Ưu nhược điểm của tiêm meso bạn cần nên biết

Ưu nhược điểm của tiêm meso bạn cần nên biết
Rate this post

Tiêm meso sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi trội như không tác động dao kéo, không chảy máu, không sưng đau và mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, phương pháp làm đẹp vẫn có một vài hạn chế nhất định. Và nếu như bạn đang muốn tiêm meso thì hãy cùng Dr.thaiha tìm hiểu về ưu nhược điểm của tiêm meso để xem xem nó có đáp ứng được yêu cầu của bạn không nhé.

Tiêm meso là tiêm gì?

Tiêm meso là phương pháp tiêm vi điểm được thực hiện với đa dạng các mục đích khác nhau. Tất cả những sản phẩm được sử dụng trong quá trình tiêm meso đều đã được kiểm chứng về chất lượng và độ an toàn. Và tùy theo tình trạng da mà bác sĩ sẽ quyết định sử dụng các hoạt chất meso phù hợp.

Trên thực tế, sản phẩm meso thường rất đa dạng. Bao gồm các dược chất, hoạt chất chăm sóc da chuyên sâu, dưỡng chất… Sản phẩm meso được thiết kế với dạng lỏng hoặc gel, có thể sử dụng độc lập hoặc phối trộn để tối ưu hiệu quả. Và quan trọng hơn là các sản phẩm meso sẽ chỉ được sử dụng theo một cách duy nhất, đó chính là tiêm trực tiếp vào trong da, không sử dụng theo cách bôi thoa thông thường.

Tiêm meso một quy trình làm đẹp không quá phức tạp nhưng đòi hỏi độ chính xác cao. Phương pháp được giới chuyên gia đánh giá rất cao bởi có những ưu điểm nổi trội. Tuy nhiên, với khách hàng lần đầu tiên làm meso thì vẫn có những lo lắng về việc gặp tác dụng phụ và biến chứng thẩm mỹ.

Ưu nhược điểm của tiêm meso bạn cần nên biết

Vậy theo bạn ưu nhược điểm của tiêm meso là gì? Hãy cùng Dr.thaiha tiếp tục tìm hiểu nhé.

Đánh giá về ưu nhược điểm của tiêm meso

Tiêm meso có ưu điểm nhưng cũng vẫn tồn tại những nhược điểm nhất định. Và nếu như bạn muốn tiêm meso để làm đẹp hay điều trị da liễu thì chắc chắn sẽ cần tìm hiểu và nắm bắt những ưu nhược điểm của tiêm meso để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Đánh giá ưu điểm của tiêm meso 

Nếu so sánh về ưu nhược điểm của tiêm meso thì ưu điểm vẫn chiếm phần nhiều. Dưới đây là những lý do tại sao mà meso đang ngày càng được khách hàng ưu chuộng và lựa chọn nhiều.

Không sử dụng dao kéo

Nếu trước kia bạn sẽ cần tác động dao kéo để xử lý các vấn đề da liễu, làm thẩm mỹ da thì giờ đây mọi thứ đã thay đổi. Sự ra đời của meso cho phép bạn có thể thoải mái làm đẹp mà không cần sử dụng dao kéo. Mọi thứ sẽ trở nên an toàn hơn do meso hạn chế tối đa xâm lấn da.

Đa tác dụng chỉ với tiêm meso

Nếu bạn hỏi ưu nhược điểm của tiêm meso là gì thì có chính là công dụng mà meso mang lại. Không chỉ dừng lại ở trẻ hóa làn da, meso còn sẽ giúp cho công cuộc chăm sóc da của bạn trở nên đơn giản hơn, phục hồi tình trạng da hư tổn. Ngoài ra, liệu trình meso còn giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề về da như rạn da, mụn trứng cá, sẹo mụn, tăng sắc tố, giảm mỡ và điều trị rụng tóc…

Hạn chế nghỉ dưỡng do ít tác dụng phụ

Tiêm meso hạn chế gây tổn thương da, các tổn thương vi điểm do kim tiêm gây ra sẽ phục hồi rất nhanh. Các tác dụng phụ thoáng qua bao gồm sưng, đau và bầm tím ở vị trí tiêm meso sẽ tự động thuyên giảm và biến mất sau một vài ngày. Do đó, quá trình tiêm meso sẽ không cần nghỉ dưỡng, phù hợp với người bận rộn.

Có thể kết hợp với nhiều phương pháp khác

Ưu nhược điểm của tiêm meso chính là việc có thể kết hợp với các phương pháp khác để tối ưu hiệu quả. Điều này cho phép khách hàng/ bệnh nhân có thể rút ngắn liệu trình meso, tiết kiệm chi phí tài chính. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để có phác đồ phù hợp với tình trạng da của bạn.

Tìm hiểu thêm: Những lưu ý khi tiêm meso bạn cần phải chú ý

Ưu nhược điểm của tiêm meso bạn cần nên biết

Một số những ưu điểm nổi trội khác khi tiêm meso gồm:

  • Thời gian thực hiện nhanh, chỉ khoảng nửa giờ đồng hồ.
  • Không cần gây mê toàn thân mà chỉ cần sử dụng thuốc tê để giảm đau.
  • Hiệu quả tiêm meso từ từ nhưng sẽ đảm bảo sự thay đổi tích cực, tự nhiên.
  • Không để lộ dấu vết thẩm mỹ trên da, giúp khách hàng tự tin trong giao tiếp.
  • Không phụ thuộc vào phương pháp meso cũng như những sản phẩm tiêm được sử dụng trong liệu trình…

Một số nhược điểm khi tiêm meso

Tiêm meso trong da liễu thẩm mỹ đã được kiểm chứng bởi FDA. Phương pháp cũng được bác sĩ chuyên khoa khuyên dùng và thường xuyên có chỉ định. Tuy nhiên, vẫn còn có một số những nhược điểm nhất định của meso và nó khiến cho khách hàng phải đắn đo, suy nghĩ nhiều hơn.

