Sau khi tiêm meso cần kiêng gì? Chuyên gia chia sẻ

Sau khi tiêm meso cần kiêng gì? Chuyên gia chia sẻ
Rate this post

Các chuyên gia cho biết sau khi tiêm meso ban sẽ phải kiêng kỵ một số thức ăn và việc làm nhất định. Đây là điều cần thiết để hỗ trợ cho các tổn thương nhanh lành cũng như giúp đạt được hiệu quả tốt nhất. Để biết chính xác sau khi tiêm meso cần kiêng gì bạn hãy tham khảo nội dung bài viết sau nhé!

Tổng quan về tiêm meso trong lĩnh vực thẩm mỹ

Trước khi tìm hiểu kiêng gì sau tiêm meso thi bạn có thể tham khảo những thông tin tổng quan về phương pháp làm đẹp này. Meso hay tên gọi đầy đủ là mesotherapy, là một phương pháp thẩm mỹ được sử dụng rộng rãi hiện nay.

Đây là một kỹ thuật tiêm vi điểm sử dụng kim tiêm siêu nhỏ để đưa các dưỡng chất vào dưới da. Tùy thuộc vào mục đích làm đẹp mà các dưỡng chất được đưa vào dưới da có thể là vitamin, peptide, khoáng chất, HA,…

Những công dụng làm đẹp của phương pháp tiêm meso được đánh giá cao như:

  • Giảm các nếp nhăn, tái tạo và làm căng gia giúp níu giữ nét thanh xuân, vẻ trẻ trung trên gương mặt.
  • Điều trị mụn trứng cá, làm giảm sẹo mụn khi tiêm dưỡng chất có tác dụng giảm thiểu bã nhờn, kích thích quá trình tái tạo da, làm mờ thâm mụn.
  • Phục hồi nang tóc, cải thiện lưu thông tuần hoàn máu, kích thích tóc mọc dày và chắc khỏe hơn, điều trị tình trạng rụng tóc hiệu quả.
  • Phá hủy cấu trúc mô mỡ, giảm mỡ thừa tại các vùng như cằm, má, bụng, bắp tay, đùi để cơ thể được thon gọn hơn.

Sau khi tiêm meso cần kiêng gì? Chuyên gia chia sẻ

Tiêm meso đã được FDA chứng nhận an toàn và được chấp thuận sử dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ. Phương pháp này mang lại hiệu quả làm đẹp nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian để nghỉ dưỡng. Đặc biệt, ít xâm lấn, ít tổn thương, không đau đớn, chảy máu nên rất thích hợp với những ai muốn làm đẹp mà ngại dao kéo.

Sau khi tiêm meso cần kiêng gì?

Sau khi tiêm meso bạn cần có cách chăm sóc cũng như chế độ ăn uống đúng cách. Điều này có những ảnh hưởng nhất định đến hiệu quả làm đẹp đạt được cũng như quá trình phục hồi sau tiêm. Vậy sau khi tiêm meso cần kiêng gì?

Sau tiêm meso nên kiêng gì trong ăn uống?

Tiêm meso xong làn da sẽ cần thời gian để phục hồi và đạt được hiệu quả tối ưu. Ở giai đoạn này bạn sẽ cần chú ý đến chế độ ăn uống để tránh bị kích ứng da làm ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của da. 

Nếu bạn chưa biết sau khi tiêm meso cần kiêng gì trong ăn uống thì có thể tham khảo danh sách được các chuyên gia chia sẻ dưới đây.

  • Nên tránh các thức ăn cay nóng như là ớt, tiêu, các gia vì mạnh. Vì nhóm thực phẩm này sẽ làm tăng nguy cơ kích ứng da dẫn đến viêm nhiễm sau tiêm meso.
  • Hạn chế tối đa các thức ăn mặn vì lượng muối cao dễ khiến cho vùng có tổn thương bị sưng. Đồ ăn mặn còn giữ nước trong cơ thể và tăng nguy cơ da bị viêm nhiễm cao hơn.
  • Ngay sau tiêm meso bạn cũng không nên ăn những đồ ăn chứa nhiều đường. Vì các thực phẩm này dễ gây nổi mụn, tăng tiết bã nhờn nhất là những người đang sở hữu làn da dầu.
  • Thực phẩm nhiều chất béo cũng là đồ ăn bạn nên kiêng kỵ. Những món ăn vốn không tốt cho sức khỏe và cũng cường sự tiết dầu của da và ảnh hưởng đến hiệu quả khi tiêm meso.
  • Không uống các đồ uống có cồn, chất kích thích như cà phê vì sẽ làm mất độ ẩm của làn da và cũng ít nhiều làm giảm hiệu quả tiêm meso. Các chuyên gia cho biết bạn nên kiêng nhóm đồ uống này từ 5 – 7 ngày sau tiêm.

Nếu bạn chưa biết sau tiêm meso cần kiêng gì trong chế độ ăn uống thì đây là nhóm thực phẩm bạn cần lưu ý. Ngoài ra, các chuyên gia khuyến khích bạn nên xây dựng chế độ ăn khoa học, ưu tiên nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe. Chẳng hạn như rau xanh, trái cây tươi và uống đủ ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để tăng cường quá trình trao đổi chất. Nhờ đó, giúp làn da được phục hồi nhanh chóng hơn.

