Tiêm meso có bị phụ thuộc không? Chuyên gia chia sẻ

Tiêm meso có bị phụ thuộc không? Chuyên gia chia sẻ
Rate this post

Hiện có rất nhiều chị em phụ nữ muốn tiêm meso để làm đẹp nhưng lại lo lắng về tác dụng phụ sau tiêm. Một trong những câu hỏi được quan tâm nhiều nhất chính là tiêm meso có bị phụ thuộc không? Nếu dừng không tiêm nữa có làm cho da bị lão hóa hay không? Hãy cùng Dr.thaiha đi tìm đáp án cho câu hỏi này để đưa ra lựa chọn tiêm meso phù hợp nhất nhé.

Tiêm meso có tác dụng gì?

Trước khi trả lời câu hỏi tiêm meso có bị phụ thuộc không, Dr.thaiha sẽ giúp bạn hiểu đúng về tác dụng của tiêm meso. Biết được tại sao meso lại được ưa chuộng đến vậy và bản thân bạn có phù hợp để tiêm meso hay không.

Tiêm meso là phương pháp tiêm vi điểm giúp làm trẻ hóa da đa tầng. Tùy từng trường hợp mà có thể áp dụng tiêm meso bằng tay hoặc tiêm bằng súng tự động. Tuy nhiên, tiêm meso với dụng cụ kim tiêm cầm tay phổ biến hơn bởi độ chính xác cao, mang lại hiệu quả cao hơn.

Tiêm meso phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, ở nhiều độ tuổi khác nhau. Liệu trình meso sẽ giúp làm trẻ hóa da một cách hiệu quả, làm cho việc chăm sóc làn da của bạn trở nên đơn giản hơn. Không dừng lại ở đó, khi thay đổi sản phẩm meso thì tác dụng của phương pháp cũng sẽ khác nhau.

Tiêm meso có bị phụ thuộc không? Chuyên gia chia sẻ

Tiêm meso được ứng dụng với các mục đích sau:

  • Tiêm meso xóa nhăn (mặt, cằm, cổ, mắt, trán, quanh miệng).
  • Tiêm meso cải thiện tình trạng da chùng nhão, tăng đàn hồi cho da.
  • Tiêm meso giảm nám, tàn nhang, ngăn chặn sự sản sinh và tích tụ melanin.
  • Tiêm meso phục hồi tình trạng da hư tổn do mỹ phẩm, môi trường gây ra.
  • Tiêm meso giúp tiêu mỡ thừa ở các vùng cằm, cổ, bụng, mông, đùi…
  • Tiêm meso được sử dụng như một liệu pháp điều trị mụn trứng cá, sẹo mụn và thâm sau mụn.
  • Tiêm meso cho da đầu giúp kích thích sự phát triển của nang tóc, giảm tình trạng rụng tóc, hói đầu.

Tiêm meso có hiệu quả vĩnh viễn không?

Meso được đánh giá rất cao về hiệu quả và độ an toàn. Tuy nhiên, kết quả tiêm meos chỉ mang tính tạm thời, hiệu quả không thể duy trì vĩnh viễn như mong đợi của khách hàng.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, tùy theo từng độ tuổi, tình trạng da, sản phẩm tiêm và các vấn đề liên quan đến cơ địa mà kết quả tiêm meso có thể duy trì trong vài tháng hoặc 1-2 năm. Đây vừa là nhược điểm nhưng cũng đồng thời cũng là ưu điểm của tiêm meso.

+ Nhược điểm là bởi khi hiệu quả tiêm meso không vĩnh viễn thì sẽ đồng nghĩa với việc da không thể đẹp mãi mãi. Bạn sẽ phải lặp lại các liệu trình meso và điều này sẽ gây lãng phí thời gian, tiền bạc.

+ Ưu điểm là bởi kết quả meso là tạm thời nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các phương pháp làm đẹp phù hợp hơn. Câu hỏi được đặt ra là tiêm meso có bị phụ thuộc không?

Tiêm meso có bị phụ thuộc không?

Hiện nay, tiêm meso đang là chỉ định thường xuyên của bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ. Tuy nhiên, vẫn có không ít khách hàng chưa dám thực hiện tiêm meso chỉ vì không biết tiêm meso có bị phụ thuộc không. Đáng chú ý là nhóm khách hàng trẻ tuổi, lần đầu tiêm meso để làm trẻ hóa da.

Theo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa da liễu thẩm mỹ, tiêm meso hoàn toàn không gây ra tình trạng phụ thuộc. Bạn sẽ không cần lo lắng về việc bắt buộc phải trung thành với phương pháp meso hoặc sản phẩm meso nào đó bởi meso hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến cấu trúc da của bạn.

Các hoạt chất meso thường sẽ tan chậm trong khoảng 6-12 tháng, tùy theo khả năng đáp ứng của mỗi người. Trong quá trình phân rã da vẫn sẽ tiếp tục sản sinh collagen và hiệu quả trẻ hóa da vẫn diễn ra.

Tìm hiểu thêm: Uống iso có tiêm meso được không? Chuyên gia giải đáp

Tiêm meso có bị phụ thuộc không? Chuyên gia chia sẻ

Tuy không gây phụ thuộc về mặt vật lý nhưng meso lại ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng. Bởi nếu khách hàng không được tư vấn kỹ về vấn đề tiêm meso có bị phụ thuộc không thì sẽ tỏ ra không hài lòng khi mà da dần dần trở về trạng thái lão hóa trước tiêm. Vậy nên, cần tìm hiểu kỹ lưỡng về tiêm meso để biết phương pháp có đáp ứng được nhu cầu của bạn không nhé.

