Cách xác định vị trí, điểm tiêm botox hàm

Cách xác định vị trí, điểm tiêm botox hàm
Rate this post

Việc xác định điểm tiêm botox gọn hàm sẽ giúp đảm bảo hiệu quả.  Tuy nhiên, việc xác định này không hề đơn giản, đòi hỏi bác sĩ phải có kiến thức chuyên môn tốt, nắm bắt được giải phẫu da. Vị trí tiêm sẽ hướng đến các cơ cơ, nhóm cơ bị phì đại gây tăng thể tích hàm. Điểm tiêm botox gọn hàm có thể từ 3-4 điểm cho một bên hàm. Nếu như bạn đang có ý định tiêm botox để làm gọn hàm thì hãy cùng Dr.thaiha đi tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau đây nhé.

Vì sao cần xác định điểm tiêm botox hàm

Botox được sử dụng trong thẩm mỹ là một loại protein tinh chất, có thành phần chính là Botulinum Toxin Type A. Sau khi được tiêm, botox sẽ chặn các tín hiệu thần kinh đến cơ, làm tê liệt cơ, khiến chúng không co lại và giảm khả năng hoạt động. Từ sau 1-2 tuần tiêm botox, thể tích hàm sẽ được thu nhỏ tự nhiên, gương mặt sẽ trở nên thanh tú hơn.

Có không ít người vẫn đang nghĩ rằng thủ thuật tiêm gọn hàm với botox được thực hiện một cách dễ dàng. Chỉ cần sử dụng kim tiêm kích thước nhỏ để đẩy botox vào vùng hai bên hàm là xong. Chính vì lý do này nên có không ít chị em phụ nữ đã tự mua botox và tự tiêm gọn hàm tại nhà. 

Tuy nhiên, kết quả tiêm botox tại nhà luôn khiến cho mọi người phải thất vọng. Tự tiêm botox không những không làm cho hàm thon gọn mà còn có thể gây ra nhiều biến chứng thẩm mỹ nguy hiểm. Mà nguyên nhân chính xuất phát từ việc chúng ta không xác định điểm tiêm botox hàm.

Có thể bạn chưa biết, botox cần được sử dụng theo chỉ định y khoa bởi đây là một độc tố thần kinh mạnh. Bên cạnh đó, botox chỉ có tác dụng đến cơ, không tác động đến cấu trúc da và cấu trúc xương hàm mặt. Chính vì thế, nếu xác định vị trí tiêm botox gọn hàm không chuẩn thì sẽ không mang lại hiệu quả thẩm mỹ.

Cách xác định vị trí, điểm tiêm botox hàm Việc xác định điểm tiêm botox hàm là bước làm quan trọng nhất trong quy trình tiêm gọn hàm. Bước làm được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, tại các cơ sở y tế uy tín. Bước đánh giá này không mất nhiều thời gian, cũng hoàn toàn không mất phí. Chính vì thế, bạn không nên bỏ qua bước thăm khám ban đầu để bác sĩ đưa ra kế hoạch tiêm gọn hàm an toàn nhất.

Hướng dẫn cách xác định điểm tiêm botox hàm

Thoạt nhìn sẽ thấy việc xác định điểm tiêm botox hàm khá đơn giản. Bởi các bác sĩ chỉ cần dùng mắt quan sát, dùng tay để sờ nắn mà không cần thêm bất kỳ dụng cụ hỗ trợ nào. Tuy nhiên, nếu không có kiến thức chuyên môn tốt, không hiểu rõ về giải phẫu thì sẽ không thể xác định chính xác vị trí tiêm botox.

Các bước xác định điểm tiêm botox hàm sẽ như sau:

  • Bác sĩ quan sát bên ngoài để bước đầu đánh giá mức độ phì đại hàm. Quan sát toàn bộ gương mặt góc chính diện, góc nghiêng 45 độ và 90 độ.
  • Tiếp theo bác sĩ sẽ tiến hành bước thăm khám chi tiết hơn. Khách hàng sẽ được hướng dẫn nghiến chặt răng hàm bên trái, bên phải.
  • Bác sĩ chuyên khoa sẽ dùng tay để sờ nắn hai bên hàm trái, phải. Mục đích là tìm ra nguyên nhân gây phì đại hàm là gì, có phải do cơ gây ra hay không.
  • Sau khi đã đánh giá được độ mạnh cơ bằng việc sờ nắn, bác sĩ chuyên khoa sẽ xác định điểm tiêm botox hàm. Dùng bút đánh dấu, khoanh vùng cơ cứng rắn và đây chính là vị trí tiêm botox gọn hàm.

Kết quả: Nếu như bác sĩ xác định hàm to, thô do sự phát triển của cơ cắn, nhai gây ra thì sẽ áp dụng tiêm botox. Nhưng nếu hai bên hàm của bạn mềm mại tự nhiên thì sẽ không tiêm botox bởi nguyên nhân hàm lớn lúc này là do cấu trúc xương và botox không tác động đến cấu trúc xương mặt má.

Botox được tiêm như thế nào để làm thon gọn hàm

Sau khi đã xác định điểm tiêm botox hàm chuẩn xác, bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra cho bạn kế hoạch tiêm botox an toàn. Liệu trình botox sẽ được thực hiện sau khi khách hàng có sự đồng ý và trong các điều  kiện y tế đạt chuẩn.

