Tiêm meso bị sưng mặt là bình thường hay bất thường? Mấy ngày thì hết sưng

Tiêm meso bị sưng mặt là bình thường hay bất thường? Mấy ngày thì hết sưng
Rate this post

Tiêm meso bị sưng mặt thường chỉ là trạng thái tạm thời. Nhưng cũng có trường hợp tiêm meso xong mặt bị phù nề nghiêm trọng, bị sưng kèm đau và tình trạng sưng này kéo dài hơn dự kiến. Khi này, tiêm meso bị sưng là cảnh báo bất thường, có thể liên quan đến kỹ thuật tiêm hoặc chất lượng sản phẩm meso. Hãy thăm khám ngay để biết tiêm meso mấy ngày hết sưng và có giải pháp phục hồi da hiệu quả.

Dấu hiệu tiêm meso bị sưng mặt

Làm đẹp bằng meso là giải pháp đơn giản, hiệu quả và an toàn. Phương pháp thẩm mỹ có sử dụng kim tiêm để đưa trực tiếp các dưỡng chất vào sâu bên trong nhà. Nhờ đó, làn da sẽ được tiếp cận ngay với dưỡng chất, tăng khả năng hấp thụ và mang lại hiệu quả trẻ hóa đa tầng.

Tiêm meso được giới chuyên gia đánh giá rất cao về độ an toàn do toàn bộ quá trình này sẽ không cần sử dụng dao kéo. Quy trình tiêm meso cũng không cần gây mê toàn thân như các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ xâm lấn khác. Do đó, tiêm meso đang là lựa chọn thay thế cho các giải pháp làm đẹp xâm lấn.

Meso được tiêm chủ yếu cho vùng da mặt với mục đích làm trẻ hóa da và điều trị các vấn đề da liễu như mụn, sẹo rỗ, nám da… Phương pháp tiêm trẻ hóa giúp hạn chế tác dụng phụ, không gây chảy máu, ít gây bầm tím và thời gian phục hồi sau tiêm thường rất nhanh. Tuy nhiên, có một vấn đề khiến cho hội chị em cảm thấy lo lắng chính là tình trạng tiêm meso bị sưng mặt.

Tiêm meso bị sưng mặt là bình thường hay bất thường? Mấy ngày thì hết sưng

Cụ thể là sau khi hoàn thành thủ thuật meso vùng mặt má có dấu hiệu phù nề. Thường sẽ xuất hiện sau khi thuốc gây tê hết tác dụng giảm đau hoặc sau khoảng 12h đồng hồ tiêm meso. Ngoài sưng mặt, khách hàng còn có thể gặp tình trạng châm chích da, da bị bầm tím hoặc hiện tượng nổi mẩn, nổi mụn ở vùng điều trị meso.

Câu hỏi được đặt ra là tiêm meso bị sưng mặt là bình thường hay bất thường? Làm cách nào để cải thiện sưng mặt và khi nào sẽ cần thăm khám chuyên khoa?

Tiêm meso bị sưng mặt là bình thường hay bất thường?

Với kinh nghiệm dày dặn của Dr.thaiha thì tình trạng tiêm meso bị sưng mặt thường không nguy hiểm. Việc da bị sưng, phù nề sau tiêm meso đa phần đều chỉ là tác dụng phụ. Nguyên nhân chủ yếu là do quá trình tiêm meso khiến cho da bị tổn thương nhẹ, kết hợp với thuốc tê sẽ khiến da bị phù nề.

Bên cạnh đó, tiêm meso bị sưng mặt cũng có thể xuất phát từ việc da bị kích ứng với hoạt chất meso. Vấn đề này sẽ tự cải thiện sau vài ngày, khi mà cơ thể có đáp ứng tốt với các sản phẩm meso được tiêm trước đó.

