Peel da xong dùng niacinamide được không? Chuyên gia chia sẻ

Peel da xong dùng niacinamide được không? Chuyên gia chia sẻ
Rate this post

Peel da xong dùng niacinamide được không đang là vấn đề được quan tâm bởi chị em phụ nữ. Niacinamide có tác dụng hỗ trợ tái tạo và phục hồi da hiệu quả.  Theo các bác sĩ chuyên khoa, mới peel da xong có nên dùng niacinamide sẽ tùy theo tình trạng da của bạn như thế nào. Và cần có kế hoạch chăm sóc da khoa học để có thể tối ưu hiệu quả peel da bạn nhé.

Niacinamide là gì?

Niacinamide chính là vitamin B3. Tên gọi khác là nicotinamide. Đây là một thành phần chăm sóc da chuyên sâu, đang có mặt trong nhiều các sản phẩm chăm sóc da được bán trên thị trường. Một trong những lựa chọn để giúp chúng ta làm tăng khả năng tái tạo và phục hồi da tự nhiên nhất.

Tác dụng của Niacinamide với làn da bao gồm:

  • Chống lão hóa cho da;
  • Củng cố hàng rào bảo vệ của da;
  • Hỗ trợ cấp ẩm tự nhiên cho da;
  • Chống viêm và làm dịu da;
  • Cải thiện sắc tố da;
  • Kiểm soát hoạt động tiết nhờn;
  • Thu nhỏ lỗ chân lông…

Mới peel da xong có nên dùng niacinamide? Chuyên gia chia sẻ

Niacinamide có mặt ở nhiều các sản phẩm chăm sóc da bao gồm dầu gội, sữa tắm, kem dưỡng da, serum chăm sóc da, nước hoa hồng và cả xịt khoáng. Và rất có thể bạn đang sử dụng Niacinamide hàng ngày nhưng không hề hay biết. Vậy nên, hãy đọc lại bảng thành phần của mỹ phẩm để xem nó có chứa Niacinamide hay không nhé.

Peel da xong dùng niacinamide được không?

Nếu bạn đang tự hỏi peel da xong dùng niacinamide được không thì câu trả lời là có. Thậm chí các bác sĩ chuyên khoa còn khuyến khích bạn sử dụng niacinamide sau các liệu trình thẩm mỹ để có thể tối ưu hiệu quả.

Như chúng ta đã biết, peel da là quá trình sử dụng các dung dịch acid được cấp phép để làm thúc đẩy tái tạo da. Tuy peel da không sử dụng dao kéo nhưng vẫn khiến da bị tổn thương và các tổn thương không thể nhìn thấy này sẽ giúp thúc đẩy sản sinh collagen để góp phần làm trẻ hóa da một cách tự nhiên nhất.

Các hoạt chất peel da có thể chỉ tác động ở thượng bì, nhưng đôi khi cũng sẽ tác động đến các các lớp sâu của da như trung bì để tối ưu được hiệu quả. Tùy theo cấp độ peel mà bạn sẽ gặp một số tác dụng phụ gồm: Đỏ da, phù nề, châm chích hay cảm giác bỏng rát ở vùng da vừa peel… Do đó, thời gian sau peel da sẽ trở nên nhạy cảm hơn, cần được bảo vệ và chăm sóc tốt hơn.

Trong 3-5 ngày sau peel da sẽ có sự thay đổi đáng kể. Khi này, việc bôi gì, thoa thì để chăm sóc da sẽ có thể ảnh hưởng đến kết quả peel da. Từ đó, câu hỏi được đặt ra là peel da xong dùng niacinamide được không? Và các bác sĩ cho biết bạn có thể lựa chọn sản phẩm chăm sóc da chứa thành phần niacinamide để chăm sóc da một cách hiệu quả hơn nhé.

Lợi ích của niacinamide trên nền da vừa peel

5 lợi ích của việc sử dụng niacinamide trên nền da vừa peel gồm:

Cải thiện kích ứng da

Sử dụng niacinamide sau peel sẽ giúp cải thiện tình trạng kích ứng của da với các hoạt chất peel da trước đó. Từ đó, da sẽ được làm dịu, giảm tình trạng đỏ rát một cách tự nhiên nhất.

Tăng cường khả năng bảo vệ của da

Da sau peel sẽ bị nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời và dễ bị tăng sắc tố. Nhưng nếu bạn bổ sung niacinamide hợp lý thì hàng rào bảo vệ của da sẽ được củng cố và duy trì. Từ đó da sẽ được làm trắng sáng và đều màu tự nhiên.

Hỗ trợ bong tróc da tự nhiên sau peel

Niacinamide không chỉ giúp phục hồi da nhanh chóng mà còn bổ sung độ ẩm cho da. Nhờ đó, việc sử dụng niacinamide để chăm sóc da sau peel sẽ giúp da không còn bị khô, da bong tróc một cách tự nhiên hơn, cải thiện tình trạng châm chích và ngứa ngáy khó chịu.

