Peel da mấy ngày thì bong? Chuyên gia chia sẻ

Peel da mấy ngày thì bong? Chuyên gia chia sẻ
Rate this post

Peel da mấy ngày thì bong sẽ tùy thuộc vào hoạt chất peel, kỹ thuật peel và cách chăm sóc da sau peel. Thời gian trung bình để da bong tróc sẽ là từ 3-5 ngày sau peel và quá trình bong tróc da diễn ra khoảng 2-3. Một số trường hợp không xảy ra hiện tượng bong da sau peel.

Bong da sau peel là bình thường hay bất thường?

Để biết tình trạng bong tróc da sau peel là bình thường hay bất thường thì chúng ta hãy tìm hiểu về cơ chế peel da. Peel da là quy trình làm đẹp không xâm lấn nhưng lại có tác động chuyên sâu. Đây cũng được xem là phương pháp làm đẹp nhẹ nhàng nhất và mang đến hiệu quả trẻ hóa đa tầng.

Cơ chế peel da sẽ là sử dụng các hoạt chất acid được cấp phép để tạo ra “cái chết” nhẹ nhàng cho da. Từ đó, peel da sẽ giúp chúng ta thay “áo mới” cho da thông qua việc loại bỏ các tế bào sừng, tế bào chết và lớp da già cỗi một cách nhanh chóng. Thay vào đó bạn sẽ nhận lại được lớp da mới trẻ hơn, khỏe mạnh hơn và căng tràn sức sống.

Trong quá trình peel da diễn ra, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy tình trạng bong tróc da. Bạn có thể tưởng tượng giống như sự thay da của một chú “rắn”, tình trạng bong da sau peel cũng sẽ diễn ra tương tự. Và việc peel da bong tróc là hết sức bình thường.

Theo đánh giá thì có hơn 80% trường hợp peel da bị bong tróc. Còn 20% các trường hợp peel da không xảy ra bong tróc da. Và cho dù bong da hay không thì quá trình tái tạo và thay da sinh học vẫn đang được diễn ra bạn nhé?

Peel da mấy ngày thì bong? Chuyên gia chia sẻ

Peel da mấy ngày thì bong?

Không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi peel da mấy ngày thì bong tróc da. Tuy nhiên, theo dõi các trường hợp peel da thực tế thì thời gian bong tróc thường xuất hiện sau khoảng 3-5 ngày da có tiếp xúc với hoạt chất peel.

Các yếu tố có thể làm thay đổi thời gian bong tróc của da sau peel gồm:

  • Chất lượng sản phẩm peel được sử dụng trong mỗi lần thay da hóa học.
  • Nồng độ hoạt chất peel cao hay thấp, tương ứng với cấp độ peel nông hay sâu.
  • Thời gian peel da ngắn hay dài cũng ảnh hưởng đến sự bong tróc của da.
  • Các giải pháp chăm sóc và phục hồi da sau peel đã được thực hiện đúng hay chưa.

Khi da hoàn thành bong tróc cũng là lúc chúng ta có thể đánh giá được hiệu quả peel da. Do đó, bạn có thể hỏi bác sĩ peel da mấy ngày thì bong và có sự chủ động theo dõi các tác dụng phụ sau peel. Từ đó, đưa ra các giải pháp chăm sóc da sau peel nhằm giúp da bong tróc nhanh hơn và tối ưu hiệu quả peel da.

Peel da bong tróc trong mấy ngày?

Peel da mấy ngày thì bong và bong tróc diễn ra trong bao lâu? Theo các bác sĩ chuyên khoa, da sẽ bắt đầu bong tróc sau khi tiếp xúc với hoạt chất peel khoảng 72h đồng hồ, cũng có thể là 5 ngày. Quá trình bong tróc sẽ hoàn thành trong 2-3 ngày. Và bạn không nên cố cạy gãy vùng da bong tróc để tránh da bị tổn thương.

Nếu muốn hỗ trợ da bong tróc một cách tự nhiên, bạn có thể bổ sung thêm độ ẩm cho da. Bởi da sau peel thường nhạy cảm, có dấu hiệu khô rát và căng tsc. Do đó, việc tăng cường nước uống, sử dụng xịt khoáng hay kem dưỡng ẩm với thành phần phục hồi da sẽ giúp da bong tróc nhanh chóng hơn.

Một số tác dụng phụ thường gặp khi peel da

Peel da mấy ngày thì bong tróc? Peel da bong tróc rất dễ gặp và nó không có gì nguy hiểm. Ngoài tình trạng bong da, bạn còn có thể gặp một số tác dụng phụ khi peel da khác. Bao gồm:

  • Da có hiện tượng châm chích hoặc nóng rát ngay sau khi tiếp xúc với hoạt chất peel. Khi này, cần thực hiện làm dịu da bằng cách chung hòa acid để giảm các triệu chứng nhạy cảm của da.
  • Da bị khô sau peel. Bạn sẽ nhận thấy vùng da vừa peel trở nên căng. Điều này chứng tỏ da đang cần được cấp ẩm. Có thể dùng xịt khoáng để “giải cứu” làn da tức thì.
  • Da bị đỏ hoặc tăng sắc tố sau peel. Trong đó, tình trạng đỏ da là do tác động của acid gây ra. Còn tăng sắc tố da thường là do hiện tượng tăng sắc tố sau peel da gây ảnh hưởng đến màu sắc da.
  • Cảm giác đau rát khó chịu. Nguyên nhân peel da bị đau rát là do chúng ta thực hiện peel da khi da bị yếu và đặc biệt là có tổn thương hở. Chỉ một vết xước rất nhỏ cũng khiến bạn cảm thấy khó chịu khi peel da.

