Mỏi hàm sau khi tiêm botox gọn hàm là dấu hiệu gì?

Mỏi hàm sau khi tiêm botox gọn hàm là dấu hiệu gì?
Rate this post

Hầu hết khách hàng tiêm botox đều nhận thấy tình trạng mỏi hàm. Mỏi hàm sau khi tiêm botox gọn hàm cho thấy thuốc đang dần phát huy hiệu quả. Tuy nhiên, nếu như tình trạng mỏi hàm kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt ngày ngày. Do đó, tùy theo mức độ mỏi hàm nhiều hay ít mà bạn sẽ cần có giải pháp chăm sóc, phục hồi hiệu quả.

Vì sao bị mỏi hàm sau khi tiêm botox gọn hàm

Có đến 90% khách hàng cho biết bản thân gặp tình trạng mỏi hàm sau khi tiêm botox gọn hàm. Và theo bác sĩ chuyên khoa, đây là một dấu hiệu hết sức bình thường, cho thấy botox đang dần dần phát huy tác dụng làm thon gọn gương mặt.

Để biết vì sao bị mỏi hàm sau khi tiêm botox chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về cơ chế tác động của botox.  Cơ chế tác động chính của botox liên quan đến hoạt động của botulinum toxin type A, một loại độc tố được sản xuất từ vi khuẩn Clostridium botulinum.

Botox ngăn chặn tín hiệu dẫn truyền thần kinh đến các cơ mục tiêu. Thường thì các tín hiệu này gửi từ thần kinh đến cơ và làm cho chúng hoạt động mạnh mẽ gây ra sự phì đại cơ. Với vùng hàm, cơ mục tiêu sẽ là cơ cắn, nhai và botox có tác dụng làm giảm khả năng co cơ này.

Mỏi hàm sau khi tiêm botox gọn hàm là dấu hiệu gì?

Sau đó, botox sẽ làm cho cơ bị suy yếu dần dần và rơi vào trạng thái bất hoạt. Kết quả là thể tích vùng hàm được giảm tối đa và gương mặt không chỉ thon gọn hơn mà còn trở nên trẻ đẹp hơn trước khi tiêm gọn hàm được thực hiện.

Tác dụng của botox là tạm thời vì dần dần, thần kinh sẽ phục hồi khả năng truyền tín hiệu và cơ bắp sẽ bắt đầu hoạt động trở lại. Thời gian tác dụng của botox thường kéo dài từ 3 đến 6 tháng, sau đó người sử dụng cần phải tiêm lại để duy trì kết quả.

Mỏi hàm sau khi tiêm botox gọn hàm có nguy hiểm không

Với cơ chế tác động của botox thì tình trạng mỏi hàm không hề nguy hiểm. Theo các bác sĩ chuyên khoa, hàm mỏi là một tín hiệu đáng mừng. Bởi khi hàm của bạn mỏi chứng tỏ rằng botox đang tác động đến nhóm cơ mục tiêu.

Các dấu hiệu tiêm botox mỏi hàm dễ gặp nhất gồm:

  • Khó cử động cơ hàm, khó mở miệng.
  • Gặp khó khăn trong việc nói chuyện hoặc nhai nuốt.
  • Gặp khó khăn trong việc cười nói và các giao tiếp hàng ngày.
  • Vùng mặt má có dấu hiệu đơ cứng sau khi tiêm botox gọn hàm…

Thường thì thuốc botox sẽ làm mỏi hàm sau 1-2 ngày tiêm. Hàm bị mỏi nhất nhất trong vòng 7 ngày. Tuy nhiên, theo thời gian tình trạng mỏi hàm sau khi tiêm botox gọn hàm sẽ thuyên giảm và nó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Tiêm botox mỏi hàm cần thăm khám không?

Hầu hết các trường hợp mỏi hàm sau khi tiêm botox gọn hàm đều không nguy hiểm. Tuy nhiên nếu bạn không yên tâm thì có thể dành thời gian thăm khám để các bác sĩ chuyên khoa đưa ra tư vấn đề bạn có thể yên tâm chăm sóc và phục hồi tại nhà.

Trong trường hợp bạn nhận thấy hàm của mình quá mỏi, không thể cử động miệng và những ảnh hưởng này kéo dài suốt nhiều tuần hoặc nhiều tháng thì bạn sẽ cần phải thận trọng. Bởi rất có thể đây là biến chứng do tiêm botox không đúng kỹ thuật gây ra.

Tìm hiểu thêm: Tiêm botox bị lệch mặt phải làm sao? Chuyên gia chia sẻ

Mỏi hàm sau khi tiêm botox gọn hàm là dấu hiệu gì?