Lựa chọn sản phẩm botox

Ưu tiên tiêm botox gọn hàm với sản phẩm botox chính hãng, hàng nhập khẩu và được cấp phép lưu hành công khai. Sản phẩm botox mới, được bảo quản theo đúng quy định và chưa có dấu hiệu biến đổi về chất lượng, màu sắc. Không sử dụng botox giá rẻ để tiêm thon gọn hàm.

Tìm hiểu thêm: Tiêm botox gọn hàm bao lâu có tác dụng, bao lâu hiệu quả?

Cách xác định vị trí, điểm tiêm botox hàm

Xác định liều lượng botox

Thông qua việc xác định điểm tiêm botox hàm, bác sĩ chuyên khoa sẽ đánh giá độ cứng, rắn của cơ hàm. Từ đó sẽ cân đối liều lượng botox được sử dụng trong mỗi liệu trình. Thông thường sẽ tiêm từ 25-30 đơn vị botox cho một bên hàm để mang lại hiệu quả thon gọn mặt má tự nhiên.

Pha loãng thuốc botox trước khi tiêm

Botox không những phải tiêm đúng điểm, đúng vị trí mà cần phải tiêm với nồng độ phù hợp. Thuốc botox cần được pha loãng với nước muối trước khi tiêm để tránh gây tác dụng phụ. Thông thường 100 đơn vị botox sẽ được pha loãng với 3ml nước muối sinh lý. 

Bác sĩ chuyên khoa sẽ lấy bơm tiêm để đưa nước muối vào trong chai botox. Sau đó lắc đều và sử dụng kim tiêm chuyên dụng để hút botox ra từng ống tiêm và sử dụng cho từng vùng.

Tiêm botox vào vị trí đã được đánh dấu

Xác định điểm tiêm botox hàm chính là việc khoanh vùng điều trị botox. Thuốc sẽ được đưa vào các vùng này và đó chính là các nhóm cơ mục tiêu. Các bước tiêm botox gọn hàm sẽ như sau:

  • Sử dụng kim tiêm thiết kế phù hợp để tiêm botox gọn hàm. Tất cả các vị trí tiêm botox gọn hàm sẽ đặt kim tiêm vuông góc và tiêm với tốc độ nhẹ nhàng.
  • Điểm tiêm botox gọn hàm thường sẽ là 3-4 điểm cho một bên hàm. Tùy từng trường hợp mà bác sĩ chuyên khoa sẽ điều chỉnh liều lượng thuốc phù hợp.
  • Xác định điểm tiêm botox hàm là thuốc phải được đưa đến đúng nhóm cơ mục tiêu. Không tiêm quá nông, không tiêm quá sâu và không tiêm chệch vị trí ra bên ngoài.

Trong quá trình tiêm botox, cần đảm bảo các điều kiện an toàn. Trong đó, quan trọng nhất là giữ sạch làn da để tránh nhiễm trùng, nhiễm khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe về sau.

Sẽ như thế nào nếu không xác định được điểm tiêm botox hàm

Trong trường hợp không thể xác định được vị trí tiêm botox gọn hàm thì sẽ không đảm bảo được hiệu quả. Hiệu quả làm thon gọn hàm có thể không đạt  hoặc hoàn toàn vô tác dụng.

Không những thế, nếu điểm tiêm botox gọn hàm không chính xác còn dẫn đến các tác dụng phụ và làm gia tăng biến chứng thẩm mỹ nguy hiểm. Bao gồm việc phì đại cơ nhiều hơn, lệch mặt, đơ cứng hàm, khó cử động hàm…

Cách xác định vị trí, điểm tiêm botox hàm

>>>>>Xem thêm: Tiêm botox thon gọn bắp tay giá bao nhiêu?

Một số trường hợp xác định điểm tiêm botox hàm không chuẩn xác và tiêm với liều lượng quá nhiều, tiêm trực tiếp không pha loãng thuốc theo yêu cầu sẽ gây tác động đến thần kinh. Các dấu hiệu đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, nôn, buồn nôn thậm chí là cả ngất xỉu…

Qua những chia sẻ trên, hy vọng khách hàng đã có thể thấy được tầm quan trọng của việc xác định vị trí, điểm tiêm botox gọn hàm. Và Dr.thaiha sẽ luôn luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn để có được kế hoạch tiêm botox chuẩn y khoa.

Toàn bộ quy trình thăm khám và tiêm botox tại Dr.thaiha được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao, với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề. Phòng khám cam kết chỉ sử dụng sản phẩm botox có nguồn gốc rõ ràng, đã được kiểm chứng bởi FDA. Môi trường thẩm mỹ đảm bảo các điều kiện vô trùng và vô khuẩn mang lại sự an tâm tuyệt đối.

Phòng khám Dr.thaiha làm việc tất cả các ngày trong tuần, từ 8h-20h mỗi ngày tại số 8 ngõ 26 Hoàng Cầu – Ô chợ Dừa – Đống Đa – Hà Nội. Quý khách hàng có thể liên hệ đặt hẹn trước với bác sĩ chuyên khoa qua hệ thống đặt hẹn online của phòng khám để tránh chờ đợi lâu và chủ động trong công việc hàng ngày nhé.

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5