Cách tiêm profhilo chuẩn y khoa

Cách tiêm profhilo chuẩn y khoa
Rate this post

Profhilo là sản phẩm trẻ hóa da với dạng tiêm. Tùy theo từng vùng và mục đích điều trị mà chúng ta có thể áp dụng cách tiêm profhilo theo điểm thẩm mỹ sinh học hoặc tiêm với kỹ thuật meso thông thường. Và với mọi cách tiêm đều sẽ cần có sự hỗ trợ của bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao để đảm bảo độ chính xác và hiệu quả đạt được.

Profhilo được sử dụng như thế nào?

Profhilo là một loại sản phẩm tiêm làm đẹp được sử dụng để cải thiện độ đàn hồi, độ ẩm và  độ căng của da. Thành phần của profhilo là hyaluronic acid (HA) thuần khiết và được thiết kế đặc biệt để có thể lan tỏa một cách dễ dàng nhằm tối ưu hiệu quả trẻ hóa da.

Profhilo là sản phẩm trẻ hóa da chuyên sâu được sử dụng với dạng tiêm. Bạn có thể tiêm profhilo mà không cần chỉ định của bác sĩ chuyên khoa với sản phẩm này khá lành tính và có khả năng đáp ứng cao. Tuy nhiên, để có kết quả trẻ hóa da tốt nhất, bạn vẫn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa về việc nên hay không nên tiêm profhilo cũng như cân nhắc về liệu trình tiêm profhilo.

Thông thường, liệu trình Profhilo bao gồm 2-3 lần tiêm. Lần tiêm một và hai sẽ cách nhau khoảng 1 tháng. Lần tiêm thứ 3 cách lần tiêm thứ 2 khoảng 4-6 tháng. Các lần tiêm bổ sung có thể được thực hiện mỗi 6-12 tháng tùy vào nhu cầu và kết quả mong muốn.

Với một lần tiêm Profhilo chúng ta sẽ sử dụng 2ml sản phẩm. Sản phẩm có thể mang đến hiệu quả tức thì. Tuy nhiên, bạn nên chờ trong khoảng 2-4 tuần để có thể đánh giá được chính xác kết quả tiêm profhilo. Kết quả tiêm trẻ hóa sẽ chỉ là tạm thời và thường sẽ duy trì từ 1-2 năm, tùy độ tuổi và khả năng đáp ứng với cách tiêm profhilo là ít hay nhiều.

Cách tiêm profhilo chuẩn y khoa Các cách tiêm cách tiêm profhilo

Trên thực tế thì tiêm profhilo là phương pháp tiêm meso nâng cao. Do đó, cách tiêm profhilo sẽ không hoàn toàn giống nhau, có thể thay đổi tùy theo vị trí điều trị cũng như mà mục đích trẻ hóa da được hướng đến.

Các cách tiêm profhilo đang được triển khai phổ biến gồm:

Cách tiêm profhilo theo điểm thẩm mỹ sinh học (B.A.P)

Tiêm B.A.P là kỹ thuật tiêm trẻ hóa nâng cao dựa trên việc xác định các điểm tiêm cụ thể trên khuôn mặt. Những điểm này thường được chọn dựa trên sự phân bố của các mô mềm và các khu vực cần cải thiện. 

Các điểm này thường bao gồm vùng dưới mắt, má, hàm, và trán. Những điểm này giúp phân phối hoạt chất profhilo một cách tốt nhất và nhanh chóng nhất.

