Phụ nữ cho con bú có tiêm botox được không?

Phụ nữ cho con bú có tiêm botox được không?
Rate this post

Phụ nữ cho con bú có tiêm botox được không? Vấn đề này đang được rất nhiều chị em bỉm sữa quan tâm bởi sau khi sinh nở làn da thường sẽ bị xuống cấp. Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa không khuyến khích mẹ bỉm tiêm botox, nhất là trong 6 tháng đầu tiên để tránh ảnh hưởng bất lợi. Và để có kế hoạch làm đẹp an toàn, bạn hãy chủ động liên hệ với bác sĩ chuyên khoa nhằm có sự tư vấn chính xác nhất.

Tiêm botox là phương pháp gì?

Sự thay đổi của làn da trong thai kỳ và sau sinh luôn khiến cho chị em lo lắng. Bởi hầu hết nữ giới thường thấy da của mình bị xuống cấp. Da trở nên khô sần thiếu sức sống, da bị tăng sắc tố gây ra tình trạng sạm nám, các nếp nhăn ngày càng nhiều hơn. Một số nữ giới còn gặp các vấn đề tăng tiết mồ hôi sau sinh gây ra mùi cơ thể khó chịu.

Tất cả sự thay đổi của làn da đều sẽ làm cho chị em cảm thấy thiếu tự tin vào chính mình. Và họ lập tức tìm hiểu, áp dụng các phương pháp thẩm mỹ để níu giữ tuổi thanh xuân. Một trong số những giải pháp được quan tâm nhiều nhất chính là tiêm botox.

Tiêm botox là quy trình làm đẹp không sử dụng dao kéo. Bác sĩ sẽ sử dụng kim tiêm để đưa botox vào dưới da. Thuốc có tác động ngăn chặn dẫn truyền thần kinh gửi đến cơ, nhóm cơ mục tiêu. Từ đó sẽ mang đến hiệu quả trẻ hóa, xóa nhăn và điều trị một số các vấn đề về da sau sinh.

Tiêm botox là phương pháp làm đẹp đã được kiểm chứng về hiệu quả và độ an toàn. Dịch vụ trẻ hóa với botox cũng được nhiều cơ sở y tế triển khai thành công. Liệu trình tiêm botox được khách hàng cho phản hồi tốt. Chính vì lý do này nên rất nhiều chị em tìm đến botox như một giải pháp cứu rỗi làn da sau khi sinh nở. 

Phụ nữ cho con bú có tiêm botox được không?

Câu hỏi được đặt ra là đang cho con bú tiêm botox được không, có ảnh hưởng gì đến mẹ và bé hay không?

Phụ nữ cho con bú có tiêm botox được không?

Trả lời cho câu hỏi phụ nữ cho con bú có tiêm botox được không, các bác sĩ chuyên khoa tại Dr.thaiha xin nhấn mạnh: “PHỤ NỮ CÓ THAI VÀ CÁC THAI PHỤ LÀ ĐỐI TƯỢNG BỊ CHỐNG CHỈ ĐỊNH TIÊM BOTOX”. Tất cả các sản phẩm botox có mặt trên thị trường đều không được cấp phép sử dụng cho các đối tượng nhạy cảm này.

Tại các cơ sở y tế chính quy gồm các bệnh viện và phòng khám da liễu thẩm mỹ được cấp phép, bác sĩ chuyên khoa cũng từ chối tiêm botox cho mẹ bỉm sữa. Nhất là những chị em vừa mới sinh nở và đang nuôi con bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu tiên.

Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có không ít người tìm hiểu phụ nữ cho con bú có tiêm botox được không dẫn đến việc sử dụng dịch vụ của các spa cung cấp. Và nếu như bạn đang có ý định tiêm botox trong khi cho con bú sữa mẹ thì hãy cân nhắc kỹ để tránh ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ nhỏ.

Sẽ như thế nào nếu mẹ bỉm sữa tiêm botox

Phụ nữ đang cho con bú tiêm botox được không? Câu trả lời là bạn có thể tiêm theo mong muốn của bản thân nhưng sẽ cần lường trước những ảnh hưởng. 

Trên thực tế thì botox là độc tố thần kinh cực mạnh, có thể gây tê liệt thần kinh khi dùng với liều lượng nhỏ và không đúng chỉ định. Do đó, các mẹ bỉm cần tìm hiểu kỹ về botox trước khi sử dụng để làm trẻ hóa da.

Bên cạnh đó, thuốc botox chưa được thử nghiệm trên đối tượng mẹ bầu và mẹ bỉm vì những lý do an toàn. Do đó, chúng ta sẽ khó có thể lường trước tác động của botox đến sức khỏe của mẹ và bé.

