Những lưu ý trước và sau khi tiêm botox mà bạn cần biết

Những lưu ý trước và sau khi tiêm botox mà bạn cần biết
Rate this post

Tiêm botox là phương pháp làm đẹp ít xâm lấn nhưng đòi hỏi phải có độ chính xác cao. Bên cạnh đó, chúng ta cần chuẩn bị tốt cho da trước khi tiêm cũng như phải có kế hoạch chăm sóc sau tiêm khoa khoa để giúp phục hồi da nhanh chóng. Và ngay sau đây sẽ là chia sẻ của Dr.thaiha về những lưu ý trước và sau khi tiêm botox. Mời bạn cùng tham khảo.

Những lưu ý trước khi tiêm botox

Tìm hiểu kỹ về botox trước khi tiêm

Trước khi thực hiện tiêm botox, bạn sẽ cần tìm hiểu kỹ về phương pháp thẩm mỹ này. Việc tìm kiếm các thông tin về botox, thành phần của botox, cách sử dụng và công dụng của botox sẽ giúp bạn biết được botox có đáp ứng được nhu cầu của bản thân hay không.

Tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa

Trên thực tế, botox có khả năng gây ảnh hưởng đến sức khỏe do đây là một độc tố thần kinh. Chính vì thế, lưu ý trước khi tiêm botox đầu tiên chính là phải tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa da liễu thẩm mỹ. Để đảm bảo an toàn, bạn chỉ nên tiêm botox theo chỉ định. Tuyệt đối không có ý định lạm dụng botox vì bất kỳ mục đích gì.

Những lưu ý trước và sau khi tiêm botox mà bạn cần biết

Xác định mục đích và điểm tiêm botox

Botox là chất giúp ngăn chặn tín hiệu thần kinh từ não bộ gửi đến cơ. Chính vì thế, thuốc sẽ có tác động trực tiếp đến thần kinh – cơ và hầu như không làm thay đổi cấu trúc da. Chính vì thế, lưu ý trước khi tiêm botox là cần xác định được mục đích và điểm tiêm botox chuẩn xác.

  • Tiêm botox xóa nhăn được áp dụng cho những vùng da có nếp nhăn động (nếp nhăn xuất hiện khi có cử động cơ). Các vị trí trên gương mặt có thể xóa nhăn với botox gồm: Quanh mắt, nhăn trán, cau mày, rãnh cười, khóe cười… Rộng hơn sẽ có nếp nhăn ở vùng cổ.
  • Tiêm botox điều trị tăng tiết mồ hôi được áp dụng cho những vùng cơ thể có hoạt động đổ mồ hôi và gây mùi khó chịu. Bao gồm tiêm botox bàn chân, tiêm botox bàn tay và tiêm botox nách.
  • Tiêm botox thon gọn cơ thể có thể được thực hiện ở một số vùng có cơ phì đại. Bao gồm tiêm botox gọn vai, tiêm botox bắp chân, tiêm botox bắp tay và tiêm botox gọn hàm…

Cân đối liều lượng botox trước khi tiêm

Lưu ý trước khi tiêm botox là bác sĩ sẽ khoanh vùng điều trị sau khi đã đánh giá được các vấn đề liên quan. Từ đó sẽ đưa ra kế hoạch tiêm botox với liều lượng an toàn. Dựa vào đó sẽ đưa ra cho khách hàng báo giá tiêm botox phù hợp. Khách hàng sẽ có sự chủ động với lưu ý trước khi tiêm botox này.

Một số các lưu ý an toàn khác trước khi tiêm botox:

  • Tìm cho mình một bác sĩ chuyên khoa uy tín và cơ sở làm đẹp chất lượng.
  • Lựa chọn sản phẩm botox có nguồn gốc rõ ràng và được FDA kiểm chứng.
  • Thông báo cho bác sĩ chuyên khoa về tình trạng sức khỏe của bản thân trước khi tiêm botox.
  • Không sử dụng rượu bia và các thuốc, thực phẩm chức năng gây rối loạn đông máu.
  • Nhất định phải pha botox và tiêm đúng vị trí, đúng lớp để không gây tác dụng phụ và biến chứng thẩm mỹ.

Những lưu ý sau khi tiêm botox

Ngoài những lưu ý trước khi tiêm botox cũng sẽ có thêm những lưu ý trong quá trình tiêm và sau khi tiêm botox. Bạn cần làm tốt để đảm bảo an toàn và nâng cao tính hiệu quả của thủ thuật thẩm mỹ.

Trong đó, quan trọng nhất vẫn là việc chăm sóc da khoa học để giúp tăng tốc độ phục hồi của da sau mỗi liệu trình làm đẹp. Những lưu ý quan trọng sau khi tiêm botox sẽ bao gồm:

Tìm hiểu thêm: Cách xác định vị trí, điểm tiêm botox hàm

Những lưu ý trước và sau khi tiêm botox mà bạn cần biết

Theo dõi phản ứng phụ sau tiêm

Thuốc botox có tác dụng gây ức chế thần kinh nên có thể sẽ để lại tác dụng phụ. Do đó, lưu ý sau khi tiêm botox là bạn cần nghỉ ngơi tại cơ sở y tế trong vài chục phút đồng hồ để theo dõi các phản ứng bất thường. Tuyệt đối không nên ra về ngay và nhất là khi bạn tự mình điều kiện phương tiện giao thông như xe máy, ô tô và thậm chí là cả xe đạp.

