Ủ tê tiêm meso là gì? Cách ủ tê tiêm meso

Ủ tê tiêm meso là gì? Cách ủ tê tiêm meso
5/5 - (1 bình chọn)

Ủ tê là bước làm không bắt buộc trong quy trình thẩm mỹ nội khoa. Tuy nhiên, việc ủ tê luôn được ưu tiên khi tiêm meso bởi đây là cách giảm đau mang lại hiệu quả cao và đảm bảo độ an toàn. Ủ tê tiêm meso sẽ làm vô cảm tạm thời để giúp cho bác sĩ dễ dàng thực hiện thao tác tiêm hoạt chất vào dưới da. Ủ tê thành công cũng sẽ giúp mang lại sự thoải mái và yên tâm cho khách hàng.

Ủ tê tiêm meso là gì?

Ủ tê là phương pháp giúp giảm đau khi thực hiện các thủ thuật thẩm mỹ có gây xâm lấn da. Ủ tê giúp vô cảm ở một vùng da nhỏ thông qua việc cung cấp các thuốc giảm đau vào chính xác một vị trí trên cơ thể. Từ đó, bệnh nhân sẽ không còn cảm giác đau đớn, khó chịu khi bác sĩ bắt đầu thực hiện các biện pháp làm đẹp gây xâm lấn da.

Ủ tê là bước làm không bắt buộc trong quy trình tiêm meso. Tuy nhiên hầu hết khách hàng đều yêu cầu được ủ tê để giảm đau khi thực hiện kỹ thuật meso. Và tùy theo điều kiện thực tế mà chúng ta có thể áp dụng các biện pháp giảm đau tiêm meso sau:

  • Ủ tê: Bôi thoa thuốc tê lên trên bề mặt da và đợi cho thuốc phát huy hiệu quả giảm đau một cách từ từ.
  • Tiêm tê: Tiêm trực tiếp thuốc tê vào vùng tiêm meso để giúp giảm đau tức thì, rút ngắn thời gian chờ.

Ủ tê tiêm meso là gì? Cách ủ tê tiêm meso

Cách ủ tê tiêm meso như thế nào?

Ủ tê sẽ được thực hiện sau bước làm sạch da. Nhân viên điều dưỡng sẽ thoa một lượng thuốc tê vừa đủ lên trên toàn bộ vùng da cần điều trị meso. Để rút ngắn thời gian chờ có thể sử dụng màng bọc thực phẩm để bao phủ vùng da có thuốc tê.

Sau khoảng 15-20 phút sẽ tiến hành đánh giá hiệu quả ủ tê tiêm meso. Nếu da xuất hiện tình trạng chai bì và mất cảm giác thì ủ tê đã thành công. Nhưng nếu như vùng ủ tê vẫn còn có cảm giác đau khi tác động cấu, véo thì cần gia tăng thời gian ủ tế.

Chú ý, trong một số trường hợp sẽ cần test thử phản ứng của thuốc gây tê. Bởi có không ít khách hàng bị dị ứng, kích ứng với thành phần của thuốc tê dẫn đến các phản ứng bất thường, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống. Do đó, ủ tê tiêm meso cần được thực hiện dưới sự kiểm soát chặt chẽ của nhân viên y tế.

Vì sao ủ tê rồi những tiêm meso vẫn bị đau?

Có khá nhiều khách hàng đặt câu hỏi tại sao ủ tê trước khi tiêm meso rồi nhưng khi thực hiện vẫn có cảm giác đau? Theo các bác sĩ chuyên khoa, nguyên nhân của việc ủ tê giảm đau nhưng vẫn bị đau sẽ rất đa dạng. Bạn có thể bắt gặp các tình huống sau:

Ủ tê không đúng cách

Ủ tê không đúng cách, không đúng vị trí tiêm meso sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả giảm đau. Ví dụ như bạn ủ tê ở vùng mặt má nhưng lại tiêm meso ở vùng không được ủ tê thì chắc chắn là bạn vẫn sẽ bị đau.

