Tiêm botox nên kiêng ăn gì thì sẽ tốt? Chuyên gia chia sẻ

Tiêm botox nên kiêng ăn gì thì sẽ tốt? Chuyên gia chia sẻ
Rate this post

Tiêm botox nên kiêng ăn gì luôn là đề tài được bán tán một cách sôi nổi trên các diễn đàn làm đẹp. Bởi hội chị em ai cũng biết rằng chế độ ăn uống có ảnh hưởng đến kết quả tiêm botox. Tuy nhiên, việc kiêng cữ quá mức lại cũng sẽ làm giảm hiệu quả của botox. Và nếu bạn chưa biết tiêm botox kiêng ăn gì thì hãy cùng Dr.thaiha đi tìm câu trả lời nhé.

Theo đánh giá của giới thẩm mỹ thì việc thực hiện các phương pháp thẩm mỹ nội khoa sẽ phù hợp cho ai không muốn phải kiêng cữ, không có điều kiện nghỉ dưỡng nhiều. Tuy nhiên, riêng về chế độ ăn uống thì vẫn cần phải có sự khoa học. Bởi chế độ ăn của bạn sẽ có sức ảnh hưởng lớn đến tốc độ phục hồi của da cũng như là kết quả thẩm mỹ.

Tiêm botox cũng vậy, nếu bạn biết bản thân nên kiêng gì và ăn thì thì hiệu quả có được sẽ là rất cao. Ngược lại, nếu bạn ăn uống một cách tùy tiện thì kết quả sẽ không như dự định ban đầu. Để giải đáp thắc mắc tiêm botox nên kiêng ăn gì tốt, Dr.thaiha xin đưa ra một số gợi ý sau:

Tiêm botox kiêng ăn đồ ăn gây dị ứng

Trước hết bạn cần biết rằng nguy cơ dị ứng đồ ăn rất cao. Và các dấu hiệu dị ứng đồ ăn sẽ ảnh hưởng đến da của bạn, khiến cho da bị phát ban, phù nề, ngứa ngáy. Và khi dị ứng xảy ra sau khi tiêm botox thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng phục hồi của da.

Tiêm botox nên kiêng ăn gì thì sẽ tốt? Chuyên gia chia sẻ

Đồ ăn gây dị ứng rất đa dạng. Bạn có thể bị dị ứng với một loại rau, một loại thịt, trứng, các loại hạt hoặc chỉ là một chút ít gia vị. Do đó, nếu như bạn có tiền sử bị dị ứng đồ ăn thì nên chú ý hơn đến chế độ dinh dưỡng sau khi tiêm botox. Cũng không nên nếm thử những đồ ăn mới ngay sau khi tiêm botox để tránh bị dị ứng làm ảnh hưởng đến kết quả nhé.

Kiêng ăn đồ ăn gây rối loạn đông máu

Việc bạn bị rối loạn đông máu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ lành thương của da. Và có những thực phẩm, thức uống có khả năng gây rối loạn đông máu cao, cần phải tránh sử dụng sau khi làm đẹp với botox.

Nếu bạn không biết tiêm botox nên kiêng ăn gì thì hãy chú ý đến những thứ được gợi ý sau:

  • Hạn chế sử các loại đồ ngọt, kẹo, sôcôla, bánh quy, bánh pizza, bánh ngọt… để không làm loãng máu.
  • Không nên ăn các sản phẩm chiên nhiều chất béo như: gà rán, thịt chiên, khoai tây chiên hay các loại đồ ăn đóng hộp.
  • Không nên dùng nước giải khát có chứa đường, nước trái cây có chất làm ngọt nhân tạo.
  • Thận trọng với các loại thực phẩm giàu vitamin E như rau bina, bơ, bí, quả kiwi, cá hồi, tôm, dầu ô liu, dầu mầm lúa mì…

Kiêng ăn thực phẩm có khả năng gây viêm

Trong quá trình phục hồi sau khi tiêm botox, bạn cũng cần thận trọng với việc sử dụng thực phẩm có khả năng gây viêm. Tốt nhất là hãy hạn chế sử dụng các thực phẩm được bác sĩ gợi ý gồm đồ ăn chứa nhiều đường, thịt đỏ, ngũ cốc tinh chế, thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn chiên rán, đồ nếp, rau muống… 

Đặc biệt là cần kiêng uống rượu bia bởi thức uống không chỉ làm kích thích quá trình viêm da mà còn làm cho hồng cầu trong máu tăng cao. Nhịp tim và huyết áp gia tăng sau khi uống rượu bia sẽ khiến cho tổn thương da phục hồi chậm và ảnh hưởng đến kết quả tiêm botox.

Tiêm botox cần kiêng ăn đồ dai, rắn, cứng

Botox có tác động đến thần kinh – cơ và nó sẽ làm cho hoạt động cơ bị yếu dần dần. Lúc này, bạn sẽ cảm thấy mỏi hàm và việc ăn uống, nói cười sẽ gặp nhiều khó khăn do các nhóm cơ đang bị “phong ấn”. 

