Tiêm meso tranexamic acid là gì? Có tác dụng gì?

Tiêm meso tranexamic acid là gì? Có tác dụng gì?
Rate this post

Tranexamic acid tiêm meso là lựa chọn tuyệt vời để giúp chúng ta ngăn chặn và đẩy lùi nám da. So với việc bôi thoa ngoài da, tiêm meso tranexamic acid mang lại hiệu quả cao hơn và ít gây tác dụng phụ hơn. Phương pháp điều trị nám với tranexamic acid đang được Dr.thaiha khai thác thành công, giúp cho nhiều chị em phụ nữ tìm lại sự tự tin vào làn da trắng sáng.

Tranexamic acid là gì?

Tranexamic acid là một loại thuốc được sử dụng để cầm máu, ngăn ngừa mất máu hoặc điều trị trong các trường hợp chấn thương hay xuất huyết. Đây là thuốc nằm trong danh mục của BYT và được đánh giá rất cao về hiệu quả và độ an toàn cho người dùng.

Tranexamic acid cũng được sử dụng phổ biến trong da liễu thẩm mỹ dưới nhiều dạng chiết xuất khác nhau như Tranexamic Acid hay m-tranexamic acid. Thuốc được sử dụng với nhiều cách khác nhau như uống, bôi thoa ngoài da và tiêm meso. 

Tác dụng của việc sử dụng Tranexamic acid với da là làm trắng sáng da một cách tự nhiên. Ứng dụng trong các liệu trình trẻ hóa làm sáng da, xóa mờ sạm nám, tàn nhang, cải thiện sự đổi màu trên bề mặt. Kết quả sử dụng Tranexamic acid đã được chứng minh lâm sàng và nhận được phản hồi tốt từ khách hàng.

Tiêm meso tranexamic acid là gì? Có tác dụng gì?

Tiêm meso tranexamic acid là gì?

Tiêm meso tranexamic acid là được sử dụng trong các liệu trình điều trị các vấn đề về rối loạn tăng sắc tố da. Phổ biến nhất là các liệu trình điều trị nám da tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng.

Tranexamic Axit giúp ức chế hoạt động của enzym plasmin. Từ đó, thành phần này sẽ làm chậm việc sản sinh nội bào của Arachidonic Axit cũng như Hormone α-MSH. Đây chính là yếu tố kích thích tổng hợp và làm tích tụ Melanin gây nám da.

Thay vì việc uống hay bôi thoa tranexamic acid, các bác sĩ chuyên khoa sẽ dùng kim tiêm để đưa hoạt chất điều trị vào tận sâu bên trong da. Nhờ đó sẽ phát huy hiệu quả điều trị nám nhanh hơn và mạnh hơn.

Trên thực tế thì có đến 96% khách hàng thấy được kết quả tiêm meso tranexamic acid sau chỉ từ 3-4 tuần. Trong khi đó, nếu bôi thoa theo các thông thường thì sẽ mất trên 12 tuần để thấy sắc tố da được cải thiện.

Ngoài công dụng làm mờ nám, trắng da, tiêm meso tranexamic acid còn mang đến những kết quả bất ngờ sau:

  • Cải thiện tình trạng thâm da, bao gồm thâm mụn, thâm sau viêm.
  • Cải thiện nhanh chóng tình trạng da nổi mẩn đỏ, phục hồi tổn thương da do ánh nắng mặt trời gây ra.
  • Dưỡng da trắng sáng tự nhiên thông qua việc ngăn chặn sản sinh hắc sắc tố, không làm tích tụ melanin.
  • Tiêm meso tranexamic acid cũng mang đến hiệu quả kháng viêm tự nhiên cho da, giúp làm dịu da.
  • Liệu trình tranexamic acid tiêm meso giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da trước sự tấn công của vi khuẩn, bụi bẩn từ môi trường…

Để tối ưu hiệu quả làm trắng da, bác sĩ có thể kết hợp tiêm meso tranexamic acid cùng các dẫn xuất của vitamin C như Axit Ascorbic, L-cysteine, L-Ascorbic,…

Hướng dẫn tiêm meso tranexamic acid điều trị nám da

Liệu trình tiêm meso tranexamic acid điều trị nám phù hợp với tình trạng nám từ nhẹ đến nặng. Tuy nhiên, cần thực hiện tiêm tranexamic acid theo liệu trình và kết hợp với các giải pháp điều trị khác để tối ưu hiệu quả.

Tiêm meso tranexamic acid được tiến hành như sau:

  • Bước 1: Thăm khám, đánh giá tình trạng da và tư vấn liệu trình tranexamic acid tiêm meso, bôi thoa hoặc uống phù hợp.
  • Bước 2: Tiến hành các thao tác làm sạch da như tẩy trang, rửa mặt, tẩy tế bào chết trước khi tiêm meso điều trị nám da.
  • Bước 3: Tiến hành chụp ảnh da trước khi tiêm tranexamic acid để lưu hồ sơ điều trị. Sau đó sẽ ủ tê cho toàn bộ vùng da cần tiêm meso. Sát khuẩn da để tránh nhiễm trùng.
  • Bước 4: Thực hiện tranexamic acid tiêm meso với dụng cụ kim tiêm phù hợp. Nồng độ hoạt chất sẽ được bác sĩ lựa chọn phù hợp với tình trạng nám da. Phổ biến nhất là nồng độ 4mg/ml, các điểm tiêm cách nhau 1cm.
  • Bước 5: Sau khi hoàn thành thao tác meso da sẽ được sát trùng lần 2. Theo dõi sau điều trị và tư vấn chăm sóc tại nhà.