Tìm hiểu thêm: Sau khi peel da nên làm gì? Chuyên gia chia sẻ

Mới peel da xong có nên dùng niacinamide? Chuyên gia chia sẻ

Phục hồi da sau peel nhanh chóng

Niacinamide không chỉ giúp làm dịu da mà còn giúp phục hồi da sau peel một cách nhanh chóng. Từ đó, hỗ trợ trong việc làm mịn kết cấu da và giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông to, làm cho da đàn hồi tốt hơn và căng bóng hơn sau peel.

Tối ưu liệu trình peel da

Khi kết quả peel da ở mức tối đa cũng là lúc mà các liệu trình thẩm mỹ được rút ngắn. Từ đó giúp chúng ta tối ưu về mặt thời gian và chi phí làm đẹp nhưng vẫn có được kết quả như mong đợi…

Tuy nhiên, trên thực tế thì peel da xong dùng niacinamide được không sẽ vẫn phải dựa theo tình trạng da thực tế. Tốt nhất bạn nên tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn mới peel da xong có nên dùng niacinamide và dùng như thế nào để có được hiệu quả cao nhất.

Gợi ý sử dụng niacinamide cho làn da vừa peel

Nếu bạn đang tự hỏi peel da xong dùng niacinamide được không và cách dùng niacinamide để tối ưu hiệu quả thì hãy chú ý đến các vấn đề sau:

Không sử dụng niacinamide ngay lập tức

Sau khi peel da, hãy chờ một vài ngày để da hồi phục. Và khi bạn cảm thấy ổn định là có thể bắt đầu sử dụng niacinamide vào quy trình chăm sóc da hàng ngày. Điều này sẽ làm giảm thiểu tình trạng kích ứng của da với niacinamide, nhất là khi bạn mới làm quen với hoạt chất này.

Chú ý về tần suất sử dụng niacinamide

Peel da xong dùng niacinamide được không, câu trả lời là Có. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là hãy bắt đầu với tần suất thấp để theo dõi phản ứng của da. Có thể sử dụng niacinamide vào buổi tối và chỉ 2-3 lần/ tuần. Nếu da không có phản ứng thì có thể sử dụng hàng ngày với lượng vừa đủ.

Kết hợp dưỡng ẩm cho da một cách khoa học

Sau khi thực hiện peel da, bạn cần đảm bảo bạn sử dụng kem dưỡng ẩm tốt. Nhất là khi có kết hợp với niacinamide để chăm sóc và phục hồi da sau peel. Trong đó, sản phẩm dưỡng ẩm có chứa HA được biết đến là lựa chọn tốt nhất dành cho da vừa peel do khả năng đáp ứng tốt và ít gây kích ứng cho da.

Lựa chọn sản phẩm có chất lượng tốt

Peel da xong dùng niacinamide được không? Bạn có thể sử dụng niacinamide để chăm sóc da sau peel nhưng cần ưu tiên những sản phẩm có chất lượng tốt. Sử dụng sản phẩm niacinamide không chứa cồn hoặc các thành phần có thể gây kích ứng để tránh làm da nhạy cảm thêm.

Mới peel da xong có nên dùng niacinamide? Chuyên gia chia sẻ

>>>>>Xem thêm: Quy trình peel da chuẩn y khoa bạn cần biết

Nếu bạn đang muốn thực hiện peel da hoặc chọn mua những sản phẩm chăm sóc và phục hồi da sau peel hiệu quả thì hãy đến với phòng khám Dr.thaiha. Cơ sở thẩm mỹ nội khoa uy tín tại Hà Nội. Nơi cung cấp các giải pháp làm đẹp không xâm lấn với các sản phẩm chính hãng có chất lượng tốt nhất trên thị trường.

  • Cải Thiện Tình Trạng Mụn Và Sẹo Mụn
  • ️Cải Thiện Tình Trạng Nám, Thâm Da
  • Cải Thiện Lỗ Chân Lông To
  • Cải Thiện Tình Trạng Viêm Nang Lông
  • ️Cải Thiện Tình Trạng Da Đổ Dầu
  • ️Cải Thiện Các Nếp Nhăn Nông
  • Làm Chậm Lão Hoá Da, Trẻ Hoá Da Hiệu Quả…

Dr.thaiha hiện cung cấp dịch vụ peel da chuyên sâu với sản phẩm peel đến từ các hãng nổi tiếng như #IMAGE, #TDF. Thực hiện các liệu trình peel da cơ bản, peel da chuyên sâu, peel da điều trị da liễu theo chuẩn y khoa.

Tối ưu liệu trình peel để giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí tài chính mà vẫn được làm đẹp một cách an toàn. Liên hệ ngay để có thêm thông tin chi tiết hoặc được tư vấn peel da xong dùng niacinamide được không bạn nhé!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5