Tiêm meso tranexamic acid là tiêm gì? Có tốt không?

Tiêm meso tranexamic acid là tiêm gì? Có tốt không?
Rate this post

Tranexamic acid là thành phần giúp kiểm soát sự phát triển của nám da, góp phần làm trẻ hóa da tự nhiên. Khi dùng tranexamic acid đúng cách sẽ mang đến hiệu quả trắng sáng da tương tự như sử dụng Hydroquinone. Tuy nhiên, cần lựa chọn sản phẩm tiêm meso tranexamic acid có chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng để tránh gặp tác dụng phụ nguy hiểm.

Tranexamic acid là gì?

Tranexamic acid đã được sử dụng từ rất lâu. Đây là một loại axit amin, là dẫn xuất tổng hợp của lysine và thuốc có thể hòa tan ton trước.

Tranexamic acid được sử dụng trong y khoa với mục đích cầm máu, chống mất máu khi gặp chấn thương ngoài da. Tranexamic acid nằm trong danh mục thuốc thiết yếu của WHO và được sử dụng phổ biến tại các cơ sở y tế chuyên khoa.

Hiện nay, Tranexamic acid được nghiên cứu và phát triển trong chuyên ngành thẩm mỹ nội khoa. Là thành phần có mặt trong các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu với các dạng uống, bôi ngoài da và cả tiêm meso vi điểm. 

Công dụng của Tranexamic acid trong da liễu thẩm mỹ là giúp làm trắng sáng da một cách tự nhiên. Từ đó, Tranexamic acid được ứng dụng trong việc kiểm soát và điều trị các vấn đề về rối loạn sắc tố da gồm sạm nám, thâm mụn và tăng sắc tố sau viêm…

Tiêm meso tranexamic acid là tiêm gì? Có tốt không?

Tiêm meso Tranexamic acid là phương pháp gì?

Như đã chia sẻ, Tranexamic acid là thành phần chăm sóc da hữu hiệu.Tranexamic acid được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Mang lại hiệu quả cao nhất chính là tiêm meso Tranexamic acid.

Tiêm meso Tranexamic acid là phương pháp sử dụng kim tiêm để dẫn truyền Tranexamic acid vào các lớp trong của da. Quy trình tiêm Tranexamic acid có thể đưa hoạt chất này xuống tận dưới trung bì da chỉ trong tích tắc. Nhờ đó là da sẽ hấp thu hoạt chất tốt hơn và bắt đầu có những phản ứng sinh hóa để giúp ngăn chặn và cải thiện rối loạn sắc tố da.

Tiêm meso Tranexamic acid đang được ứng dụng trong điều trị nám da bởi những ưu điểm như: không gây tổn thương bong tróc và lột tẩy da; không sưng đau khó chịu; thời gian thực hiện nhanh; hiệu quả cao hơn việc bôi thoa Tranexamic acid thông thường… Quan trọng hơn là Tranexamic acid tiêm meso không chỉ giúp làm da trắng sáng mà còn giúp làm trẻ hóa da toàn diện.

Tiêm meso Tranexamic acid và những công dụng tuyệt vời

Hiện nay, các liệu trình tiêm Tranexamic Acid đang được khai thác thành công tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Phương pháp tiêm Tranexamic Acid có thể kết hợp với các điều trị các để tối ưu hiệu quả điều trị và duy trì kết quả lâu dài.

Liệu trình tiêm meso Tranexamic Acid sẽ mang đến những công dụng tuyệt vời sau:

  • Kiểm soát tình trạng tăng sinh melanin thông qua việc ức chế hoạt động của enzyme plasmin, ngăn chặn acid arachidonic sản sinh nội bào.
  • Hỗ trợ vào quá trình phân hủy melanin cũ để giúp cho làn da đều màu mà không gây ra tình trạng bong tróc, lột tẩy nào.
  • Tiêm Tranexamic Acid đồng thời giúp tăng cường hàng rào bảo vệ của da để duy trì độ ẩm tự nhiên, hạn chế tác động từ môi trường.
  • Ngoài ra, tiêm meso Tranexamic Acid còn mang lại hiệu quả kháng viêm tự nhiên, tránh tình trạng da bị dị ứng, kích ứng, mẩn đỏ…

Các liệu trình tiêm meso Tranexamic Acid làm sáng da và điều trị nám da sẽ mang đến cho bạn sự tự tin trong giao tiếp hàng ngày. Tuy nhiên, Tranexamic Acid cần được sử dụng đúng cách để có thể tối ưu hiệu quả. Vậy bạn đã biết sử dụng Tranexamic Acid tiêm meso nào là hợp lý nhất hay chưa.

Hướng dẫn sử dụng Tranexamic Acid tiêm meso

Chỉ định tiêm Tranexamic Acid 

Tiêm meso Tranexamic Acid được bác sĩ chuyên khoa chỉ định cho cả nam và nữ giới. Phổ biến nhất là nữ giới bị các vấn đề về nám da, tăng sắc tố sau viêm hoặc tình trạng thâm mụn.

Tìm hiểu thêm: Hậu quả tiêm meso ở cơ sở thiếu uy tín bạn cần nên biết

Tiêm meso tranexamic acid là tiêm gì? Có tốt không?

