Đang mang thai có tiêm botox được không?

Đang mang thai có tiêm botox được không?
Rate this post

Trong quá trình mang thai, làn da của chị em phụ nữ có nhiều sự thay đổi. Đa phần các thai phụ đều nhận thấy da bị xuống cấp với các dấu hiệu khô da, sạm nám và nhăn nhiều hơn. Những điều này ảnh hưởng đến tâm lý của mẹ bầu, khiến cho chị em thiếu tự tin. Đây cũng là lý do tại sao các thai phụ muốn tiêm botox. Vậy tiêm botox là phương pháp gì và đang mang thai có tiêm botox được không? Cùng Dr.thaiha tìm hiểu nhé.

Tiêm botox là gì, có tác dụng gì?

Nhắc đến botox là chúng ta lập tức nghĩ đến phương pháp trẻ hóa, xóa nhăn toàn diện cho da. Tuy nhiên, trên thực tế thì botox không chỉ giúp xóa nhăn mà còn mang đến nhiều tác dụng khác. 

Trước hết chúng ta hãy cùng hiểu về cơ chế hoạt động của botox. Theo đó, botox là một dược chất nằm trong quản lý của cơ quan chức năng. Thuốc có thành phần Botulinum toxin type A và có tác dụng lên hệ thần kinh – cơ sau khi sử dụng khoảng 1-2 tuần theo hình thức tiêm.

  • Botox được cấp phép sử dụng trong da liễu thẩm mỹ với những mục đích sau:
  • Cải thiện các nếp nhăn tĩnh ở gương mặt với các điểm tiêm là ấn đường, trán, rãnh cười, nếp nhăn quanh mắt…
  • Tiêm botox giúp trẻ hóa, xóa nhăn cho khu vực cổ.
  • Tiêm botox giúp điều trị chứng cười hở lợi.
  • Tiêm botox cải thiện tình trạng sụp mí mắt, nâng cung mày tự nhiên.
  • Tiêm botox làm thon gọn hàm, giúp mặt trở nên V.line hơn.
  • Tiêm botox điều trị tăng tiết mồ hôi ở các vùng nách, chân, tay.
  • Tiêm botox làm thon gọn cơ bắp: cầu vai, bắp chân, bắp tay…

Đang mang thai có tiêm botox được không?

Ngoài ra, botox còn mang lại hiệu quả trẻ hóa da toàn diện. Mỗi liệu trình tiêm Botox sẽ thúc đẩy sản xuất elastin và collagen. Đây là bộ đôi protein giúp tăng cường độ săn chắc và linh hoạt cho làn da. Và khi lượng elastin và collagen được gia tăng thì da sẽ được làm trẻ hóa lâu dài hơn rất nhiều.

Mang thai có tiêm botox được không?

Trong quá trình mang thai, cơ thể của chị em sẽ có rất nhiều sự thay đổi. Trong đó, được quan tâm nhiều nhất chính là sự thay đổi của làn da. Có đến 80% các thai phụ cảm thấy lo lắng vì tình trạng da bị xuống cấp lúc mang bầu. Và tất cả đều muốn tìm giải pháp để khắc phục, cải thiện làn da trong thai kỳ.

Tiêm botox khi mang thai được hội mẹ bầu quan tâm. Bởi botox là một phương pháp làm đẹp được cấp phép và cũng được PR một cách mạnh mẽ. Ai cũng biết botox sẽ giúp cải thiện tình trạng lão hóa da một cách tự nhiên, nhanh chóng. Và đây chính là lý do tại sao các mẹ bầu muốn tiêm botox.

Tuy nhiên, trước khi đầu tư vào botox bạn cần tìm hiểu để biết được đang mang thai có tiêm botox được không. Bởi việc lựa chọn sai phương pháp thẩm mỹ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai kỳ.

Vì sao không nên tiêm botox khi mang thai

Với nhiều kinh nghiệm trong nghề, Tiến sĩ, bác sĩ Vũ Thái Hà khuyến cáo các mẹ bầu không nên tiêm botox. Những lý do được đưa ra như sau:

Botox là độc tố thần kinh 

Botulinum là độc tố thần kinh cực mạnh, có thể khiến cơ bị tê liệt và tử vong nếu không điều trị kịp thời. Do đó, botox chỉ được sử dụng theo chỉ định y khoa và không áp dụng cho tất cả các trường hợp. 100% các sản phẩm botox đều chống chỉ định cho phụ nữ có thai và người đang nuôi con bằng sữa mẹ.

