Hướng dẫn cách tiêm botox hôi nách chuẩn y khoa

Hướng dẫn cách tiêm botox hôi nách chuẩn y khoa
Rate this post

Cách tiêm botox trị hôi nách đang được nhiều người lựa chọn. Bởi botox sẽ giúp kiểm soát hoạt động tăng tiết mồ hôi nách để giúp nách khô thoáng hơn. Sau mỗi liệu trình tiêm botox, vi khuẩn sẽ không còn cơ hội để “hoành hành” và mùi hôi nách sẽ thuyên giảm hoặc biến mất không dấu vết. Và nếu bạn đang bị hôi nách thì đừng bỏ qua phương pháp này nhé.

Tiêm botox trị hôi nách như thế nào?

Sở dĩ mùi hôi xuất hiện ở nách là do vùng da này đổ quá nhiều mồ hôi dẫn đến tình trạng ẩm ướt khó chịu. Tuyến mồ hôi nách không phải là tuyến mồ hôi thông thường mà đó là tuyến mồ hôi dầu. 

Mồ hôi đổ ra sẽ bao gồm các thành phần protein và chất béo. Khi đó, các loại vi khuẩn sẽ bắt đầu sinh sôi và phân hủy thành phần có trong mồ hôi. Mùi hôi nách theo đó sẽ xuất hiện và không thể nào có thể che dấu.

Tiêm botox trị hôi nách sẽ tác động đến các cơ chế hình thành bệnh hôi nách. Cụ thể là botox sẽ được tiêm trực tiếp vào vùng da dưới cánh tay để kiểm soát việc tăng tiết mồ hôi vùng nách, giúp nách sạch sẽ và khô thoáng hơn. Khi này, các loại vi khuẩn cũng không còn cơ hội sinh sôi và phát triển, mùi cơ thể sẽ được cải thiện rõ ràng.

Tiêm botox trị hôi nách được áp dụng cho cả nam và nữ giới, hiệu quả với tình trạng hôi nách nguyên phát. Đặc biệt là phương pháp điều trị hôi nách này hoàn toàn không tác động dao kéo nên sẽ hạn chế tối đa tổn thương và không làm ảnh hưởng đến hoạt động sống hàng ngày.

Hướng dẫn cách tiêm botox hôi nách chuẩn y khoa

Cách tiêm botox trị hôi nách phù hợp với những ai?

Botox thường được chỉ định cho người đủ 18 tuổi trở lên. Tuy nhiên, với mục đích điều trị hôi nách thì bác sĩ có thể sử dụng botox cho người ít tuổi hơn, khoảng 14-15 tuổi. Cần đánh giá các điều kiện sức khỏe trước khi tiêm botox để tránh gặp tác dụng phụ và biến chứng.

Cách tiêm botox trị hôi nách sẽ được áp dụng với các trường hợp sau:

  • Người bị hôi nách nguyên phát do hoạt động tăng tiết mồ hôi gây ra.
  • Người bị đổ mồ hôi nách mất kiểm soát, đã điều trị bằng nhiều cách không khỏi.
  • Người bị ra mồ hôi nách khi không vận động cơ thể hoặc khi thời tiết mát mẻ.
  • Người bị đổ nhiều mồ hôi kèm hôi nách, nách áo thường xuyên bị ướt và ố vàng.
  • Người bị đổ mồ hôi nhiều và thường xuyên có cảm giác ngứa ngáy hoặc đau rát nách…

Cách tiêm botox trị hôi nách sẽ không được thực hiện cho người đang mang thai, người bị dị ứng với botox hay các trường hợp đang sử dụng thuốc chống rối loạn đông máu nhằm đảm bảo độ an toàn và tính hiệu quả.

Hướng dẫn tiêm botox hôi nách

Hướng dẫn tiêm botox hôi nách được chia sẻ với mục đích giúp cho mọi người hiểu rõ hơn về phương pháp này. Không tự tiêm botox hôi nách theo hướng dẫn bởi đây là một kỹ thuật thẩm mỹ phức tạp và chỉ có bác sĩ chuyên khoa có giấy phép và chứng chỉ hành nghề mới được phép thực hiện thủ thuật tiêm botox trị hôi nách.

