Biến chứng tiêm filler mông có nguy hiểm không?

Biến chứng tiêm filler mông có nguy hiểm không?
Rate this post

Biến chứng tiêm filler mông thường khó kiểm soát do chúng ta không thể nhìn thấy vùng mông của chính mình. Bên cạnh đó, biến chứng thẩm mỹ thường diễn ra rất nhanh và khó lường trước được hậu quả. Vòng mông của bạn có thể bị phá hủy hoàn toàn khi filler gây hoại tử mô mềm. Thậm chí, có những trường hợp tiêm mông bị nhiễm trùng còn ảnh hưởng đến máu và gây nguy hiểm đến tính mạng.

Vì sao tiêm filler gặp biến chứng

Mục đích của việc tiêm filler vào mông là để giúp tăng kích thước cho vòng 3. Phương pháp nâng mông này đang được nhiều Spa quảng cáo và thu hút được sự chú ý của các bạn trẻ. Và do nhu cầu tiêm filler nâng mông ngày một nhiều nên ngày càng có nhiều trường hợp gặp biến chứng tiêm filler mông.

Theo các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ, vùng mông là vùng tiêm filler dễ gặp tác dụng phụ và biến chứng nguy hiểm nhất. Và trên thực tế, tất cả các sản phẩm filler được cấp phép sử dụng trên thị trường ở thời điểm hiện tại đều không được chỉ định để tiêm mông. Do đó, nâng mông không phải là chỉ định thẩm mỹ an toàn bạn nhé.

Biến chứng tiêm filler mông có nguy hiểm không?

Có nhiều lý do làm gia tăng biến chứng tiêm filler mông. Những vấn đề mà chúng ta phải xem xét bao gồm:

  • Tiêm filler mông sẽ cần sử dụng một lượng filler rất lớn, có thể lên đến vài chục hoặc cả trăm cc filler. Và việc tiêm nhiều filler sẽ gặp nhiều khó khăn, mất an toàn nhiều hơn.
  • Mông là có diện tích lớn và bên dưới có chứa nhiều các mạch máu cùng với đó là dây thần kinh. Do đó, tiêm filler mông có thể gây tổn thương thần kinh hoặc mạch máu.
  • Vùng mông là một vùng kín, thường xuyên bị che phủ bởi quần áo và có thể tiết nhiều mồ hôi nên tổn thương dễ bị vi khuẩn tấn công.
  • Mông dùng để ngồi, chính vì thế đây là vùng chịu lực chèn ép thường xuyên và rất lớn. Do đó, tiêm filler mông có nguy cơ bị biến chứng cao hơn…

Hiện nay, có không ít cơ sở làm đẹp vẫn đang bất chấp các điều kiện an toàn, cố tình tiêm filler vào mông cho khách hàng. Hậu quả là mông tròn đẹp đâu chưa thấy, chỉ thấy sau khi tiêm filler mông xuất hiện hàng loạt các dấu hiệu bất thường, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống.

Cảnh báo biến chứng tiêm filler mông

Tại Dr.thaiha, đã từng tiếp nhận thăm khám và hỗ trợ điều trị cho rất nhiều trường hợp gặp biến chứng tiêm filler mông. Có những người mới bị biến chứng, biến chứng nhẹ không gây ảnh hưởng quá nhiều. Nhưng cũng có những trường hợp phát hiện biến chứng muộn hơn dẫn đến các triệu chứng trở nặng và để lại di chứng vĩnh viễn.

Nhiễm trùng mông

Dấu hiệu nhiễm trùng mông có thể xảy ra ngay sau khi tiêm filler hoặc sau một thời gian dài. Các dấu hiệu nhiễm trùng mông sẽ xuất phát từ tình trạng sưng mông, đau nhức và viêm loét ở vùng tiêm filler. Người bệnh cũng sẽ nhận thấy tình trạng nóng rát xảy ra ở mông, mông xuất hiện hình ảnh các vết bầm tím và có xu hướng lan tỏa.

Áp xe mông

Bệnh nhân nhận thấy mông xuất hiện các cục căng cứng. Nguyên nhân là do mông bị áp xe sau khi tiêm chất làm đầy filler. Có thể chỉ là một ổ áp xe nhỏ nhưng cũng có thể là những ổ áp xe lớn. Bên trong áp xe chứa nhiều dịch mủ và xác của vi khuẩn gây viêm. Áp xe thường sẽ xuất hiện cùng với tình trạng đau nhức dữ dội và gây ra sốt cao.

Hoại tử mô mềm

Biến chứng hoại tử mô mềm xảy ra nếu như chúng ta không phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường sau khi tiêm filler vào mông. Hoại tử mô mềm không dừng lại ở một vùng nhỏ mà có thể lan rộng toàn bộ vùng mông được tiêm filler. Hoại tử khiến cho mông bị biến dạng và hầu như không thể phục hồi vòng mông về trạng thái bình thường.

Tìm hiểu thêm: Tiêm filler rãnh cười bao lâu thì đẹp và ổn định?