Tiêm botox có thể gây biến chứng

Mang thai có tiêm botox được không thì câu trả lời là không nên tiêm. Bởi không có gì đảm bảo quá trình tiêm botox của bạn không xảy ra biến chứng. Nhất là khi bạn lựa chọn botox giá rẻ tại các Spa không đảm bảo uy tín.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách tiêm botox hôi nách chuẩn y khoa

Đang mang thai có tiêm botox được không?

Một khi biến chứng thẩm mỹ xuất hiện bạn sẽ cần điều trị kháng sinh kéo dài. Và như chúng ta đã biết, thuốc kháng sinh không có lợi cho sự phát triển của thai nhi. Một số thành phần của thuốc có thể gây dị tật thai nhi làm ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ sau khi ra đời.

Không duy trì hiệu quả lâu dài

Cũng giống như các đối tượng khác, botox được tiêm cho mẹ bầu cũng không thể duy trì hiệu quả lâu dài. Điều này không đáp ứng được nhu cầu làm đẹp của các thai phụ và sẽ gây ra sự lãng phí về thời gian cũng như công sức và tài chính. Do đó, không nên tiêm botox trong thai kỳ bạn nhé…

Nói tóm lại thì các dịch vụ tiêm botox trẻ hóa và điều trị da liễu không dành cho người đang mang thai và nữ giới sau sinh. Trong trường hợp các thai phụ vẫn kiên quyết thực hiện botox thì cơ sở y tế sẽ không đưa ra sự cam kết về hiệu quả cũng như độ an toàn. Do đó, bạn cần cân nhắc kỹ để quyết định mang thai có tiêm botox được không nhé.

Khi nào chị em có thể tiêm botox để làm đẹp

Mang thai có tiêm botox được không? Câu trả lời là không tiêm botox trong suốt 9 tháng 10 ngày của thai kỳ. Ngoài ra, sau khi sinh nở chị em cũng không nên áp dụng ngay các liệu trình botox để tránh ảnh hưởng đến việc chăm sóc trẻ sơ sinh.

Nếu như bạn muốn tiêm botox để trẻ hóa, xóa nhăn hay điều trị các vấn đề da liễu liên quan, hãy đợi sau khoảng 6 tháng. Hoặc đợi khi con của bạn sẵn sàng cai sữa mẹ hoàn toàn để không làm ảnh hưởng đến kết quả điều trị botox.

Chú ý, tiêm botox cần có sự chỉ định y khoa. Chị em nên thăm khám cùng bác sĩ trước khi tiêm botox để có kế hoạch làm đẹp an toàn và tiết kiệm chi phí nhất.

Đang mang thai có tiêm botox được không?

>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn tiêm botox gọn hàm chuẩn y khoa

Không biết có bầu tiêm botox có sao không?

Mang thai có tiêm botox được không? Trên thực tế thì cũng có khá nhiều các trường hợp đã đậu thai nhưng không hề hay biết. Kết quả là chị em vẫn thực hiện tiêm botox làm đẹp. Sau khi phát hiện mang bầu thì chị em sẽ lo lắng có bầu tiêm botox được không, có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Trong trường hợp vô tình tiêm botox khi đang mang thai thì bạn cũng không cần quá lo lắng. Bởi các áp lực về tâm lý cũng sẽ ảnh hưởng đến thai kỳ của bạn. Chính vì thế, bạn không nên quá căng thẳng.

Hãy đến gặp các bác sĩ sản phụ khoa và thực hiện khám thai định kỳ để theo dõi sự phát triển của thai kỳ. Tuyệt đối không đến các spa để yêu cầu thực hiện loại botox botox ra khỏi cơ thể bởi điều này là không thể bạn nhé. Trong khoảng 4 tháng, botox sẽ được làm tan và biến mất hoàn toàn trong cơ thể mà không gây phụ thuộc vào thuốc hay phương pháp thẩm mỹ đã được làm trước đó.

Dr.thaiha hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp mọi người biết được mang thai có tiêm botox được không, có ảnh hưởng như thế nào. Và nếu như bạn đang muốn tìm hiểu về dịch vụ tiêm botox trẻ hóa da chuẩn y khoa, hãy chủ động liên hệ với phòng khám Dr.thaha để nhận được sự hỗ trợ từ các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm. Trân trọng!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5