Ưu điểm khi thực hiện cách tiêm profhilo theo điểm thẩm mỹ sinh học sẽ bao gồm:

  • Giới hạn tổn thương khi thực hiện tiêm profhilo. Thay vì tiêm vô số điểm thì giờ đây bạn sẽ hoàn thành quy trình tiêm profhilo chỉ với 10 điểm cho toàn mặt.
  • Cách tiêm profhilo theo hình thức B.A.P thường ít gây đau đớn nhờ kỹ thuật tiêm chính xác và có thể sử dụng thuốc tê để giảm cảm giác khó chịu.
  • Tiêm B.A.P cũng là lựa chọn giúp giảm nguy cơ tác dụng phụ như sưng tấy, bầm tím hoặc nhiễm trùng. Hạn chế ảnh hưởng đến cấu trúc da, không gây sẹo xấu.
  • Thời gian phục hồi của da sau khi tiêm B.A.P profhilo rất nhanh, hầu như không yêu cầu nghỉ dưỡng và kiêng cữ.
  • B.A.P Profhilo có thể được áp dụng cho nhiều loại da khác nhau, từ da khô, da nhờn đến da nhạy cảm, giúp cải thiện tình trạng da toàn diện…

Cách tiêm profhilo theo hình thức meso truyền thống

Ngoài kỹ thuật tiêm profhilo theo điểm thẩm mỹ sinh học, các bác sĩ chuyên khoa cũng có thể áp dụng cách tiêm meso truyền thống cho sản phẩm profhilo chính hãng. Đó là việc tiêm profhilo ngay sát da hoặc tiêm lớp mỡ để giúp làm trẻ hóa, cấp ẩm và xóa nhăn cho mặt và nhiều vùng cơ thể khác.

Cách tiêm profhilo vẫn sẽ mang đến hiệu quả điều trị. Tuy nhiên, sẽ gây ra nhiều tổn thương vi điểm hơn. Từ đó khách hàng có thể sẽ phải đối mặt với các tác dụng phụ và những rủi ro y tế.

Việc quyết định sử dụng profhilo cách tiêm nào sẽ tùy theo từng tình trạng da cũng như là mục đích điều trị ban đầu. Trong mọi trường hợp bạn không nên tự ý mua và sử dụng profhilo tại nhà, không lựa chọn dịch vụ tiêm profhilo giá rẻ để không tự đặt mình vào vòng nguy hiểm.

Tìm hiểu thêm: Tiêm 5 điểm profhilo là gì? Có ưu điểm gì?

Cách tiêm profhilo chuẩn y khoa

Quy trình tiêm profhilo chuẩn y khoa

Sau đây, Dr.thaiha sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình, cách tiêm profhilo. Đây cũng là quy trình thẩm mỹ đang được phòng khám triển khai thành công. Các bước tiến hành bao gồm:

Thăm khám và tư vấn cách tiêm profhilo với khách hàng

Trước khi thực hiện tiêm Profhilo, bác sĩ hoặc chuyên gia thẩm mỹ sẽ giúp bạn thăm khám để xác định tình trạng da và đánh giá xem Profhilo có phù hợp với bạn không. Cùng với đó là chia sẻ về các cách tiêm Profhilo để bạn nắm bắt ưu, nhược điểm của phương pháp. Lập ra kế hoạch trẻ hóa da phù hợp để tối ưi hiệu quả nhận được.

Chuẩn bị cho da trước khi tiêm trẻ hóa

Trước khi thực hiện cách tiêm profhilo cũng cần có sự chuẩn bị cho da. Trong đó, bước đầu tiên sẽ là làm sạch da với các sản phẩm phù hợp. Cùng với đó là sử dụng dung dịch kháng khuẩn để giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Tiếp theo sẽ là thực hiện ủ tê cho da khoảng 20 phút nhằm vô cảm tạm thời. Chú ý là với cách tiêm profhilo thì khách hàng có thể bỏ qua bước gây tê giảm đau bởi phương pháp vốn đã hạn chế gây tổn thương da ở mức tối thiểu.

Thực hiện cách cách tiêm profhilo

Bác sĩ sẽ xác định các điểm tiêm dựa trên cấu trúc da và vùng cần điều trị. Sản phẩm Profhilo thường được tiêm vào các điểm cụ thể trên khuôn mặt hoặc cơ thể để tối ưu hóa hiệu quả.

