Tiêm botox hàm bao lâu có tác dụng? Giữ được bao lâu thì tiêm lại?

Tiêm botox hàm bao lâu có tác dụng? Giữ được bao lâu thì tiêm lại?
Rate this post

Thời  gian để botox phát huy hiệu quả làm thon gọn hàm sẽ là khoảng 1-2 tuần. Nếu có đáp ứng tốt hơn thì hàm có thể được làm gọn sau khoảng 5 ngày tiêm botox. Và trên thực tế thì có nhiều các yếu tố tác động đến kết quả tiêm gọn hàm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn tiêm botox hàm bao lâu có tác dụng và giữ được trong bao lâu? Hãy cùng các bác sĩ chuyên khoa đi tìm hiểu nhé.

Cơ chế làm thon gọn hàm với botox

Trước khi tư vấn tiêm botox hàm bao lâu có tác dụng, chúng ta hãy cùng tìm hiểu để biết cơ chế làm thon gọn hàm với tiêm botox là như thế nào.

Botox là một loại protein thuộc nhóm neurotoxin được sản xuất bởi vi khuẩn Clostridium botulinum (C. botulinum). 

Đây là một chất có thể gây ức chế thần kinh. Tuy nhiên, botox đã được thử nghiệm lâm sàng và được cấp phép sử dụng trong chuyên ngành da liễu thẩm mỹ. Thuốc có tác dụng làm co thắt cơ để mang lại hiệu quả trẻ hóa da tự nhiên.

Cơ chế tiêm botox thon gọn hàm là tiêm botox vào vùng cơ cắn, cơ nhai. Sau một vài ngày, thuốc botox sẽ làm cho nhóm cơ mục tiêu bị suy yếu và rơi vào trạng thái bất hoạt. Khi hoạt động co cơ được kiểm soát thì vùng hàm sẽ được thu nhỏ một cách tự nhiên. Gương mặt của bạn sẽ không còn góc cạnh mà sẽ có sự thanh tú, hài hòa.

Vì cơ chế tác động này mà tiêm botox được chỉ định cho các trường hợp có hàm to và thô do phì đại cơ gây ra. Không thực hiện tiêm botox gọn hàm với các trường hợp hàm lớn do cấu tạo xương mặt má bạn nhé.

Tiêm botox hàm bao lâu có tác dụng? Giữ được bao lâu thì tiêm lại?

Tiêm botox hàm bao lâu có tác dụng?

Tác dụng thon gọn hàm với botox đã được kiểm chứng bởi hàng triệu khách hàng toàn cầu. Tuy nhiên, mức độ hiệu quả của mỗi khách hàng sẽ không giống nhau. Có người tiêm botox gọn hàm rất nhanh, nhưng cũng có trường hợp tiêm botox kém hiệu quả.

Tiêm botox hàm bao lâu có tác dụng? Sau khi tiêm botox khoảng 24h đồng hồ, bạn có thể nhận thấy vùng hàm mặt của mình bị mỏi. Nguyên nhân là do thuốc đang dần phát huy hiệu quả làm yếu và liệt cơ. Tuy nhiên, lúc này chúng ta chưa thể nhận thấy hàm được làm gọn.

Thông thường, thuốc botox mang lại hiệu quả thon gọn hàm sau khoảng vài ngày. Nếu đáp ứng điều trị tốt thì sẽ khoảng 7 ngày, lâu hơn thì sẽ phải chờ khoảng 2 tuần để đánh giá được tác dụng tiêm botox gọn hàm.

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế thì hiệu quả gọn hàm với botox sẽ tối ưu nhất sau khoảng 1 tháng thực hiện. Đường nét trên gương mặt của bạn sẽ trở nên hài hòa hơn, thanh tú hơn và bạn chắc chắn sẽ bất ngờ về kết quả nhận được.

Một số các yếu tố ảnh hưởng đến tiêm botox hàm bao lâu có tác dụng gồm:

  • Mức độ phì đại cơ ít hay nhiều.
  • Chất lượng và liều lượng sản phẩm botox.
  • Kỹ thuật tiêm botox thon gọn hàm.
  • Khả năng đáp ứng điều trị của cơ thể với botox.
  • Chăm sóc và phục hồi sau mỗi liệu trình tiêm gọn hàm…

Tiêm botox gọn hàm giữ được bao lâu?

Ai cũng muốn botox duy trì được hiệu quả lâu dài, tương đương như khi làm phẫu thuật gọt hàm. Tuy nhiên, điều này không thể xảy ra. Bởi lẽ thuốc botox không tồn tại vĩnh viễn trong cơ thể. Do đó, tiêm botox gọn hàm chỉ là giải pháp làm đẹp tạm thời. 

Tiêm botox gọn hàm giữ được bao lâu? Kết quả tiêm botox có thể duy trì 2-3 tháng nếu như có đáp ứng kém. Và duy trì từ 4-6 tháng nếu có đáp ứng điều trị tốt. 

Tìm hiểu thêm: Tiêm botox bị lệch mặt phải làm sao? Chuyên gia chia sẻ

Tiêm botox hàm bao lâu có tác dụng? Giữ được bao lâu thì tiêm lại?