Tìm hiểu thêm: Tiêm botox xóa nhăn trán là gì? Giá bao nhiêu?

Tiêm botox nên kiêng ăn gì thì sẽ tốt? Chuyên gia chia sẻ

Do đó, nếu hỏi tiêm botox nên kiêng ăn gì thì đó chính là những thức ăn khiến cho bạn phải hoạt động cơ nhiều. Bao gồm các đồ ăn cứng, rắn hoặc dai sẽ không phù hợp với người vừa tiêm botox. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn đồ ăn dạng mềm, dễ nhai, dễ nuốt để không gặp khó khăn trong ăn uống hàng ngày.

Không sử dụng đồ ăn mặn khi tiêm botox

Tiêm botox nên kiêng ăn gì thì đó chính là đồ ăn nêm nếm nhiều gia vị, nhất là các món ăn bị thừa mắm, muối. Có thể bạn chưa biết, đồ ăn mặn là nguyên nhân khiến cho cơ thể bị mất nước và điều này ảnh hưởng đến quá trình phục hồi của da sau khi tiêm botox.

Do đó, thay vì ăn đồ ăn mặn, đồ chiên xào nhiều gia vị thì bác sĩ khuyên bạn nên ăn đồ ăn nhạt, đồ hấp luộc. Chế độ ăn thanh đạm với nhiều rau xanh sẽ góp phần nâng cao hiệu quả tiêm botox và giúp duy trì hiệu quả lâu dài.

Tránh ăn đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ

Nếu chưa biết tiêm botox kiêng ăn gì mới là tốt thì bạn nên nói không với các món chiên rán chứa quá nhiều dầu mỡ. Nhất là những món ăn đường phố có sử dụng dầu thải loại, chiên rán nhiều lần sẽ không tốt cho sức khỏe tim mạch và làn da của bạn.

Các món chiên rán chứa hàm lượng chất béo cao. Nó là nguyên nhân khiến cho nhịp tim cũng như huyết áp của bạn “nhảy múa”. Và một khi bạn ăn quá nhiều đồ chiên rán ngập dầu, ngấm dầu thì hiệu quả tiêm botox sẽ cực thấp đấy nhé.

Tiêm botox cần kiêng ăn trong bao lâu?

Như vậy là chúng ta đã biết danh sách các món ăn cần kiêng sau khi tiêm botox. Vậy tiêm botox sẽ cần kiêng ăn trong bao lâu là tốt nhất?

Theo các bác sĩ, việc kiêng cữ sau khi tiêm botox chỉ mang tính chất tương đối. Bởi trên thực tế có nhiều người kiêng rất ít nhưng vẫn có được hiệu quả tiêm botox cao. Trong khi đó, có người kiêng ăn một cách “quyết liệt” nhưng hiệu quả vẫn thấp. Do đó, kết quả tiêm botox chỉ một phần bị ảnh hưởng bởi chế độ dinh dưỡng bạn nhé.

Tiêm botox nên kiêng ăn gì thì sẽ tốt? Chuyên gia chia sẻ

>>>>>Xem thêm: Những lưu ý trước và sau khi tiêm botox mà bạn cần biết

Tuy nhiên, nếu có thể kiêng ăn uống thì bạn nên thực hiện tốt trong khoảng 2 tuần. Bởi đây là thời điểm nhạy cảm của cơ thể và cũng là thời gian mà botox thích nghi, phát huy công dụng trẻ hóa, điều trị da liễu.

Sau khoảng 2 tuần sau tiêm botox, bạn có thể ăn uống và sinh hoạt một cách bình thường. Mặc dù thế, bác sĩ vẫn khuyến cáo khách hàng không uống rượu bia bởi thức uống này gây hại cho cơ thể dù bạn có tiêm botox hay không.

Chú ý, các cơ sở Spa thường yêu cầu khách hàng kiêng cữ rất nhiều sau khi thực hiện botox. Có những cơ sở thẩm mỹ còn dọa nạt khách hàng nếu không tuân thủ để xảy ra biến chứng sẽ không chịu trách nhiệm. Đây chính là lý do có không ít chị em kiêng ăn đủ thứ sau khi tiêm botox. Hậu quả là cơ thể thiếu chất, da cũng không nhận được đủ dinh dưỡng để tái tạo và phục hồi. 

Dr.thaiha mong rằng với những gì được chia sẻ trong bài viết đã giúp mọi người biết được tiêm botox nên kiêng ăn gì. Từ đó bạn có thể chủ động có cho mình chế độ dinh dưỡng khoa học nhằm nâng cao hiệu quả tiêm botox.

Nếu bạn muốn được các bác sĩ tư vấn nhiều hơn về các giải pháp chăm sóc và phục hồi da khi tiêm botox, hay chủ động liên hệ với phòng khám qua số hotline hoặc đến trực tiếp số 8 ngõ 26 Hoàng Cầu để nhận tư vấn từ chi tiết nhất. Trân trọng!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5