Tiêm meso Tranexamic Acid không áp dụng cho bệnh nhân bị rối loạn đông máu, tiểu đường, tim mạch có vấn đề. Đặc biệt là không tiêm Tranexamic Acid cho phụ nữ có thai hoặc các thai phụ đang nuôi con bằng sữa mẹ.

Tiêm meso nói chung và tiêm Tranexamic Acid cần được thực hiện tại cơ sở y tế chuyên khoa. Bao gồm các bệnh viện và phòng khám da liễu thẩm mỹ được cấp phép. Không thực hiện tiêm Tranexamic Acid tại nhà, không tiêm ở các Spa hay các thẩm mỹ viện không chuyên để tránh gặp nguy hiểm.

Lựa chọn phương pháp meso phù hợp

Tranexamic Acid được sử dụng với hình thức tiêm vi điểm. Thường sẽ là dùng dụng kim kim tiêm bằng tay để đưa thuốc vào tận các lớp trong của da. Việc cấy Tranexamic Acid với súng tiêm tự động không được khuyến khích bởi hiệu quả sẽ không cao bằng cách tiêm meso truyền thống.

Lưu ý là phải lựa chọn dụng cụ kim tiêm có thiết kế nhỏ gọn và khả năng chống tràn để có thể điều chỉnh kỹ thuật tiêm một cách hiệu quả nhất. Kim tiêm meso Tranexamic Acid chỉ sử dụng một lần duy nhất cho 1 khách hàng, không tái sử dụng dưới mọi hình thức.

Tần suất tiêm Tranexamic Acid 

Khác với Tranexamic Acid đường bôi và uống, Tranexamic Acid tiêm meso sẽ được sử dụng với tần suất từ 6-12 tháng/ lần. Để đạt được hiệu quả cao nhất, nên kết hợp tiêm Tranexamic Acid với Vitamin C hoặc một số dẫn xuất Vitamin C như 3-O-Ethyl Ascorbic Acid, Acid Ascorbic, L-Ascorbic, L-Cysteine,…

Liệu trình tiêm meso Tranexamic Acid điều trị nám da sẽ bao gồm nhiều buổi tiêm. Trung bình sẽ là từ 4-6 buổi. Tuy nhiên, nếu sau 2 buổi tiêm meso mà sắc tố da không có sự cải thiện thì bác sĩ sẽ dừng liệu trình meso Tranexamic Acid để chuyển sang các điều trị khác nhằm có được hiệu quả cao hơn.

Nồng độ Tranexamic Acid an toàn

Nên bắt đầu sử dụng Tranexamic Acid với nồng độ thấp để tránh tình trạng kích ứng da. Sau đó, các bác sĩ chuyên khoa sẽ dựa theo tình trạng da để thay đổi nồng độ, có thể là tăng liều hoặc giảm liều cho những lần tiêm tiếp theo trong liệu trình để tối ưu hiệu quả điều trị.

Các tác dụng phụ khi tiêm meso Tranexamic Acid

Tiêm meso Tranexamic Acid trong điều trị nám da có thể gây ra một số tác dụng phụ gồm phù nề, châm chích da, khô da, mẩn đỏ… Tuy nhiên, các triệu chứng này chỉ là thoáng qua và không ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt và công việc hàng ngày. Thường thì sau khoảng 1 tuần tiêm Tranexamic Acid da sẽ ổn định hoàn toàn và quay về trạng thái khỏe mạnh bình thường.

Tiêm meso tranexamic acid là tiêm gì? Có tốt không?

>>>>>Xem thêm: Tiêm meso PRP là gì? Giá bao nhiêu?

Chống nắng toàn diện cho da khi tiêm Tranexamic Acid 

Trong quá trình tiêm Tranexamic Acid bạn sẽ cần tăng cường chống nắng cho da. Bởi vì ánh nắng chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng tăng sắc tố da, khiến cho melanin hình thành và tích tụ và gây sạm nám. Nếu trong và sau quá trình tiêm Tranexamic Acid bạn lãng quên việc chống nắng thì nám da sẽ lại tái phát trở lại và khi này sẽ rất khó kiểm soát.

Cũng cần nhấn mạnh thêm là tiêm meso Tranexamic Acid chỉ mang đến hiệu quả trắng sáng da tạm thời. Và da sẽ có sự  thay đổi từ từ sau khi tiêm Tranexamic Acid. Do đó, đây không phải là phương pháp điều trị nám da cấp  tốc và vĩnh viễn như nhiều cơ sở làm đẹp không chuyên đang giới thiệu cho khách hàng.

Ngoài tiêm meso Tranexamic Acid, còn có rất nhiều các giải pháp khác có thể giúp chúng ta ngăn chặn sự phát triển của nám và làm mờ nám tự nhiên. Bạn có thể tham khảo các liệu trình PRP, lăn kim nám da, laser phá hủy nám hoặc peel da chuyên sâu… Tất cả các phác đồ điều trị nám da đều đang được Dr.thaiha khai thác thành công và được khách hàng tin tưởng lựa chọn nhiều.

Ngay lúc này, nếu bạn đang gặp tình trạng tăng sắc tố da và muốn tiêm meso Tranexamic Acid để cải thiện, hãy chủ động liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn. Phòng khám Dr.thaiha sẽ sẵn sàng đồng hành của bạn để chinh phục làn da sạch nám và khỏe đẹp tự nhiên nhất. Trân trọng!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5