Tiêm meso xong bôi gì? Bôi kem chống nắng có bị sao không?

Tiêm meso xong bôi gì? Bôi kem chống nắng có bị sao không?
Rate this post

Việc chăm sóc da khoa học sau khi tiêm meso sẽ giúp da sớm phục hồi. Từ đó, kết quả tiêm meso đạt được sẽ cao hơn và duy trì lâu dài hơn. Câu hỏi được đặt ra là tiêm meso xong bôi gì, tiêm meso xong có được bôi kem chống nắng không và sao bao lâu có thể sử dụng? Hãy cùng với Dr.thaiha đi tìm hiểu ngay nhé.

Tiêm meso xong bôi gì và không nên bôi gì?

Tiêm meso là phương pháp làm đẹp ít gây xâm lấn da. Do không sử dụng dao kéo nên tiêm meso sẽ giúp hạn chế đau đớn, khó chịu khi thực hiện. Hiệu quả của meso mang lại cũng có sự tự nhiên hơn phẫu thuật thẩm mỹ. Không những thế, quá trình tiêm meso sẽ không cần kiêng cữ, nghỉ dưỡng nhiều.

Tuy nhiên, việc chăm sóc da sau khi tiêm meso cần được thực hiện một cách khoa học. Bởi kế hoạch chăm sóc da chuẩn y khoa sẽ giúp nâng cao hiệu quả của meso, giảm thiểu tác dụng phụ. Đây chính là lý do vì sao khách hàng lại quan tâm đến câu hỏi tiêm meso xong bôi gì.

Với nhiều năm kinh nghiệm, phòng khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà xin đưa ra một số chia sẻ cho câu hỏi sau tiêm meso nên bôi gì và tránh bôi gì để mọi người cùng tham khảo và áp dụng trong cuộc sống.

Tiêm meso xong bôi gì? Bôi kem chống nắng có bị sao không?

Giải đáp thắc mắc tiêm meso xong bôi gì để phục hồi da

Thuốc sát khuẩn cho da

Thuốc sát khuẩn là thứ mà bạn có thể sử dụng trên nền da vừa tiêm hoặc cấy meso. Bao gồm ở các những vị trí da lành và những vị trí da bị tổn thương.

Thuốc sát khuẩn có tác dụng làm sạch vết thương tiêm meso, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn đến các tổn thương. Tùy từng tình trạng da mà các bác sĩ có thể sử dụng các sản phẩm sát khuẩn khác nhau. Trong đó, nước muối sinh lý cũng sẽ là sản phẩm giúp làm sạch da hiệu quả sau khi tiêm meso.

Thuốc kháng sinh bôi da

Tiêm meso xong bôi gì tốt thì đó chính là thuốc kháng sinh. Kháng sinh được thoa kín các tổn thương trên bề mặt da sẽ có tác dụng hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn, dự phòng nhiễm trùng da.

Không dừng lại ở đó, mỡ/ kem kháng sinh bôi da còn có các hoạt chất giúp mau lành vết thương và đẩy nhanh quá trình tạo mô mới. Nhân viên y tế thường thoa kháng sinh sau mỗi liệu trình tiêm meso hay các phương pháp làm đẹp xâm lấn khác.

Dưỡng ẩm cho da

Câu trả lời cho câu hỏi tiêm meso xong bôi gì tốt đó chính là kem dưỡng ẩm cho da. Kem dưỡng ẩm là sản phẩm chăm sóc da cơ bản với tác dụng cung cấp độ ẩm cho da một cách nhanh chóng và tự nhiên. Thành phần của dưỡng ẩm cũng sẽ giúp khóa ẩm để duy trì độ ẩm cho da.

Do đó, sau 24h đồng hồ tiêm meso, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm để chăm sóc làn da. Khi da đủ ẩm thì tốc độ tái tạo và phục hồi sẽ diễn ra nhanh hơn. Từ đó, các tổn thương da sẽ lành nhanh chóng và đảm bảo được kết quả tiêm meso có được là cao nhất.

Lưu ý, sản phẩm dưỡng ẩm cần được lựa chọn theo tình trạng da. Ưu tiên các sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu mỏng, nhẹ dễ thấm. Và nên thoa dưỡng ẩm 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối.

Có thể đắp mặt sau khi tiêm meso

Ngoài ra, sau khi tiêm meso bạn có thể sử dụng mặt nạ để chăm sóc da sau 48h đồng hồ. Lưu ý là chỉ nên đắp mặt trong khoảng 15-20 phút và lựa chọn mặt nạ có chất lượng tốt. Không nên tự chế mặt nạ chăm sóc da bằng các nguyên liệu tự nhiên để tránh làm cho da bị nhiễm khuẩn, nhiễm trùng.

Tìm hiểu thêm: Tiêm meso sau bao lâu thì hết sưng?

Tiêm meso xong bôi gì? Bôi kem chống nắng có bị sao không?

Sau tiêm meso không nên bôi gì để tốt cho da

Chúng ta đã có giải đáp cho câu hỏi tiêm meso xong bôi gì để tối ưu hiệu quả. Tiếp theo, Dr.thaiha sẽ liệt kê danh sách những thứ cần tránh sử dụng sau khi tiêm meso để giảm thiểu tác dụng phụ và ngăn ngừa biến chứng xảy ra.

