Peel da bị ngứa phải làm sao? Gợi ý chăm sóc da sau peel

Peel da bị ngứa phải làm sao? Gợi ý chăm sóc da sau peel
Rate this post

Peel da bị ngứa phải làm sao? Hầu hết các trường hợp peel da bị ngứa đều không nguy hiểm, không cần điều trị y tế. Chỉ cần thực hiện chăm sóc da khoa học là tình trạng ngứa ngáy, khó chịu sẽ được cải thiện một cách tự nhiên. Vậy nên, bạn đừng lo lắng khi xuất hiện dấu hiệu ngứa ngáy ở vùng da vừa peel nhé.

Vì sao peel da bị ngứa?

Muốn biết peel da bị ngứa phải làm sao thì trước tiên chúng ta cần hiểu đúng nguyên nhân gây ra tình trạng này. Và lý do da bị ngứa sau peel chính là do chế tác động của việc peel da bạn nhé.

Cụ thể, peel da là quá trình làm mới làn da với việc sử dụng các dung dịch acid để loại bỏ lớp biểu bì da cũ trên bề mặt da. Từ đó, peel da sẽ giúp làm mới làn da một cách nhanh chóng mà không cần đợi đến 28 ngày như chu trình thay da tự nhiên.

Cũng chính vì điều này nên trong quá trình peel da sẽ xảy ra một số các hiện tượng. Phổ biến nhất là tình trạng da bị khô sau peel và có dấu hiệu bong tróc. Đây chính là lý do chính khiến cho da bị ngứa sau khi thực hiện peel da, nhất là trong thời kỳ bong tróc của da.

Một số trường hợp bị ngứa ngay sau khi có tiếp xúc với hoạt chất peel. Đây được xem là phản ứng của da với các dụng dịch acid, nhất là ở những người lần đầu tiên làm quen với việc peel da thì rất dễ gặp phải tình trạng châm chích, ngứa ngáy khi peel da bạn nhé.

Peel da bị ngứa phải làm sao? Gợi ý chăm sóc da sau peel Một số các tác dụng phụ khác có thể xảy ra khi peel da gồm:

  • Da bị đỏ sau peel;
  • Da có hiện tượng phù nề;
  • Cảm giác đau nhẹ nhàng;
  • Da bị khô và căng hơn;
  • Da có dấu hiệu nhạy cảm hơn;
  • Da có thể bị nổi mụn sau peel;
  • Sự thay đổi sắc tố da sau peel…

Peel da bị ngứa có nguy hiểm không?

Các bác sĩ chuyên khoa cho rằng mọi người không nên lo lắng về vấn đề peel da bị ngứa phải làm sao. Bởi đa số các trường hợp peel da ngứa đều không nguy hiểm do đây chỉ là tác dụng phụ thường gặp khi peel da. Việc điều trị y tế cũng không cần thiết với tình trạng da ngứa ngáy sau peel.

Tuy nhiên, nếu bạn bị ngứa quá nhiều và phát hiện da bị tổn thương nhiều sau peel thì cần theo dõi sát sao hơn. Thăm khám cùng bác sĩ chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân và biết Peel da bị ngứa phải làm sao để cải thiện bạn nhé.

Peel da bị ngứa phải làm sao?

Trong trường hợp peel da bị ngứa, chúng ta thường sẽ được bác sĩ gợi ý chăm sóc da tại nhà. Khi da dần ổn định và phục hồi thì các dấu hiệu ngứa ngáy sẽ được kiểm soát.

Một số việc bạn nên làm khi peel da bị ngứa gồm:

Làm dịu da sau peel

Bạn có thể áp dụng đắp mặt nạ chăm sóc da, điện di phục hồi da để giúp làm dịu da sau peel. Ngoài ra, một cách đơn giản nhất để làm dịu tình trạng ngứa ngáy của da chính là chườm đá lạnh. Cách này cũng đồng thời giúp làm phù nề, giảm đau và châm chích khi peel da đấy nhé.

Tăng cường dưỡng ẩm cho da

Tình trạng da khô và bong tróc sau peel sẽ khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy. Để cải thiện, bạn sẽ cần tăng cường các giải pháp dưỡng ẩm cho da. Xịt khoáng, kem dưỡng ẩm sẽ được sử dụng ngay sau các liệu trình peel da và nhất là trong thời kỳ bong tróc của da.