Luôn chú ý giữ vệ sinh cho da

Tiêm botox không tác động dao kéo nên sẽ hạn chế tối đa tổn thương. Tuy nhiên, sau khi tiêm botox thì nền da vẫn sẽ có một số tổn thương vi điểm do kim tiêm gây ra. Do đó, bạn cần chăm sóc kỹ càng để giúp vết thương lành nhanh hơn và botox ổn định tốt hơn.

Không để da tiếp xúc với nước trong 6h đầu tiên sau khi tiêm botox. Sau đó, bạn có thể sử dụng nước đun sôi để nguội, nước uống đóng chai để vệ sinh sạch sẽ cho da. Lưu ý sau khi tiêm botox là không dùng khăn mặt để lau, chà sát da.

Sau 24h đồng hồ tiêm botox, các vết thương sẽ lành và bạn sẽ tiếp tục duy trì quy trình chăm sóc da cơ bản với các bước làm sạch như tẩy trang và rửa mặt 2 lần mỗi ngày. Nhưng lưu ý là chỉ dùng sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ, không gây kích ứng. Đặc biệt là cần tránh tẩy da chết sau khi tiêm botox.

Tăng cường cấp ẩm và bảo vệ da

Những lưu ý sau khi tiêm botox sẽ bao gồm việc tăng cường độ ẩm cho da để giúp da tái tạo và phục hồi toàn diện. Bạn nên uống nước nước để bổ sung độ ẩm một cách tự nhiên. Ngoài ra, cần sử dụng kem dưỡng ẩm để chăm sóc da hàng ngày một cách khoa học nhất.

Về việc bảo vệ da, bạn sẽ cần chú ý hơn đến thói quen chống nắng sau khi tiêm botox. Hạn chế ra ngoài trời nắng, mang theo dụng cụ chống nắng như mũi nón, khăn trùm và khẩu trang. Đặc biệt là phải đầu tư kem chống nắng và duy trì thói quen bôi thoa kem chống nắng nhiều lần trong ngày.

Chế độ ăn uống sau khi tiêm botox

Một trong những lưu ý sau khi tiêm botox có ảnh hưởng đến kết quả điều trị chính là chế độ ăn uống. Hãy tăng cường uống nước, ăn rau xanh để giúp da được phục hồi nhanh chóng. Tránh sử dụng đồ ăn có khả năng gây dị ứng, kích ứng da. Nhất là những món ăn đã từng khiến cho da của bạn phát ban, nổi mẩn và ngứa ngáy trước đó.

Tuy nhiên, lưu ý sau khi tiêm botox mà bạn cần quan tâm nhất chính là không sử dụng rượu bia sau khi làm đẹp. Bởi rượu bia không chỉ làm cho vết thương chậm lành, tăng nguy cơ viêm loét da mà còn có thể khiến cho botox bị phân rã nhanh hơn. Từ đó, nên tránh uống rượu bia trong ít nhất 3 ngày sau tiêm để tối ưu hiệu quả.

Một số lưu ý sau khi tiêm botox khác bao gồm:

  • Tạm ngừng chơi thể thao cho đến khi sức khỏe ổn định hoàn toàn.
  • Tránh để nhiệt độ cao tác động đến vùng điều trị botox.
  • Không sờ nắn, không massage và cũng tránh động tác tỳ đè da.
  • Lưu ý sau khi tiêm botox là không nằm nghiêng, úp mặt.
  • Không cần quá lo lắng về tình trạng mỏi cơ sau khi tiêm botox bởi điều này cho thấy thuốc đang phát huy hiệu quả làm yếu, giãn cơ…

Những lưu ý trước và sau khi tiêm botox mà bạn cần biết

>>>>>Xem thêm: Tiêm botox xóa nhăn cổ là gì? Có an toàn không?

Tiêm botox có hại không, có nên tiêm không?

Trên đây là những lưu ý trước và sau khi tiêm botox mà Dr.thaiha muốn chia sẻ cùng bạn. Vậy theo bạn tiêm botox có hại không và có nên tiêm không?

Mặc dù thành phần của botox có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tuy nhiên thuốc botox lại được cấp phép sử dụng vì nhiều mục đích làm đẹp và điều trị da liễu khác nhau. Chính vì thế, bạn có thể phần nào yên tâm khi lựa chọn làm đẹp với botox.

Cũng như các giải pháp làm đẹp nào khác, tiêm Botox chỉ an toàn và hiệu quả khi được thực hiện bởi người có đủ chuyên môn, kinh nghiệm và những sản phẩm chất lượng. Botox sẽ giúp bạn trẻ hơn, đẹp hơn khi được thực hiện theo đúng chỉ định y khoa.

Bạn đừng bao giờ có suy nghĩ là tiêm nhiều botox sẽ đẹp hơn. Bởi việc tiêm nhiều botox, vượt quá liều lượng an toàn sẽ có thể gây ra biến chứng nghiêm trọng. Hãy luôn nhớ, botox chỉ an toàn khi sử dụng với liều lượng phù hợp nhé…

Dr.thaiha hy vọng với những gì được chia sẻ đã giúp bạn biết được những lưu ý sau khi tiêm botox là gì, lưu ý trước khi tiêm botox là gì để từ đó chủ động nâng cao hiệu quả thẩm mỹ. Mọi thông tin về liệu trình botox hoặc báo giá dịch vụ, bạn có thể chủ động liên hệ với phòng khám chuyên khoa da liễu thẩm mỹ Thái Hà để nhận sự tư vấn nhanh chóng, chính xác nhất. Trân trọng!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5