Hình ảnh của sẹo lồi có thể bạn chưa biết – Xem ngay nhé

Hình ảnh của sẹo lồi có thể bạn chưa biết - Xem ngay nhé
Rate this post

Hình ảnh sẹo lồi không chỉ xấu xí trong mắt bạn mà với cả người khác. Những vết sẹo lồi có thể xuất hiện sau khi da bị tổn thương vài tháng, cũng có thể là vài năm. Điều này khiến cho chúng ta khó nhận biết được hình ảnh của sẹo lồi ngay. Thêm vào đó, hình ảnh sẹo phì đại cũng khá giống với sẹo lồi nên việc nhầm lẫn rất dễ dàng xảy ra. Và nếu như cơ thể của bạn đang bị sẹo, hãy cùng theo dõi bài viết để sớm phát hiện ra việc mình bị sẹo lồi nhé.

Hình ảnh của sẹo lồi như thế nào

Nhắc đến sẹo lồi thì hình ảnh đầu tiên trong đầu của chúng ta chính là tình trạng gồ lên của da. Tổn thương sẹo lồi sẽ nhô cao hơn bề mặt da. Mức độ lồi nhiều hay ít sẽ tùy theo lượng collagen được sản sinh cũng như là kích thước của các vết thương gặp phải trước đó.

Thật may mắn khi hình ảnh của sẹo lồi chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và hầu như không tác động về mặt sức khỏe. Trong hầu hết các trường hợp chúng ta sẽ bị nhầm lẫn giữa sẹo lồi và hình ảnh sẹo phì đại bởi đây là hai dạng sẹo có nhiều nét tương đồng.

Hình ảnh của sẹo lồi có thể bạn chưa biết - Xem ngay nhé

Nếu trên cơ thể của bạn đang có các vết sẹo mà chưa thể nhận diện đó có phải là sẹo lồi hay không thì hãy dựa theo những gợi ý sau:

Thời gian xuất hiện của hình ảnh sẹo lồi

Sẹo lồi thường xuất hiện muộn ở chính những vị trí da bị tổn thương. Theo các bác sĩ thì sự phát triển của sẹo lồi có thể là từ vài tháng đến vài năm khi các vết thương đã được chữa lành. Do đó, có rất nhiều người cảm thấy bất ngờ với hình ảnh của sẹo lồi.

Vị trí xuất hiện sẹo lồi

Không phải vị trí nào cũng được ghi nhận là có hình ảnh sẹo lồi. Trên thực tế thì tổn thương sẹo thường được phát hiện ở một số các vùng da như ngực, vai, lưng trên, trước xương ức, dái tai… Với nữ giới sẽ đối mặt với hình ảnh vết mổ đẻ bị lồi với chiều ngang hoặc dọc bụng.

Hình dáng và kích thước sẹo lồi

Hình ảnh của sẹo lồi đôi khi rất đáng sợ bởi lẽ các vết sẹo phát triển vượt ngoài ranh giới của tổn thương da. Do đó, kích thước sẹo lồi thường lớn hơn hình ảnh sẹo phì đại và hình dạng phức tạp. Đây cũng là lý do tại sao sẹo lồi là dạng sẹo xấu nhất và cần được điều trị tích cực nhất.

Hình ảnh của sẹo lồi khác biệt về màu sắc

Màu sắc sẹo lồi có khả năng thay đổi theo thời gian. Từ màu hồng, hồng đỏ, đỏ, tím đến các màu tối hơn như nâu nhạt, nâu hoặc đen. Và tình trạng tăng sắc tố kèm sẹo lồi sẽ gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Màu sắc sẹo chịu tác động bởi chính quá trình viêm cũng như ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời trong quá trình chăm sóc và phục hồi của da.

Hình ảnh bên ngoài của sẹo lồi

Một số đặc điểm bên ngoài khác của vết sẹo lồi phải kể đến:

  • Bề mặt sẹo lồi thường trơn láng và không có sự phát triển của nang lông.
  • Sẹo lồi cứng và có kèm theo hiện tượng co kéo da gây cảm giác khó chịu.
  • Sẹo lồi lớn ở vị trí khớp tay, chân dễ gây ảnh hưởng đến vận động chi.
  • Hình ảnh của sẹo lồi phát triển theo thời gian, không tự làm phẳng hoặc biến mất…

Tìm hiểu thêm: Nốt ruồi to và lồi: nguyên nhân và cách chữa trị

Hình ảnh của sẹo lồi có thể bạn chưa biết - Xem ngay nhé

Có cần điều trị sẹo lồi không?

Như đã chia sẻ ở trên, sẹo lồi lành tính và sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, trong một số trường hợp sẹo lồi sẽ gây ngứa, đau tạo cảm giác khó chịu. Sẹo lồi ở các vị trí khớp nối của cơ thể sẽ làm cho việc vận động tứ chi của bạn trở nên khó khăn hơn.

Thêm vào đó, hình ảnh sẹo lồi xuất hiện ở các vùng da hở sẽ gây ra sự chú ý. Sẹo lồi lúc này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các giao tiếp hàng ngày do tác động đến thẩm mỹ da. Đáng chú ý hơn khi chúng ta khó có thể che đậy vết sẹo lồi bằng việc trang điểm bởi sẹo có kích thước lớn, hình thù quái lạ và phát triển cao hơn so với bề mặt da.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, sẹo lồi có xu hướng phát triển theo thời gian và không tự phẳng.  Sẹo lồi được đánh giá là cứng đầu và rất khó điều trị. Tỷ lệ tái phát sẹo lồi sau điều trị là tương đối cao. Ngay cả khi bạn đã áp dụng các giải pháp điều trị công nghệ cao thì việc xóa sẹo lồi cũng gặp nhiều khó khăn.

