Sau khi tiêm meso có đắp mặt nạ được không? Chuyên gia giải đáp

Sau khi tiêm meso có đắp mặt nạ được không? Chuyên gia giải đáp
Rate this post

Sau khi tiêm meso có đắp mặt nạ được không sẽ tùy thuộc vào tình trạng da của bạn như thế nào. Nếu da đã ổn định thì bạn có thể đắp mặt nạ một cách bình thường. Tuy nhiên, nếu da đang có dấu hiệu kích ứng, nhạy cảm thì đừng vội sử dụng mặt nạ để chăm sóc da. Cũng cần lựa chọn loại mặt nạ phù hợp với tình trạng da sau tiêm meso để tối ưu hiệu quả.

Tiêm meso là như thế nào?

Tiêm meso là liệu pháp trẻ hóa da đa tầng nhưng không cần tác động dao kéo. Quy trình tiêm trực tiếp các hoạt chất, dưỡng chất, dược chất vào sâu trung bì của da để phát huy hiệu quả trẻ hóa và điều trị các vấn đề da liễu. Meso có thể được thực hiện ở nhiều vùng cơ thể khác nhau như mặt, cổ, tay, chân, mông, đùi, bụng và cả da đầu…

Tiêm meso được thực hiện với hai hình thức là dùng kim tiêm bằng tay và súng tiêm tự động. Ưu điểm chung của phương pháp tiêm meso gồm:

  • Hạn chế tác động dao kéo, ít gây tổn thương da.
  • Không làm cho da bị chảy máu, sưng đau, bầm tím.
  • Thời gian thực hiện nhanh, phục hồi nhanh chóng sau làm meso.
  • Phù hợp với nhiều tình trạng da liễu của khách hàng.
  • Có thể kết hợp với các phương pháp khác để tối ưu hiệu quả…

Với quy trình tiêm meso hiện đại sẽ mang lại hiệu quả chăm sóc và trẻ hóa da toàn diện. Một lần tiêm meso sẽ tương đương với việc bạn chăm sóc da cả vài tháng. Và bạn sẽ thực sự bất ngờ khi thấy được sự thay đổi tự nhiên của da sau mỗi lần tiêm meso đấy nhé.

Sau khi tiêm meso có đắp mặt nạ được không? Chuyên gia giải đáp

Sau khi tiêm meso có đắp mặt nạ được không?

Vấn đề chăm sóc và phục hồi da sau khi làm đẹp luôn nhận được sự quan tâm của hội chị em. Bởi ai cũng biết nếu da được chăm sóc tốt sẽ phục hồi rất nhanh và có thể tối ưu được hiệu quả làm đẹp. Ngược lại, nếu như bạn bỏ bê việc chăm sóc và bảo vệ da thì quá trình làm đẹp sẽ kém hiệu quả hơn và kết quả dù có cũng không thể duy trì lâu dài.

Và vấn đề được quan tâm nhiều nhất khi tiêm meso chính là sau khi tiêm meso có đắp mặt nạ được không? Đắp mặt nạ sau tiêm meso có ảnh hưởng đến hiệu quả làm đẹp hay không?

Trên thực tế thì việc đắp mặt nạ sau tiêm meso có thể được cơ sở y tế thực hiện ngay sau khi hoàn thành thủ thuật. Đó là việc sử dụng các loại mặt nạ có khả năng là dịu da để chăm sóc da sau tiêm meso (áp dụng cho da mặt). Tuy nhiên, các loại mặt nạ này thường không phổ biến trên thị trường nên thường khó tìm mua.

Khách hàng sẽ quan tâm sau khi tiêm meso có đắp mặt nạ được không tự chăm sóc da tại nhà. Tuy nhiên, việc làm này không được khuyến khích, nhất là trong giai đoạn nhạy cảm của da, khi mà tổn thương da chưa lành hoàn toàn. Do đó, cần đánh giá tình trạng da sau tiêm meso để quyết định tiêm meso xong có được đắp mặt nạ không.