Trong trường hợp bạn có hoạt động cơ cắn, nhai quá nhiều sau khi tiêm botox gọn hàm thì cơ có thể bị phì đại nhanh chóng hơn. Ngoài ra, uống rượu bia và tác động nhiệt độ cao đến vùng điều trị botox cũng có thể làm cho botox tan nhanh chóng hơn.

Nói tóm lại, tiêm botox hàm bao lâu có tác dụng và duy trì được bao lâu sẽ tùy theo mỗi trường hợp. Nhưng chắc chắn bạn sẽ phải thực hiện lặp lại việc tiêm botox vào hàm để tối ưu được hiệu quả trẻ hóa.

Tiêm botox gọn hàm bao lâu thì tiêm lại được?

Dấu hiệu cho thấy botox đã tan hoàn toàn chính là vùng hàm quay trở lại trạng thái trước tiêm. Bạn sẽ nhận thấy vùng cơ cắn, nhai có dấu hiệu cứng rắn khi sờ tay vào. Lúc này, bạn hãy tới cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ thực hiện tiêm bổ sung, tiêm dặm botox nhằm duy trì kết quả thon gọn hàm.

Tiêm botox hàm bao lâu có tác dụng? Thường thì việc tiêm lặp lại botox sẽ cho hiệu quả nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, vẫn cần đảm bảo tiêm đúng kỹ thuật để không gây tác dụng phụ và biến chứng thẩm mỹ nguy hiểm bạn nhé.

Cách duy trì hiệu quả tiêm botox thon gọn hàm

Nếu bạn vẫn chưa thôi bận tâm với câu hỏi tiêm botox hàm bao lâu có tác dụng và duy trì trong bao lâu thì hãy làm tốt những điều được gợi ý sau đây. Bởi đây chính là cách để chúng ta có thể tối ưu kết quả và duy trì hiệu quả tiêm botox gọn hàm.

Tiêm botox gọn hàm theo chỉ định y khoa

Để tiêm botox gọn hàm một cách an toàn và hiệu quả, bạn nên đặt lòng tin của mình vào bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao. Bác sĩ sẽ giúp bạn biết tiêm botox hàm bao lâu có tác dụng, duy trì trong bao lâu và đưa ra những liệu trình thẩm mỹ chuẩn y khoa. 

Không tiêm botox gọn hàm tại nhà, không tiêm botox tại các Spa để tránh biến chứng nguy hiểm. Bạn có thể đến các bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ để hoàn thành dịch vụ thẩm mỹ với các điều kiện y tế tốt nhất.

Tiêm botox hàm bao lâu có tác dụng? Giữ được bao lâu thì tiêm lại?

>>>>>Xem thêm: Tiêm botox xóa nhăn rãnh cười là gì? Giá bao nhiêu tiền?

Chỉ sử dụng botox có nguồn gốc rõ ràng

Tiêm botox hàm bao lâu có tác dụng? Với botox chính hãng có nguồn gốc rõ ràng, bạn sẽ không cần bận tâm tiêm botox hàm bao lâu thì gọn hay tiêm botox hàm được bao lâu. Bởi thuốc này đã được kiểm chứng y tế và được cấp phép lưu hành công khai nên sẽ an toàn cho người dùng.

Không sử dụng botox được gắn mác là hàng xách tay, các dịch vụ botox gọn hàm giá rẻ. Càng không nên chạy theo các chương trình khuyến mại, giảm giá mà các cơ sở thẩm mỹ tung ra bởi rất có thể bạn sẽ phải ăn “quả lừa”.

Tránh tác động lên vùng hàm sau khi tiêm botox

Để tối ưu hiệu quả tiêm gọn hàm, bạn nên tránh tác động ngoại lực lên vùng hai bên hàm. Bao gồm việc không sờ nắn da, không matxa, không tẩy da chết và cũng không nặn mụn. Tác động ngoại lực có thể khiến cho botox bị di chuyển, không chỉ làm giảm tác dụng mà còn có thể gây ảnh hưởng đến các vùng không cần điều trị.

Không sử dụng rượu bia sau khi tiêm botox

Tiêm botox hàm bao lâu có tác dụng và duy trì bao lâu sẽ tùy thuộc vào cách chăm sóc và phục hồi da của bạn như thế nào. Rượu bia được chống chỉ định trong các liệu trình thẩm mỹ nội khoa, bao gồm cả tiêm botox gọn hàm. Thời gian kiêng sẽ là trước và sau khi tiêm botox ít nhất 3 ngày để tối ưu hiệu quả nhé.

Trên đây là một số tư vấn của Dr.thaiha để giúp bạn hiểu rõ tiêm botox hàm bao lâu có tác dụng và duy trì trong bao lâu. Nếu bạn cần đến sự hỗ trợ của bác sĩ chuyên khoa da liễu thẩm mỹ, hãy chủ động liên hệ với Phòng khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà để nhận được liệu trình tiêm botox chuẩn y khoa với những sản phẩm tốt nhất thị trường hiện nay nhé.

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5