Bước 1: Đánh giá tình trạng hôi nách và tư vấn liệu trình

Hướng dẫn tiêm botox hôi nách sẽ bắt đầu từ bước thăm khám. Bác sĩ chuyên khoa sẽ kiểm tra vùng nách để xem số lượng các tuyến mồ hôi đang hoạt động nhiều hay ít. Thông qua đó sẽ đánh giá được tình trạng tăng tiết mồ hôi, mùi hôi nách và đưa ra kế hoạch tiêm botox phù hợp nhất.

Bước làm này sẽ giúp bạn hiểu những vấn đề sau:

  • Cơ chế tác động điều trị hôi nách của botox.
  • Sản phẩm botox phù hợp với điều kiện của bạn.
  • Liều lượng botox thích hợp để kiểm soát mùi hôi nách.
  • Chi phí tiêm botox điều trị hôi nách tương ứng sẽ bao nhiêu.
  • Một số các tác dụng phụ có thể xảy ra khi tiêm botox hôi nách…

Bước 2: Các bước làm sạch vùng nách

Hướng dẫn tiêm botox hôi nách sẽ bao gồm các bước làm sạch vùng nách. Bước làm này sẽ được thực hiện bởi điều dưỡng viên, tại các cơ sở y tế chuyên khoa.

  • Cạo lông nách
  • Vệ sinh toàn bộ vùng nách
  • Thực hiện ủ tê khoảng 20 phút
  • Thực hiện sát khuẩn nách trước khi tiêm botox…

Tìm hiểu thêm: Tiêm botox gọn hàm có an toàn không? Chia sẻ từ chuyên gia

Hướng dẫn cách tiêm botox hôi nách chuẩn y khoa

Lưu ý, riêng bước cạo lông nách bạn có thể thực hiện tại nhà trước khi tiêm botox khoảng 24h đồng hồ. Bằng cách này sẽ giúp các nang lông không bị tổn thương và đảm bảo an toàn cho quá trình tiêm botox.

Bước 3: Pha loãng thuốc botox trước khi tiêm

Hướng dẫn tiêm botox hôi nách này dành cho bác sĩ hoặc điều dưỡng viên. Thuốc botox bắt buộc phải được làm loãng với nước muối sinh lý trước khi tiêm. 

Với 100 đơn vị botox bạn sẽ phải pha loãng với 3cc nước muối. Sử dụng ống tiêm để rút nước muối sau đó bơm trực tiếp vào chai bảo quản botox. Lắc để cho thuốc tan đều trước khi sử dụng để tiêm trị hôi nách.

Bước 4: Thực hiện cách tiêm botox trị hôi nách

Hướng dẫn tiêm botox hôi nách với kim tiêm có thiết kế chống trào. Tốt nhất nên lựa chọn kim tiêm của hãng botox sản xuất để có thể thực hiện kỹ thuật một cách chính xác, mang lại hiệu quả cao.

Thủ thuật thường bao gồm 25 mũi tiêm ở mỗi nách. Các mũi cách nhau khoảng 1cm và tiêm với tốc độ nhẹ nhàng. Dừng bơm thuốc trước khi rút kim tiêm ra khỏi da để tránh gây lãng phí. Có thể áp dụng cách tiêm chéo hoặc tiêm vuông góc trong điều trị hôi nách.

Toàn bộ thủ thuật tiêm botox điều trị hôi nách được thực hiện trong khoảng 5-10 phút. Trong quá trình tiêm, bác sĩ sẽ trò chuyện cùng bệnh nhân để phân tán sự chú ý, giảm cảm giác sợ hãi cho bệnh nhân.

Bước 5: Theo dõi sau điều trị hôi nách

Sau khi thực hiện cách tiêm botox trị hôi nách, bác sĩ chuyên khoa sẽ yêu cầu bệnh nhân nghỉ ngơi tại chỗ trong khoảng 30 phút. Không thực hiện lái xe ngay sau khi tiêm botox bởi thuốc có thể tác động đến hệ thần kinh và gây mất an toàn khi điều kiện phương tiện giao thông. 

