Biến chứng u hạt sau tiêm meso nguy hiểm không?

Biến chứng u hạt sau tiêm meso nguy hiểm không?
Rate this post

Biến chứng u hạt sau tiêm meso gây sưng, đau nhức khó chịu. Sự phát triển của u hạt còn dẫn đến nhiễm trùng làm ảnh hưởng đến cấu trúc da. Do đó, các u hạt ở vị trí tiêm meso được đánh giá là nguy hiểm, cần được phát hiện và điều trị sớm. Hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa để hiểu hơn về phản ứng u hạt và có cách điều trị hiệu quả.

Biến chứng u hạt là gì?

Sở dĩ được gọi là biến chứng u hạt bởi các u hạt xuất hiện nằm ngoài sự mong muốn của con người. Đây là một phản ứng của cơ thể khiến cho da bị nổi các u cục nhỏ. Các khối u hạt tuy lành tính nhưng vẫn có khả năng gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe tổng thể.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, biến chứng u hạt sau tiêm meso thường không phổ biến. Chỉ khoảng 5% các trường hợp tiêm meso gặp u hạt sau tiêm. Tuy nhiên, trong thời gian qua số lượng khách hàng gặp tình trạng u hạt đang có chiều hướng gia tăng đáng báo động.

Phản ứng u hạt xảy ra tại vùng điều trị meso và ở chính điểm tiêm meso. Các u hạt có thể xuất hiện sớm hoặc muộn nên thường rất khó kiểm soát. Bên cạnh đó, số lượng u hạt thường lớn, tỷ lệ thuận với tổn thương do kim tiêm để lại nên sẽ nằm rải rác trên bề mặt da, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Biến chứng u hạt sau tiêm meso nguy hiểm không?

Câu hỏi được đặt ra là biến chứng u hạt sau tiêm meso có nguy hiểm không, nguyên nhân gây u hạt là gì và dấu hiệu nhận biết ra làm sao?

Biến chứng u hạt sau tiêm meso có nguy hiểm không?

Đã gọi là biến chứng thì chắc chắn các u hạt phải có sức ảnh hưởng lớn. Và đây là những ảnh hưởng tiêu cực.

Sự xuất hiện của u hạt có thể là sau khi tiêm meso một vài ngày, một vài tuần và cũng có thể là một vài tháng. Chính vì thế, hầu hết chúng ta đều bị động trước sự xuất hiện của các u hạt trên da.

Theo thời gian, các u hạt sẽ ngày một phát triển và gây ra tình trạng sưng, đau nhức kéo dài. Trường hợp nặng hơn sẽ thấy các u hạt bị nhiễm trùng. Sự tấn công của vi khuẩn làm cho u hạt bị viêm nặng dẫn đến tình trạng hoại tử mô ở diện nhỏ và da sẽ xuất hiện sẹo xấu.

Nguy hại hơn khi biến chứng u hạt sau tiêm meso có thể gây ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan lân cận. Bao gồm mắt, mũi, tai khi xuất hiện ở những vị trí này. Có rất ít các trường hợp bị u hạt tự khỏi nên việc thăm khám và điều trị luôn là ưu tiên hàng đầu.

Dấu hiệu nhận biết biến chứng u hạt sau tiêm meso

Việc phát hiện kịp thời các u hạt ở vùng da tiêm meso sẽ giúp bạn chủ động có phương án điều trị hiệu quả. Trong quá trình chăm sóc da, nếu bạn nhận thấy các dấu hiệu sau đây thì đó chính là cảnh báo biến chứng u hạt:

  • Da bị nổi mẩn, xuất hiện các chấm tròn màu hồng, đỏ, tím ở chính vị trí tiêm meso.
  • Da nổi sần, nổi u cục. Đây chính là các u hạt. U hạt thường có dạng mềm và không có khả năng di chuyển.
  • Da bị sưng và kèm theo đó là cảm giác đau nhức xuất hiện. Đôi khi sẽ thấy da bị nóng rát.

Lưu ý, số lượng các u hạt sẽ giới hạn ở trong tổn thương da. Thường thì mỗi vị trí tiêm meso sẽ xuất hiện một tổn thương u hạt. U hạt không có khả năng tự nhân bản và sẽ được khoanh vùng.

Ngoài ra, khi u hạt xuất hiện bạn sẽ thấy sức khỏe của mình có vấn đề. Bao gồm tình trạng mệt mỏi kéo dài, suy nhược cơ thể. Nếu biến chứng u hạt sau tiêm meso có kèm theo nhiễm trùng sẽ gây sốt cao và làm ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc hàng ngày.