  • Không bôi thoa mỹ phẩm chăm sóc da sau khi tiêm meso. Bao gồm các loại kem nền, phấn lót, phấn phủ…
  • Không bôi thoa các sản phẩm chăm sóc da chứa hạt massage và cũng không thực hiện tẩy tế bào chết cho da sau khi tiêm meso.
  • Không sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa các thành phần như retinol, AHA hay BHA trong 72 giờ tiêm để đảm bảo hiệu quả.
  • Không chườm nóng cho da mặt, không để cho vùng tiêm meso chịu ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao như nước nóng, hơi nóng, hơi lửa, ánh nắng.
  • Tránh tất cả những món chăm sóc da có thể khiến da của bạn bị kích ứng, dị ứng hoặc làm cho vết thương bị lở loét…

Nói chung, nếu bạn không biết tiêm meso xong bôi gì thì tốt nhất hãy chăm sóc da theo cách đơn giản nhất. Đó chính là đảm bảo vệ sinh cho da bằng nước sạch và cấp ẩm cho da hiệu quả. Tạm dừng sử dụng tất cả các món chăm sóc da, các món mỹ phẩm trang điểm trong ít nhất 72h đồng hồ hoặc cho đến khi vết thương trên da lành hẳn nhé.

Tiêm meso xong có được bôi kem chống nắng không?

Tiêm meso xong bôi gì, có được bôi kem chống nắng không? Câu trả lời là bạn cần duy trì thói quen chống nắng để bảo vệ da sau khi tiêm meso. Bởi nếu da chịu ảnh hưởng từ tia UV trong ánh nắng thì vẫn sẽ bị lão hóa như bình thường. Vậy nên, muốn duy trì hiệu quả tiêm meso thì cần thoa kem chống nắng để bảo vệ da.

Tuy nhiên, kem chống nắng chỉ được sử dụng sau khi tiêm meso được khoảng 1-2 ngày. Tránh bôi kem chống nắng khi vết thương chưa lành hẳn hoặc đang có dấu hiệu bị loét. Cũng cần lựa chọn sản phẩm chống nắng có thành phần lành tính để không gây ra tình trạng kích ứng da.

Gợi ý sử dụng kem chống nắng cho làn da mới tiêm meso như sau:

  • Bôi kem chống nắng sau khi đã bôi dưỡng ẩm để tăng khả năng chăm sóc và bảo vệ da.
  • Bôi kem chống nắng trước khi bước ra đường ít nhất 20 phút để tối ưu hiệu quả chống nắng.
  • Bôi kem chống nắng bổ sung sau 2-3h đồng hồ để duy trì màng bảo vệ. Thoa chống nắng lại ngay nếu như da có tiếp xúc với nước.
  • Khi sử dụng chống nắng bạn sẽ cần tẩy trang sạch sẽ cho da vào cuối ngày để giúp chân lông thông thoáng, sạch sẽ nhất…

Trong trường hợp bạn tiêm meso và bôi kem chống nắng nhưng thấy các dấu hiệu nổi mẩn, mụn và ngứa ngáy bất thường thì hãy làm sạch ngay kem chống nắng. Sau đó liên hệ với bác sĩ để được hỗ trợ tìm ra nguyên nhân và có các giải pháp chăm sóc da phù hợp hơn…

Tiêm meso xong bôi gì? Bôi kem chống nắng có bị sao không?

>>>>>Xem thêm: Tiêm meso điều trị sẹo rỗ là gì? Giá bao nhiêu

Tiêm meso xong bôi gì và không nên bôi gì sẽ được bác sĩ chuyên khoa tư vấn một cách kỹ lưỡng. Tuy nhiên, có không ít cơ sở thẩm mỹ đang cố tình o ép khách hàng mua sản phẩm chăm sóc da sau khi tiêm meso để thu lợi bất chính. Việc thay đổi sản phẩm bôi da sau khi tiêm meso là không cần thiết. Chính vì thế, bạn nên cân nhắc để đưa ra lựa chọn cho riêng mình.

Dr.thaiha hy vọng với những gì được chia sẻ đã giúp bạn biết được tiêm meso xong bôi gì, không nên bôi gì và tiêm meso sau bao lâu thì bôi kem chống nắng để chăm sóc da. Nếu bạn đang muốn tiêm meso cùng với các bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao, hãy chủ động liên hệ với phòng khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà để được đặt hẹn thăm khám và nhận tư vấn liệu trình.

Dr.thaiha sẽ giúp bạn yên tâm làm đẹp bởi những sự cam kết sau:

  • Tiến Sĩ Bác Sĩ Vũ Thái Hà Đã Có 20 Năm Kinh Nghiệm Thực Tế.
  • Sử Dụng Dụng Cụ Kim Tiêm Chuẩn, Kích Thước Đầu Kim Siêu Nhỏ.
  • Sử Dụng Sản Phẩm/ Hoạt Chất Phù Hợp Với Tình Trạng Da.
  • Đảm Bảo Các Điều Kiện An Toàn Như Vô Khuẩn, Vô Trùng.
  • Tiêm Meso Theo Đúng Liệu Trình, Đúng Chỉ Định Y Khoa…

Meso có thể tiêm toàn mặt hoặc từng vùng. Kỹ thuật tiêm truyền thống sẽ giúp bác sĩ phân bổ hoạt chất một cách đồng đều và đến cả các vị trí khó như rãnh mũi hay khu vực gần mắt. Từ đó giúp cho da hấp thu dưỡng chất tối đa và không gây ra sự lãng phí.

Để có liệu trình tiêm meso phù hợp, bạn hãy liên hệ với Dr.thaiha ngay nhé. Chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những tư vấn chính xác nhất.

[F] https://www.facebook.com/BSVuThaiHa

[H] 0967571166 hoặc 0968571166

[G] drhaderm@gmail.com

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5