Tiêm meso xong bị lên mụn là bị làm sao? Cách xử lý như thế nào?

Tiêm meso xong bị lên mụn là bị làm sao? Cách xử lý như thế nào?
Rate this post

Không ít người đang hoài nghi về hiệu quả tiêm meso trị mụn. Bởi lẽ họ gặp phải tình trạng tiêm meso xong bị lên mụn nhiều hơn. Thậm chí còn có người bị phù phát mụn viêm sau 1 buổi tiêm meso. Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa cho biết không phải trường hợp nào tiêm meso lên mụn cũng là cảnh báo nguy hiểm. Vậy nên, bạn không cần quá lo lắng khi rơi vào tình huống này.

Tiêm meso lên mụn là như thế nào?

Liệu pháp meso được lựa chọn để giúp kiểm soát và điều trị mụn trứng cá một cách hiệu quả. Tiêm meso được bác sĩ chỉ định cho nhiều đối tượng bệnh nhân với các tình trạng mụn từ trung bình trở lên. Phương pháp trị mụn này cũng đã được FDA kiểm chứng và được rất nhiều cơ sở y tế triển khai theo đúng quy định.

Tiêm meso trị mụn được đánh giá rất cao về tính hiệu quả. So với các phương pháp điều trị thông thường, meso giúp cho da tiếp cận với hoạt chất điều trị tức thì và nhanh chóng phát huy hiệu quả kiểm soát, loại bỏ mụn trứng cá. Liệu pháp này phù hợp với những người bận rộn hay những người lười sử dụng các sản phẩm bôi thoa thông thường.

Tuy nhiên, có một vấn đề khiến cho bệnh nhân cảm thấy lo lắng và tiêm meso để trị mụn nhưng không ít trường hợp tiêm meso xong bị lên mụn. Đó là khi bạn nhận thấy vùng điều trị meso bị nổi mẩn đỏ, nổi mụn li ti, u hạt tại vị trí các nốt tiêm gây cảm giác khó chịu và mất thẩm mỹ. 

Câu hỏi được đặt ra là tiêm meso xong bị lên mụn là bình thường hay bất thường? Hãy cùng các chuyên gia tại phòng khám Dr.thaiha tìm hiểu thêm về vấn đề này bạn nhé.

Tiêm meso xong bị lên mụn là bị làm sao? Cách xử lý như thế nào?

Tiêm meso xong bị lên mụn là bình thường hay bất thường?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, không hiếm gặp tình trạng tiêm meso lên mụn nhiều hơn. Đa phần mọi người đều tỏ ra lo lắng về dấu hiệu nổi mụn bất thường của da và tỏ ra hoài nghi về liệu trình meso trị mụn không như quảng cáo. Tuy nhiên, mọi thứ đều có lý do của nó.

Các bác sĩ cho biết, tiêm meso lên mụn sau những buổi điều trị đầu tiên có thể chỉ là tác dụng đẩy mụn. Các hoạt chất điều trị mụn sẽ giúp tiêu viêm, giảm sưng, gom cồi mụn và đẩy nhân mụn. Trong trường hợp này thì tiêm meso lên mụn sẽ là điều hết sức bình thường. Sau khi mụn được đẩy lên hoàn toàn thì da của bạn sẽ có sự thay đổi tích cực.

Nhưng không phải trường hợp tiêm meso lên mụn nào cũng là do đẩy mụn bạn nhé. Cũng có những trường hợp bị nổi mụn một cách bất thường sau khi làm meso. Nguyên nhân có thể xuất phát từ việc tiêm meso bị bội nhiễm hoặc gặp phản ứng u hạt. Và đây là những dấu hiệu bất bình thường, cần được phát hiện và điều trị sớm nhất để tránh gây ảnh hưởng đến da.

Nguyên nhân tiêm meso lên mụn bất thường

Hãy thận trọng hơn nếu như bạn nhận thất da có dấu hiệu nổi mẩn, nổi mụn, sưng đau và ngứa ngáy khó chịu sau khi làm meso. Đặc biệt là nốt mụn hình thành ngay ở các vị trí đâm kim tiêm meso và lâu không thuyên giảm.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nguyên nhân tiêm meso xong bị lên mụn có thể rơi vào các trường hợp sau:

Phản ứng u hạt của da

Phản ứng u hạt của da xảy ra khi sử dụng hoạt chất meso trị mụn không phù hợp gây ra tình trạng nổi mụn. Thực chất mụn ở đây chính là những u hạt với dạng sẩn, xuất hiện ở ngay các vị trí đâm kim tiêm meso.

Tiêm meso lên mụn do u hạt thường có kích thước nhỏ, nền da chuyển màu hồng đỏ, có thể kèm theo hiện tượng đau nhức. U hạt sẽ giới hạn trong những tổn thương da, không có dấu hiệu gia tăng về sống lượng hay lan rộng.

Một số các triệu chứng có thể gặp phải khác khi nổi u hạt sẽ gồm: Da nổi sần nhỏ, giãn mạch kèm theo những cơn bừng mặt khi có các kích thích như nóng, lạnh hoặc các sản phẩm bôi da… Nếu để lâu thì vùng tiêm meso xong bị mụn có thể bị lõm sâu, ảnh hưởng đến cấu trúc da.

