Tiêm meso sau bao lâu thì hết sưng?

Tiêm meso sau bao lâu thì hết sưng?
Rate this post

Tình trạng sưng da sau khi tiêm meso không hiếm gặp. Đa phần các bệnh nhân sẽ thấy da phù nề sau khi thuốc tê hết tác dụng giảm đau. Tùy từng trường hợp mà da có thể bị sưng một vài giờ hoặc một vài ngày. Nếu như bạn đang muốn biết tiêm meso sau bao lâu thì hết sưng thì hãy cùng Dr.thaiha đi tìm hiểu về các yếu tố gây ảnh hưởng trong bài viết sau đây nhé.

Tiêm meso có bị sưng không?

Tiêm meso có bị sưng không, tiêm meso sau bao lâu thì hết sưng? Theo các bác sĩ chuyên khoa, hơn 90% khách hàng tiêm meso đều gặp phải tình trạng sưng da. Đây là tác dụng phụ thường gặp nhất khi tiêm meso để trẻ hóa và điều trị da liễu. Do đó, bạn không cần quá lo lắng về tình trạng phù nề của da.

Sở dĩ tiêm meso xong bị sưng là do quá trình thẩm mỹ có sử dụng kim tiêm nên sẽ gây xâm lấn da ở mức độ nhẹ nhàng. Kim tiêm có kích thước nhỏ nhưng vẫn có khả năng phá vỡ các mạch máu nhỏ. Chính điều này khiến cho da bị phù nề, sưng đau tạo cảm giác khó chịu.

Bên cạnh đó, da cũng có thể bị phù nề do việc sử dụng thuốc gây tê trong quá trình tiêm meso. Thường thì sau khi thuốc tê hết tác dụng giảm đau một vài giờ thì bạn sẽ thấy vùng điều trị meso bị châm chích và bị sưng. Tuy nhiên, điều này cũng chỉ là tạm thời và hoàn toàn không nguy hiểm.

Tiêm meso sau bao lâu thì hết sưng?

Các yếu tố nguy cơ khiến da bị sưng sau khi tiêm meso

Tiêm meso sau bao lâu thì hết sưng tùy thuộc vào các yếu tố nguy cơ gặp phải. Những vấn đề cần được quan tâm gồm:

Nguy cơ từ phía khách hàng

Tiêm meso bị sưng có thể xuất phát từ phía khách hàng. Bao gồm việc lựa chọn sản phẩm meso kém chất lượng, địa chỉ tiêm meso thiếu uy tín hay cách chăm sóc, phục hồi da sau tiêm meso chưa thực sự khoa học.

Đặc biệt là tình trạng sưng, phù nề của da sẽ trầm trọng hơn nếu như khách hàng gặp các vấn đề sức khỏe như: suy giảm miễn dịch, rối loạn đông máu, huyết áp cao, tiểu đường, tim mạch hoặc da đang bị nhiễm trùng nhưng vẫn cố tình thực hiện meso. 

Trong các trường hợp này, tiêm meso sẽ dễ bị sưng hơn và rất khó xác định tiêm meso sau bao lâu thì hết sưng.

Về phía người tiêm meso

Tiêm meso bao lâu hết sưng sẽ tùy thuộc vào kỹ thuật meso được thực hiện trước đó có chuẩn chỉnh hay không. Nếu như người tiêm có tay nghề cao thì đồng nghĩa với kỹ thuật meso sẽ hạn chế gây tổn thương da. Sau tiêm meso khách hàng sẽ ít phải đối mặt với tình trạng da phù nề, bầm tím…

Tuy nhiên, nếu như người tiêm không được đào tạo bài bản về kỹ thuật tiêm meso sẽ khiến cho da bị tổn thương nhiều hơn. Không dừng lại ở đó, nếu như chúng ta được tiêm quá nhanh, sử dụng lượng thuốc tiêm quá nhiều làm cho da dễ bị sưng nề, đau nhức. Lúc này, tình trạng sưng, phù nề của da sẽ là bất bình thường, nguy cơ bị phản ứng u hạt tại vị trí tiêm là rất cao.

Về phía sản phẩm meso

Tiêm meso sau bao lâu thì hết sưng tùy thuộc vào chất lượng sản phẩm meso được tiêm vào dưới da của bạn. Sản phẩm có chất lượng tốt sẽ được cơ thể đáp ứng tốt, loại bỏ tình trạng kích ứng, dị ứng gây sưng da.

Trong khi đó, nếu như hoạt chất meso không đảm bảo chất lượng khi tiêm sẽ có thể gây phản ứng bất lợi. Da không chỉ bị sưng đau kéo dài mà còn có thể bị dị ứng với hoạt chất. Nặng hơn là meso kém chất lượng sẽ gây phản ứng u hạt, nhiễm trùng và hoại tử da.

