Mụn ẩn có peel da được không? Chuyên gia chia sẻ

Mụn ẩn có peel da được không? Chuyên gia chia sẻ
Rate this post

Mụn ẩn có peel da được không? Với tình trạng mụn ẩn, các bác sĩ chuyên khoa khuyến khích thực hiện peel da để giúp gom cồi mụn và đẩy nhân mụn một cách nhanh chóng. Phương pháp peel cũng đồng thời giúp làm sạch da và làm trẻ hóa làn da mụn. Tuy nhiên, cần có kế hoạch peel da trị mụn ẩn chuẩn y khoa để có được hiệu quả cao nhất, tránh gây tổn thương da.

Mụn ẩn là như thế nào?

Mụn ẩn là dạng mụn trứng cá không viêm và thường gặp nhất. Mụn ẩn lành tính, hầu như không gây ảnh hưởng đến sức khỏe trừ khi mụn ẩn phát triển thành viêm và gây nhiễm khuẩn thì nó sẽ trở nên nguy hiểm.

Tên mụn ẩn được gọi theo đặc điểm của mụn. Bởi mụn ẩn nằm sâu dưới bề mặt da khiến cho chúng ta không thể phát hiện đầu mụn. Bằng mắt thường sẽ rất khó quan sát mụn ẩn. Tuy nhiên, nếu dùng tay để kiểm tra thì sẽ thấy vùng da bị mụn ẩn có dấu hiệu sần sùi, giống như vỏ cam.

Mụn ẩn có thể xuất hiện kèm các tình trạng mụn trứng cá khác như mụn đầu đen, mụn đầu trắng và cả mụn cám. Đôi khi sẽ là các nốt mụn viêm như tổn thương mụn bọc, mụn mủ, mụn nang… Và mụn ẩn cũng bị ảnh hưởng nhiều bởi các vấn đề về nội tiết tố, tâm lý, chăm sóc da cũng như các điều kiện liên quan đến môi trường sống…

Hiện có nhiều cách giúp chúng ta kiểm soát và cải thiện tình trạng mụn ẩn dưới da. Bao gồm điều trị tại chỗ với các hoạt chất trị mụn được kê đơn, chăm sóc da khoa học và điều trị với các giải pháp công nghệ cao như ánh sáng sinh học, lăn kim, tiêm meso… Và vấn đề được quan tâm hiện nay chính là mụn ẩn có peel da được không?

Mụn ẩn có peel da được không? Chuyên gia chia sẻ

Mụn ẩn có peel da được không?

Để biết mụn ẩn có peel da được không, trước hết chúng ta cần hiểu rõ về phương pháp peel. Peel da hay Chemical Peel còn được gọi là thay da hóa học, thay da sinh học là cách sử dụng hóa mỹ phẩm nhằm loại bỏ lớp da bị sừng và lớp tế bào chết ở lớp trên của da để thúc đẩy tế bào da tươi mới bên trong có cơ hội phát triển.

Các sản phẩm peel da được sử dụng sẽ có thành phần acid với nguồn gốc tự nhiên hoặc tổng hợp. Nồng độ hoạt chất peel sẽ được thay đổi tùy theo mục đích sử dụng và tình trạng da ở trước thời điểm peel. Và nguyên tắc peel da an toàn là phải cho da làm quen dần với hoạt chất peel, bắt đầu peel với acid nồng độ thấp sau đó tăng dần về độ sâu.

Peel da được áp dụng phổ biến trong việc làm trẻ hóa và tái tạo da. Liệu trình peel cho phép bạn cải thiện sắc tố da, cải thiện các nếp nhăn, tăng độ đàn hồi của da. Không dừng lại ở đó, peel còn giúp “sửa chữa” làn da một cách tự nhiên để giúp cải thiện mụn trứng cá, sẹo mụn hay sạm nám…

Quay trở lại câu hỏi da bị mụn ẩn có peel da được không mà nhiều người đang quan tâm, câu trả lời là CÓ. Bác sĩ chuyên khoa khuyến khích áp dụng các liệu trình peel da để điều trị tình trạng mụn trứng cá, trong đó có mụn ẩn. Hiệu quả peel da trị mụn ẩn đã được kiểm chứng bởi nhiều khách hàng, bệnh nhân trên toàn cầu.

Peel da mụn ẩn mang đến kết quả như thế nào?

Mụn ẩn có peel da được không? Trước hết bạn cần biết việc áp dụng peel da trị mụn ẩn không phải là giải pháp trị mụn cấp tốc. Trên thực tế, các liệu trình peel da mụn ẩn sẽ được thực hiện gồm nhiều buổi. Và với mỗi buổi peel da thì tình trạng mụn sẽ có sự cải thiện đáng kể.

Quá trình peel da mụn ẩn sẽ giúp mang đến những kết quả sau:

Làm sạch da để ngăn chặn sự phát triển của mụn

Với tình trạng da mụn, nếu chỉ chăm sóc da bằng các cách thông thường thì sẽ rất khó đạt hiệu quả trị mụn. Do đó, việc áp dụng peel da được đánh giá là giải pháp điều trị mụn chuyên sâu, mang đến hiệu quả cao hơn so với cách chăm sóc da thông thường.

