Có nên peel da tại nhà không? Những điều bạn nên biết

Có nên peel da tại nhà không? Những điều bạn nên biết
Rate this post

Có nên peel da tại nhà không? Câu trả lời là có. Tuy nhiên, độ an toàn và hiệu quả khi tự peel da tại nhà thường không cao. Bên cạnh đó, bạn không thể áp dụng kỹ thuật peel trung bình và sâu tại nhà bởi việc kiểm soát biến chứng sẽ gặp nhiều khó khăn. Nếu đang muốn tự peel da tại nhà, hãy tham khảo bài chia sẻ sau của Dr.thaiha để đưa ra lựa chọn cho riêng mình nhé!

Peel da tại nhà là như thế nào?

Peel da tại nhà hiểu đơn giản là việc áp dụng quy trình thay da hóa học tại chính ngôi nhà của bạn. Đây đang là lựa chọn của rất nhiều khách hàng, nhất là những khách hàng trẻ tuổi.

Về bản chất, peel da tại nhà vẫn sử dụng các hoạt chất acid để thúc đẩy quá trình thay da tự nhiên. Với peel da, bạn có thể làm mới làn da chỉ sau từ 7 ngày thay vì đợi chu trình thay da 28 ngày như bình thường. Và mục đích của khi tự peel da tại nhà vẫn là để làm trẻ hóa và điều trị các vấn đề da liễu.

Peel da ở nhà được thực hiện với các trường hợp sau:

Trị mụn trứng cá (mụn cám, mụn đầu đen, mụn ẩn)

Nhờ khả năng làm sạch sâu và loại bỏ lớp tế bào chết già cỗi nên quá trình peel sẽ giúp kiểm soát mụn trứng cá hiệu quả. Đồng thời peel da tại nhà cũng sẽ kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn để loại bỏ môi trường sống của vi khuẩn gây mụn trứng cá một cách lâu dài.

Peel da làm trẻ hóa da

Khi áp dụng cách peel da tại nhà với hoạt chất peel phù hợp, tần suất thích hợp hợp và kỹ thuật peel chuẩn sẽ làm cho làn da của bạn sẽ được kích thích sản sinh tế bào da mới. Từ đó mang đến hiệu quả trẻ hóa da như làm cho da trở nên mịn màng, tươi trẻ hơn, da khỏe mạnh hơn, da đàn hồi tốt hơn sau peel…

Có nên peel da tại nhà không? Những điều bạn nên biết

Peel da trắng sáng tự nhiên

Peel da sẽ là “chìa khóa” để chúng ta xử lý các vấn đề về tăng sắc tố da. Bao gồm tăng sắc tố sau viêm, thâm mụn, đốm sắc tố, thâm nám, tàn nhang một cách hiệu quả. Hoạt chất peel sẽ đóng vai trò là kẻ “hủy diệt” hắc sắc tố Melanin trên bề mặt, giúp da đều màu và trắng sáng hơn mà không khiến cho da bị lột tẩy, bị mỏng và bị yếu đi bạn nhé.

Mờ sẹo và xóa nhăn với peel da

Các trường hợp da có sẹo rỗ lõm, lỗ chân lông lớn và các nếp nhăn có thể thực hiện peel da để cải thiện. Nhiệm vụ của peel da sẽ là kích thích tái tạo tế bào da mới để giúp chúng ta sửa chữa cấu trúc da một cách tự nhiên. Từ đó, da sẽ được làm căng, làm đầy và bạn sẽ tìm lại sự tự tin với làn da đẹp.

Ngoài ra, peel da tại nhà cũng giúp chúng ta tối ưu hiệu quả của quy trình chăm sóc da. Lý do là quá trình peel sẽ giúp tăng cường khả năng hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da khác, bao gồm cả các sản phẩm chăm sóc chuyên sâu và điều trị da liễu đang được sử dụng. Nhờ đó mà bạn có thể đơn giản hóa quy trình chăm sóc da tại nhà sau peel cũng như không phải đầu tư quá nhiều mỹ phẩm.

Có nên peel da tại nhà không?

Peel da được thực hiện một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn vào các bước peel thì bạn có thể cho rằng peel đơn giản, dễ dàng thực hiện tại nhà. Chính vì điều này nên có nhiều bạn trẻ vẫn đang tự áp dụng peel da tại nhà mà không tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Về câu hỏi có nên peel da tại nhà không, phòng khám Dr.thaiha xin đưa ra một số lời khuyên sau:

Bạn có thể tự peel da tại nhà với các cấp độ nông và rất nông. Thường thì mục đích peel da lúc này sẽ chỉ là để làm sạch và trẻ hóa da. Hoạt chất peel da có nồng độ acid nhẹ nên sẽ có khả năng đáp ứng tốt và ít gây ra tác dụng phụ.

Trong trường hợp da của bạn có các vấn đề về lão hóa và da liễu thì bắt buộc sẽ phải peel ở mức độ sâu hơn. Hoạt chất acid được sử dụng mạng hơn và nồng độ acid cao hơn nên khả năng gây tác dụng phụ và biến chứng cũng cao. Do đó, không nên thực hiện peel da tại nhà ở cấp độ trung bình trở lên.

Ngoài ra, trước khi áp dụng tự peel da tại nhà bạn cần trả lời một số câu hỏi sau:

  • Bạn đã thực sự hiểu đúng về peel da và nắm được kỹ thuật peel hay chưa?
  • Bạn đã hiểu đúng về tình trạng da và lựa chọn được hoạt chất peel phù hợp chưa?
  • Bạn đã biết cách phát hiện và xử lý các vấn đề phát sinh khi tự peel da tại nhà hay chưa?

Tìm hiểu thêm: Peel da bị thâm phải làm sao? Xử lý như thế nào?

