Có bầu tiêm meso được không? Chuyên gia chia sẻ

Có bầu tiêm meso được không? Chuyên gia chia sẻ
Rate this post

bầu tiêm meso được không luôn là câu hỏi nhận được sự quan tâm của chị em phụ nữ. Nhiều người vẫn cho rằng chỉ cần cơ thể khỏe mạnh và thai nhi phát triển tốt là có thể tiêm meso trong các giai đoạn nhạy cảm này. Tuy nhiên, các bác sĩ lại không chỉ định tiêm meso cho mẹ bầu và phụ nữ sau sinh đang nuôi con bằng sữa mẹ. Muốn biết lý do là gì thì hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

Có bầu tiêm meso được không?

Tiêm meso là phương pháp làm đẹp hiện đại. Quy trình sẽ sử dụng kim tiêm để đưa trực tiếp các dưỡng chất vào sâu bên trong da để giúp làn da thay đổi theo chiều hướng tích cực. Tiêm meso được đánh giá rất cao về tính tiện lợi, độ an toàn và hiệu quả. Và meso đang là xu hướng thẩm mỹ, được giới trẻ toàn cầu đón nhận.

Vì có nhiều ưu điểm nổi trội nên nhu cầu tiêm meso đang không ngừng gia tăng. Trong đó, cả mẹ bầu và mẹ bỉm sữa đều muốn thực hiện tiêm meso để giúp da đẹp hơn trong giai đoạn mang thai và nuôi con bằng sữa mẹ. Câu hỏi được đặt ra là có bầu tiêm meso được không.

Tại Dr.thaiha đã từng tiếp nhận rất nhiều các trường hợp mẹ bầu đến để thăm khám và tư vấn dịch vụ tiêm meso. Hầu hết mọi người đều muốn tiêm meso để cải thiện các vấn đề về da trong quá trình mang thai. Và đây được xem là nhu cầu làm đẹp chính đáng.

Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn thì bác sĩ thường sẽ từ chối tiêm meso cho mẹ bầu. Ngay cả những người đã từng tiêm meso trước đó cũng sẽ không được tiêm bổ sung khi đang mang bầu. Thậm chí là cũng không tiêm meso sau khi đã sinh em bé mà đang trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ.

Và để giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề phụ nữ có bầu tiêm meso được không? có an toàn không? vì sao bị chống chỉ định… thì chúng ta hãy cùng tiếp tục tìm hiểu.

Có bầu tiêm meso được không? Chuyên gia chia sẻ

Vì sao không nên tiêm meso khi mang thai

Mang thai và sinh nở là quãng thời gian nhạy cảm nhất. Cơ thể người phụ nữ sẽ có nhiều sự thay đổi do các vấn đề về nội tiết gây ra. Trong đó, làn da của các thai phụ có thể bị nổi mụn, da dễ kích ứng, da bị sạm nám nhiều hơn… Chính điều này khiến cho chị em muốn tiêm meso để giúp chăm sóc và phục hồi da hiệu quả.

Tuy nhiên, với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Dr.thaiha khuyến cáo chị em không nên tiêm meso khi mang thai. Những lý do được đưa ra như sau:

+ Các vấn đề về da của khách hàng trong giai đoạn mang thai chỉ là tạm thời bởi nó có liên quan đến rối loạn nội tiết. Chính vì thế, sau khi sinh nở thì da của bạn có thể tự phục hồi mà không cần áp dụng các phương pháp thẩm mỹ.

+ Da có thể bị yếu hơn và nhạy cảm hơn trong thời kỳ mang thai. Thêm vào đó là hệ miễn dịch của cơ thể bị suy giảm. Nên khi chúng ta tiêm meso thì nguy cơ bị nhiễm trùng, nhiễm khuẩn rất cao.

+ Nếu không may có nhiễm khuẩn xảy ra thì các thai phụ sẽ cần điều trị kháng sinh. Lúc này, tiêm meso khi mang thai sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi bởi thành phần kháng sinh có thể gây dị tật và quái thai.