Tìm hiểu thêm: Tiêm meso trị sẹo rỗ là gì? Giá bao nhiêu?

Tiêm meso tranexamic acid là gì? Có tác dụng gì?

Chú ý, liệu trình tranexamic acid tiêm meso sẽ gồm nhiều buổi tiêm với khoảng cách từ 2-4 tuần. Và bạn cần biết rằng tranexamic acid có thể làm mờ nám da hiệu quả nhưng không thể ngăn chặn sự tái phát nám da. Do đó, muốn duy trì kết quả sẽ cần thực hiện tiêm tranexamic acid bổ sung, cùng với đó là chống nắng tích cực để ngăn chặn sự sản sinh melanin.

Tiêm tranexamic acid bao lâu thì có hiệu quả?

Tiêm meso tranexamic acid là giải pháp điều trị nám da an toàn. Tuy nhiên, phương pháp chỉ mang tính chất hỗ trợ kiểm soát và làm mờ nám. Tiêm meso tranexamic acid không giúp điều trị nám cấp tốc và vĩnh viễn.

Qua theo dõi thực tế, kết quả tiêm tranexamic acid giúp làm mờ nám da sau 3-4 tuần sử dụng. Tức là chỉ sau 1-2 buổi tiêm là tình trạng nám sẽ được làm mờ tự nhiên, da trắng sáng hơn. Sau khi hoàn thành liệu trình, nám da có thể được làm mờ từ 80% hoặc cao hơn nữa.

Tiêm meso tranexamic acid bao lâu có hiệu quả cũng sẽ phụ thuộc vào khả năng đáp ứng điều trị của da. Hay như chất lượng sản phẩm tranexamic acid sử dụng trong mỗi liệu trình và cách mà chúng ta chăm sóc và bảo vệ da như thế nào. Thông thường, nếu sau buổi tiêm thứ 3 mà không thấy sự cải thiện thì bác sĩ sẽ dừng tiêm tranexamic acid và chuyển sang các phương pháp điều trị tấn công mạnh mẽ hơn để giúp làm mờ nám một cách hiệu quả nhất.

Trường hợp nào không nên tiêm tranexamic acid 

Tranexamic acid là lựa chọn an toàn trong điều trị nám da. Tuy nhiên, sẽ có một số các trường hợp bị chống chỉ định sử dụng tranexamic acid đường tiêm để không ảnh hưởng đến sức khỏe. Bao gồm các trường hợp sau:

  • Phụ nữ đang mang thai.
  • Phụ nữ vừa sinh nở và nuôi con bằng sữa mẹ.
  • Người bị tổn thương da, nhiễm khuẩn nặng.
  • Người gặp các vấn đề về rối loạn đông máu.
  • Người đang bị tiểu đường hay có dấu hiệu cao huyết áp…

Chỉ thực hiện các liệu trình tiêm meso tranexamic acid theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Không tự tìm kiếm tranexamic acid và tự tiêm tại nhà. Cũng cần tránh lạm dụng tiêm tranexamic acid liên tục trong thời gian ngắn để tránh những tác dụng phụ nguy hiểm có thể xảy ra.

Tiêm meso tranexamic acid và những tác dụng phụ

Phổ biến nhất vẫn là tình trạng da bị tổn thương vi điểm dẫn đến bị sưng, đau và bầm tím ở những điểm tiêm, vùng tiêm. Tuy nhiên, các dấu hiệu này chỉ là thoáng qua và sẽ có sự cải thiện tự nhiên trong khoảng 1-2 ngày tiếp theo.

Tiêm meso tranexamic acid là gì? Có tác dụng gì?

>>>>>Xem thêm: Tiêm meso HA là gì? Giá bao nhiêu 1 liệu trình?

Tuy nhiên, cũng có các trường hợp gặp tác dụng phụ nặng hơn, tình trạng sưng đau và bầm tím kéo dài hơn bình thường. Bên cạnh đó, một số người gặp phải hiện tượng kích ứng, đỏ da, da khô, rối loạn tiêu hóa, phát ban ở da, người mệt mỏi.

Ít gặp hơn nữa là các dấu hiệu giảm sắc tố do sử dụng tranexamic acid quá liều, trong thời gian ngắn… Đây chính là lý do chúng ta cần có một kế hoạch điều trị nám da an toàn với tranexamic acid.

Dr.thaiha đã và đang triển khai điều trị nám da an toàn và hiệu quả với các liệu trình tiêm meso tranexamic acid. 90% khách hàng cho phản hồi tích cực về kết quả điều trị nám với tranexamic acid.

Quy trình tiêm meso tranexamic acid được thực hiện bởi Tiến sĩ, Bác sĩ Vũ Thái Hà với hơn 20 năm kinh nghiệm. Phòng khám sử dụng sản phẩm tranexamic acid chính hãng với nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đã được kiểm chứng bởi FDA nên sẽ hạn chế tối đa tác dụng phụ. Mang lại hiệu quả điều trị cao hơn và lâu dài hơn để khách hàng có thể tiết kiệm chi phí tài chính.

Ngay lúc này, nếu bạn đang muốn tìm hiểu về liệu trình tiêm meso tranexamic acid điều trị nám da hoặc làm trắng da tự nhiên, hãy chủ động liên hệ với phòng khám để được tư vấn. Hoặc bạn cũng có thể dành thời gian đến số 8 ngõ 26 Hoàng Cầu để nhận hỗ trợ trực tiếp từ bác sĩ chuyên khoa tại Dr.thaiha. Trân trọng!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5