Với kỹ thuật tiêm B.A.P,  profhilo sẽ được tiêm vào 10 điểm cho ⅓ mặt dưới. Tương ứng với 0.2m HA cho mỗi điểm tiêm và 2ml cho toàn bộ 10 vị trí tiêm. Tương đương với 2ml HA cho một liệu trình tiêm profhilo.

Với kỹ thuật tiêm meso truyền thống thì  profhilo sẽ được tiêm cho nhiều điểm. Sử dụng kim tiêm đầu tù hoặc nhọn để phân phố HA một cách đồng đều nhất. Tiêm chậm nhưng phải có sự dứt khoát để tránh profhilo tập trung ở một vị trí dẫn đến hiệu quả không đồng đều.

Làm dịu da sau khi tiêm trẻ hóa

Sau khi tiêm xong, bác sĩ sẽ kiểm tra khu vực tiêm và có thể áp dụng một số biện pháp để làm dịu da. Có thể thực hiện bước đắp mặt, điện di để làm dịu da tức thì. Tuy nhiên, điều này không thực sự cần thiết bởi cách tiêm profhilo thường không gây ra cảm giác khó chịu khi thực hiện.

Tư vấn chăm sóc sau điều trị 

Sau khi hoàn thành cách tiêm profhilo, khách hàng nên ở lại cơ sở y tế trong vài chục phút để theo dõi các phản ứng phụ. Sau đó, mọi người sẽ được tư vấn chăm sóc da tại nhà để giúp da phục hồi tốt hơn và tăng cường hiệu quả trẻ hóa nhận được.

Cách tiêm profhilo chuẩn y khoa

>>>>>Xem thêm: Tiêm profhilo có tốt không? Chuyên gia chia sẻ

Những vấn đề được bác sĩ nhấn mạnh để tối ưu cách tiêm profhilo trẻ hóa da gồm:

  • Tránh các hoạt động mạnh trong 24-48 giờ sau tiêm. Bao gồm việc vận động thể chất mạnh, tập thể dục cường độ cao, hoặc các hoạt động có thể khiến da của bạn căng thẳng.
  • Không xoa bóp hoặc massage da để tránh gây kích ứng hoặc làm cho profhilo bị dịch chuyển đến các vị trí không mong muốn.
  • Tránh để da tiếp xúc với nhiệt độ cao bởi HA vô cùng nhạy cảm với nhiệt độ và nó có thể phân hủy nhanh hơn, không thể duy trì kết quả thẩm mỹ lâu dài.
  • Tránh ánh nắng mặt trời và nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV nhằm tối ưu hiệu quả trẻ hóa da.
  • Tuân thủ những gợi ý chăm sóc da của bác sĩ với việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da nhẹ nhàng và tránh các sản phẩm có tính chất kích ứng…

Tái khám và thực hiện liệu trình kế tiếp

Nếu có thể bạn nên tái khám sau 7 ngày thực hiện cách tiêm profhilo. Thực hiện các liệu trình tiêm profhilo kế tiếp sau 1 tháng. Ngoài ra, nếu bạn đã tiêm profhilo được khoảng 4-6 tháng thì có thể tiêm nhắc lại để có để có được kết quả cao nhất.

Mọi cách tiêm profhilo đều sẽ mang lại hiệu quả nếu như được thực hiện theo chỉ định và có kiểm soát từ bác sĩ chuyên khoa da liễu uy tín. Vậy nên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bạn hãy chọn bác sĩ hoặc chuyên gia thẩm mỹ có kinh nghiệm và uy tín trong ngành thẩm mỹ nội khoa.

Mọi thông tin tư vấn về cách tiêm profhilo, giá tiêm profhilo, quy trình tiêm profhilo chuẩn y khoa, bạn hãy chủ động liên hệ với Dr.thaiha để nhận sự hỗ trợ nhanh chóng và chính xác nhất. Trân trọng!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5