Tìm hiểu thêm: Địa chỉ tiêm meso uy tín ở Hà Nội – có thể bạn chưa biết

Sau khi tiêm meso cần kiêng gì? Chuyên gia chia sẻ

Mới tiêm meso nên kiêng gì trong việc chăm sóc da

Ngoài chế độ ăn uống thì chăm sóc da cũng rất quan trọng nếu muốn da phục hồi nhanh hơn và đạt được hiệu quả tốt nhất. Vậy, sau khi tiêm meso cần kiêng gì? Dưới đây là những điều bạn cần kiêng kỵ trong việc chăm sóc da sau khi tiêm meso.

  • Không được chạm tay lên mặt trong vòng 4 giờ đầu sau khi tiêm meso. Hành động này có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm, nhiễm trùng.
  • Trong vòng 4 giờ đầu sau tiêm bạn cũng không nên rửa mặt vì điều này có thể làm giảm tác dụng của tiêm meso. Rửa mặt cũng làm tăng nguy cơ kích ứng da gây tổn thương vị trí tiêm.
  • Sau 4 giờ tiêm bạn có thể rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước muối sinh lý để làm sạch vị trí tiêm. Không dùng các sản phẩm sữa rửa mặt có tính sát khuẩn cao hoặc chứa cồn vì dễ làm tổn thương da.
  • Không để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhất là trong hai tuần đầu tiên. Từ 48 giờ sau tiêm thì bạn có thể sử dụng được kem chống nắng. Hãy thoa nó trước khi đi ra ngoài và cũng che chắn thật kỹ để bảo vệ da.
  • Không sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết mạnh như vitamin C, BHA, AHA, retinol trong vòng 72 giờ đầu sau tiêm.

Đây là những điều quan trọng bạn cần lưu ý khi tìm hiểu tiêm meso xong kiêng gì. Trong trường hợp bạn muốn sử dụng bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào đó hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để đảm bảo an toàn.

Sau khi tiêm meso cần kiêng gì trong hoạt động hàng ngày

Để tránh các tác dụng phụ không mong muốn, sau khi tiêm meso bạn cũng cần kiêng một số hoạt động nhất định. Cụ thể như:

  • Không được bơi lội ngay sau khi bạn vừa tiêm meso xong. Nên tránh đi biển trong khoảng 2 tuần đầu sau tiêm.
  • Ngay sau khi tiêm meso bạn không nên trang điểm dù là nhẹ nhàng nhất. Nên kiêng ít nhất trong khoảng 1 tuần đầu tiên.
  • Cần tránh các hoạt động tại môi trường có nhiệt độ cao như rửa mặt, tắm nước nóng hoặc xông hơi.
  • Không nên hoạt động mạnh, tập thể dục vì sẽ làm tiết mồ hôi, rơi vào vị trí tiêm sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn.
  • Không nên thực hiện các phương pháp làm đẹp khác gần với liệu trình tiêm meso vì không đảm bảo an toàn.

Đây là những điều bạn nhất định phải ghi nhớ khi tìm hiểu sau khi tiêm meso cần kiêng gì. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý chườm đá lạnh khi da có biểu hiện sưng, đau, bầm tím. 

Sau khi tiêm meso cần kiêng gì? Chuyên gia chia sẻ

>>>>>Xem thêm: Tiêm meso HA là gì? Giá bao nhiêu 1 liệu trình?

Trường hợp da có các dấu hiệu bất thường như sưng đau, tấy đỏ, nhiễm trùng thì bạn cần đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Bởi đây thường là dấu hiệu của biến chứng sau tiêm meso cần được xử lý sớm nếu không sẽ gây hậu quả nghiêm trọng, tổn thương da khó khắc phục.

Trên đây là giải đáp của các chuyên gia thẩm mỹ cho câu hỏi sau khi tiêm meso cần kiêng gì. Có thể thấy, từ chế độ ăn uống, cách chăm sóc cho đến các hoạt động hàng ngày đều cần được chú ý để đạt được hiệu quả thẩm mỹ như mong muốn. Đồng thời giúp hạn chế được các tác dụng phụ cũng như tránh được các biến chứng không hay xảy ra.

Phòng khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà là nơi cung cấp tất cả các dịch vụ làm đẹp không xâm lấn để  bạn có thể làm đẹp một cách an toàn, hiệu quả. Dịch vụ thế mạnh gồm tiêm meso, tiêm botox, tiêm filler, căng chỉ thẩm mỹ, hifu và phương pháp laser với thiết bị y khoa hiện đại. Tất cả đều đã được kiểm chứng bởi FDA và được cấp phép bởi BYT.

Toàn bộ quy trình làm đẹp tại Dr.thaiha sẽ được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, ở các điều kiện y tế đạt chuẩn. Do đó, bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề sau tiêm meso cần kiêng gì do da được phục hồi nhanh chóng nhất.

Nếu bạn đang muốn tư vấn về dịch vụ làm đẹp phù hợp với tình trạng da của mình, hãy chủ động liên hệ với phòng khám Dr.thaiha để nhận được hỗ trợ từ bác sĩ chuyên khoa lành nghề nhé!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5