Tiêm meso kiêng nước bao lâu? Chuyên gia chia sẻ

Tiêm meso kiêng nước bao lâu? Chuyên gia chia sẻ
Rate this post

Để tối đa hóa hiệu quả tiêm meso, các bác sĩ chuyên khoa sẽ yêu cầu khách hàng/ bệnh nhân kiêng tiếp xúc với nước sau khi thực hiện. Tuy nhiên, điều này chỉ là tạm thời, thời gian kiêng cữ thường rất ngắn. Cùng với Bác sĩ Thái Hà tìm hiểu để biết tiêm meso kiêng nước trong bao lâu và có kế hoạch chăm sóc, phục hồi da an toàn, hiệu quả nhất sau khi làm đẹp.

Vì sao tiêm meso xong cần kiêng nước?

Làm đẹp bằng meso đã cạo râu trên thị trường thẩm mỹ trong và ngoài nước. Phương pháp sử dụng kim tiêm chuyên dụng để đưa trực tiếp các dược chất, chất dinh dưỡng vào sâu trong da. Chính vì thế, hiệu quả chăm sóc da với meso cao gấp rất nhiều lần so với cách bôi thoa sản phẩm thông thường.

Do quy trình tiêm meso không sử dụng dao kéo nên thường sẽ hạn chế tối đa tổn thất thương mại. Theo các bác sĩ chuyên khoa, quá trình làm meso sẽ chỉ gây ra những tổn thương rất, rất nhỏ (vi điểm), giống như vết côn trùng trích dẫn. Những tổn thương này sẽ lành rất nhanh và không để lại dấu vết làm đẹp.

Tuy nhiên, nếu không chăm sóc các tổn thương vi điểm thì vi khuẩn vẫn có cơ hội tấn công và gây viêm. Sự việc vết thương lâu lành sẽ dẫn đến tình trạng lở loét, sưng đau và kéo theo hoại tử mô da. Mặc dù tỷ lệ phải thường thấp nhưng vẫn cần phải đề phòng.

Đây cũng chính là lý do tại sao ngày càng có nhiều người đặt câu hỏi tiêm meso cần kiêng nước bao lâu. Bởi vì để da tiếp xúc với nước quá sớm vừa có thể làm giảm hiệu quả làm đẹp lại vừa có thể gia tăng tác dụng phụ. Và nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này thì hãy cùng Dr.thaiha tiếp tục tìm hiểu để có câu trả lời chính xác nhất nhé.

Tiêm meso kiêng nước bao lâu? Chuyên gia chia sẻ

Tiêm meso kiêng nước bao lâu?

Trên thực tế, việc làm đẹp với meso được đánh giá rất cao về độ an toàn và hiệu quả. Khách hàng không cần kiêng cữ nhiều sau khi tiêm meso mà vẫn thấy hiệu quả cao. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp làm meso đều được bác sĩ khuyến khích tránh tiếp xúc với nước ngay nhằm mục đích tối ưu hiệu quả.

Bác sĩ thaiha xin trả lời câu hỏi tiêm meso kiêng nước bao lâu như sau:

  • Nếu có thể, bạn hãy tránh để vùng da được tiêm meso tiếp xúc với nước trong ít nhất 4 giờ đồng hồ sau khi tiêm meso. Kể cả việc rửa mặt cũng cần hạn chế để tối ưu hiệu quả làm đẹp.
  • Sau 6 giờ đồng hồ, bạn có thể tiến hành làm sạch da mặt bằng nước muối sinh lý, nước đun sôi để nguội. Khi đó, nó đã có thể tiếp xúc với nước.
  • Một số trường hợp sẽ được yêu cầu kiêng nước trong thời gian dài hơn nhưng thường hiếm gặp…

Nói chung, tiêm meso kiêng nước bao lâu sẽ tùy thuộc vào mức độ tổn thương da và tốc độ phục hồi của da. Thời gian kiêng cữ trung bình sẽ là từ 4-6 giờ đồng hồ sau khi hoàn tất chương trình trung học. Thêm vào đó, bạn cần kết hợp chăm sóc da tại nhà khoa học để giúp tổn thương da lành mạnh, phục hồi một cách hiệu quả nhất.

Tiêm meso xong có kiêng uống nước không?

Như vậy là chúng ta đã biết được tiêm meso kiêng nước để làm gì và tiêm meso kiêng nước bao lâu là tốt nhất. Vậy theo bạn thì nên tiêm meso hoàn toàn có kiêng uống nước hay không?

Có rất nhiều các bạn trẻ đang hiểu lầm việc tiêm meso kiêng nước là tránh uống nước. Và họ lập tức hạn chế uống nước, uống rất ít nước để không làm giảm hiệu quả làm đẹp. Theo các bác sĩ, đây là một hiểu lầm tai hại và nó không chỉ làm giảm hiệu quả meso mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể.

Sau khi tiêm meso, bạn chỉ cần tránh để da tiếp xúc trực tiếp với nước. Song song với đó, bạn cần bổ sung nước cho cơ thể bằng cách uống nhiều nước để cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da. Khi da đủ ẩm thì sẽ tốc độ tái tạo và phục hồi sẽ nhanh hơn. Từ đó sẽ tối ưu hiệu quả tiêm meso.

Thói quen uống nước nhiều cũng cần được duy trì ngay cả khi bạn không tiêm meso. Vậy nên, tốt nhất bạn nên uống từ 2 lít nước mỗi ngày để chăm sóc sức khỏe và làn da của mình nhé.

Nhưng lưu ý là chọn lọc nguồn nước tốt cho sức khỏe của bạn. Bạn chỉ nên uống nước lọc, nước tinh khiết, các loại nước canh, nước ép hoa quả hoặc sinh tố. Không nên uống rượu bia và uống nước ngọt để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da của bạn.