Có nên peel da tại nhà không? Những điều bạn nên biết

Hướng dẫn peel da tại nhà

Trong trường hợp bạn đã tìm hiểu kỹ và quyết định tự peel da tại nhà thì hãy cố gắng áp dụng quy trình peel da chuẩn y khoa. Các bước được gợi ý gồm:

Lựa chọn sản phẩm peel

Lựa chọn sản phẩm peel da phù hợp với tình trạng da. Tốt nhất bạn nên lựa chọn hoạt chất peel có nguồn gốc tự nhiên như enzym, Lactic Acid, Tricloacetic acid, AHA, BHA để thực hiện tại nhà.

Test hoạt chất peel da tại nhà

Kiểm tra phản ứng của da với hoạt chất peel trước khi bôi thoa lên diện rộng. Bạn có thể dùng một lượng nhỏ sản phẩm thoa lên vùng da kín như mặt trong cổ tay, cánh tay. Nếu sau 24h theo dõi không có phản ứng phụ thì có thể thực hiện peel da tại nhà.

Chuẩn bị dụng cụ peel da

Chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi peel tại nhà. Trong đó, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ để phục vụ quá trình peel da. Bao gồm:

  • Hoạt chất peel da có nồng độ phù hợp.
  • Cọ quét dung dịch peel da mới. 
  • 1 hũ Vaseline dùng để bảo vệ các vùng da nhạy cảm.
  • Đồng hồ bấm giờ.
  • Bông tẩy trang, khăn sạch.
  • Đá lạnh hay túi chườm lạnh…

Chuẩn bị cho da trước khi peel

Bao gồm các bước làm sạch da bằng tẩy trang, sữa rửa mặt. Sau đó bạn sẽ thoa Vaseline vào các vùng da nhạy cảm như quanh mắt, miệng, cánh mũi để tránh bị ảnh hưởng khi thực hiện peel da. 

Thực hiện peel da tại nhà

Sử dụng cọ để thoa đều hoạt chất peel da ở những vị trí cần chăm sóc và điều trị da liễu. Tùy từng tình trạng da mà có thể thoa hoạt chất peel da từ 1-3 lần trong một lần peel bạn nhé.

Chờ sản hoạt chất thấu theo thời gian hướng dẫn khuyến nghị của nhà sản xuất (trung bình khoảng 5-10 phút). Nếu cảm thấy châm chích nhiều thì bạn sẽ dùng khăn sạch để thấm nước sau đó thực hiện trung hòa acid ở các vùng nhạy cảm của da. 

Làm sạch da sau peel sau đó thực hiện thêm các bước làm dịu da như đắp mặt nạ, điện di. Sau cùng là thoa dưỡng ẩm cho da để giảm tình trạng da căng và khô da sau peel.

Xét một cách tổng thể thì quy trình tự peel da tại nhà cũng tương tự như ở các cơ sở thẩm mỹ. Tuy nhiên peel da tại nhà thường sẽ không có sự đảm bảo về cơ sở vật chất và các điều kiện y tế an toàn. Bên cạnh đó, người tự peel da tại nhà thường không có kinh nghiệm để phát hiện các phản ứng bất thường của da dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng sau peel.

Do đó, các bác sĩ chuyên khoa không khuyến khích hàng hàng tự peel da tại nhà. Trong trường hợp muốn peel tại nhà vì lý do nào đó thì cũng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có được kế hoạch peel da an toàn với những sản phẩm peel đạt chất lượng tốt nhất bạn nhé.

 

Có nên peel da tại nhà không? Những điều bạn nên biết

>>>>>Xem thêm: Peel da có ăn được thịt gà không? Chuyên gia chia sẻ

Những điều bạn nên biết khi peel da

Một số điều bạn cần biết về dịch vụ peel da trẻ hóa và điều trị da liễu gồm:

  • Có rất nhiều các hoạt chất peel da và chúng ta không nên sử dụng tùy tiện. Tùy theo tình trạng da mà việc lựa chọn sản phẩm peel sẽ có sự thay đổi.
  • Nồng độ hoạt chất peel càng lớn thì mức độ peel sẽ càng sâu. Tuy nhiên, peel da với acid mạnh sẽ dễ gây kích ứng và dễ gặp biến chứng hơn.
  • Nên bắt đầu bằng những sản phẩm có nồng độ thấp trước và tăng dần thời gian lưu sản phẩm trên da để tăng cường sức chịu đựng. Không lạm dụng peel da tại nhà.
  • Thời gian peel da thường rất ngắn, chỉ khoảng 5-7 phút đồng hồ. Nếu để hoạt chất peel quá lâu có thể khiến cho da bị bỏng gây ảnh hưởng đến cấu trúc.
  • Da có thể bắt đầu bong tróc sau khi peel khoảng 3-5 ngày. Bạn hãy để da tự lành và tránh gãi hoặc bóc lớp da đang bong tróc để tránh gây tổn thương cho da.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm, tránh ánh nắng mặt trời, và hạn chế sử dụng các sản phẩm chứa chất kích thích trong thời gian đầu để giúp giảm kích ứng và tăng tốc độ phục hồi của da sau peel.
  • Peel da chỉ mang đến hiệu quả tạm thời. Để duy trì kết quả tốt nhất, hãy kết hợp peel da với chế độ chăm sóc da hợp lý và thực hiện lặp lại các liệu trình peel bạn nhé…

Có nên peel da tại nhà không do chính bạn quyết định. Còn nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ peel da chất lượng với sự đồng hành của bác sĩ chuyên khoa, hãy liên hệ với phòng khám Dr.thaiha để có được sự tư vấn. Dr.thaiha sẽ giúp bạn hoàn thành quy trình peel da với sự cam kết về hiệu quả và độ an toàn cao. Trân trọng!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5