Thuốc ủ tê kém chất lượng

Ủ tê tiêm meso sẽ không hiệu quả nếu như bạn được bôi thoa thuốc tê có chất lượng kém. Bao gồm sản phẩm ủ tê đã hết hạn sử dụng, ủ tê đã bị biến chất, thuốc ủ tê không có nguồn gốc rõ ràng… Hoặc do cơ thể bị không đáp ứng với thuốc ủ tê được sử dụng trước đó.

Thời gian ủ tê không phù hợp

Thuốc ủ tê meso cần được sử dụng trước thao tác tiêm ít nhất 20 phút đồng hồ để đảm bảo hiệu quả giảm đau. Trong trường hợp thời gian ủ tê quá ngắn thì thuốc tê chưa kịp phát huy hiệu quả. Nhưng nếu thời gian ủ tê kéo dài mà không thực hiện tiêm meso thì hiệu quả giảm đau cũng sẽ dần dần biến mất.

Sử dụng quá ít thuốc tê

Một số trường hợp ủ tê tiêm meso không có tác dụng giảm đau do sử dụng quá ít thuốc gây tê. Cách giải quyết khi này bổ sung thêm thuốc tê và chờ đợi thêm một vài phút để thuốc tê phát huy hiệu quả giảm đau.

Tìm hiểu thêm: Da mỏng yếu tiêm meso được không? Chuyên gia giải đáp

Ủ tê tiêm meso là gì? Cách ủ tê tiêm meso

>>>>>Xem thêm: Tiêm meso điều trị nám là gì? Có hiệu quả không? Giá bao nhiêu?

Ủ tê tiêm meso có ảnh hưởng gì không

Ủ tê đúng cách sẽ giúp cho bác sĩ dễ dàng thực hiện thao tác tiêm meso. Khách hàng cũng sẽ cảm thấy yên tâm hơn trong suốt quá trình làm đẹp được diễn ra.

Tuy nhiên, việc ủ tê không đúng cách vẫn có thể gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống. Một số trường hợp bị nhạy cảm, kích ứng với thuốc gây tê. Số ít gặp tình trạng ngộ độc với thuốc ủ tê, nhất là các thuốc ủ tê có chất lượng kém.

Ví dụ như khi bạn bôi thuốc ủ tê lên vùng da có lông, mụn, hoặc nốt ruồi hay tổn thương hở thì nguy cơ bị kích ứng hoặc ngộ độc là rất cao. Hay như khi bạn bôi thuốc ủ tê lên vùng da nhạy cảm, như mắt, mũi, miệng, hoặc âm đạo… sẽ có thể gây cháy da, viêm da, hoặc rối loạn chức năng liên quan.

Trong quá trình ủ tê, nếu bạn cảm thấy bất kỳ tác dụng phụ nguy hiểm nào gồm chóng mặt, nôn ói, gồng cứng người thì hãy thông báo cho nhân viên y tế để có các giải pháp điều trị kịp thời.

Tại Dr.thaiha, bạn sẽ được tiêm meso với một quy trình kỹ thuật đạt chuẩn. Trong đó, bước ủ tê sẽ được nhân viên y tế trực tiếp tiến hành và theo dõi một cách sát sao. Phòng khám sử dụng thuốc tê có chất lượng tốt nhất thị trường và ủ tê với liều lượng phù hợp để mang lại hiệu quả giảm đau nhanh chóng.

Ngoài ra, phòng khám cũng sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ với tay nghề cao. Cho phép bạn có thể tiêm meso không đau mặc dù không cần sử dụng thuốc gây tê. Từ đó, Dr.thaiha sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian làm đẹp mà vẫn có được kết quả như mong muốn.

Nếu bạn đang muốn được tư vấn về cách ủ tê tiêm meso hay các dịch vụ làm đẹp khác, hãy chủ động liên hệ với phòng khám Dr.thaiha để nhận được hỗ trợ từ các bác sĩ chuyên khoa. Trân trọng!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5