Hướng dẫn chăm sóc và phục hồi da sau khi tiêm meso

Việc biết được tiêm meso kiêng nước bao lâu vẫn chưa đủ để giúp bạn phục hồi làn da của mình. Và ngay sau đây, Dr.thaiha xin đưa ra một số kinh nghiệm chăm sóc da khoa học sau tiêm meso để giúp nâng cao hiệu quả thẩm mỹ. Hãy cùng tham khảo và áp dụng nhé.

Tìm hiểu thêm: Ai được phép tiêm meso và ai không nên tiêm meso?

Tiêm meso kiêng nước bao lâu? Chuyên gia chia sẻ

Chú ý đến việc làm sạch da

Đây là yêu cầu bắt buộc đầu tiên. Bởi chỉ khi da của bạn sạch thì mới không bị vi khuẩn tấn công và gây ra tình trạng nhiễm khuẩn. 

Ngoài việc kiêng sử dụng nước trong 4-6h đồng hồ thì bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý để làm sạch tổn thương da. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ vào sáng, tối kết hợp tẩy trang để đảm bảo vệ sinh cho da nhé.

Lưu ý, không dùng khăn để rửa mặt nhằm tránh gây tổn thương da. Tốt nhất nên rửa mặt trực tiếp dưới vòi nước lạnh để nâng cao hiệu quả chăm sóc da.

Làm dịu da với đá lạnh

Chăm sóc làn da với đá lạnh sẽ là gợi ý tuyệt vời giúp cho bạn làm dịu làn da sau khi tiêm meso. Phù hợp với những ai đang gặp tình trạng da bị phù nề, sưng đau và bầm tím. Chườm đá liên tục trong 24h đồng hồ sẽ giúp da được phục hồi nhanh chóng hơn và các tác dụng phụ của meso cũng thuyên giảm đáng kể.

Không tẩy da chết sau tiêm meso

Tiêm meso kiêng nước bao lâu và có nên tẩy da chết không? Câu trả lời là khôn tẩy da chết sau khi tiêm meso, bao gồm cả tẩy da chết vật lý và tẩy da chết hóa học với các thành phần như AHA, BHA… Bạn cần đợi khoảng 3-5 ngày để da ổn định hoàn toàn thì mới nên thực hiện tẩy tế bào chết cho da.

Không để da tiếp xúc với ánh nắng

Ánh nắng mặt trời luôn là kẻ thù của da, bao gồm cả da sau khi tiêm meso. Do đó, cần bảo vệ da trước ánh nắng để hạn chế tác động tiêu cực từ tia UV. 

Ngoài việc tránh ra ngoài trời nắng, mang theo dụng cụ chống nắng vật lý thì bạn cũng cần có thói quen thoa kem chống nắng nhiều lần mỗi ngày. Đây cũng là cách giúp bạn ngăn chặn lão hóa da hiệu quả đấy nhé.

Không xông mặt sau khi tiêm meso

Ngoài ra, việc tìm hiểu tiêm meso kiêng nước bao lâu thì vấn đề được quan tâm tiếp theo theo chính là có nên xông mặt không. Câu trả lời dành cho bạn là nếu phòng xông hơi lạnh thì có thể nhưng tuyệt đối không nên phòng xông hơi nóng nhé. Cần tránh để da tiếp xúc với nhiệt độ cao, bao gồm mọi nguồn nhiệt như nước, lửa, ánh nắng mặt trời hay năng lượng laser.

Tiêm meso kiêng nước bao lâu? Chuyên gia chia sẻ

>>>>>Xem thêm: Tiêm meso kích thích mọc tóc là như thế nào?

Tăng cường dưỡng ẩm cho da

Gợi ý chăm sóc da khoa học sau khi tiêm meso là cần tăng cường các giải pháp cấp ẩm cho da. Ví dụ như uống nhiều nước, tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao, sử dụng xịt khoáng, đắp mặt nạ dưỡng ẩm, sử dụng xịt khoáng khi cần thiết… Và quan trọng nhất là phải sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm để chăm sóc mỗi ngày nhằm mục đích giúp da được tái tạo và phục hồi nhanh chóng.

Với hơn 20 năm trong nghề, TS.Thaiha nhận thấy rằng làm đẹp bằng phương pháp meso luôn là lựa chọn tuyệt vời dành cho khách hàng. Phương pháp thẩm mỹ đã được giới thiệu chuyên sâu và được khách hàng đánh giá rất tốt. Liệu pháp trung gian trẻ hóa và điều trị da cũng đã được FDA kiểm tra.

Bạn không cần phải lo lắng về câu hỏi tiêm meso kiêng nước bao lâu. Bởi vì làm đẹp bằng trung bình không yêu cầu kiêng cữ, cũng chẳng yêu cầu phải nghỉ ngơi nhiều. Việc chăm sóc và phục hồi sau khi tiêm meso thường rất đơn giản, chỉ mất khoảng 3 ngày là bạn đã có thể quay lại cuộc sống bình thường và tự tin với làn da đẹp.

Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn cho mình một dịch vụ tiêm meso uy tín và chất lượng để có thể yên tâm làm đẹp. Hãy đặt lòng tin vào phòng khám Dr.thaiha, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng thông qua việc cung cấp các liệu trình meso phù hợp với tình trạng da, sản phẩm meso chính hãng…

Ngay lúc này, nếu bạn vẫn còn băn khoăn khi tiêm meso kiêng nước bao lâu và những vấn đề liên quan khác, hãy chủ động liên hệ với Dr.thaiha để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ đầu tiên nhé. Trân trọng!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5