Các trường hợp có thể đắp mặt nạ sau tiêm meso

Là những trường hợp tiêm meso được ít nhất 3 ngày, tổn thương trên da lành hoàn toàn và không còn dấu hiệu sưng đau, nổi sần hay da không bị kích ứng. Khi này, bạn có thể thực hiện đắp mặt nạ sau tiêm meso để chăm sóc da tại nhà theo gợi ý của bác sĩ chuyên khoa.

Các trường hợp không đắp mặt nạ sau tiêm meso

Sau khi tiêm meso có đắp mặt nạ được không thì câu trả lời là sẽ cần tránh trong các trường hợp sau:

  • Vừa thực hiện tiêm meso và tổn thương vi điểm trên da vẫn chưa lành hoàn toàn.
  • Da có dấu hiệu sưng đau, nổi mụn, nổi mẩn, ngứa ngáy sau khi làm meso cũng không nên đắp mặt.
  • Da của bạn đã từng bị kích ứng với các loại mặt nạ chăm sóc da trước đó cũng không nên đắp mặt sau tiêm meso.
  • Không đắp mặt sau khi tiêm meso nếu như bạn có sự yêu cầu của bác sĩ chuyên khoa…

Thời gian nhạy cảm nhất là từ khoảng 3-5 ngày sau khi tiêm meso được tiến hành. Cần đánh giá chi tiết tình trạng da để quyết định sau khi tiêm meso có đắp mặt nạ được không, lựa chọn loại mặt nạ phù hợp với da cũng như được hướng dẫn cách chăm sóc da khoa học nhất để tối ưu hiệu quả làm đẹp.

Hướng dẫn cách chăm sóc và phục hồi da sau tiêm meso

Bạn không nên quá bận tâm đến câu hỏi sau khi tiêm meso có đắp mặt nạ được không. Bởi ngoài việc đắp mặt thì chúng ta có nhiều vấn đề khác để lưu tâm nhằm giúp chăm sóc da khoa học sau khi tiêm meso. Và ngay sau đây sẽ là một số gợi ý giúp bạn có thể chăm sóc da hiệu quả, đảm bảo kết quả tiêm meso cao nhất.

Tìm hiểu thêm: Phương pháp tiêm meso là gì? Có an toàn không?

Sau khi tiêm meso có đắp mặt nạ được không? Chuyên gia giải đáp

Vấn đề làm sạch da sau tiêm meso

Bước làm sạch da quan trọng hơn nhiều việc đắp mặt nạ sau tiêm meso. Bởi khi làn da của bạn được giữ gìn sạch sẽ thì sẽ hạn chế tối đa tình trạng viêm, nhiễm trùng da. Vậy nên, hãy chú ý đến những vấn đề sau:

  • Tuyệt đối không sờ nắn vùng da vừa tiêm meso để không đưa vi khuẩn đến gần hơn với da.
  • Trong 4-6h đầu sau tiêm meso, cần tránh để da tiếp xúc với nước. Chỉ vệ sinh da nhẹ nhàng bằng nước muối sinh lý.
  • Rửa mặt sạch sẽ với nước đóng chai hoặc nước đun sôi để nguội. Tránh dùng sữa rửa mặt có tính sát khuẩn mạnh trong cùng ngày tiêm. 
  • Sử dụng khẩu trang để bảo vệ cho vùng da mặt tiêm meso khi bạn phải di chuyển ngoài đường…

Vấn đề dưỡng ẩm cho da sau tiêm meso

Sau khi tiêm meso có đắp mặt nạ được không, bao gồm mặt nạ dưỡng ẩm. Trên thực tế thì mặt nạ ít phát huy được hiệu quả dưỡng ẩm da. Trong khi đó, da cần được dưỡng ẩm tốt hơn sau khi tiêm meso. Chính vì thế, không nên đắp mặt nạ sau tiêm meso chỉ vì mục đích dưỡng ẩm.