Ngoài ra, sẽ rất khó trả lời tiêm meso sau bao lâu thì hết sưng. Bởi mỗi vị trí tiêm meso sẽ có giải phẫu khác nhau. Trong đó, sẽ có những vị trí, điểm tiêm meso được đánh giá là nguy hiểm và có nguy cơ bị sưng nhiều hơn, kéo dài hơn. Và thường bác sĩ sẽ thận trọng khi tiêm meso cho các vùng môi miệng và tiêm meso quanh mắt.

Tìm hiểu thêm: Phục hồi da sau tiêm meso như thế nào? Chuyên gia chia sẻ

Tiêm meso sau bao lâu thì hết sưng?

Tiêm meso sau bao lâu hết sưng, khi nào cần thăm khám?

Tiêm meso sau bao lâu thì hết sưng? Diễn biến của việc sưng, phù nề của da sau khi tiêm meso sẽ như sau:

  • Sau khi thuốc tê hết tác dụng da sẽ bị sưng, phù nề ở mức độ nhẹ nhàng. Tình trạng sưng có thể kèm theo hiện tượng châm chích nhưng ít gây khó chịu.
  • Da có thể bị sưng nhiều hơn sau 1-2 ngày tiêm meso được thực hiện. Tuy nhiên, triệu chứng sưng sẽ giảm khi bước sang ngày thứ 3.
  • Trong khoảng 3-5 ngày sau tiêm meso, da sẽ không còn bị sưng. Các dấu hiệu đau nhức và bầm tím cũng có sự cải thiện nhanh chóng.
  • Sau 7 ngày da sẽ hoàn toàn hết sưng. Đây cũng là lúc mà bạn có thể đánh giá được hiệu quả tiêm meso…

Chú ý, hầu hết các trường hợp tiêm meso bị sưng không nguy hiểm nên bạn không cần quá lo lắng với câu hỏi tiêm meso sau bao lâu thì hết sưng. Tuy nhiên, cũng có tỷ lệ nhỏ các trường hợp tiêm meso bị sưng có liên quan đến biến chứng thẩm mỹ do meso gây ra.

Bạn có thể chủ động thăm khám khi gặp các dấu hiệu bất thường sau:

  • Sưng nhiều gây biến dạng mặt má.
  • Sưng kèm đau nhức và bầm tím da lan tỏa.
  • Tổn thương da bị loét, có tiết dịch mủ.
  • Vị trí tiêm xuất hiện nốt sưng nhỏ kèm nóng rát da.
  • Tiêm meso bị sưng kèm sốt cao, đau đầu, chóng mắt…

Cách giảm sưng đau khi tiêm meso

Tiêm meso sau bao lâu thì hết sưng có thể do chính bạn quyết định. Và nếu như bạn muốn giảm nhanh tình trạng sưng đau của da thì có thể áp dụng một số những biện pháp chăm sóc, phục hồi tại nhà được gợi ý sau:

  • Tạm dừng sử dụng rượu bia để giúp giảm sưng đau một cách tự nhiên.
  • Không sử dụng đồ ăn, đồ uống có khả năng khiến cho cơ thể bị dị ứng.
  • Không sử dụng các thuốc và thực phẩm chức năng gây rối loạn đông máu.
  • Tích cực chườm lạnh tại chỗ để cải thiện tình trạng sưng đau sau tiêm meso.
  • Thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng ở vùng da bị phù nề để cải thiện.
  • Không trang điểm khi vừa tiêm meso, nhất là khi da vẫn còn đang bị sưng.
  • Uống nhiều nước, cấp ẩm cho da bằng kem dưỡng và chống nắng thường xuyên…

Tiêm meso sau bao lâu thì hết sưng?

>>>>>Xem thêm: Biến chứng u hạt sau tiêm meso nguy hiểm không?

Nói tóm lại là tiêm meso dễ gây sưng da nhưng chỉ ở mức độ nhẹ nhàng. Tình trạng phù nề chỉ là tác dụng phụ và thường không gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạnh. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chủ quan nếu như da bị sưng bất thường, sưng kéo dài kèm với các dấu hiệu đau nhức, bầm tím và loét da.

Để không phải lo lắng với câu hỏi tiêm meso sau bao lâu thì hết sưng bạn cần lựa chọn cho mình dịch vụ thẩm mỹ chất lượng. Hãy lựa chọn tiêm meso cùng bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao tại phòng khám Dr.thaiha – Cơ sở thẩm mỹ nội khoa uy tín số 1 tại Hà Nội. 

Phòng khám Dr.thaiha cung cấp tất cả các dịch vụ thẩm mỹ nội khoa có chất lượng tốt. Trong đó đáng chú ý nhất là các dịch vụ meso trẻ hóa và điều trị da liễu với các sản phẩm đạt chuẩn FDA. 100% khách hàng hài lòng với hiệu quả tiêm meso tại Dr.thaiha và chúng tôi hy vọng sẽ được đồng hành của bạn để níu giữ tuổi thanh xuân và tìm lại sự tự tin vào chính mình.

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ meso và câu hỏi tiêm meso mấy ngày hết sưng, tiêm meso khi nào hết sưng… bạn hãy chủ động liên hệ với Dr.thaiha để có được sự tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5