Đang dùng retinol có peel da được không?

Đang dùng retinol có peel da được không?
Rate this post

Có rất nhiều chị em thắc mắc da đang dùng retinol có peel được không? Theo các bác sĩ chuyên khoa, không nên kết hợp retinol và peel da trong cùng một khoảng thời gian để tránh cho da trở nên nhạy cảm hơn và dễ bị kích ứng. Không chỉ retinol, bạn cũng cần dừng sử dụng tất cả các sản phẩm treatment mạnh để không làm ảnh hưởng đến kết quả peel da nhé.

Hiểu đúng về peel da và retinol 

Retinol và peel da là hai lựa chọn giúp chúng ta làm đẹp an toàn. Cả hai phương pháp đều sẽ can thiệp mạnh mẽ và lớp biểu bì của da để mang đến hiệu quả trẻ hóa toàn diện và hỗ trợ cải thiện các vấn đề về da như thâm sạm, mụn trứng cá hoặc sẹo.

Tuy nhiên, xét về mặt hiệu quả thì retinol sẽ cho tác động chậm hơn so với việc peel da. Mục đích chính của việc sử dụng retinol chỉ là giúp làm trẻ hóa da. Trong khi đó, các liệu trình peel với các cấp độ khác nhau vừa có thể làm trẻ hóa da, lại vừa có thể điều trị các vấn đề da liễu liên quan.

Retinol được sử dụng bằng cách bôi thoa trực tiếp lên bề mặt da và có thể áp dụng hàng ngày nếu như da của bạn đã thích ứng được với hoạt chất. Trong khi đó, peel da sẽ sử dụng các thành phần acid để thúc đẩy quá trình tái tạo của da. Do đó, các liệu trình peel cần đảm bảo khoảng cách thời gian để không làm ảnh hưởng đến làn da.

Như vậy là cả retinol và peel da đều sẽ mang đến sự thay đổi tích cực cho làn da. Câu hỏi được đặt ra là người đang dùng retinol có peel da được không? Có ảnh hưởng gì không?

Đang dùng retinol có peel da được không?

Đang dùng retinol có peel da được không?

Có không ít chị em thắc mắc đang dùng retinol có peel da được không? Có nhiều người còn cho rằng việc kết hợp retinol với peel da trong một liệu trình sẽ giúp nâng cao hiệu quả làm đẹp. Vậy điều này có đúng hay không? Hãy cùng xem lời giải đáp của các bác sĩ chuyên khoa.

Trả lời cho câu hỏi đang dùng retinol có peel da được không, bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ tại Dr.thaiha cho biết: Không nên vừa peel da, vừa sử dụng retinol. Đây là một điều cấm kỵ và cũng là yêu cầu của bác sĩ chuyên khoa đưa ra trước mỗi liệu trình peel. Thông thường, khách hàng sẽ phải ngưng sử dụng retinol trước khi peel da ít nhất 48h đồng hồ.

Nguyên nhân là retinol có thể khiến cho da của chúng ta nhạy cảm hơn sau peel, dễ gặp các dấu hiệu kích ứng. Bao gồm tình trạng nổi mẩn, nổi mụn, châm chích hoặc bỏng rát da trở nên nghiêm trọng hơn. Và điều này sẽ khiến cho quá trình phục hồi da sau peel kéo dài hơn, giảm hiệu quả của quá trình thay da hóa học.

Đặc biệt thận trọng với những người mới làm quen với retinol hay các liệu trình peel da. Bởi nguy cơ kích ứng sẽ cao hơn rất nhiều so với những người khác. Và cũng không sử dụng retinol hay peel da nếu như da của bạn đang có dấu hiệu yếu hoặc bị nhạy cảm.

Peel da xong có được dùng retinol hay không?

Đáp án cho câu hỏi đang dùng retinol có peel da được không là KHÔNG NÊN. Vậy sau khi đã peel da thì có được sử dụng retinol trong quy trình chăm sóc da hàng ngày hay không?

Câu trả lời của bác sĩ vẫn là không nên lập tức bôi thoa retinol trên nền da vừa peel. Mặc dù retinol có khả năng kích thích tái tạo tế bào da nhưng nó sẽ khiến da bị khô nhiều hơn, bị nhạy cảm nhiều hơn. Mà làn da sau peel vốn cũng sẽ khô và nhạy cảm nên sẽ không phù hợp để sử dụng retinol.

Bạn có thể đợi khoảng một vài tuần để da phục hồi và ổn định hoàn toàn sau peel mới nên sử dụng retinol để chăm sóc da. Ngoài retinol bạn cũng cần tránh sử dụng các thành phần chăm sóc da chuyên sâu gồm tretinoin, benzoyl peroxide, AHA, BHA, Azelaic Acid, Hydroquinone để giúp da phục hồi nhanh chóng nhất.

