Tuổi từ 14 đến 17 tuổi peel da được không?

Tuổi từ 14 đến 17 tuổi peel da được không?
Rate this post

Tác dụng của peel da là giúp làm mới, làm trẻ hóa làn da một cách tự nhiên mà không gây ra tình trạng da nhạy cảm và mỏng yếu. Tuy nhiên, phương pháp peel sẽ chỉ phù hợp với người trưởng thành. Việc thực hiện peel da quá sớm sẽ có thể gây ảnh hưởng đến da và sự lãng phí. Vậy 14 – 17 peel da được không? Hãy cùng Dr.thaiha tìm hiểu nhé.

Peel da được thực hiện khi nào?

Peel da được thực hiện theo mong muốn cá nhân nhưng đôi khi cũng được bác sĩ chuyên khoa chỉ định. Phương pháp peel có thể được ứng dụng ngay cả khi da của bạn còn trẻ, đẹp và đặc biệt là hữu ích với làn đang gặp các vấn đề về lão hóa, bị lão hóa sớm và lão hóa nhanh.

Để peel da, trước hết bạn sẽ cần gặp bác sĩ chuyên khoa để đánh giá tình trạng da của bản thân. Dựa vào đó, bác sĩ sẽ đưa ra kế hoạch peel da chuẩn y khoa với sản phẩm peel và cấp độ peel da phù hợp.

Tuổi từ 14 đến 17 tuổi peel da được không? Thông thường, peel da sẽ được thực hiện trong các trường hợp sau:

  • Da có nhiều tế  bào chết: Thực hiện peel da nông và rất ông để loại bỏ tế bào chết. Điều này sẽ giúp chúng ta loạt bỏ lớp da cũ một cách tự nhiên để làm da trông mịn màng và tươi sáng hơn.
  • Da có mụn: Da có mụn cũng nên thực hiện các liệu trình peel da để gom cồi mụn, làm sạch sâu các lỗ chân lông, điều tiết hoạt động tiết nhờn của da, cải thiện tình trạng thâm mụn.
  • Da có nám: Da có nám hay đốm sắc tố, các vết thâm đều nên thực hiện peel da sinh học. Liệu trình peel sẽ giúp làm da trắng sáng tự nhiên mà không gây ra tình trạng lột tẩy, không khiến da bị mỏng yếu.
  • Da mất đàn hồi: Khi bạn nhận thấy da kém đàn hồi thì hãy áp dụng peel da. Phương pháp thẩm mỹ sẽ giúp kích thích tăng sinh collagen và elastin một cách tự nhiên để cải thiện cấu trúc da, làn da săn chắc hơn.

Dù cho da của bạn đẹp, da của bạn xấu đều có thể thực hiện peel da. Tuy nhiên, cần đảm bảo là da của bạn khỏe mạnh để có thể đáp ứng tốt với các hoạt chất peel. Điều này sẽ giúp tránh gặp phải các phản ứng phụ sau peel như phù nề, châm chích, đau đớn và bỏng rát nhé.

Có nên peel da sớm không?

Peel da là quy trình làm đẹp không xâm lấn. Chính vì thế, độ an toàn sẽ rất cao và được nhiều bạn trẻ quan tâm. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra là liệu có nên peel da sớm hay không và bao nhiêu tuổi peel da là hợp lý.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, việc peel da sớm không được khuyến khích. Vậy nên, nếu hỏi 14 tuổi có nên peel da không, 16 tuổi peel da được không hay 17 tuổi peel da được không thì câu trả lời là cần cân nhắc thật kỹ lưỡng. Tốt nhất là chưa nên áp dụng peel da nếu không có sự đồng ý của bác sĩ.

Trên thực tế, ở độ tuổi từ 14-17 tình trạng da của các bạn trẻ sẽ rất đẹp. Ngoài các vấn đề về mụn trứng cá thì hầu như da sẽ khỏe mạnh, khả năng tái tạo tốt và thời gian thay da diễn ra nhanh chóng. Chính vì thế, da sẽ ít có các dấu hiệu lão hóa và việc peel da chưa thực sự cần thiết.

14- 17 tuổi peel da được không? Nếu bạn peel da quá sớm có thể tăng tính nhạy cảm của da. Khi này, bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng tổn thương bỏng da, tăng sắc tố sau peel, nhiễm trùng gây ảnh hưởng đến cấu trúc da đấy nhé.

Bao nhiêu tuổi có thể thực hiện peel da?

Trả lời câu hỏi 14- 17 tuổi peel da được không thì đó là không? Tuy nhiên, trên thực tế thì vẫn có một số trường hợp thực hiện peel da sớm. Mặc dù thế, cấp độ peel được thực hiện chỉ là ở mức độ rất nông và nông, tương tự như cách mà chúng ta tẩy tế bào chết.

