Dị ứng sau tiêm meso là gì? Cần xử lý như thế nào?

Dị ứng sau tiêm meso là gì? Cần xử lý như thế nào?
Rate this post

Dị ứng sau tiêm meso có thể là do dị ứng với sản phẩm, dị ứng với thuốc tê, dị ứng với thời tiết, dị ứng mỹ phẩm và đôi khi là dị ứng do thức ăn… Tình trạng dị ứng tuy hiếm gặp nhưng lại có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả tiêm meso trẻ hóa và điều trị da liễu. Vậy dấu hiệu dị ứng khi tiêm meso là gì và làm cách nào để xử lý? Hãy cùng Dr.thaiha tìm hiểu nhé.

Dị ứng da là gì?

Dị ứng da là tình trạng da liễu không hiếm gặp và cũng không quá nguy hiểm. Đây là những phản ứng quá mẫn xảy ra trên da, xuất hiện khi hàng rào bảo vệ da bị rối loạn do phải đối mặt với các dị nguyên. Ví dụ như  bụi bẩn, lông thú vật, phấn hoa, thực phẩm, thuốc hoặc vắc xin.

Tình trạng dị ứng da có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi. Từ trẻ sơ sinh đến người trưởng thành, người già đều có thể bị dị ứng da. Đáng chú ý khi các dấu hiệu dị ứng có thể chớp nhoáng nhưng đôi khi cũng sẽ kéo dài. Và đa phần các trường hợp bị dị ứng sẽ bị lặp lại trong tương lai.

Dị ứng sau tiêm meso là gì? Cần xử lý như thế nào?

Dị ứng sau tiêm meso là gì?

Dị ứng sau tiêm meso không quá phổ biến nhưng lại khiến cho người bệnh cảm thấy lo lắng, bất an. Tình trạng da có sự thay đổi bất thường sau khi thực hiện phương pháp tiêm meso trẻ hóa hoặc điều trị da liễu. Thường thì dị ứng xảy ra ngay khi vừa tiêm meso và nằm trong số các phản ứng sớm của da.

Các dấu hiệu dị ứng khi tiêm meso thường được nhận biết một cách dễ dàng với các biểu hiện ra bên ngoài như sau:

  • Da bị ngứa sau tiêm meso.;
  • Da bị nổi mụn hoặc phát ban;
  • Da có hiện tượng mẫn cảm;
  • Da bị đỏ, nóng rát hoặc châm chích;
  • Da bị khô và đôi khi bị bong tróc…

Tình trạng dị ứng sau tiêm meso không chỉ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn tác động đến cuộc sống. Do đó, chúng dù cho dị ứng không nguy hiểm thì chúng ta vẫn cần chú động phát hiện và tìm ra cách điều trị hiệu quả.

Nguyên nhân khiến da bị dị ứng khi tiêm meso là gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, tiêm meso là phương pháp làm đẹp có tính thuận tiện, đảm bảo độ an toàn và mang lại hiệu quả cao. Tiêm meso không tác động dao kéo nên sẽ không ảnh hưởng đến cấu trúc da và ít gây tác dụng phụ sau tiêm.

Tuy nhiên, vẫn có một tỷ lệ nhỏ những trường hợp tiêm meso xong gặp các dấu hiệu dị ứng. Nguyên nhân dị ứng sau tiêm meso thường rất đa dạng. Bạn có thể bị dị ứng da bởi những lý do sau:

Dị ứng với hoạt chất meso

Nguyên nhân hàng đầu gây dị ứng khi tiêm meso chính là do da phản ứng lại với hoạt chất meso. Thường gặp ở những trường hợp tiêm meso giá rẻ, sử dụng sản phẩm meso không được FDA chấp thuận, hoạt chất meso trôi nổi trên thị trường… Ngay cả khi bạn sử dụng meso có chất lượng tốt cũng có tỷ lệ bị dị ứng nếu như cơ thể không có khả năng đáp ứng tốt.

Tìm hiểu thêm: Ai được phép tiêm meso và ai không nên tiêm meso?

Dị ứng sau tiêm meso là gì? Cần xử lý như thế nào?

Dị ứng với thuốc gây tê

Chưa cần thực hiện tiêm meso bạn cũng có thể gặp dấu hiệu dị ứng da. Nguyên nhân là do phản ứng của da với thuốc tê dùng trong giảm đau. Ngoài các dấu hiệu bất thường trên da, bệnh nhân bị dị ứng thuốc tê còn gặp các triệu chứng khó thở, phù môi, mắt, đau bụng, đau đầu, mệt mỏi, tim đập nhanh, huyết áp tụt, phù quincke

Dị ứng với mỹ phẩm chăm sóc da sau tiêm meso

Trong trường hợp bạn thay đổi mỹ phẩm chăm sóc da ngay sau khi điều trị meso thì đó có thể là nguyên nhân gây dị ứng. Do đó, để tránh tình trạng dị ứng sau tiêm meso bạn nên test thử những mỹ phẩm mới. Đặc biệt là cần tránh sử dụng mỹ phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, có các thành phần dễ gây kích ứng.

