Viêm xoang có tiêm filler được không?

Viêm xoang có tiêm filler được không?
Rate this post

Có không ít trường hợp bị viêm xoang nhưng vẫn muốn cải thiện dáng mũi bằng phương pháp tiêm filler. Tuy nhiên, trường hợp này có đảm bảo an toàn hay không? Liệu khi viêm xoang có tiêm filler được không? Hãy cùng nhau tìm hiểu bài viết sau để được giải đáp câu hỏi này.

Viêm xoang là bệnh gì?

Viêm xoang là một tình trạng viêm nhiễm của xoang mũi, tức là các không gian khí trong xương và mô xung quanh mũi và mắt. Viêm xoang thường gây ra cảm giác đau nhức, đau đầu, và nghẹt mũi. 

Nguyên nhân có thể là do vi khuẩn, virus, hoặc tình trạng dị ứng. Bệnh có diễn biến phức tạp nên khó kiểm soát và làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt của con người. Đáng chú ý khi ngày càng có nhiều người trẻ tuổi bị mắc bệnh viêm xoang cấp và mãn tính gây ảnh hưởng đến sự tự tin trong giao tiếp  hàng ngày.

Viêm xoang có tiêm filler được không?

Tiêm filler mũi là như thế nào?

Nắm những thông tin cơ bản về tiêm filler mũi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn việc viêm xoang có tiêm filler được không? Theo các chuyên gia thẩm mỹ, filler được FDA cấp phép sử dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ và được tiêm cho mũi.

Tiêm filler mũi chính là việc đưa filler vào dưới vùng da mũi để:

  • Khắc phục dáng mũi thấp và các khuyết điểm như mũi gồ ghề, mũi vẹo.
  • Uốn nắn lại dáng mũi giúp bạn sở hữu một chiếc mũi thanh thoát hơn.
  • Cải thiện phần đầu mũi, giúp cho mũi thon gọn, hài hòa hơn với gương mặt.

Tiêm filler mũi phù hợp với những người muốn có một chiếc mũi đẹp, thanh thoát nhưng không có nhiều thời gian để nghỉ dưỡng hậu phẫu hoặc sợ can thiệp bằng dao kéo. Vậy người bị viêm xoang có tiêm filler được không, có ảnh hưởng gì đến bệnh không?

  • Tiêm filler mũi được đánh giá là phương pháp an toàn và phù hợp khi bạn muốn có những thay đổi về dáng mũi của mình. Phương pháp này được nhiều người lựa chọn vì chi phí không quá cao và còn có các ưu điểm như:
  • Thời gian thực hiện nhanh, chỉ khoảng 5 – 10 phút cho một lần tiêm filler để sở hữu dáng mũi như mong muốn.
  • Phương pháp này không can thiệp dao kéo, không gây ra nhiều tổn thương, không cần nghỉ dưỡng nhiều như khi phẫu thuật.
  • Hạn chế nguy cơ để lại sẹo hay tình trạng sưng, viêm, đau nhức, chảy máu trong suốt quá trình thực hiện.
  • Phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, kể cả những người có da mũi mỏng không thể nâng mũi bằng phương pháp phẫu thuật…

Bị viêm xoang có tiêm filler được không?

Viêm xoang có tiêm filler được không là vấn đề được không ít khách hàng quan tâm. Theo chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa, tiêm filler mũi chỉ tác động đến khoang rỗng ở phía trên mô mũi. Do vậy, nếu bạn đang bị viêm xoang thì có thể đến phòng khám Dr.thaiha để được bác sĩ tư  vấn kỹ hơn về phương pháp nâng mũi với chất làm đầy filler.

Trên thực tế thì chỉ cần bạn không dị ứng với các thành phần của filler thì bạn hoàn toàn có cải thiện dáng mũi bằng phương pháp này. Yêu cầu quan trọng nhất là khi thực hiện hãy lựa chọn cơ sở uy tín, có giấy phép kinh doanh, có bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm để đảm bảo an toàn, hiệu quả và tránh biến chứng xảy ra.

Quy trình tiêm filler mũi cho người bệnh viêm xoang

Khi có ý định tiêm filler bạn cần tìm kiếm một địa chỉ chuyên khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn viêm xoang có tiêm filler được không. Đồng thời giải đáp cho bạn những thông tin quan trọng về tiêm filler mũi, tư vấn loại filler nên dùng, dáng mũi phù hợp với gương mặt…

Tìm hiểu thêm: Tiêm môi mấy ngày thì hết sưng? Mấy ngày thì vào form?

Viêm xoang có tiêm filler được không?

