Uống iso có tiêm meso được không? Chuyên gia giải đáp

Uống iso có tiêm meso được không? Chuyên gia giải đáp
Rate this post

Hỏi: Chào bác sĩ, em đang uống iso theo kê đơn của bác sĩ được khoảng 2 tháng. Vừa rồi em có một Spa gần nhà tư vấn làm thêm meso để điều trị mụn hiệu quả. Vậy mong bác sĩ tư vấn uống iso có tiêm meso được không, có ảnh hưởng gì hay không? Rất mong sớm nhận được sự hỗ trợ từ bác sĩ. Em xin cám ơn!

Xin chào bạn! Lời đầu tiên của phòng khám bác sĩ Thái Hà xin chúc bạn và gia đình luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Với câu hỏi uống iso có tiêm meso được không mà bạn đang quan tâm, các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa thẩm mỹ Thái Hà xin đưa ra một số tư vấn như sau:

Đây là thuốc gì?

Để biết iso có được tiêm meso không thì trước hết chúng ta cần phải tìm hiểu iso là thuốc gì, dùng với mục đích gì và dùng ra sao?

Iso số là thuốc điều trị mụn trứng cá được kê đơn bởi bác sĩ chuyên khoa da liễu. Thuốc có nguồn gốc từ vitamin A và đây là thuốc uống điều trị mụn trứng cá cho hiệu quả tốt nhất.

Thường được bác sĩ chuyên khoa da liễu chỉ định cho những trường hợp mụn trứng cá, không đáp ứng điều trị với các phương pháp hay sản phẩm thông thường. Và cho đến thời điểm hiện tại, iso chính là giải pháp điều trị mụn trứng cá cho hiệu quả cao nhất, áp dụng với tình trạng mụn nặng.

Thuốc iso điều trị mụn được sử dụng theo đường uống. Thuốc tan trong dầu nên được uống trong hoặc ngay sau bữa ăn để tối ưu hiệu quả. Dart iso sẽ được tích lũy trong cơ thể và giúp kiểm soát tất cả các cơ chế thành trứng cá. Bao gồm:

  • Điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn.
  • Kiểm soát tình trạng viêm da.
  • Kiểm tra hoạt động của vi khuẩn gây viêm.
  • Cải thiện sự đại hóa lông.

Uống iso có tiêm meso được không? Chuyên gia giải đáp

Tiêm meso là gì?

Tiêm meso là phương pháp giúp hỗ trợ điều trị mụn trứng cá một cách an toàn và hiệu quả. Đây là quy trình sử dụng kim tiêm để đưa các thành phần, dược chất có tác dụng kiểm soát sự phát triển của trứng cá vào sâu trong da. Do đó, với cách sử dụng sản phẩm bôi thông thường thì hiệu quả chữa mụn bằng meso sẽ cao hơn rất nhiều. 

Tiêm meso điều trị mụn trứng cá được giới thiệu chuyên gia đánh giá cao bởi những ưu điểm sau:

  • Hạn chế chế độ tác động xâm lấn da, không ảnh hưởng đến cấu trúc da.
  • Có thể áp dụng điều trị nhiều loại mụn, trong đó có trứng cá viêm.
  • Rút ngắn thời gian điều trị mụn nhờ tác động của nhiều tầng và hiệu quả cao.
  • Có thể áp dụng với các phương pháp trị mụn khác để tối ưu hiệu quả…

Để điều trị mụn trứng cá bằng meso, bác sĩ chuyên khoa có thể tiêm Acid Salicylic, Acid Glycolic, Retinol, nguyên tố vi lượng, chiết xuất cam thảo hay vitamin A… Tuy nhiên, meso chỉ là phương pháp hỗ trợ điều trị mụn và cần thực hiện theo liệu trình để tối ưu hiệu quả nhé.

Uống iso có tiêm meso được không?

Quay lại câu hỏi của khách hàng quan tâm là đang uống iso có tiêm meso được không? Theo các bác sĩ chuyên khoa, chúng ta hoàn toàn có thể kết hợp uống iso và tiêm meso trong cùng một liệu trình điều trị mụn trứng cá. Tuy nhiên, cần đánh giá tình trạng mụn trước khi thực hiện uống thuốc hoặc tiêm meso để có kế hoạch điều trị phù hợp nhất.

Thông thường, thuốc iso sẽ có thể gây ra một số tác dụng phụ sau vài tuần sử dụng. Dễ nhận thấy nhất chính là tình trạng da bị khô nhiều hơn, thậm chí là bong tróc da. Nguyên nhân là do thuốc iso giúp ngăn chặn hoạt động của tuyến bã nhờn, làm cho da không bị đổ dầu và từ đó trở nên khô hơn.

Uống iso có tiêm meso được không? Khi da bị khô do tác dụng phụ của iso sẽ tạo cảm giác khó chịu. Lúc này, các bác sĩ chuyên khoa có thể thực hiện tiêm meso với các thành phần làm tăng cường độ ẩm cho da một cách tự nhiên. Phổ biến nhất là tiêm HA để giúp cấp ẩm tức thì cho da và cũng hỗ trợ kiểm soát mụn một cách hiệu quả.

Ngoài ra, việc kết hợp giữa tiêm meso và iso đường uống cũng sẽ giúp cải thiện tình trạng viêm da do mụn trứng cá gây ra. Tùy từng trường hợp mà bác sĩ sẽ tư vấn bạn nên tiêm meso trước khi điều trị iso hoặc uống iso trước khi tiêm meso nhé.