Chính vì thế, bạn không cần quá lo lắng nếu như gặp dấu hiệu tiêm meso bị sưng mặt ở mức độ nhẹ nhàng, không kèm đau nhức khó chịu. Có thể theo dõi trong khoảng 1-2 ngày sau tiêm meso sẽ thấy tình trạng này cải thiện tự nhiên.

Tuy nhiên, cũng có các trường hợp tiêm meso bị sưng mặt một cách bất thường thường. Hãy cùng Dr.thaiha tiếp tục tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này để có được kế hoạch tiêm meso an toàn và hiệu quả nhất nhé.

Tiêm meso bị sưng mắt bất thường là như thế nào?

Tiêm meso bị sưng mặt được đánh giá là bất thường trong các trường hợp sau:

  • Mặt bị sưng nhiều dẫn đến biến dạng, mặt méo mó, đơ cứng gây mất thẩm mỹ.
  • Tình trạng sưng mặt diễn biến kéo dài, sưng không giảm mà gia tăng mức độ phù nề.
  • Tiêm meso bị sưng mặt kèm theo dấu hiệu đau nhức khó chịu. Tình trạng đau nhức ảnh hưởng đến cuộc sống.
  • Mặt bị sưng với các dấu hiệu tổn thương lâu lành, loét da và kèm theo đó là dấu hiệu bầm tím, hoại tử xuất hiện.
  • Tiêm meso bị sưng mặt kèm theo các dấu hiệu toàn thân như sốt cao, mệt mỏi, suy nhược cơ thể…

Tìm hiểu thêm: Tiêm meso xong có được trang điểm không? Chuyên gia chia sẻ

Tiêm meso bị sưng mặt là bình thường hay bất thường? Mấy ngày thì hết sưng

Những yếu tố nguy cơ khiến mặt bị sưng nhiều khi tiêm meso

Theo các bác sĩ chuyên khoa, có những yếu tố nguy cơ làm gia tăng dấu hiệu sưng, phù nề da sau khi tiêm meso. Bao gồm:

  • Người đang bị nhiễm trùng da tiêm meso sẽ dễ bị sưng viêm hơn.
  • Người mắc bệnh tiểu đường tiêm meso sẽ bị sưng bất thường.
  • Người bị dị ứng, kích ứng với thành phần có trong sản phẩm tiêm meso.
  • Người bị mắc bệnh rối loạn đông máu, máu không đông, máu khó đông.
  • Trường hợp sử dụng kim tiêm meso có thiết kế đầu kim tiêm quá to.
  • Trường hợp tiêm meso trên nền da chưa được làm sạch, không đảm bảo vô trùng.
  • Trường hợp tự tiêm meso tại nhà, tiêm không đúng kỹ thuật khiến da bị tổn thương nhiều.
  • Người thường xuyên sử dụng rượu bia trước, trong và sau khi tiêm meso cũng dễ bị sưng mặt.
  • Sử dụng dịch vụ meso kém chất lượng tại các địa chỉ làm đẹp không uy tín, nhất là các Spa không được cấp phép tiêm meso…

Ai cũng có thể bị sưng mặt sau khi tiêm meso để làm đẹp. Do đó, cần có một kế hoạch làm đẹp chuẩn y khoa để không lo lắng về tình trạng tiêm meso bị sưng mặt bạn nhé.

Tiêm meso mấy ngày hết sưng?

Tùy theo nguyên nhân gây sưng mà diễn biến sẽ có sự khác biệt. Thông thường sưng do tác dụng phụ thường thoáng qua, kéo dài khoảng 1-2 ngày sau tiêm và biến mất sau 3 ngày. Khách hàng có thể sử dụng thuốc theo kê đơn của bác sĩ hoặc thực hiện chườm đá lạnh để giảm sưng sau tiêm meso.

Trường hợp tiêm meso bị sưng mặt có liên quan đến biến chứng thẩm mỹ thì dấu hiệu sưng sẽ diễn biến phức tạp hơn. Theo dõi sau 3 ngày tiêm meso mà các dấu hiệu sưng đau không giảm thì sẽ cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để biết vì sao bị sưng, tiêm meso khi nào hết sưng và có cần điều trị y khoa hay không.