Người bệnh có thể sinh hoạt bình thường ngay sau đó, nhưng nên tránh tập thể dục nặng, xông hơi trong ít nhất 24 giờ đầu sau tiêm. Không sử dụng bia rượu trong ít nhất 3 ngày sau tiêm để tối ưu hiệu quả điều trị hôi nách.

Đánh giá hiệu quả tiêm botox điều trị hôi nách

Nếu thực hiện đúng hướng dẫn tiêm botox hôi nách thì sẽ đảm bảo được hiệu quả. Tuy nhiên, botox không làm cho mùi hôi nách biến mất tức thì bạn nhé. Nhưng nó sẽ có tác động đến cơ chế hình thành mùi cơ thể và cải thiện mùi hôi một cách từ từ.

Botox phát huy hiệu quả giảm tăng tiết mồ hôi nách sau khoảng 1 tuần. Sau 2 tuần, tình trạng tăng tiết mồ hôi cải thiện từ 82-87% và tối ưu nhất là sau từ 1 tháng thực hiện tiêm botox.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có thể duy trì hiệu quả 4-6 tháng. Bởi thuốc botox sẽ tự đào thải khỏi cơ thể theo thời gian. Người bệnh phải tiêm nhắc lại để duy trì hiệu quả lâu dài. Do đó, chi phí điều trị hôi nách với botox sẽ tương đối cao.

Trong trường hợp bạn đã thực hiện hướng dẫn tiêm botox hôi nách đúng chuẩn nhưng không mang lại hiệu quả thì hãy xét đến một số các lý do sau:

  • Bạn có thể không bị bệnh hôi nách mà mùi cơ thể là mùi từ quần áo ẩm mốc gây ra.
  • Bạn tiêm quá ít botox hoặc tiêm botox không đúng điểm, không đúng vị trí.
  • Bạn sử dụng botox kém chất lượng, hàng cũ hỏng cũng không cho kết quả.
  • Sử dụng rượu bia trong quá trình tiêm botox cũng ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị…

Hướng dẫn cách tiêm botox hôi nách chuẩn y khoa

>>>>>Xem thêm: Tiêm botox phải kiêng những gì? Chuyên gia chia sẻ

Có nên thực hiện cách tiêm botox trị hôi nách không?

Dr.thaiha muốn nhấn mạnh tiêm botox là giải pháp ngăn chặn sự tiết mồ hôi, kiểm soát mùi cơ thể đơn giản, nhanh chóng và đạt hiệu quả cao nhất. FDA của mỹ đã chứng minh về hiệu quả và độ an toàn của Botox với các vấn đề về mồ hôi nách, mồ hôi chân và ra mồ hôi lòng bàn tay.

Hướng dẫn tiêm botox hôi nách Sử dụng hoạt chất giúp làm tê liệt các dây thần kinh tiết mồ hôi tại vùng da cần điều trị. Ngay sau khi tiêm, tình trạng tăng tiết mồ hôi vùng nách sẽ được kiểm soát. Đặc biệt quá trình điều trị không dùng dao kéo, không gây tổn thương và sẹo làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Dr.thaiha Cam Kết Với Khách Hàng:

  • Sử dụng botox chính hãng đạt chuẩn
  • An toàn tuyệt đối khi được bác sĩ có tay nghề thực hiện
  • Kiểm soát mồ hôi nách, mùi hôi trong ít nhất 6 tháng
  • Không đau và không cần nghỉ dưỡng…

Chú ý, khi bị ra nhiều mồ hôi nách và bệnh hôi nách bạn nên lựa chọn quần áo rộng rãi, thoải mái và làm bằng chất liệu thấm hút mồ hôi. Không nên mặc đồ ẩm ướt đặc biệt là quần áo có dấu hiệu bị mốc…

Ngoài ra, Dr.thaiha còn có thể giúp bạn kiểm soát tăng tiết mồ hôi bằng nhiều cách làm hay khác. Hãy IB ngay cho chúng tôi để được lắng nghe, chia sẻ và hỗ trợ tận tình nhất.

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5