Ngoài những tác dụng phụ khi peel da được nêu trên, bạn có thể gặp tình trạng da nổi mụn nhiều hơn do tác động gom cồi mụn và đẩy mụn. Bên cạnh đó, da cũng có thể bị bỏng hóa chất dẫn đến phồng rộp, bọng nước trên da do peel da không đúng kỹ thuật, không đảm bảo an toàn…

Tìm hiểu thêm: Tại sao peel da lại nổi mụn? Bình thường hay bất thường?

Peel da mấy ngày thì bong? Chuyên gia chia sẻ

Quy trình peel da an toàn và hiệu quả

Nếu bạn đang băn khoăn peel da mấy ngày thì bong thì hãy cùng áp dụng quy trình peel da chuẩn y khoa.

Các bước peel được thực hiện gồm:

Bước 1: Lựa chọn cấp độ peel

Trước khi thực hiện peel da, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia làm đẹp để đánh giá loại da và tình trạng da của bạn. Từ đó giúp bạn xác định loại peel da phù hợp với nhu cầu và tình trạng da của bạn.

  • Peel nông: Sử dụng axit glycolic, axit salicylic, hoặc axit lactic. Thích hợp cho da nhạy cảm hoặc da mới bắt đầu peel.
  • Peel trung bình: Sử dụng axit glycolic, axit salicylic, hoặc axit lacti axit trichloroacetic (TCA). Hiệu quả cho việc giảm nếp nhăn và làm sáng da.
  • Peel sâu: Sử dụng TCA nồng độ cao hoặc phenol. Chỉ nên thực hiện dưới sự giám sát của bác sĩ chuyên khoa.

Bước 2: Chuẩn bị cho da trước khi peel

Trước khi peel, bạn cần làm sạch da để loại bỏ bụi bẩn và lớp trang điểm. Đôi khi bác sĩ sẽ yêu cầu sử dụng một số sản phẩm điều trị trước để chuẩn bị da cho quá trình peel. Tuyệt đối không peel khi da đang có tổn thương hoặc đang có dấu hiệu nhạy cảm hay nhiễm trùng.

Bước 3: Thực hiện quy trình peel da chuẩn y khoa

Đầu tiên sẽ là bảo vệ các vùng da nhạy cảm bằng vaseline. Tiếp theo, các bác sĩ chuyên khoa sẽ dùng cọ để thoa dung dịch peel lên da. Thời gian và số lớp acid được sử dụng sẽ phụ thuộc vào loại peel và mục tiêu điều trị. Vấn đề này cũng quyết định peel da mấy ngày thì bong.

Quá trình peel thường mất vài phút đồng hồ. Trong suốt thời gian này, bạn có thể cảm thấy một chút châm chích, cảm giác nóng rát ở vùng peel da. Nếu châm chích quá mạnh bạn hãy thông báo với bác sĩ chuyên khoa để thực hiện làm dịu da, nhằm tránh cho da bị tổn thương bởi hoạt chất peel.

Sau cùng là làm sạch da với nước sạch và thực hiện các bước chăm sóc sau peel như đắp mặt nạ, điện di, cấp ẩm và chống nắng.

Bước 4: Tái khám và đánh giá kết quả peel da

Làm theo các chỉ dẫn của chuyên gia về cách chăm sóc da và sử dụng các sản phẩm điều trị tại nhà. Thực hiện các buổi hẹn theo dõi với bác sĩ để đảm bảo da đang phục hồi đúng cách và điều chỉnh liệu trình peel da tiếp theo. Trong thời gian này, bạn nên theo dõi tình trạng bong tróc của da và để nó diễn ra một cách tự nhiên nhất.

Peel da mấy ngày thì bong? Chuyên gia chia sẻ

>>>>>Xem thêm: Đang peel da có được đắp mặt nạ không? 

Có sự đồng hành của Dr.thaiha, bạn sẽ không cần bận tâm peel da mấy ngày thì bong. Bởi mọi thứ sẽ được thực hiện theo đúng quy trình với sự an toàn và hiệu quả cao.

Thế mạnh của phòng khám Dr.thaiha bao gồm:

  • Cơ sở làm đẹp uy tín đã được cấp phép hoạt động công khai, minh bạch.
  • Bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao với nhiều kinh nghiệm về thẩm mỹ nội khoa.
  • Liệu trình peel da chuẩn y khoa với những sản phẩm peel đến từ các thương hiệu nổi tiếng.
  • Cá nhân hóa liệu trình peel da để phù hợp với tình trạng da và nhu cầu của khách hàng nhằm tối ưu hiệu quả.
  • Có nhiều kinh nghiệm trong việc thăm khám và điều trị các biến chứng phát sinh đến từ dịch vụ peel da kém chất lượng.
  • Chi phí peel da có sự cạnh tranh, nói không với các dịch vụ peel da giá rẻ và các chương trình giảm giá để câu kéo khách hàng.
  • Môi trường y tế đạt chuẩn với các điều kiện vô khuẩn và vô trùng tuyệt đối…

Với Dr.thaiha, bạn sẽ có thể peel da một cách nhanh chóng để sớm lấy lại sự tự tin vào làn da đẹp. Liên hệ ngay để được tư vấn liệu trình và hoàn thành kế hoạch peel da của riêng mình nhé. Trân trọng!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5