Thăm khám cùng bác sĩ chuyên khoa khi gặp các dấu hiệu bất thường sau:

  • Cười lệch miệng, méo miệng.
  • Môi lệch hoặc bị xệ môi.
  • Mặt mất cân đối, méo méo.
  • Mặt đơ cứng  kéo dài.
  • Má hóp và da chảy xệ.
  • Khô miệng, giảm tiết nước bọt.
  • Đau đầu, chóng mặt, tức ngực, khó thở.

Quy trình tiêm botox chuẩn y khoa nâng cao hiệu quả thon gọn hàm

Mỏi hàm sau khi tiêm botox gọn hàm là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, khi bạn có một kế hoạch tiêm botox chuẩn y khoa thì bạn sẽ có thể yên tâm về hiệu quả và độ an toàn.

Hãy tiêm botox theo chỉ định y khoa, với sản phẩm tiêm chất lượng và ở những cơ sở y tế uy tín. Quy trình tiêm botox sẽ bao gồm các bước cơ bản sau:

Bước 1: Thăm khám ban đầu để tư vấn liệu trình, chia sẻ những ưu nhược điểm khi tiêm botox gọn hàm và có báo giá dịch vụ chi tiết cho khách hàng.

Bước 2: Tiến hành các bước chuẩn bị trước khi tiêm botox. Nhân viên điều dưỡng sẽ thực hiện làm sạch da, gây tê. Trong khi đó bác sĩ sẽ tiến hành pha loãng botox để đảm bảo an toàn.

Bước 3: Tiến hành sát khuẩn toàn bộ vùng hàm. Bước làm này sẽ giúp kiểm soát nguy cơ nhiễm khuẩn, nhiễm trùng khi thực hiện tất cả các dịch vụ thẩm mỹ nội khoa, bao gồm cả tiêm botox.

Bước 4: Bác sĩ tiến hành tiêm botox vào các vị trí đã được xác định. Thuốc được tiêm với tối đa 30UI cho một bên hàm, tiêm sát xương và tốc độ nhẹ nhàng để đảm bảo sự đồng đều.

Bước 5: Thực hiện xoa nắn để botox lan tỏa đồng đều. Sau đó sẽ sát khuẩn da lần cuối và theo dõi sau điều trị. Trong lúc này, bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn cách chăm sóc và phục hồi da tại nhà.

Sau khi tiêm botox được khoảng 2 ngày, bạn có thể gặp tình trạng mỏi hàm. Sau khoảng 1-2 tuần thuốc sẽ bắt đầu là suy yếu cơ và làm giảm thể tích hàm. Tuy nhiên, bạn có thể đợi sau khoảng 1 tháng để đánh giá được hiệu quả thon gọn hàm với botox.

Mỏi hàm sau khi tiêm botox gọn hàm là dấu hiệu gì?

>>>>>Xem thêm: Tiêm botox có an toàn không? Địa chỉ uy tín tại Hà Nội

Lưu ý, thuốc botox cho hiệu quả tạm thời. Do đó, ngay cả khi bạn gặp tình trạng mỏi hàm sau khi tiêm botox gọn hàm thì cũng không quá lo lắng. Bởi sau 4-6 tháng cơ hàm sẽ hoạt động trở lại do botox đã được phân rã hoàn toàn..

Cách cải thiện tình trạng mỏi hàm sau khi tiêm botox gọn hàm

Trong trường hợp bạn nhận thấy mỏi hàm sau khi tiêm botox gọn hàm thì hãy thực hiện một số gợi ý chăm sóc và phục hồi tại nhà sau:

  • Chườm lạnh tại chỗ để giúp cải thiện tình trạng phù nề, sưng đau, giảm bầm tím da và đặc biệt là làm cho botox ổn định tốt hơn.
  • Chườm nóng hay xông nóng cũng được áp dụng nếu như bạn muốn botox tan nhanh hơn, giảm tình trạng mỏi hàm.
  • Hạn chế nói và sử dụng cơ hàm nhiều trong vòng 24h sau khi tiêm botox. Sau đó bạn nên ăn đồ ăn lỏng, mềm thay vì ăn đồ dai rắn.
  • Có thể tăng vận động cơ miệng nếu như hàm bị mỏi nhiều, có liên quan đến biến chứng thẩm mỹ. Nhai kẹo cao su sẽ là lựa chọn tốt cho bạn.
  • Hạn chế sử dụng rượu bia, đồ uống có tính kích thích cũng sẽ giúp đảm bảo hiệu quả tiêm botox gọn hàm…

Dr.thaiha sẽ giúp bạn đánh giá tình trạng mỏi hàm sau khi tiêm botox và hỗ trợ điều trị các biến chứng thẩm mỹ liên quan. Nếu bạn cần được bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ, hãy liên hệ với phòng khám để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất. Trân trọng!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5