ không áp dụng cho những người đang có tổn thương hở, đang có làn da bị nhạy cảm, da mỏng yếu để tránh gặp tác dụng phụ và biến chứng thẩm mỹ.

Mức độ an toàn và hiệu quả của phương pháp điều trị sẹo thâm bằng laser sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Tình trạng da của bệnh nhân.
  • Mức năng lượng laser.
  • Thiết bị laser hiện đại.
  • Kỹ thuật đi laser.
  • Thời gian thực hiện laser.
  • Chăm sóc và phục hồi da sau laser…

Quy trình điều trị sẹo thâm bằng laser

Lựa chọn công nghệ laser phù hợp

Để biết phương pháp điều trị sẹo thâm bằng laser nào phù hợp thì chúng ta cần đánh giá được mình đang gặp loại sẹo gì. Tuy nhiên, cho đến nay thì công nghệ laser CO2 sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Laser này có thể được áp dụng với cả tình trạng sẹo rỗ và sẹo lồi bị thâm.

Lưu ý, không chỉ lựa chọn loại laser mà chúng ta cần xem xét cả thiết bị laser có tốt hay không. Cơ sở làm laser trị sẹo có chất lượng không và bác sĩ làm laser trị sẹo thâm có uy tín hay không. Tốt nhất nên thực hiện laser ở các cơ sở y tế được cấp phép để đảm bảo sự an toàn.

Tìm hiểu thêm: Mũi bị sẹo lồi: Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả

Phương pháp điều trị sẹo thâm bằng laser là gì? Chi phí như thế nào?

Chuẩn bị do da trước khi tiến hành laser

Da cần chuẩn bị trước khi điều trị sẹo thâm bằng laser. Đầu tiên vùng da sẹo sẽ được làm sạch và sau đó sẽ thực hiện ủ tê để giảm đau cho khách hàng. Bởi trên thực tế năng lượng laser vẫn sẽ khiến cho bạn cảm thấy khó chịu do sản sinh nhiệt. 

Ở các cơ sở chuyên nghiệp, khách hàng sẽ được nhân viên y tế chụp ảnh tình trạng sẹo trước khi điều trị sẹo thâm bằng laser nhằm có căn cứ đánh giá hiệu quả. Cùng với đó là giới thiệu qua về thiết bị laser và công nghệ laser trị sẹo sắp thực hiện.

Tiến hành laser trị sẹo thâm

Phương pháp điều trị sẹo thâm bằng laser được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa/ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm. Trước tiên sẽ điều chỉnh mức năng lượng phù hợp với mục đích điều trị và test thử để xem phản ứng của khách hàng như thế nào.

Để thực hiện laser trị sẹo thâm, bạn sẽ được thoa gel lên trên bề mặt da. Gel này sẽ giúp da bắt được năng lượng laser tốt hơn và cũng giảm cảm giác khó chịu. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được xịt lạnh để hạn chế tình trạng nóng rát khi bác sĩ bắn laser.

Tia laser sẽ được bắn chính xác lên trên các tổn thương sẹo. Khoảng cách giữa thiết bị laser và da cần được điều chỉnh một cách hợp lý. Ngay cả thời gian bắn laser cũng cần được chú ý để không làm da bị bỏng rát, bị đau đớn. Thường thì laser sẽ được bắn lần lượt, tránh bắn lặp lại ngay để hạn chế tác dụng phụ.

Làm dịu da và theo dõi sau điều trị

Sau khi hoàn thành điều trị sẹo thâm bằng laser bạn sẽ được thực hiện thêm bước làm dịu da. Bao gồm việc đắp mặt nạ hoặc điện di ngay sau làm laser để giảm cảm giác châm chích do tác động nhiệt của laser gây ra.

Bác sĩ chuyên khoa tư vấn cách chăm sóc và phục hồi da tại nhà sau khi điều trị sẹo thâm bằng laser nhằm tối ưu hiệu quả. Hẹn lịch làm liệu trình laser tiếp theo và thường sẽ thực hiện từ 5-6 buổi laser hoặc nhiều hơn để có được hiệu quả mờ thâm, xóa mụn tốt nhất…

Phương pháp điều trị sẹo thâm bằng laser là gì? Chi phí như thế nào?

>>>>>Xem thêm: Cơ địa sẹo lồi là gì? Có chữa được không?

Chi phí điều trị sẹo thâm bằng laser bao nhiêu tiền?

Phương pháp điều trị sẹo thâm bằng laser đòi hỏi sự đầu tư tài chính. Lý do là các thiết bị có giá chênh lệch khá lớn. Trong đó, có những thiết bị laser có giá tiền bạc tỷ. Do đó, chi phí thực hiện laser trị mụn, xóa thâm hay trẻ hóa da sẽ không bao giờ là trẻ, trừ khi thiết bị laser không có sự đảm bảo.

Bên cạnh đó, các sẹo thâm nặng hoặc lâu năm có thể cần nhiều buổi điều trị hơn, dẫn đến chi phí cao hơn. Điều trị sẹo thâm trên diện tích lớn hơn hoặc nhiều sẹo hơn hay sẹo ở các vị trí nhạy cảm có thể làm tăng tổng chi phí.

Ngoài ra, chi phí có thể khác nhau giữa các thành phố hoặc các cơ sở điều trị. Các cơ sở điều trị uy tín và hiện đại có thể có chi phí cao hơn nhưng thường đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt hơn.

Do đó, trước khi bắt đầu điều trị, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia về laser để được tư vấn chi tiết về chi phí điều trị sẹo thâm bằng laser và số buổi điều trị cần thiết bạn nhé.

Một kế hoạch điều trị sẹo thâm bằng laser an toàn và hiệu quả với các thiết bị laser hiện đại bậc nhất đang chờ đón bạn tại Dr.thaiha. Cơ sở thẩm mỹ nội khoa có địa chỉ tại số 8 ngõ 26 Hoàng Cầu – Ô chợ Dừa – Đống Đa  – Hà Nội, nơi có sự đầu tư rất mạnh về hệ thống thiết bị laser trẻ hóa hiện đại.

Nếu bạn đang mong muốn điều trị thành công sẹo thâm, hãy chủ động liên hệ với phòng khám để có thêm thông tin tư vấn. Trân trọng!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5