Liều lượng tiêm botox gọn hàm là bao nhiêu cc?

Liều lượng tiêm botox gọn hàm là bao nhiêu cc?
Rate this post

Hỏi: Chào bác sĩ, hàm của em khá to và nó làm cho mặt em vuông vức. Em có được hướng dẫn tiêm botox để làm thon gọn hàm tự nhiên. Em đã dành thời gian tìm hiểu và thấy phương pháp này khá hay, đáp ứng được nhu cầu của bản thân. Tuy nhiên, em chưa biết liều lượng tiêm botox gọn hàm bao nhiêu cc là đủ để đẹp và an toàn nhất. Vậy rất mong bác sĩ đưa ra cho em sự tư vấn để em có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Thanh Lan (33 tuổi – Ninh Bình)

Chào bạn Thành Lan, lời đầu tiên phòng khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà xin chúc bạn và gia đình luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Để giải đáp thắc mắc của bạn về liều lượng tiêm botox gọn hàm, các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám Dr.thaiha xin đưa ra một số chia sẻ như sau.

Tiêm botox gọn hàm bao nhiêu cc?

Thực tế thì botox không được tính theo đơn vị cc hoặc ml. Đơn vị botox được sử dụng là Unit, viết tắt là UI với tên đầy đủ là International Unit. Đây là đơn vị đo quốc tế được sử dụng để đo lường hoạt tính sinh học của các chất như vitamin, hormone, enzyme, vaccine, và các sản phẩm sinh học khác. 

Thay vì việc đo lường theo khối lượng hay thể tích thông thường, Unịt sẽ được đo dựa theo tác động sinh học của chất đó được sử dụng một cách chính xác. Từ đó chuẩn hóa liều lượng, đảm bảo hiệu quả sử dụng các hoạt chất và mang lại kế hoạch điều trị an toàn nhất.

Liều lượng tiêm botox gọn hàm là bao nhiêu cc?

Unit cũng được sử dụng để đo lường botox. Và tùy theo từng mục đích thẩm mỹ, từng vùng tiêm botox khác nhau mà chúng ta sẽ sử dụng liều lượng botox khác nhau. Trong đó, vấn đề cần được quan tâm nhiều nhất hiện nay là liều lượng tiêm botox gọn hàm bao nhiêu là đủ để đẹp và đảm bảo an toàn.

Liều lượng tiêm botox gọn hàm an toàn là bao nhiêu?

Khác với các sản phẩm làm đẹp khác, botox có thành phần Botulinum Toxin Type A có thể gây ức chế thần kinh mạnh. Do đó, cần có kế hoạch sử dụng botox bài bản để tránh gặp tác dụng phụ và các biến chứng thẩm mỹ nguy hiểm.

Việc quan trọng nhất là phải xác định được liều lượng tiêm botox gọn hàm. Nguyên tắc an toàn trong sử dụng botox là phải sử dụng liều lượng nhỏ đến trung bình. Tuyệt đối không tiêm quá nhiều botox vào vùng hàm và càng không nên bổ sung botox liên tục bởi điều này là rất nguy hiểm.

Về lý thuyết, liều lượng tiêm botox gọn hàm an toàn sẽ nằm trong khoảng từ 25-30 Unit cho một lần tiêm, tương đương với một bên hàm. Tùy theo từng trường hợp mà bác sĩ có thể tiêm botox với liều lượng ít hơn nhưng thường sẽ không tiêm quá liều.

Để biết liều lượng tiêm botox gọn hàm an toàn, bác sĩ chuyên khoa sẽ cần thăm khám ban đầu. Mục đích của việc thăm khám là để giúp đánh giá độ mạnh của các nhóm cơ mục tiêu và khoanh vùng điều trị botox.

Nếu cơ cắn, nhai của bạn càng cứng rắn và bị nhô cao với diện tích lớn thì sẽ phải tiêm botox với liều max. Nhưng nếu cơ của bạn không quá phì đại, thể tích hàm không quá lớn thì sẽ chỉ cần bổ sung botox với một lượng nhỏ cũng đã mang đến kết quả thon gọn hàm.

Tiêm botox quá liều lượng có ảnh hưởng gì không?

Liều lượng tiêm botox gọn hàm an toàn được bác sĩ chuyên khoa chỉ định. Tuy nhiên, có không ít các bạn trẻ không tự tiêm botox tại nhà mà không biết rằng việc tiêm botox quá liều, tiêm thường xuyên sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Trong trường hợp bạn không được tư vấn tiêm botox gọn hàm bao nhiêu cc và tiêm một cách bất chấp sẽ gây ra những hậu quả sau:

Yếu cơ liệt cơ làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày

Mục đích của tiêm botox gọn hàm là làm yếu cơ cắn, cơ nhai bởi đây là nhóm cơ gây ra tình trạng phì đại hàm. Tuy nhiên, nếu tiêm quá nhiều botox và tiêm không đúng cơ mục tiêu sẽ có thể ảnh hưởng đến các cơ lân cận. 

Khi này, cơ sẽ bị liệt hoàn toàn và gây ra ảnh hưởng đến sinh hoạt ngày ngày. Bao gồm việc bạn không thể cử động cơ mặt, không thể mở miệng để cười nói hoặc ăn uống như bình thường.

Tìm hiểu thêm: Tiêm botox chỉnh mặt lệch có được không? Chuyên gia chia sẻ

Liều lượng tiêm botox gọn hàm là bao nhiêu cc?