Do đó, nếu như bạn nhận thấy hình ảnh của sẹo lồi trên cơ thể thì cần thăm khám chuyên khoa để có được phương pháp ngăn chặn sẹo phát triển và làm phẳng sẹo một cách hiệu quả nhất. Nên nhớ, điều trị sẹo lồi càng sớm thì hiệu quả sẽ càng cao bạn nhé.

Cách cải thiện hình ảnh của sẹo lồi trên cơ thể

Sẹo lồi có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Ví dụ như hình ảnh vết mổ đẻ bị sẹo lồi, sẹo lồi do mụn trứng cá, sẹo lồi do bị côn trùng cắn, sẹo lồi do tai nạn hoặc sẹo lồi do phẫu thuật thẩm mỹ hỏng… Và tất cả những hình ảnh của sẹo lồi cần được phát hiện sớm, điều trị kịp thời để giúp làm trẻ hóa làn da một cách tự nhiên nhất.

Tùy theo tình trạng sẹo và mục đích điều trị mà bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phương án trị sẹo phù hợp với mỗi khách hàng. Hướng tới việc kiểm soát sự phát triển của sẹo lồi, giảm độ lồi và duy trì hiệu quả điều trị sẹo một cách lâu dài nhất.

Các phương pháp trị sẹo được gợi ý gồm:

  • Silicon (gel bôi và miếng dán) trị sẹo lồi hoặc dùng biện pháp đè ép lên tổn thương sẹo lồi để làm sẹp sẹo.
  • Tiêm nội tổn thương sẹo với các hoạt chất như: Fluorouracil (5-FU), Bleomycin, Verapamil và phổ biến nhất là corticoid
  • Áp lạnh tại vị trí sẹo lồi để gây chết tế bào và bong tróc mô từ đó làm giảm tình trạng lồi của da.
  • Phẫu thuật cắt bỏ sẹo lồi với các vết sẹo phức tạp và gây ảnh hưởng đến vận động của cơ thể.
  • Điều trị sẹo lồi với năng lượng laser chọn lọc giúp nâng cao hiệu quả, giảm tái phát và đảm bảo an toàn…

Các phương pháp điều trị sẹo lồi sẽ được thực hiện theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Thường sẽ không điều trị đơn độc hình ảnh của sẹo lồi mà cần kết hợp đa dạng các giải pháp để giúp cải thiện sẹo một cách hiệu quả nhất.

Hình ảnh của sẹo lồi có thể bạn chưa biết - Xem ngay nhé

>>>>>Xem thêm: Mũi bị sẹo lồi: Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả

Trị sẹo lồi hiệu quả cùng với phòng khám Dr.thaiha

Một trong số những phương pháp trị sẹo gây được ấn tượng nhiều nhất hiện nay chính là các liệu trình laser trị sẹo. Phương pháp trị sẹo lồi đang được phòng khám Dr.thaiha khai thác rất thành công, có thể đáp ứng nhiều tình trạng sẹo. Bao gồm cả các hình ảnh của  sẹo lồi mới, sẹo lồi lâu năm hoặc sẹo đã tái phát do điều trị thất bại trước đó.

  • Laser có thể giúp xử lý các vết sẹo lâu năm với kích thước lớn, hiệu quả được ghi nhận lên đến 95%.
  • Laser kiểm soát sự tăng sinh collagen mới từ đó nhanh chóng san phẳng sẹo hoặc không làm sẹo lồi thêm.
  • Laser có khả năng bóc tách các tổ chức mô da và điều trị sẹo lồi hiệu quả chỉ trong đúng một liệu trình từ 3-6 buổi.
  • Công nghệ laser còn giúp trẻ hóa làn da sẹo, mang lại vẻ láng mịn cho làn da, không gây bỏng rát, đau nhức và đặc biệt là không làm tổn thương da.

Hiện nay, có rất nhiều loại laser được ứng dụng để điều trị sẹo lồi và trẻ hóa da. Tại Dr.thaiha, tất cả các thiết bị điều trị sẹo lồi bằng laser đều đạt tiêu chuẩn FDA và bộ Y tế Việt Nam kiểm định và chứng nhận thân thiện với làn da người sử dụng. Đáng chú ý nhất là hệ thống thiết bị laser FOTONA là công nghệ laser hiện đại nhất tại thời điểm hiện tại và có giá trị siêu đắt đỏ.

Tuy nhiên, Dr.thaiha vẫn nhấn mạnh rằng sẹo lồi rất khó điều trị. Nhất là với các trường hợp sẹo đã bị xơ hóa và hình ảnh sẹo lồi đã xuất hiện lâu năm. Các phương pháp điều trị sẹo lồi đến nay chỉ có tác dụng giúp làm mềm, xẹp sẹo, giảm màu đỏ của sẹo, giảm triệu chứng đau ngứa, cải thiện thẩm mỹ, khó có thể xóa vĩnh viễn sẹo lồi. Và chữa sẹo lồi là cả một quá trình lâu dài, đòi hỏi bạn phải có sự quyết tâm cũng như sự kiên trì thực hiện.

Mọi thông tin tư vấn về hình ảnh của  sẹo lồi cũng như phác đồ điều trị sẹo chuẩn y khoa, bạn hãy chủ động liên hệ với phòng khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà để có thêm thông tư hỗ trợ từ Tiến sĩ, Bác sĩ Vũ Thái Hà với hơn 20 năm kinh nghiệm thăm khám và điều trị sẹo nhé. Trân trọng!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5