Một vấn đề đáng chú ý hơn để bạn cân nhắc phụ nữ cho con bú có tiêm botox được không đó chính là quá trình làm đẹp có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ. Nhất là khi tiêm botox phải sử dụng kháng sinh liều cao trong thời gian dài để điều trị tác dụng phụ và biến chứng thẩm mỹ.

Tìm hiểu thêm: Tiêm botox làm nhỏ bắp chân là gì? Có hiệu quả không?

Phụ nữ cho con bú có tiêm botox được không?

Khi này, các thành phần của kháng sinh sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ. Bao gồm tình trạng tắc sữa, mất sữa tạm thời hoặc tiêu sữa hoàn toàn. Khi đó, chúng ta bắt buộc phải cho trẻ uống sữa ngoài và điều này sẽ không thực sự tốt cho trẻ, gây ra sự lãng phí về tài chính.

Kết luận: phụ nữ cho con bú có tiêm botox được không thì câu trả lời là KHÔNG NÊN THỰC HIỆN để đảm bảo độ an toàn. Nếu muốn tiêm botox bạn có thể đợi khoảng 6 tháng hoặc thực hiện khi sẵn sàng cai sữa cho trẻ hoàn toàn để không làm ảnh hưởng đến việc chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ nhỏ.

Gợi ý chăm sóc và phục hồi da sau sinh an toàn, hiệu quả

Như vậy là chúng ta đã biết phụ nữ cho con bú có tiêm botox được không. Dù cho không được tiêm botox trong giai đoạn nhạy cảm này bạn cũng không cần quá lo lắng. Bởi chỉ cần có kế hoạch chăm sóc da khoa học là bạn đã có thể chủ động phục hồi làn da của mình sau quá trình sinh nở.

Các bước chăm sóc da cơ bản dành cho hội bỉm sữa sau sinh gồm

  • Tẩy trang sạch sẽ 2 lần mỗi ngày, kết hợp với tẩy da chết 2 lần/ tuần để giúp làm sạch sâu cho da.
  • Duy trì thói quen rửa mặt với sữa rửa mặt phù hợp với tình trạng da. Rửa mặt với nước mát và thời gian không quá 30s để tránh da bị khô.
  • Sử dụng toner hoặc nước hoa hồng sau khi rửa mặt để giúp cân bằng độ pH của da, giúp cấp ẩm và làm dịu da.
  • Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu có các thành phần giúp phục hồi và tái tạo da như vitamin C, Vitamin B5, Vitamin B3, Hyaluronic Acid…
  • Sử dụng dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm toàn diện cho da. Sản phẩm cấp ẩm có kiêm chức năng khóa ẩm để giúp duy trì độ ẩm da tự nhiên.
  • Chống nắng kỹ cho da vào ban ngày để ngăn chặn tia UV phá hủy cấu trúc da. Bạn nên thoa kem chống nắng ngay cả khi chỉ ở trong nhà chăm sóc trẻ nhỏ sau sinh để tăng cường khả năng bảo vệ  và chống lão hóa…

Ngoài ra, các mẹ bỉm cũng nên duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ. Tránh căng thẳng mệt mỏi và đặc biệt là nên đi ngủ sớm để giúp da được phục hồi và tái tạo tốt hơn…

Phụ nữ cho con bú có tiêm botox được không?

>>>>>Xem thêm: Tiêm botox gọn hàm bao lâu có tác dụng, bao lâu hiệu quả?

Với các mẹ bỉm sữa sinh sống ở khu vực Hà Nội, có thể đến với Dr.thaiha để được tư vấn phụ nữ cho con bú có tiêm botox được không. Ngoài ra, bạn cũng có thể đầu tư những liệu trình chăm sóc da chuyên sâu sau sinh bằng các sản phẩm, thiết bị thẩm mỹ hiện đại tại Dr.thaiha. Chỉ 1 tuần mỗi lần với thời gian từ 60-90 phút bạn sẽ thấy được sự thay đổi tích cực của làn da.

Vì sự an toàn của khách hàng, Dr.thaiha sẽ từ chối tiêm botox cho các đối tượng nhạy cảm sau:

  • Phụ nữ có thai và đang cho con bú.
  • Người mắc bệnh tiểu đường và rối loạn đông máu.
  • Người bị mắc bệnh tim mạch và huyết áp cao.
  • Người mắc bệnh thần kinh, tâm thần.
  • Người bị nhược cơ, yếu cơ.
  • Người đang bị nhiễm trùng da ở vùng điều trị botox.
  • Trẻ nhỏ hoặc người già cũng không được tiêm botox…

Mọi thông tin tư vấn về dịch vụ tiêm botox nói chung và câu hỏi tiêm botox khi cho con bú có được không, bạn hãy chủ động liên hệ với phòng khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà để có thêm sự hỗ trợ từ bác sĩ chuyên khoa. Trân trọng!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5