Một số những vấn đề cần lưu ý khi tiêm meso trị mụn

Như vậy là chúng ta đã phần nào biết được uống iso có tiêm meso được không? Ngay sau đây Dr.thaiha sẽ đưa ra một số lưu ý để có thể giúp bạn tiêm meso an toàn trong khi đang uống iso để có thể nâng cao hiệu quả điều trị mụn trứng cá.

Tìm hiểu thêm: Biến chứng u hạt sau tiêm meso nguy hiểm không?

Uống iso có tiêm meso được không? Chuyên gia giải đáp

Các trường hợp chống chỉ định tiêm meso

Trong quá trình uống iso, da của bạn sẽ có thể bị bùng phát mụn trứng cá. Tình trạng mụn lúc này sẽ trở nên tồi tệ hơn với sự xuất hiện của mụn viêm, mụn bọc, mụn mủ kích thước lớn. Trong tình huống này, bạn không nên tiêm meso để tránh làm da bị tổn thương và nhiễm khuẩn nặng hơn. Vẫn tiếp tục uống iso và thực hiện chăm sóc da khoa học để da sớm ổn định.

Ngoài ra, sẽ có một số các trường hợp bị chống chỉ định tiêm meso khi đang uống iso khác gồm:

  • Người bị rối loạn chức năng đông máu, máu khó đông hoặc máu không đông.
  • Người bị rối loạn chức năng gan thận. Đáng chú ý là men gan tăng do iso gây ra.
  • Người có da nhạy cảm sau khi dùng iso hoặc có hiện tượng dị ứng, kích ứng với hoạt chất meso trị mụn.
  • Những người mắc các bệnh lý toàn thân chưa được kiểm soát như: Tăng huyết áp, bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành…

Đánh giá tình trạng da trước khi tiêm meso

Muốn biết uống iso có tiêm meso được không thì việc quan trọng nhất vẫn là phải đánh giá tình trạng da. Bạn cần chủ động thăm khám tại cơ sở y tế chuyên khoa để có được kế hoạch điều trị mụn an toàn. Dĩ nhiên là đó không phải là các Spa bởi Spa hiện không được cấp phép điều trị mụn nói chung và thực hiện tiêm meso trị mụn nói riêng.

Lựa chọn sản phẩm tiêm meso phù hợp

Các sản phẩm meso sử dụng trong điều trị mụn trứng cá thường rất đa dạng. Chính vì thế, bạn cần tìm ra thành phần, hoạt chất tiêm meso phù hợp với tình trạng da của mình khi đang trong quá trình điều trị iso.

Ưu tiên các thành phần giúp cấp ẩm cho da hiệu quả như Hyaluronic Acid, Dexpanthenol, Organic Silica… Tiếp theo là các thành phần meso giúp phục hồi tổn thương trên da mụn như Dexpanthenol, PRP… hay sử dụng thêm các sản phẩm chống viêm mụn vào các nguyên liệu meso.

Theo dõi các tác vụ phụ sau khi tiêm meso 

Người đang uống iso có tiêm meso được không? Câu trả lời là có. Tuy nhiên, khi thực hiện meso thì có thể làm tăng thêm một số tác vụ phụ.

Bạn nên theo dõi các hiện tượng bùng phát, đau đầu tím, đỏ da, buồn nôn, phát ban xuất hiện trên da. Thăm khám nếu như không yên tâm về các dấu hiệu này để bác sĩ giúp bạn có kế hoạch chăm sóc sức khỏe khoa học, tăng khả năng phục hồi của da sau khi tiêm meso và uống iso.

Uống iso có tiêm meso được không? Chuyên gia giải đáp

>>>>>Xem thêm: Tiêm meso loại nào tốt nhất? Chuyên gia giải đáp

Cảm ơn sự hỗ trợ của bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao

Không ai cũng có kiến ​​thức và kinh nghiệm về việc uống iso có tiêm meso được. Chính vì thế, thay vì việc học theo ai đó thì bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ từ các bác sĩ chuyên khoa da liễu để có thể điều trị mụn một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Bác sĩ sẽ là người giải thích cho bạn tại sao nên uống iso, tại sao nên tiêm meso và có nên kết hợp hai phương pháp không. Bác sĩ cũng là người giúp bạn xây dựng bản đồ điều trị, lựa chọn sản phẩm điều trị chất lượng và đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình điều trị mụn trứng cá để có được kết quả cao nhất.

Kết luận: Đây là phương pháp “tấn công” trực tiếp vào mụn trứng cá. Còn trung bình chỉ có PHƯƠNG PHÁP HỖ TRỢ “xử lý” mụn trứng cá. Bạn vẫn cần kết hợp meso với các phương pháp điều trị như thuốc uống, thuốc bôi và các giải pháp công nghệ cao khác để tối ưu hiệu quả. Và đừng quên liên hệ với Dr.thaiha để được tư vấn phác đồ điều trị mụn an toàn, hiệu quả nhất nhé!

——–

PHÒNG KHÁM ĐA LIỄU THẨM MỸ BÁC SĨ VŨ THÁI HÀ

?Địa chỉ: Số 8 ngõ 26 Hoàng Cầu Cũ, Ô Chợ Dừa – Đống Đa Hà Nội

?Facebook: https://www.facebook.com/BSVuThaiHa

?Đường dây nóng: 0967571166 hoặc 0968571166

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5