Biến chứng tiêm filler mông có nguy hiểm không?

Tắc mạch máu ở mông

Biến chứng tiêm filler mông nguy hiểm nhất phải kể đến chính là tình trạng tắc mạch máu. Nguyên nhân là do filler được tiêm quá gần các mạch máu hoặc tiêm trực tiếp vào mạch máu ở khu vực mông. Khi này, máu sẽ ngừng lưu thông vào ngay lập tức mông sẽ bị sưng, đau nhức. 

Tắc mạch làm cho mô da không được cung cấp dưỡng chất để phát triển. Lâu dầu sẽ dẫn đến tình trạng hoại tử mô do mô mềm bị chết.

Ảnh hưởng đến dây thần kinh ở mông

Tiêm filler mông gây tổn thương dây thần kinh ở mông sẽ dẫn đến tình trạng mông bị mất cảm giác. Đây có thể là phản ứng tạm thời nhưng đôi khi cũng là vĩnh viễn. Nếu mông bị mất cảm giác hoàn toàn sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến sinh hoạt và cuộc sống về sau.

Suy nhược cơ thể

Bệnh nhân có thể đồng thời gặp nhiều biến chứng tiêm filler mông. Điều này dẫn đến việc sức khỏe bị ảnh hưởng, gây suy nhược cơ thể và từ đó làm giảm chất lượng cuộc sống một cách nghiêm trọng. Tiêm filler mông khi này sẽ tác động tiêu cực đến các sinh hoạt hàng ngày, làm cho bạn sống trong tâm trạng lo lắng, bất an.

Xử lý biến chứng tiêm filler mông?

Biến chứng tiêm filler nâng mông rất phức tạp. Việc điều trị các biến chứng này cũng gặp nhiều khó khăn. Đa phần bệnh nhân đều phát hiện các biến chứng ở giai đoạn muộn và có tâm lý ngại thăm khám. Điều này đã bỏ lỡ thời điểm vàng để điều trị các biến chứng tiêm filler mông và để lại di chứng nặng nề.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, điều trị biến chứng tiêm chất làm đầy mông vẫn sẽ bao gồm dùng thuốc kháng sinh và kháng viêm. Thường sẽ sử dụng kháng sinh liều cao và kéo dài để giảm và ngăn ngừa các triệu chứng sưng đau, nhiễm trùng mông. Một số trường hợp sẽ cần kết hợp kháng sinh đường bôi, đường uống và cả đường tiêm truyền để tối ưu hiệu quả.

Giải pháp tiêm tan filler mông cũng được thực hiện trong giai đoạn sớm. Tuy nhiên, thuốc làm tan filler sẽ chỉ cho hiệu quả với filler HA, không giúp làm tan các loại filler có thành phần khác. Trong khi đó, sản phẩm filler tiêm mông lại chứa quá nhiều tạp chất và dùng với liều lượng nhiều trên một diện tích rộng. Do đó, tiêm tan filler có thể không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Nạo vét filler mông là lựa chọn tối ưu để giúp chúng ta xử lý tốt các biến chứng tiêm filler mông. Bao gồm tình trạng nhiễm trùng, biến dạng mông, áp xe, hoại tử mô mềm… Thủ thuật nhằm bóc tách vùng mông gặp biến chứng, sau đó bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ mô da bị chết, loại bỏ filler và toàn bộ dịch mủ bên trong mông. Đây là một quy trình điều trị tương đối phức tạp và chắc chắn sẽ gây đau, để lại sẹo xấu.

Tùy từng trường hợp mà bác sĩ chuyên khoa sẽ quyết định xử lý biến chứng tiêm filler mông bằng cách phù hợp nhất. Nguyên tắc chung vẫn là phải thực hiện thăm khám một cách khẩn trương và tuân thủ yêu cầu điều trị được bác sĩ chuyên khoa đưa ra bạn nhé. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ hỗ trợ một cách hiệu quả nhất.

Biến chứng tiêm filler mông có nguy hiểm không?

>>>>>Xem thêm: Tiêm filler má bao lâu thì mềm? Sau bao lâu thì ổn định

Có nên tiêm filler mông không?

Tiêm filler mông không được bác sĩ chuyên khoa chỉ định vì những lý do an toàn. Chính vì thế, nếu bạn đang muốn tiêm filler mông thì cần suy nghĩ một cách kỹ lưỡng.

Ngoài tiêm filler, bạn có thể lựa chọn các biện pháp nâng mông an toàn, đã được kiểm chứng. Bao gồm tiêm mỡ tự thân, phẫu thuật độn mông… Những phương pháp này được thực hiện tại cơ sở y tế chuyên khoa đáp ứng đủ điều kiện an toàn nhé.

Trong trường hợp bạn đã tiêm filler vào mông, hãy theo dõi một cách sát sao hơn. Thăm khám ngay khi nghi ngờ có biến chứng tiêm filler mông để được hỗ trợ điều trị an toàn và hiệu quả. 

Liên hệ với Dr.thaiha để có được sự tư vấn tiêm filler bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5