Dị ứng sau tiêm meso do thức ăn gây ra

Chế độ dinh dưỡng sau tiêm meso cũng sẽ góp phần làm xuất hiện các dấu hiệu dị ứng da. Bởi tình trạng dị ứng thực phẩm không chỉ ảnh hưởng đến da mặt mà còn ảnh hưởng đến cả body với các dấu hiệu đặc trưng như nổi ban đỏ, ngứa trên da… Ngoài ra, bệnh nhân còn có thể bị sưng, ngứa họng, miệng, đau bụng, nôn, buồn nôn, tiêu chảy, hoa mắt, chóng mặt…

Dị ứng da do thời tiết gây ra

Sau tiêm meso bạn cũng có thể bị dị ứng da liên quan đến thời tiết hay các điều kiện từ môi trường sống. Bao gồm sự thay đổi nhiệt độ bất thường, bụi bẩn trong không khí hoặc ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt… Và các dấu hiệu dị ứng sau tiêm meso sẽ làm giảm hiệu quả của meso rất nhiều đấy nhé.

Cần làm gì khi có dấu hiệu dị ứng sau tiêm meso

Theo Dr.thaiha, mọi tình trạng dị ứng da đều chỉ là tạm thời và ít ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, các dấu hiệu dị ứng sau tiêm meso lại có thể khiến bạn cảm thấy lo lắng và đôi khi sẽ không làm giảm hiệu quả của liệu trình botox. 

Thông thường, các dấu hiệu dị ứng khi tiêm botox sẽ diễn biến trong thời gian ngắn, có thể là một vài giờ hoặc một vài ngày. Sau đó, các triệu chứng sẽ có sự thuyên giảm và khỏi hoàn toàn mà không gây ảnh hưởng đến da.

Nếu bạn dị ứng khi tiêm botox, bác sĩ có thể cho bạn uống thuốc chống dị ứng để cải thiện các triệu chứng liên quan. Thường thì thuốc sẽ được sử dụng ngay khi xuất hiện các dấu hiệu dị ứng da và không cần duy trì trong thời gian dài. Một số trường hợp chỉ cần theo dõi và chăm sóc tại nhà để các dấu hiệu dị ứng tự thuyên giảm và biến mất.

Dị ứng sau tiêm meso là gì? Cần xử lý như thế nào?

>>>>>Xem thêm: Tiêm meso thu nhỏ lỗ chân lông là gì? Tiêm ở đâu uy tín

Để cải thiện tình trạng dị ứng sau tiêm meso, bạn có thể chú ý đến các vấn đề sau:

  • Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da lành tính, không chứa các thành phần gây dị ứng, kích ứng da.
  • Luôn luôn chú ý đến việc giữ vệ sinh cho làn da và bảo vệ da để tránh tác động xấu từ môi trường.
  • Chế độ ăn uống khoa học với những thực phẩm, thức ăn phù hợp với cơ địa. Nói không với thực phẩm đã từng khiến bạn bị dị ứng.
  • Có thể thực hiện các biện pháp làm dịu da khi bị dị ứng như xịt khoáng, chườm lạnh hoặc điện di lạnh.
  • Tránh tác động nhiệt độ cao lên trên da bởi điều này có thể làm cho các dấu hiệu dị ứng nghiêm trọng hơn và giảm hiệu quả  meso trước đó.

Thăm khám cùng bác sĩ chuyên khoa khi nhận thấy các dấu hiệu dị ứng sau tiêm meso trở nên nghiêm trọng hơn. Đặc biệt là trong các trường hợp bạn gặp các vấn đề về hô hấp như hụt hơi, khó thở sau khi điều trị botox. 

Triệu chứng dị ứng sau tiêm meso nói riêng và dị ứng da nói riêng có thể bị lặp lại nhiều lần. Chính vì thế, chúng ta cần có kế hoạch điều trị meso an toàn để tránh gặp phải tình trạng dị ứng. Cách tốt nhất là hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ hỗ trợ thực hiện các liệu trình meso với các sản phẩm chất lượng và phù hợp với tình trạng da của bạn.

Mọi thông tin chi tiết về tình trạng tiêm meso bị dị ứng, kích ứng da, bạn hãy chủ động liên hệ với phòng khám chuyên khoa da liễu thẩm mỹ Thái Hà để nhận được sự hỗ trợ từ bác sĩ. 

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5