Gương mặt trở lên méo mó khi tiêm botox quá liều

Liều lượng tiêm botox gọn hàm vượt ngưỡng an toàn sẽ khiến cho mặt của bạn bị đơ cứng. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến việc biểu lộ cảm xúc cá nhân mà quan trọng hơn là tác động đến thẩm mỹ.

Một số trường hợp tiêm botox nhiều và liên tục khiến cho mặt trở nên méo mó, mặt bị biến dạng hoàn toàn. Do đó, chúng ta tuyệt đối không được lạm dụng tiêm botox vì bất kỳ lý do gì.

Tăng tốc độ lão hóa của da

Tiêm botox một cách lạm dụng sẽ gây ra sự “sụp đổ của gương mặt”. Bạn sẽ nhận thấy các vấn đề lão hóa da ngày càng mạnh mẽ hơn. Da có thể bị chảy xệ nhiều hơn. Khi khối lượng và kích thước cơ bị teo nhỏ thì các đường nét thanh tú trên gương mặt của bạn sẽ biến mất.

Nhiễm trùng và hoại tử da

Liều lượng tiêm botox gọn hàm quá nhiều, tiêm nhiều lần nhưng không đảm bảo các điều kiện an toàn sẽ gây ảnh hưởng đến cấu trúc da. Đó là khi tình trạng nhiễm trùng xảy ra do sự tấn công của vi khuẩn vào các tổn thương vi điểm. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ hoại tử da và để lại sẹo xấu vĩnh viễn.

Ngoài ra, thuốc botox khi dùng quá liều còn gây ra những ảnh hưởng bất lợi sau:

  • Ảnh hưởng đến việc bài tiết nước bọt, khiến cho miệng của bạn bị khô tạo cảm giác khó chịu.
  • Các vấn đề về thần kinh như đau đầu, chóng mặt, ngất xỉu hoặc các vấn đề về hô hấp như khó thở, thở gấp.
  • Tiêm botox liều lượng quá nhiều cũng sẽ gây lãng phí rất nhiều về chi phí tài chính…

Tiêm botox gọn hàm bao lâu có hiệu quả?

Nếu như sử dụng liều lượng tiêm botox gọn hàm phù hợp thì bạn sẽ nhanh chóng có được hiệu quả tiêm botox. Thời gian trung bình để đánh giá kết quả tiêm botox hàm sẽ là khoảng 1-2 tuần. Tuy nhiên, thường thì phải đợi đến sau 1 tháng thuốc mới phát huy hiệu quả tối đa.

Trong trường hợp bạn được tiêm liều lượng tiêm botox gọn hàm quá ít thì hiệu quả cũng sẽ không cao. Trong trường hợp này bạn có thể tới cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ đánh giá lại độ mạnh cơ và bổ sung thêm botox để tối ưu hiệu quả làm thon gọn hàm.

Chú ý, kết quả tiêm botox gọn hàm chỉ là tạm thời, không thể duy trì vĩnh viễn. Thuốc có tác dụng làm yếu và liệt cơ trong khoảng 4-6 tháng, tùy khả năng đáp ứng điều trị của mỗi khách hàng. Sau khi botox được hấp thụ và đào thải hoàn toàn thì cơ cắn, cơ nhai sẽ lại phì đại trở lại và khi này hàm của bạn sẽ lại tăng thể tích.

Liều lượng tiêm botox gọn hàm là bao nhiêu cc?

>>>>>Xem thêm: Niềng răng có tiêm botox được không? Chuyên gia giải đáp

Dịch vụ tiêm botox gọn hàm uy tín tại Hà Nội

Nếu bạn đang có ý định làm thon gọn hàm với botox nhưng chưa xác định được liều lượng tiêm botox gọn hàm bao nhiêu là đủ, hãy đến với phòng khám Dr.thaiha để nhận sự hỗ trợ của bác sĩ chuyên khoa. Phòng khám chuyên khoa da liễu thẩm mỹ nội khoa uy tín, nơi cung cấp các dịch vụ làm đẹp an toàn và chất lượng với kỹ thuật tiêm botox chuẩn y khoa.

Thế mạnh của phòng khám Dr.thaiha gồm:

  • Phòng khám được cấp phép hoạt động công khai, minh bạch với địa chỉ tại số 8 ngõ 26 Hoàng Cầu.
  • Hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ giàu kinh nghiệm và đội ngũ điều dưỡng viên có tay nghề cao.
  • Sản phẩm botox đạt chuẩn FDA với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Toàn bộ là hàng nhập khẩu chính ngạch và được bảo quản tốt.
  • Xây dựng kế hoạch tiêm botox chuẩn y khoa, cá nhân hóa phác đồ thẩm mỹ để giúp khách hàng tiết kiệm chi phí một cách tối đa.
  • Sự đầu tư bài bản về cơ sở hạ tầng và trang thiết bị thẩm mỹ hiện đại. Đảm bảo các điều kiện vô khuẩn, vô trùng trong suốt quá trình làm đẹp.
  • Quy trình làm đẹp khép kín hoàn toàn. Đặc biệt là phòng khám cũng luôn luôn đưa ra báo giá dịch vụ thẩm mỹ công khai, minh bạch để khách hàng dễ dàng lựa chọn…

Dr.thaiha hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn Thanh Lan cũng như mọi người biết được liều lượng tiêm botox gọn hàm. Ngay lúc này, bạn có thể chủ động gọi cho Dr.thaiha để được các chuyên gia đưa ra tư vấn, hỗ trợ nhiều hơn về dịch vụ tiêm botox gọn hàm. Trân trọng!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5