Một trong số đó chính là hiệu quả làm sạch da do quá trình peel mang lại. Bao gồm:

  • Peel da giúp bạn dễ dàng loại bỏ bụi bẩn, mỹ phẩm và bã nhờn ở tận sâu các lỗ chân lông.
  • Peel da mụn ẩn giúp loại bỏ lớp da chết ở trên bề mặt da một cách nhanh chóng mà không gây tổn thương da.
  • Peel da còn giúp loại bỏ toàn bộ vi khuẩn cũng như môi trường sống của vi khuẩn gây mụn ẩn…

Khi da của bạn sạch thì cũng là lúc bạn không cần lo lắng về tình trạng mụn trứng cá. Bởi mọi thứ sẽ được kiểm soát một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Tìm hiểu thêm: Sau khi peel da nên kiêng ăn gì? Chuyên gia chia sẻ

Mụn ẩn có peel da được không? Chuyên gia chia sẻ

Peel da mụn ẩn giúp điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn

Một nguyên nhân gây mụn chính là do hoạt động tăng tiết bã nhờn của da. Peel da sẽ giúp chúng ta điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn để cải thiện tình trạng da đổ dầu, da bóng dầu. Từ đó, tình trạng mụn trứng cá của bạn sẽ thuyên giảm một cách tự nhiên. 

Dễ nhận thấy rằng sau mỗi buổi peel da của bạn sẽ khô căng. Tuy nhiên, đừng để da bị khô quá nhiều bởi khi này tuyến chất nhờn sẽ phải hoạt động mạnh hơn để duy trì độ ẩm của da. Và việc lạm dụng peel da sẽ gây phản tác dụng.

Peel da giúp gom cồi mụn và đẩy nhân mụn

Mụn ẩn có peel da được không, câu trả lời là hoàn toàn có thể thực hiện. Nhất là bạn đang không biết cách nào để có thể xử lý tình trạng mụn ẩn có nhân và đang gặp khó khăn trong việc nặn mụn trứng cá ẩn.

Liệu trình peel da được xem là cách tốt nhất để giúp chúng ta gom cồi mụn và đẩy nhân mụn lên khỏi bề mặt da. Thường thì hiệu quả đẩy mụn sẽ xuất hiện sau 1-2 lần peel. Khi này, bạn sẽ thấy da của mình nổi nhiều mụn hơn nhưng việc nặn mụn sẽ tương đối dễ dàng do peel da đã giúp gom cồi mụn trước đó.

Và với tác dụng đẩy nhân mụn thì việc peel da cũng sẽ giúp hạn chế tổn thương da trong quá trình nặn mụn. Từ đây bạn sẽ không còn lo lắng về các vấn đề sau mụn như sẹo xấu hay thâm mụn.

Trẻ hóa làn da sau khi điều trị mụn ẩn

Không chỉ giúp kiểm soát và điều trị mụn ẩn một cách hiệu quả mà peel da còn giúp chúng ta làm trẻ hóa làn da sau mụn. Các vết thâm mụn sẽ được làm mờ, sẹo rỗ sẽ được làm đầy, da được tăng sinh collagen một cách tự nhiên để có được độ đàn hồi tốt nhất. 

Do đó, đừng hỏi mụn ẩn có peel da được không mà hãy đầu tư ngay liệu trình peel da trị mụn để có thể sớm tìm lại sự tự tin vào làn da sạch mụn và tràn đầy sức sống bạn nhé.

Peel da trị mụn sử dụng sản phẩm gì?

Có một lưu ý quan trọng là khi peel da trị mụn ẩn chúng ta cần có sự chọn lọc sản phẩm peel cho phù hợp với tình trạng da. Thông thường sẽ áp dụng các mức độ peel nông và peel trung bình để cải thiện mụn ẩn mà không gây ảnh hưởng đến cấu trúc da.

Mụn ẩn có peel da được không? Chuyên gia chia sẻ

>>>>>Xem thêm: Tại sao peel da lại nổi mụn? Bình thường hay bất thường?

Hoạt chất peel da là các dung dịch acid có nguồn gốc tự nhiên sẽ được ưu tiên sử dụng nhiều hơn. Các sản phẩm peel da mụn phổ biến nhất hiện nay gồm:

  • AHA (Alpha Hydroxy Acids): Loại axit này giúp loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da, làm sáng da và cải thiện kết cấu da bị mụn ẩn.
  • BHA (Beta Hydroxy Acids): Hoạt chất peel giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, giảm vi khuẩn và dầu thừa trên da để cải thiện tình trạng mụn ẩn.
  • Retinoids: Giúp tăng cường tốc độ tái tạo tế bào da và ngăn ngừa lỗ chân lông bị tắc nghẽn để giảm mụn ẩn và phục hồi da sau mụn

Ngoài ra, còn có các enzyme tự nhiên như enzyme từ trái cây (ví dụ như papain từ đu đủ hoặc bromelain từ dứa) giúp làm mềm và loại bỏ tế bào chết một cách nhẹ nhàng. Hỗ trợ điều trị mụn trứng cá ẩn hiệu quả hơn…

Peel da trị mụn ẩn được thực hiện theo giám sát và chỉ định từ các bác sĩ chuyên khoa da liễu thẩm mỹ uy tín. Tuy nhiên, tùy từng tình trạng da mụn mà sẽ quyết định mụn ẩn có peel da được không, peel với hoạt chất gì, peel trong thời gian bao lâu và peel khoảng cách như nào để tối ưu hiệu quả.

Tại Phòng khám Dr.thaiha, quá trình peel da trị mụn ẩn sẽ được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa da liễu uy tín và các sản phẩm peel da có chất lượng tốt nhất thị trường. Nếu bạn quan tâm về phương pháp điều trị mụn trứng cá này, hãy chủ động liên hệ với phòng khám để đội ngũ chăm sóc khách hàng của chúng tôi đưa ra những tư vấn và chia sẻ chi tiết nhất. Trân trọng!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5