Trong trường hợp khách hàng đã tiêm meso được một thời gian dài, ban đầu mặt không sưng nhưng sau đó bị sưng đột ngột thì đó là dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm. Hãy lập tức thăm khám để có những điều trị y khoa cần thiết để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Nói chung, thời gian nhạy cảm nhất khi tiêm meso sẽ là trong 3 ngày đầu tiên. Tuy nhiên, để chắc chắn hơn bạn nên theo dõi tình trạng da trong ít nhất 7 ngày. Sau đó, bạn có thể quay lại cơ sở làm đẹp để tái khám và lúc này bạn sẽ được bác sĩ tư vấn liệu trình làm đẹp tiếp theo.

Tiêm meso bị sưng mặt phải làm như thế nào?

Nếu bạn gặp tình trạng tiêm meso bị sưng mặt thì cần bình tĩnh để có thể xử lý một cách an toàn và hiệu quả. Trước hết bạn sẽ cần nhờ đến sự hỗ trợ y tế. Tuy nhiên, không được quay lại cơ sở Spa để “bắt đền” hoặc xin trợ giúp. Tốt nhất hãy di chuyển đến các bệnh viện hoặc cơ sở y tế chuyên khoa gần nhất để nhận được sự hỗ trợ của bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao.

Tiêm meso bị sưng mặt là bình thường hay bất thường? Mấy ngày thì hết sưng

>>>>>Xem thêm: Phương pháp tiêm meso là gì? Có an toàn không?

Một số các giải pháp giúp làm giảm sưng đau và kiểm soát biến chứng thẩm mỹ gồm:

  • Uống thuốc kháng sinh, kháng viêm, chống phù nề được bác sĩ chuyên khoa yêu cầu. 
  • Thực hiện chườm lạnh tại vùng da mặt bị sưng để giúp tăng cường lưu thông máu tự nhiên, giảm sưng nhanh chóng.
  • Không uống rượu bia cũng là yêu cầu của bác sĩ đưa ra để ngăn ngừa sưng mặt và giảm sưng hiệu quả.
  • Không trang điểm sau khi tiêm meso để tránh làm cho da bị kích ứng, dị ứng với mỹ phẩm.
  • Uống nước đầy đủ, 2 – 2.5l mỗi ngày, ăn uống đủ dưỡng chất để da nhanh phục hồi cũng là cách giảm sưng da mặt hiệu quả.
  • Không ăn các thực phẩm có thể gây dị ứng như đồ cay nóng, chiên xào. Chúng sẽ khiến tổn thương chậm lành, da bị sưng kéo dài.
  • Tăng cường độ ẩm cho da và bảo vệ da trước các điều kiện thời tiết. Đặc biệt là phải chống nắng cho da sau mỗi liệu trình meso…

Tiêm meso bị sưng mặt hay không, sưng nhiều hay ít, sưng kéo dài không sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Quan trọng nhất vẫn là kỹ thuật tiêm meso, chất lượng sản phẩm meso và các vấn đề liên quan đến cơ địa của khách hàng. Tuy  nhiên bạn vẫn có thể yên tâm bởi meso vẫn đang đứng top các phương pháp làm đẹp an toàn và mang lại hiệu quả cao.

Dr.thaiha sẽ giúp bạn có được kế hoạch làm đẹp an toàn và hiệu quả. Quy trình thăm khám, tư vấn và tiêm meso được thực hiện ở các điều kiện y tế đạt chuẩn và các bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao. Để có thêm thông tin tư vấn về liệu trình meso chuẩn y khoa, bạn hãy chủ động liên hệ với Dr.thaiha để nhận hỗ trợ ngay sau bài viết này nhé. Trân trọng!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5