Ai có thể gặp biến chứng u hạt sau tiêm meso

Ai cũng có nguy cơ gặp biến chứng u hạt sau tiêm meso. Nguy cơ sẽ cao hơn với các trường hợp tự tiêm meso tại nhà hoặc sử dụng dịch vụ tiêm meso tại cơ sở thẩm mỹ thiếu uy tín. Trong khi đó, nếu meso được thực hiện theo chỉ định và giám sát y tế chặt chẽ thì sẽ rất ít gặp tác dụng phụ cũng như biến chứng u hạt.

Tìm hiểu thêm: Tiêm meso 1 lần bao nhiêu tiền? Chuyên gia chia sẻ

Biến chứng u hạt sau tiêm meso nguy hiểm không?

Các yếu tố nguy cơ cao gây ra phản ứng u hạt của da sau mỗi liệu trình meso gồm:

  • Sử dụng sản phẩm meso kém chất lượng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến biến chứng u hạt. Hoặc các sản phẩm meso có chứa thành phần khiến cho da bị dị ứng, kích ứng sau tiêm.
  • Lạm dụng tiêm meso trong trẻ hóa và điều trị da liễu. Bao gồm việc tiêm quá nhiều hoạt chất meso trong một liệu trình, vượt ngưỡng an toàn. Hoặc tiêm meso liên tục chỉ trong thời gian ngắn.
  • Biến chứng u hạt sau tiêm meso không đúng kỹ thuật. Bao gồm việc tiêm meso quá nhanh nhưng lại quá nông, hoặc tiêm meso quá sâu ở tận dưới lớp mỡ gây ra các u hạt.
  • Biến chứng u hạt xảy ra do quy trình thẩm mỹ được thực hiện với các điều kiện mất an toàn, không đảm bảo vô khuẩn, vô trùng.

Ngoài ra, mỗi khách hàng sẽ sở hữu cơ địa khác nhau nên khả năng đáp ứng điều trị meso sẽ có sự thay đổi. Nếu như cơ địa của bạn thuộc dạng nhạy cảm “khó chiều” thì dù có tiêm đúng kỹ thuật, sử dụng đúng sản phẩm vẫn có nguy cơ bị nổi u hạt.

Biến chứng u hạt sau tiêm meso có tự khỏi không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu thẩm mỹ, các u hạt xuất hiện trên da thường sẽ kéo dài một cách dai dẳng. Hầu hết tình trạng u hạt sẽ không tự biến mất nếu không có điều trị y khoa tích cực. Và nếu như bạn không điều trị u hạt sớm thì nhiều khả năng da sẽ bị sẹo lõm vĩnh viễn.

Thay vì việc trông mong vào u hạt tự thuyên giảm, tự khỏi thì bạn hãy chủ động đến cơ sở y tế để được hướng dẫn cách chăm sóc, phục hồi da và điều trị u hạt một cách hiệu quả. Tùy theo tình trạng u hạt, thời gian xuất hiện mà có thể áp dụng các cách chăm sóc và điều trị y tế sau:

  • Chườm lạnh tại chỗ để giảm sưng đau tạm thời. 
  • Sử dụng thuốc giảm đau nếu như có hiện tượng đau nhức xảy ra.
  • Thuốc kháng sinh và kháng viêm được sử dụng khi các u hạt bị nhiễm khuẩn.
  • Điều trị nhiệt với thiết bị laser để giúp tái tạo và phục hồi da bị u hạt.

Biến chứng u hạt sau tiêm meso nguy hiểm không?

>>>>>Xem thêm: Lợi ích của tiêm meso có thể bạn chưa biết

Chú ý, các điều trị y tế sẽ được bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn chi tiết và bệnh nhân sẽ tự thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị biến chứng u hạt sau tiêm meso bệnh nhân sẽ cần tái khám nhiều lần để có thể đánh giá mức độ chuyển biến và thay đổi phác đồ để có khả năng đáp ứng tốt nhất.

Để đề phòng biến chứng u hạt sau tiêm meso, bạn hãy lựa chọn cho mình dịch vụ thẩm mỹ chất lượng, tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Và tại Hà Nội, bạn có thể đặt lòng tin vào phòng khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà. 

Phòng khám chuyên cung cấp các dịch vụ tiêm meso trẻ hóa và điều trị da liễu với sản phẩm meso chất lượng, môi trường y tế chuyên nghiệp và đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao. Dr.thaiha cũng là top 5 thương hiệu thẩm mỹ nội khoa uy tín tại Hà Nội trong nhiều năm liên tiếp, được khách hàng tin tưởng và lựa chọn thường xuyên.

Dr.thaiha cũng sẽ hỗ trợ thăm khám và điều trị tích cực biến chứng u hạt sau tiêm meso ở các Spa hay các cơ sở làm đẹp kém chất lượng khác. Do đó, nếu bạn đang cần được hỗ trợ, hãy chủ động liên hệ ngay để được tư vấn một cách chi tiết nhất. Trân trọng!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5