Với các cấp độ peel da sâu hơn, ở mức trung bình trở đi và nồng độ hoạt chất peel trên 30% thì sẽ không được thực hiện sớm. Bạn có thể peel da khi đủ 18 tuổi và tốt nhất nên đợi qua độ tuổi 20 để tránh những ảnh hưởng tiêu cực.

Tìm hiểu thêm: Peel da có được ăn trứng không? Chuyên gia chia sẻ

Tuổi từ 14 đến 17 tuổi peel da được không?

Khi thực hiện peel da, bạn cần chú ý đến một số các yếu tố an toàn sau:

  • Liên hệ với bác sĩ để được tư vấn từ 14-17 tuổi peel da được không.
  • Chỉ peel da tại cơ sở y tế uy tín, với sự giám sát chặt chẽ từ bác sĩ.
  • Peel da với các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đạt chuẩn FDA.
  • Lưu ý đến thời gian peel da, chỉ peel trung bình từ 5-10 phút tùy cấp độ và tình trạng da.
  • Chú ý đến khoảng cách giữa mỗi lần peel da. Tốt nhất nên đợi cho da phục hồi trước khi áp dụng liệu trình peel da mới.
  • Không peel da nếu như da đang bị tổn thương, da đang bị nhiễm trùng hoặc khi bạn đang sử dụng các sản phẩm treatment mạnh…

Đánh giá ưu, nhược điểm của peel da

14-17 tuổi peel da được không tùy theo suy nghĩ của bạn. Tuy nhiên có một điều chắc chắn là peel da sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy để giúp bạn làm trẻ hóa da tự nhiên và có được sự tự tin vào chính mình.

Ưu điểm của phương pháp peel da gồm:

  • Không xâm lấn da
  • Thời gian thực hiện rất nhanh
  • Phù hợp với nhiều tình trạng da
  • Không gây đau đớn và bỏng rát
  • Có thể thực hiện nhiều lần để duy trì hiệu quả
  • Đa tác dụng trong cùng một liệu trình peel da…

Nhược điểm của phương pháp peel da gồm:

  • Các hoạt chất hóa học có thể gây kích ứng da, đặc biệt là ở những người có da nhạy cảm hoặc chưa quen với nồng độ của axit được sử dụng.
  • Phương pháp peel không mang đến hiệu quả tức thì và cũng không thể duy trì hiệu quả lâu dài mà chỉ là tạm thời.
  • Cần thực hiện peel da nhiều lần cho một liệu trình và lặp lại định kỳ nên sẽ tốn kém nhiều chi phí tài chính.
  • Yêu cầu phải chăm sóc và bảo vệ da sau peel một cách kỹ lưỡng để tránh gặp tác dụng phụ và biến chứng thẩm mỹ…

Tuổi từ 14 đến 17 tuổi peel da được không?

>>>>>Xem thêm: Những lưu ý khi trước và sau khi peel da

Một số câu hỏi liên quan đến dịch vụ peel da

Ngoài câu hỏi 14-17 tuổi peel da được không, Dr.thaiha cũng nhận được nhiều thắc mắc liên quan đến dịch vụ peel da khác. Cụ thể như sau:

Peel da có đau không?

Peel da không sử dụng dao kéo mà sẽ sử dụng dung dịch acid để làm tái tạo da. Chính vì thế, quá trình peel sẽ không gây tổn thương, không làm bạn cảm thấy đau đớn khó chịu.

Peel da có khiến da bị mỏng không?

Hoạt chất peel da sẽ không làm cho da của chúng ta mỏng và yếu đi. Phương pháp cũng không gây ra tình trạng lột tẩy da. Tuy nhiên, bạn có thể nhận thấy da nhạy cảm hơn sau peel nên cần được chăm sóc và bảo vệ tốt hơn.

Sau peel da có cần nghỉ ngơi không?

Quy trình peel da khá đơn giản và thường không yêu cầu nghỉ ngơi, kiêng cữ. Tuy nhiên, nếu có thể bạn có thể dành 24h đồng hồ sau peel để nghỉ ngơi hoàn toàn để có thể tối ưu được hiệu quả trẻ hóa da.

Sau peel da có uống rượu bia được không?

Tuyệt đối không uống rượu bia sau khi thực hiện peel da. Bởi rượu bia sẽ làm giảm hiệu quả của quá trình thay da. Đồng thời sẽ làm cho tổn thương da chậm lành và thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

Peel da xong có được rửa mặt không?

Bạn có thể đợi 4-6h đồng hồ sau peel để rửa mặt. Lưu ý là dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ, rửa mặt nhanh với nước sạch. Tránh các động tác chà sát mạnh hoặc dùng khăn mặt kỳ mạnh lên nền da vừa peel để tránh làm da bị tổn thương nhé.

Dr.thaiha đã giúp bạn tìm hiểu 14-17 tuổi peel da được không và các vấn đề liên quan khác. Nếu bạn còn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến dịch vụ peel da, hãy liên hệ trực tiếp với phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Dr.thaiha để nhận được tư vấn.  

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5