Sau khi đã nắm được những thông tin quan trọng, hiểu được tác dụng, ưu nhược điểm của tiêm filler mũi, nếu bạn đồng ý thực hiện thì sẽ được tiến hành theo quy trình như sau:

  • Kiểm tra tình trạng sức khỏe để biết được có phù hợp với phương pháp này hay không. Đồng thời, việc này cũng giúp hạn chế được những rủi ro, loại trừ các biến chứng không hay xảy ra.
  • Tiến hành chụp ảnh để khách hàng nhìn rõ được sự thay đổi trước và sau khi tiêm filler mũi. Bác sĩ cũng sẽ đo khuôn mặt, đánh giá, lập bản đồ khuôn mặt, xác định, kiểm tra và các điểm đánh dấu vị trí tiêm.
  • Làm sạch da vị trí tiêm bằng chất kháng khuẩn, sau đó tiến hành gây tê tại vị trí tiêm để làm giảm cảm giác đau, khó chịu. Đợi cho đến khi thuốc tê phát huy tác dụng thì sẽ tiến hành tiêm filler.
  • Tiêm filler vào vị trí đã được đánh dấu trước đó, quá trình tiêm sẽ kéo dài từ 5 – 10 phút tùy thuộc vào lượng filler sử dụng. Bacs ĩ cũng sẽ tiến hành tạo hình mũi theo yêu cầu của khách hàng.
  • Cuối cùng là kết thúc thủ thuật, bác sĩ vệ sinh sạch sẽ lại vị trí tiêm filler. Khách hàng có thể được ở lại theo dõi, phòng ngừa bất thường. Bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc, theo dõi tình trạng tại nhà.

Một số câu hỏi thường gặp khác về tiêm filler mũi

Ngoài thắc mắc viêm xoang có tiêm filler được không thì còn có không ít câu hỏi liên quan đến phương pháp làm đẹp này như:

Tiêm filler mũi giữ được hiệu quả trong bao lâu?

Tiêm filler mũi giữ được hiệu quả trong bao lâu sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố như: Thương hiệu filler, kỹ thuật tiêm của bác sĩ, cách chăm sóc sau tiêm… Trung bình phương pháp làm đẹp này có thể duy trì từ 9 – 12 tháng.

Tiêm filler mũi có gặp tác dụng phụ gì không?

Những chia sẻ ở trên chắc hẳn đã giúp bạn hiểu được viêm xoang có tiêm filler được không. Tiêm filler mũi được đánh giá là an toàn, ít biến chứng. Tuy nhiên phương pháp này cũng có thể gây một số tác dụng phụ như sưng, bầm tím, đau nhẹ ở vùng tiêm.

Tuy nhiên, các tác dụng phụ này không hề nguy hiểm đến sức khỏe. Tình trạng này sẽ nhanh chóng giảm đi sau khoảng 2 – 3 ngày tiêm. Trong trường hợp sưng đau, khó chịu bạn có thể dùng đá đặt trong khăn sạch để chườm.

Trong trường hợp vị trí tiêm bị sưng to, đau nhức, bầm tím kéo dài thì bạn cần chủ động đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Bởi vì, đây có thể là dấu hiệu bạn đã gặp biến chứng sau tiêm. Cần thăm khám xử lý sớm để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Tiêm filler có nặn mụn được không?

Đây cũng là thắc mắc thường gặp nhất bên cạnh câu hỏi viêm xoang có tiêm filler được không? Các bác sĩ cho biết sau khi vừa tiêm filler xong bạn tuyệt đối không tác động đến vị trí được tiêm. Đặc biệt là không được tự ý nặn mụn ở vùng mũi vì điều này làm tăng nguy cơ viêm, nhiễm khuẩn. Hơn nữa tác động mạnh như nặn mụn còn làm chuyển dịch filler làm hỏng dáng mũi, khiến mũi bị lệch, mũi gồ, định hình không chuẩn.

Viêm xoang có tiêm filler được không?

>>>>>Xem thêm: Quy trình tiêm filler mũi, má, cằm chuẩn y khoa bạn nên biết

Trong trường hợp mũi có nhiều nốt mụn trứng cá, mụn mủ, mụn viêm tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa da liễu. Các bác sĩ có chuyên môn, có kinh nghiệm sẽ tư vấn phương pháp xử lý phù hợp và an toàn nhất.

Bị  viêm xoang tiêm filler mũi sau bao lâu thì ổn định?

Thời gian ổn định sau khi tiêm filler mũi ở mỗi trường hợp là khác nhau và phụ thuộc vào những yếu tố như:

  • Trình độ kỹ thuật của bác sĩ.
  • Loại filler, thương hiệu filler được sử dụng.
  • Cách chăm sóc sau khi tiêm filler mũi.

Hầu hết các trường hợp sau khi tiêm filler mũi đều có thể làm việc bình thường. Chỉ cần đảm bảo không có các tác động mạnh lên vị trí được tiên, thì sau khoảng 1 – 2 tuần thì filler sẽ ổn định. Trường hợp chậm hơn thì có thể mất khoảng 3 đến 4 tuần.

Trên đây là những thông tin giúp bạn trả lời được câu hỏi viêm xoang có tiêm filler được không mà Dr.thaiha muốn chia sẻ cùng mọi người. Nếu  bạn đang  muốn nâng mũi đẹp tự nhiên, an toàn với chất làm đầy filler, hãy chủ động liên hệ với phòng khám của chúng tôi để được đặt hẹn thăm khám cùng bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn tốt và có nhiều kinh nghiệm thực tế. Trân trọng!

Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+3
Phòng Khám da liễu thẩm mỹ Thái Hà
+5