Uống nhiều nước sau peel da

Peel da bị ngứa phải làm sao? Bạn có thể uống nhiều nước hơn. Bởi đây là cách đơn giản nhất để bạn bổ sung độ ẩm cho da. Khi da đủ ẩm thì tốc độ phục hồi sẽ rất nhanh, tình trạng kích ứng và ngứa ngáy sẽ được thuyên giảm và biến mất một cách tự nhiên nhất.

Hạn chế uống rượu bia khi peel da

Nếu peel da bị ngứa, bạn cần tránh sử dụng rượu bia. Bởi thức uống làm tăng độ nhạy cảm của da và khiến cho cơ thể bị mất nước. Khi đó, da sẽ bị khô nhiều hơn và dễ gặp tình trạng ngứa ngáy, khó chịu.

Chế độ ăn uống khoa học

Peel da bị ngứa phải làm sao? Việc ăn uống sau khi peel da sẽ góp phần nâng cao hiệu quả làm đẹp. Bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Tránh ăn đồ ăn mặn để giúp cơ thể không bị mất nước và khiến da bị khô, khó phục hồi hơn.
  • Không nên sử dụng các loại thực phẩm có khả năng gây dị ứng, kích ứng khi peel da xong bị ngứa.
  • Thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học với nhiều rau xanh, rau củ và nhớ phải ăn chín, uống sôi.

Tìm hiểu thêm: Peel da có được ăn trứng không? Chuyên gia chia sẻ

Peel da bị ngứa phải làm sao? Gợi ý chăm sóc da sau peel

>>>>>Xem thêm: Phụ nữ cho con bú có peel da được không? Chuyên gia chia sẻ

Gợi ý chăm sóc da sau peel để tối ưu hiệu quả

Peel da bị ngứa phải làm sao thì đó là việc bạn nên chủ động chăm sóc da tại nhà một cách khoa học để giúp da sớm ổn định sau peel. Những việc bạn cần làm gồm:

  • Giữ da sạch sẽ: Sau 4-6h đồng hồ peel da, bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt nhẹ nhàng, không chứa các chất tẩy rửa mạnh để làm sạch da hàng ngày. Rửa mặt bằng nước mát và trực tiếp dưới vòi nước, tránh cọ xát da quá mạnh.
  • Dưỡng ẩm: Da sau peel có thể khô và nhạy cảm nên dễ bị ngứa. Bạn sẽ cần sử dụng kem dưỡng ẩm không chứa hương liệu và chất tạo màu để giữ ẩm cho da và giảm ngứa ngáy và các dấu hiệu kích ứng khác.
  • Bảo vệ da: Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao trên 30 SPF và hạn chế ra ngoài vào giờ cao điểm nắng gắt (10-15h hàng ngày). Mặc quần áo bảo vệ và đội mũ rộng vành để bảo vệ da sau peel.
  • Tránh chạm và gãi da: Tránh sờ tay vào mặt hoặc gãi da để tránh làm tổn thương và gây nhiễm trùng. Bạn cũng không nên thực hiện tẩy da chết cho da hoặc dùng khăn để rửa mặt nhằm tránh làm da bị tổn thương sau peel.
  • Tránh treatment mạnh: Tránh các sản phẩm chứa retinol, AHA, hoặc BHA trong thời gian đầu sau peel vì chúng có thể khiến da ngày một ngứa do kích ứng da xảy ra mạnh mẽ hơn.
  • Tránh trang điểm trong thời gian đầu: Sau peel, bạn nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm trang điểm để cho da được nghỉ ngơi và hồi phục.

Nếu da có dấu hiệu kích ứng mạnh, đỏ rát, đau nhức, bong tróc bất thường hoặc có hiện tượng bỏng,… hãy liên hệ với bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu để được tư vấn kịp thời. Bởi đây rất có thể là dấu hiệu cảnh báo biến chứng thẩm mỹ do peel da sai cách gây ra bạn nhé.

Dr.thaiha hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp mọi người biết được vì sao bị ngứa khi peel da và Peel da bị ngứa phải làm sao để cải thiện. Đừng quên giữ liên lạc với phòng khám để nhận hỗ trợ tư vấn về dịch vụ peel da chuẩn y khoa với các hoạt chất peel phù hợp với tình trạng da của bạn nhé!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5