+ Không có sản phẩm tiêm meso an toàn tuyệt đối cho mẹ bầu. Ngay cả với chất tiêm là HA vốn được xem là lành tính với cơ thể nhưng cũng chưa được thử nghiệm trên các thai phụ. Do đó, bác sĩ sẽ chống chỉ định tiêm meso cho đối tượng nhạy cảm này…

Tương tự, tiêm meso sẽ không được thực hiện cho chị em phụ nữ sau sinh. Bởi trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ mà phải uống kháng sinh sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của sữa. Tăng nguy cơ tắc sữa hoặc mất sữa hoàn toàn đấy nhé.

Khi nào có thể tiêm meso an toàn?

Phụ  nữ có bầu tiêm meso được không thì câu trả lời là chống chỉ định tuyệt đối meso cho phụ nữ có thai và người đang cho con bú sữa mẹ. Tuy nhiên, nếu bạn vừa tiêm meso trước đó vài tuần hoặc vài tháng nhưng lại phát hiện có thai thì cũng không cần quá lo lắng. Bởi meso cho cho tác dụng tạm thời và bạn hoàn toàn có thể theo dõi tình trạng sức khỏe thông qua việc khám thai định kỳ.

Nếu bạn nhận thấy da của mình bị “xuống cấp” khi mang thai thì cũng hãy cố đợi thêm một thời gian nữa. Bác sĩ chuyên khoa sẽ đồng ý tiêm meso cho những người đã sinh con được khoảng 6 tháng. Hoặc các trường hợp vừa sinh nở nhưng sức khỏe đã phục hồi tốt và không nuôi con bằng sữa mẹ.

Trong thời gian chống chỉ định tiêm meso, các mẹ bầu nên tích cực thực hiện các giải pháp chăm sóc da tại chỗ để giúp cải thiện tình trạng lão hóa. Không nên áp dụng bất kỳ một phương pháp làm đẹp nào có thể gây xâm lấn tương tự như tiêm meso để đảm bảo có một thai kỳ khỏe mạnh nhất.

Tìm hiểu thêm: Nên tiêm meso ở đâu Hà Nội?

Có bầu tiêm meso được không? Chuyên gia chia sẻ

>>>>>Xem thêm: Tiêm meso loại nào tốt nhất? Chuyên gia chia sẻ

Các trường hợp bị chống chỉ định tiêm meso khác

Như vậy là chúng ta đã có đáp án cho câu hỏi có bầu tiêm meso được không. Ngoài các mẹ bầu, mẹ bỉm thì sẽ có nhiều trường hợp khác bị chống chỉ định làm đẹp với meso. Bao gồm:

  • Người có da bị nhiễm trùng: Nếu làn da đang nhiễm trùng thì sẽ không được thực hiện tiêm meso. Nguyên nhân là thủ thuật tiêm có thể tạo ra các vết thương hở, tăng nguy cơ nhiễm khuẩn, gây biến chứng.
  • Người có bệnh lý về máu: Tiêm Meso dễ làm tăng thời gian chảy máu ở vùng tiêm, gây ra rủi ro nếu cơ thể đang có bệnh lý máu khó đông, rối loạn đông máu. Do đó, cần chống chỉ định meso với những đối tượng nhạy cảm này.
  • Người bị bệnh tiểu đường: Với người bệnh tiểu đường, việc dùng kim đâm chọc da sẽ gây tổn thương và tạo ra các vết loét da. Các vết loét sẽ lâu lành và tạo cơ hội để vi khuẩn có thể tấn công nên cùng bị chống chỉ định tiêm meso.
  • Người bị bệnh truyền nhiễm: Các trường hợp bị bệnh truyền nhiễm, trong đó có HIV cũng không được thực hiện các thủ thuật thẩm mỹ gây xâm lấn để tránh lây nhiễm chéo.
  • Người già: Người có tuổi tiêm meso sẽ cho hiệu quả kém hơn. Do đó, bác sĩ thường không tiêm meso cho người quá 50 tuổi. Thay vào đó là hướng họ sử dụng các phương pháp làm đẹp khác có tính khả thi hơn…

Phòng khám Dr.thaiha đã giúp bạn tìm hiểu có bầu tiêm meso được không. Hy vọng những thông tin được chia sẻ đã giúp bạn có sự chủ động để lựa chọn các liệu trình meso an toàn và hiệu quả. Nếu cần sự hỗ trợ từ các bác sĩ chuyên khoa, bạn có thể đến số 8 ngõ 26 Hoàng Cầu hoặc liên hệ đến số hotline của phòng khám để có thêm sự tư vấn. 

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5