Tìm hiểu thêm: Sau khi tiêm meso có đắp mặt nạ được không? Chuyên gia giải đáp

Tiêm meso xong bị lên mụn là bị làm sao? Cách xử lý như thế nào?

Tình trạng bội nhiễm sau tiêm meso mụn

Một nguyên nhân khác khiến cho da nổi mụn bất thường khi tiêm meso trị mụn chính là da đang bị bội nhiễm. Nói cách khác là quá trình tiêm meso không đảm bảo an toàn khiến cho da bị nhiễm trùng. Nguyên nhân thường là do sự tấn công của vi khuẩn làm gia tăng triệu chứng viêm của da. Trong đó, tác nhân thường gặp nhất chính là liên cầu và tụ cầu.

Dấu hiệu cảnh báo tình trạng bội nhiễm sau tiêm meso xuất phát từ việc không đảm bảo các điều kiện vô trùng (môi trường điều trị, dụng cụ kim tiêm và sản phẩm tiêm chứa nhiều tạp chất). Hay như tiêm meso cho người đang bị nhiễm trùng da nặng hoặc đang bị bệnh tiểu đường cũng có nguy cơ lên mụn viêm cao hơn.

Các dấu hiệu gặp phải gồm:

  • Tiêm meso xong bị lên mụn chứa dịch mủ vàng bên trong hoặc các mụn đỏ không nằm ở vị trí tiêm.
  • Trường hợp nặng thì xuất hiện nhiều mụn viêm có mủ thậm chí là khắp mặt, không thể kiểm soát.
  • Vết đâm kim lâu lành, có dấu hiệu bị loét da và có nguy cơ hoại tử mô nếu không được xử lý đúng cách…

Các yếu tố nguy cơ khiến da tiêm meso lên mụn

Không phải ai tiêm meso xong cũng bị lên mụn. Tuy nhiên, số lượng ca các bệnh đang gia tăng đáng kể và có những trường hợp sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng. Vậy nên, nếu muốn trị mụn bằng meso bạn phải có một kế hoạch cụ thể cùng với đó là sự đồng hành của bác sĩ chuyên khoa.

Cần nắm bắt các yếu tố nguy cơ khiến cho vùng da tiêm meso bị lên mụn bất thường để có thể phòng trị một cách hiệu quả. Bao gồm:

  • Sử dụng hoạt chất meso kém chất lượng, có các thành phần dễ gây kích ứng, dị ứng da.
  • Sử dụng dụng cụ kim tiêm có thiết kế không phù hợp hoặc không đảm bảo vô trùng.
  • Tiêm meso không theo chỉ định y khoa, tự ý tiêm meso trị mụn tại nhà mà không đánh giá tình trạng da trước.
  • Tiêm meso xong bị lên mụn thường xảy ra khi các điều kiện y tế không đảm bảo vô trùng, vô khuẩn.
  • Trường hợp bị tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao cũng có nguy cơ biến chứng cao hơn.
  • Lạm dụng tiêm meso quá nhiều, tiêm meso liên tục cũng dễ khiến da bị nổi mụn bất thường.
  • Chăm sóc và phục hồi da sau tiêm meso không đảm bảo khoa học, không tuân thủ yêu cầu của bác sĩ chuyên khoa đưa ra…

Tiêm meso xong bị lên mụn là bị làm sao? Cách xử lý như thế nào?

>>>>>Xem thêm: Tiêm meso kích thích mọc tóc là như thế nào?

Phòng tránh tình trạng tiêm meso lên mụn

Tiêm meso lên mụn mặc dù có thể được điều trị nhưng sẽ mất thêm nhiều thời gian, chi phí. Một số trường hợp điều trị mụn có thể gây di chứng lâu dài, ảnh hưởng đến thẩm mỹ da. Chính vì thế, chúng ta cần chủ động phòng tránh tình huống này xảy ra.

Cách đơn giản nhất là bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về liệu pháp tiêm meso điều trị mụn, xem xem nó có đáp ứng được với nhu cầu của bản thân hay không. Đặc biệt là luôn tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có được liệu trình meso phù hợp và được sử dụng sản phẩm meso có chất lượng tốt nhất.

Tuyệt đối không lạm dụng tiêm meso trị mụn, không tiêm meso giá rẻ và không tự tiêm meso tại nhà. Không sử dụng dịch vụ meso được quảng cáo quá đà, do các Spa giới thiệu. Cũng không nên tiêm meso nếu nha da của bạn không có đáp ứng hoặc bạn chưa thực sự sẵn sàng.

Dr.thaiha sẽ đồng hành của bạn để hoàn thành các liệu trình meso trị mụn. Đồng thời giúp hỗ trợ điều trị các biến chứng tiêm meso xong bị lên mụn phát sinh khác. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn dịch vụ của phòng khám Dr.thaiha – TOP 5 THƯƠNG HIỆU DA LIỄU THẨM MỸ UY TÍN TẠI HÀ NỘI. Liên hệ ngay để có thêm thông tin hỗ trợ và tư  vấn từ các bác sĩ chuyên khoa. Trân trọng!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5