Lưu ý, thời gian sử dụng retinol sẽ tùy thuộc vào cấp độ peel da được thực hiện và tốc độ phục hồi của da bạn nhé. Thường thì peel da nông sẽ không cần kiêng cữ lâu, nhưng nếu bạn peel da sâu thì thời gian theo dõi sẽ có thể kéo dài đến cả tháng.

Tìm hiểu thêm: Bị mụn viêm có nên peel da không? Chuyên gia chia sẻ

Đang dùng retinol có peel da được không?

Nên sử dụng gì sau peel để giúp nâng cao hiệu quả

Như vậy là chúng ta đã biết đang dùng retinol có peel da được không. Tiếp theo, Dr.thaiha sẽ giúp bạn chọn ra những món đồ tốt cho da vừa peel để bạn có thể tham khảo và lựa chọn sử dụng hàng ngày.

Sản phẩm làm sạch da

Sau peel da bạn không nên dùng  retinol nhưng nhất định phải đầu tư sữa rửa mặt và tẩy da chết. Bộ đôi chăm sóc da cơ bản sẽ giúp làm sạch da sau peel một cách nhẹ nhàng. Nhưng lưu ý là không áp dụng tẩy da chết bởi sau peel da đã được làm sạch tế bào chết rồi nhé.

Kem dưỡng ẩm cho da

Cả peel da và retinol đều sẽ gây ra tình trạng khô và bong tróc da. Do đó, sau peel bạn không nên dùng retinol nhưng sẽ cần sử dụng tăng cường các sản phẩm dưỡng ẩm để bổ sung và duy trì độ ẩm nhằm giúp cho da phục hồi nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

Chọn sản phẩm dưỡng ẩm không chứa cồn hoặc hương liệu để chăm sóc da sau peel một cách an toàn. Gợi ý chính là các loại dược mỹ phẩm dưỡng ẩm có chứa các thành phần như hyaluronic acid, ceramides, hoặc glycerin hay vitamin b3…

Kem chống nắng cho da

Để tăng cường hiệu quả peel da, bạn cần tích cực chống nắng bởi da sau peel sẽ bị nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Do đó, ngoài việc hạn chế ra ngoài nắng, sử dụng dụng cụ chống nắng vật lý thì cần bôi chống nắng một cách tích cực. 

Các bác sĩ chuyên khoa gợi ý khách hàng nên đầu tư kem chống nắng có chỉ số chống nắng trên 30SPF và ưu tiên loại có chứa các thành phần chống nắng vật lý như zinc oxide hoặc titanium dioxide. Chống nắng được sử dụng sau 24h đồng hồ peel da, nên thoa nhiều lần trong ngày để tối ưu hiệu quả bảo vệ.

Các chất chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa như vitamin C và vitamin E có thể giúp bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do và hỗ trợ quá trình hồi phục của da sau các liệu trình peel. Do đó, bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa về việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da sau peel có chứa các thành phần chống oxy hóa phù hợp để tránh việc làm da bị kích ứng nhiều hơn nhé.

Đang dùng retinol có peel da được không?

>>>>>Xem thêm: Peel da sinh học là gì? Peel da sinh học có tốt không?

Những việc cần tránh khi thực hiện peel da

Đang dùng retinol có peel da được không và cần tránh những gì? Nếu muốn tối ưu hiệu quả peel da, bạn cũng cần tránh hoặc hạn chế những điều sau:

  • Không áp dụng các liệu trình laser, hifu, lăn kim trước khi thực hiện peel da.
  • Không sử dụng rượu bia, không hút thuốc lá trong quá trình peel da.
  • Không sử dụng thực phẩm có thể gây dị ứng, kích ứng da.
  • Không ăn quá nhiều đồ ăn chiên rán, đồ ăn có gia vị mặn.
  • Tạm dừng kế hoạch du lịch trong quá trình peel da diễn ra.
  • Không sờ nắn vùng da vừa peel, tránh các động tác chà sát da.

Tốc độ phục hồi của da sau peel sẽ tùy thuộc vào cách chăm sóc và bảo vệ da của bạn. Chính vì thế, bạn có thể chủ động hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa về việc đang dùng retinol có peel da được không hoặc có cần thay đổi sản phẩm và quy trình chăm sóc da để tối ưu hiệu quả peel da hay không.

Ngay lúc này, nếu có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến peel da bạn có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa của phòng khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà để có thêm sự tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất. Dr.thaiha, thương hiệu thẩm mỹ nội khoa với hơn 20 năm kinh nghiệm sẽ luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn để tìm ra các giải pháp làm đẹp an toàn, hiệu quả và tiết kiệm nhất. 

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5