Một số hạn chế khi tiêm meso sẽ bao gồm:

  • Meso cho hiệu quả chậm nên sẽ không phù hợp với mục đích làm đẹp cấp tốc.
  • Kết quả tiêm meso không vĩnh viễn mà chỉ tạm thời trong khoảng 6-12 tháng.
  • Tiêm meso với các sản phẩm không đảm bảo chất lượng có thể khiến cho da bị kích ứng và gây phản ứng u hạt.
  • Nếu tiêm meso không đúng kỹ thuật sẽ gây tổn thương da nhiều hơn, da chậm phục hồi và có nguy cơ bị nhiễm trùng, hoại tử.
  • Liệu trình meso sẽ bao gồm nhiều buổi tiêm với khoảng cách thời gian khác nhau. Điều này có thể làm cho nhiều khách hàng không hài lòng.

Nhược điểm khác của tiêm meso đó là chi phí không hề rẻ. Gía meso được tính theo số lượng buổi tiêm và thay đổi tùy theo hoạt chất được sử dụng. Và để duy trì kết quả sẽ cần tiêm bổ sung, tiêm dặm meso thường xuyên. Chính vì thế, nếu xác định tiêm meso là bạn sẽ phải có sự đầu tư dài hạn…

Nếu so sánh về ưu nhược điểm của tiêm meso thì chúng ta sẽ thấy rằng ưu điểm vẫn chiếm phần nhiều. Và do meso là giải pháp làm đẹp chuẩn y khoa nên dù tồn tại hạn chế nhưng vẫn được khách hàng tin tưởng và lựa chọn thường xuyên.

Tiêm meso khi nào, phù hợp với những ai?

Như vậy là chúng ta đã phần nào biết được về ưu nhược điểm của tiêm meso. Vậy meso sẽ được thực hiện khi nào? tình trạng da nào phù hợp để làm meso? Hãy cùng tiếp tục tìm hiểu bạn nhé.

Bác sĩ chuyên khoa sẽ là người giúp bạn hiểu rõ ưu nhược điểm của tiêm meso là gì. Cùng với đó là giúp bạn đánh giá tình trạng da và tư vấn liệu trình meso phù hợp. Vậy nên, nếu bạn đang phân vân không biết có nên tiêm meso hay không, tiêm như thế nào thì tốt nhất hãy đến gặp bác sĩ để có sự hỗ trợ cụ thể.

Ưu nhược điểm của tiêm meso bạn cần nên biết

>>>>>Xem thêm: Nên tiêm meso ở đâu Hà Nội?

Meso sẽ được thực hiện cho cả nam và nữ giới, người đủ 18 tuổi trở lên và không qua 50 tuổi. Ngoài ra, cần đảm bảo người tiêm meso không mang thai, không mắc rối loạn đông máu, không bị tiểu đường hoặc không bị nhiễm trùng da… để tránh gặp phải biến chứng thẩm mỹ.

Tình trạng da sau đây có thể thực hiện các liệu trình meso:

  • Da bị lão hóa: Da nhăn, da chùng nhão, da chảy xệ vì lão hóa nội sinh hoặc ngoại sinh gây ra.
  • Da bị tăng sắc tố: Bao gồm da bị nám, sạm, tàn nhang hay tình trạng da không đều màu, bị tăng sắc tố sau viêm.
  • Da bị mụn: Bao gồm tình trạng da tăng tiết dầu dẫn đến bít tắc nang lông gây mụn trứng cá (mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn bọc, mụn viêm, mụn mủ).
  • Da có sẹo: Bao gồm tình trạng sẹo rỗ lõm do mụn trứng cá hoặc thủy đậu gây ra. Hoặc tình trạng sẹo rạn ở các vùng mông, bụng, đùi.
  • Dư mỡ: Tiêm meso giảm mỡ thừa nhiều vùng của cơ thể như tiêm mông, tiêm đùi, tiêm giảm mỡ bụng hay giảm nọng cằm.
  • Da bị tổn thương: Da yếu và bị tổn thương có thể thực hiện các liệu trình meso phục hồi da toàn diện… 

Tùy từng trường hợp mà liệu trình meso sẽ được bác sĩ điều chỉnh gồm nhiều các buổi tiêm. Đánh giá kết quả tiêm meso sau khi hoàn thành liệu trình, thường là từ 3-6 buổi làm meso với khoảng cách từ 2-4 tuần/ lần. Nếu bạn không tiêm meso theo hướng dẫn thì hiệu quả sẽ giảm hoặc không có hiệu quả nhé.

Trên đây là những tư vấn về ưu nhược điểm của tiêm meso mà Dr.thaiha muốn chia sẻ cùng mọi người. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm địa chỉ tiêm meso uy tín tại Hà Nội thì đừng bỏ qua Dr.thaiha – Top 5 thương hiệu thẩm mỹ nội khoa tại Hà Nội đã được kiểm chứng về uy tín và chất lượng.

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ tiêm meso trẻ hóa, điều trị da liễu, bạn hãy chủ động liên hệ với Dr.thaiha để có thêm sự tư vấn từ các chuyên gia thẩm mỹ đầu ngành. Trân trọng!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5