Dừng tiêm meso có làm cho da bị lão hóa không?

Tiêm meso có bị phụ thuộc không và nếu dừng tiêm có làm cho da bị lão hóa không? Câu trả lời là meso không gây phụ thuộc và cũng không làm cho da của bạn lão hóa nếu như dừng liệu trình.

Việc bạn nhận thấy da bị nhăn, chảy xệ, thiếu đàn hồi, khô rát, lỗ chân lông to và đổ nhiều dầu thực chất chỉ là những vấn đề da mà bạn đã từng gặp phải trước đó. Sau khi meso hết tác dụng trẻ hóa thì các dấu hiệu này sẽ lại từ từ xuất hiện trở lại, không có chuyện da bị lão hóa mạnh hơn sau khi tiêm meso.

Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp lạm dụng tiêm meso gây ra tổn thương da và để lại những di chứng lâu dài. Bao gồm việc tiêm quá nhiều meso, sử dụng hoạt chất meso kém chất lượng hay tiêm không đúng kỹ thuật. Khi này khách hàng có thể gặp các biến chứng thẩm mỹ nguy hiểm như nhiễm trùng, hoại tử, sẹo xấu khó khắc phục.

Những ai không nên tiêm meso để làm đẹp

Nếu như bạn chưa được tư vấn về câu hỏi tiêm meso có bị phụ thuộc không, bạn không nên áp dụng các liệu trình meso. Cũng không tiêm meso nếu như bạn muốn làm đẹp một cách vĩnh viễn bởi điều này nằm ngoài khả năng tác động của meso.

Meso được bác sĩ chuyên khoa chỉ định cho người đủ 18 tuổi và không quá 60 tuổi để tối ưu hiệu quả. Mỗi tình trạng da và mỗi độ tuổi sẽ cần sử dụng sản phẩm meso khác nhau và liệu trình tiêm cũng sẽ có sự thay đổi. Bắt buộc phải tiêm bổ sung định kỳ để duy trì vẻ đẹp của da.

Meso sẽ không được thực hiện cho các trường hợp sau:

  • Người chưa đủ 18 tuổi, nhất là những trường hợp chưa từng gặp bác sĩ để được tư vấn về dịch vụ meso an toàn.
  • Người đang bị mắc các vấn đề về da liễu như nhiễm trùng da, da có vết loét, tổn thương hở.
  • Người đang bị rối loạn đông máu hoặc đang sử dụng thuốc, thực phẩm chức năng gây rối loạn đông  máu.
  • Không tiêm meso cho người bị tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao hoặc các bệnh về gan thận.
  • Không áp dụng liệu trình meso với phụ nữ có thai, người đang nuôi con bằng sữa mẹ trực tiếp hoặc gián tiếp.
  • Cân nhắc tiêm meso cho người nghiện rượu bia, hút thuốc lá quá nhiều bởi hiệu quả thường rất thấp.

Một số câu hỏi liên quan đến dịch vụ tiêm meso

Như vậy là chúng ta đã biết tiêm meso có bị phụ thuộc không, không tiêm nữa có sao không. Tiếp theo sẽ là một số câu hỏi liên quan đến dịch vụ tiêm meso trẻ hóa da mà Dr.thaiha muốn chia sẻ để mọi người cùng tham khảo và lựa chọn.

Tiêm meso có bị phụ thuộc không? Chuyên gia chia sẻ

>>>>>Xem thêm: Tiêm meso xong có được trang điểm không? Chuyên gia chia sẻ

Có nên tiêm meso tại nhà không?

Tiêm meso cần được thực hiện theo chỉ định y khoa và do bác sĩ chuyên khoa có tay nghề cao phụ trách. Do đó, bạn không nên tự ý tiêm meso tại nhà, trừ khi bạn là bác sĩ thẩm mỹ lành nghề thì có thể xem xét và tự đưa ra quyết định.

Tiêm meso bao nhiêu buổi để da đẹp?

Kết quả tiêm meso ở mỗi khách hàng sẽ không giống nhau. Có người chỉ cần tiêm 1-2 buổi là da đã có sự cải thiện. Tuy nhiên cũng có người tiêm liên tiếp nhiều buổi mà da vẫn chưa được đẹp. Vậy nên, kết quả tiêm meso sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đáng chú ý nhất là khả năng đáp ứng của da và chất lượng sản phẩm meso được sử dụng.

Tiêm meso xong có bị sưng đau không?

Sưng đau, bầm tím là tác dụng phụ thường gặp khi tiêm meso, xảy ra ở hầu hết các khách hàng. Do đó, bạn không cần quá lo lắng nếu gặp dấu hiệu sưng, đau. Thực hiện chườm lạnh, uống kháng sinh được bác sĩ kê đơn và theo dõi khoảng 3 ngày sẽ thấy các triệu chứng này tự động biến mất.

Sau tiêm meso cần nghỉ ngơi bao lâu?

Tiêm meso không cần nghỉ dưỡng và cũng ít phải kiêng cữ. Nhưng nếu bạn thu xếp được công việc thì có thể dành 24h đồng đồng để nghỉ ngơi sau khi thực hiện tiêm meso. Bằng cách này sẽ giúp cho da được lành thương nhanh chóng hơn, tránh được sự tấn công của vi khuẩn và hạn chế tác dụng phụ…

Dr.thaiha hy vọng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết đã giúp mọi người biết được tiêm meso có bị phụ thuộc không từ đó có kế hoạch làm đẹp an toàn và hiệu quả nhất. Nếu bạn cần được các bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ nhiều hơn, hãy chủ động liên hệ với phòng khám qua hotline để nhận được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất. Trân trọng!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5