Những việc bạn cần làm gồm:

  • Uống nhiều nước hơn để cung cấp độ ẩm cho da một cách tự nhiên nhất.
  • Bảo vệ da trước các điều kiện thời tiết như nắng, gió để tránh da bị mất nước.
  • Không để cho da tiếp xúc với nhiệt độ cao như nước, hơi nóng để đảm bảo độ ẩm được duy trì.
  • Không sử dụng rượu bia nhằm tránh để cho cơ thể bị mất nước và khiến da bị khô nhiều hơn.

Về chế độ dinh dưỡng tốt cho làn da sau tiêm meso

Chăm sóc và phục hồi da sau tiêm meso cần bắt đầu từ chế độ dinh dưỡng khoa học. Ngoài việc kiêng rượu bia tuyệt đối thì bạn cũng cần chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Tránh sử dụng thực phẩm đã từng khiến cho cơ thể của bạn bị dị ứng. Hoặc những thực phẩm có nguy cơ bị dị ứng cao như hải sản.
  • Hạn chế sử dụng những thực phẩm trái mùa như các loại rau củ quả bởi nguy cơ bị ngộ độc, dị ứng sẽ rất cao.
  • Với người có cơ địa sẹo lõm, phì đại sẽ cần tránh sử dụng thực phẩm dễ làm tăng sinh collagen.
  • Bổ sung nhiều nước hơn cho cơ thể, ăn chín, uống sôi, ăn nhiều rau xanh để cung cấp dưỡng chất nhằm phục hồi da nhanh chóng hơn…

Sau khi tiêm meso có đắp mặt nạ được không? Chuyên gia giải đáp

>>>>>Xem thêm: Hậu quả tiêm meso tại những cơ sở thiếu uy tín

Theo dõi tác dụng phụ và tái khám khi cần thiết

Sau khi tiêm meso có đắp mặt nạ được không? Nếu như sau tiêm meso bạn gặp tác dụng phụ gồm sưng đau, bầm tím, nổi mẩn trên da thì chưa vội đắp mặt để chăm sóc da ngay. Theo dõi khoảng 3 ngày nếu thấy tác dụng phụ tự thuyên giảm thì bạn có thể bắt đầu tìm kiếm loại mặt nạ đắp mặt phù hợp. Tuy nhiên, tốt nhất nên đắp mặt sau ít nhất 7 ngày tiêm meso để đảm bảo kết quả.

Thăm khám với các chuyên gia thẩm mỹ trong trường hợp gặp tác dụng phụ kéo dài, kèm theo dấu hiệu bất thường khác. Bao gồm:

  • Vùng điều trị meso bị sưng, phù nề nghiêm trọng.
  • Cảm giác đau nhức xuất hiện và ngày một nặng hơn.
  • Tổn thương da bị đỏ sau đó chuyển sang bầm và tím đen.
  • Da nổi mẩn, nổi mụn với dạng mụn nước, mụn viêm, mụn mủ.
  • Vết thương do meso để lại có dấu hiệu bị viêm, loét và không lành thương.
  • Các dấu hiệu toàn thân khác như sốt cao, mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt và suy nhược cơ thể…

Trên đây là tất cả những tư vấn về câu hỏi sau khi tiêm meso có đắp mặt nạ được không mà Dr.thaiha muốn chia sẻ cùng mọi người. Thông qua nội dung bài viết bạn có thể có cho mình một kế hoạch tiêm meso an toàn và hiệu quả nhất. Việc làm đẹp của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn, an toàn hơn, hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều nếu như bạn có được sự chủ động.

Và nếu như bạn đang muốn thực hiện các liệu trình tiêm meso trẻ hóa, tiêm meso điều trị da liễu thì hãy liên hệ ngay với Dr.thaiha để có thêm sự tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành. Chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng đồng hành của bạn để chinh phục nhan sắc và sự tự tin trong cuộc sống hàng ngày. Trân trọng!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5